Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 มิถุนายน 2559
 
All Blogs
 
การเปิดไพ่ทาโรต์สำหรับวันเกิด



  สวัสดีเพื่อนๆในพันทิพย์ทุกคนค่า อมยิ้ม01
เรามาจากเพจ Whisper from Unconscious ที่เคยโพสต์กระทู้ 
:: ดูไพ่ทาโรต์ปี 2016 สำหรับทุกราศีค่ะ :: (บอกภาพรวมคร่าวๆ/คำแนะนำ/สิ่งที่ควรมุ่งหวัง)
ใครที่ยังไม่เคยอ่านหรืออยากกลับไปอ่านอีกรอบก็คลิกลิงก์ด้านล่างนี้เลยจ้า 
//pantip.com/topic/34771848

กระทู้นี้ของเราจะมาแบ่งปันการเปิดไพ่ทาโรต์ที่น่าสนใจให้กับเพื่อนๆค่ะ ชื่อว่า Birthday Taror Spread
เป็นการเปิดไพ่เพื่อดูเรื่องราวของเราในวันเกิดปีต่อไปของเราค่ะ เราไปเจอมาจากเว็บไซต์นี้ค่ะ //ethony.com/its-my-birthday-tarot-spread/ เลยมาทดลองดูกับไพ่ทาโรต์ของตัวเอง ก็รู้สึกสนุกสนาน และโดนใจจริงๆ การเปิดไพ่รูปแบบนี้เป็นไพ่วันเกิดก็เพราะ 
มีไพ่ตำแหน่งที่บอกว่าวันเกิดปีนี้ของเราควรฉลองให้กับเรื่องอะไร ภาพรวมในช่วงอายุต่อไปของเราจะเป็นอะไร บทเรียนที่ผ่านมาจากปีที่แล้วของเราคืออะไร และยังมีไพ่แนะนำการเข้าใจตัวเอง (Spirituality) เป็นไพ่ปิดท้ายด้วยค่ะ ตอนนี้เราก็อยากให้ทุกคนได้เห็นรูปภาพ
และเข้าสู่รายละเอียดแล้วมาดูกันเล้ย


หน้าตารูปแบบการเปิดไพ่จะเป็นแบบนี้นะคะ 
ไพ่ใบที่ 1 ด้านบนสุดค่ะ 
ไพ่ใบที่ 2 ซ้ายมือแถวที่สอง
ไพ่ใบที่ 3 ขวามือแถวที่สาม
ไพ่ใบที่ 4 ซ้ายมือแถวที่สาม
ไพ่ใบที่ 5 ตรงกลางแถวที่สามค่ะ
ไพ่ใบที่ 6 ขวามือแถวที่สาม
ไพ่ใบที่ 7 คือใบล่างสุดค่ะ
ตำแหน่งไหนคืออะไรในภาพก็ได้มีคำอธิบายไว้นะคะ

ต่อไปจะมาเจาะไพ่แต่ละใบกันค่ะ ในรูปนี้ก็เป็นไพ่ของเราเองค่ะ 
ที่เปิดให้ตัวเองก่อนและเอามาเป็นตัวอย่างให้เพื่อนได้เห็นภาพชัดยิ่งขึ้นค่ะ
(การอ่านไพ่ในพันทิพย์นี้จะเป็นการอ่านแบบสรุปนะคะ หากอยากอ่านแบบเต็มสามารถไปอ่านได้ในเพจค่ะ)



ไพ่ใบแรกตำแหน่ง CELEBRATION
วันเกิดปีนี้ของเราเหมาะกับการยินดีในเรื่องไหน
ไพ่ Two of Stones: ยินดีให้กับความท้าท้ายที่เข้ามา ให้มองสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความสนุกสนาน 
มีความยืดหยุ่นในการทำงานเข้าไว้ หากเจอปัญหาก็ให้รู้เสมอว่ามีทางออก ถ้าเอาง่ายๆก็คือ
พร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง และมองให้เห็นเป็นโอกาสที่เราจะได้พัฒนาตัวเองค่ะ


ไพ่ใบที่สองตำแหน่ง LESSON
บทเรียนหลักจากปีที่ผ่านมาที่มีผลมาถึงปีต่อไปของเรา
ไพ่ Eight of Bows : สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากปีที่แล้วก็คือ การลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองคิดทันที ไม่รอ 
ไม่ผลัดวันประกันพรุ่งจะส่งผลดีและให้ผลสำเร็จให้กับเราเสมอ 
(ซึ่งขึ้นมาได้ถูกประเด็นมาก เพราะเราเป็นคนช้า คิดเยอะ และขี้เกียจ ฮ่าๆ) 

ไพ่ใบที่ 3-6 ช่วงเวลาของสถานการณ์ก็จะนับจากวันเกิดในปีนี้เราไปจนครบวันเกิดปีหน้า


ไพ่ใบที่สามตำแหน่ง THEME
ธีมหรือภาพรวมในปีต่อไปของเรา
ไพ่ Six of Bows: การฉลองให้กับความสำเร็จหรือรางวัลที่เราได้รับมา การแบ่งปันรางวัลที่เราได้รับกับคนอื่นๆที่อยู่รอบข้างเรา


ไพ่ใบที่สี่ตำแหน่ง RELATIONSHIP
ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างของเราจะเป็นอย่างไร
ไพ่ใบนี้หมายความอุดมสมบูรณ์ เกี่ยวกับการให้กำเนิด ความรู้สึกของการเป็นแม่และเด็กๆ
การดูแลคนในครอบครัว ดูแลตัวเอง มีความสุขกับความสัมพันธ์ที่มีอยู่


ไพ่ใบที่ห้าตำแหน่ง Work 
เรื่องงาน 
ไพ่ Knight of Stones:  เนื่องจากเราเป็นช้าและคิดเยอะ เราจึงตีความว่าไพ่แนะนำให้เรามุ่งมั่นและแอคทีฟให้มากขึ้น อะไรที่คิดไว้ก็ทำซะ (เชื่อมโยงกับไพ่ใบที่ 2 ) ใช้ศักยภาพให้เต็มที่ มีอะไรก็ปล่อยออกมา ให้ตัวเองเป็นอิสระจากความคิดในเรื่องงาน "Let the Horse carry you"


ไพ่ใบที่หกตำแหน่ง Health
เรื่องสุขภาพ
ไพ่ Knight of Arrow :ไพ่ใบนี้เป็นธาตุลม ซึ่งเราก็เป็นคนที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับเรื่อง ลมเยอะจริงๆ ท้องอืด ท้องเฟ้อบ่อย ถ้าพักผ่อนน้อหรือเครียดหน่อยก็จะมีลมจุกเสียดขึ้นมาเลย แต่ไพ่ใบนี้ขึ้นมาในเรื่องสุขภาพนี่ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนะคะ แล้วเป็นไพ่ที่บอกถึงว่าเราจะได้รับข่าวดีหรือจะได้พบกับการดูแลสุขภาพที่เหมาะกับตัวเราเองค่ะ


ไพ่ใบที่เจ็ดตำแหน่ง Spirituality 
เรื่องความเข้าใจในตัวเอง
ไพ่ Seven of Cup:  ไพ่ใบนี้ทำให้เราคิดถึงสิ่งดีๆที่มีมาให้เลือกแต่ก็ไม่สนใจ การจับจุดสิ่งดีที่เรามีอยู่ตรงหน้า โดยเฉพาะเรื่องเล็กน้อยต่างๆที่ง๊ายง่ายแต่คือส่วนที่สำคัญ และสามารถรับรู้ได้จากความรู้สึก 

ก็คร่าวๆก็มีประมาณนี้นะคะ ใครที่มีไพ่ทาโรต์อยู่แล้วลองเปิดดูให้กับตัวเอง แล้วมาแบ่งปันกันนะคะเพราะการตีความไพ่แต่ละคนก็จะตีความไปแต่ละแบบไม่ซ้ำกัน ถ้าได้อ่านของคนอื่นๆบ้างนี่น่าสนุกดีค่ะ และก็ฝากติดตามเพจ Whisper from Unconscious ไว้หน่อยนะคะ อยากเข้าไปอ่านอะไรที่เราโพสต์หรือทักทายกันก็ยินดีมากๆเลยจ้า สำหรับวันนี้ฝันดีนะคะทุกคน







Create Date : 04 มิถุนายน 2559
Last Update : 4 มิถุนายน 2559 23:28:03 น. 0 comments
Counter : 595 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.