Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2560
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 มิถุนายน 2560
 
All Blogs
 
คนเราต้องมีปัญหากันทุกคน



  เริ่มเลยก็คือว่า ครอบครัวเป็นครอบครัวที่ยากจน พ่ออายุ44 แม่อายุ40 พี่สาวอายุ23ปี พ่อแม่และพี่สาวเป็นพนักงานบริษัทเอกชน เงินเดือน15,000 ทั้งพ่อและแม่ 1เดือนก็มีเงินใช้จ่ายภายในบ้าน เกือบๆ30,000 บาท/เดือน ใช้หนี้20,000ต่อเดือน รวมทั้งหนี้นอกระบบต่างๆ หนี้ที่ไปยืมเพื่อนๆมา หนี้ธนาคาร พี่สาวเราแต่งงานแล้วเลยไม่ได้ให้เงินพ่อแม่เลยต้องไปดูครอบครัวเอง ซื้อพี่สาวเราก็ต้องดูแลแฟนอ่ะคะ แฟนประสบอุบัติเหตุ สันหลังหักไม่สามารถทำงานได้พี่เราเลยทำงานได้คนเดียว เงินเดือน15,000 /เดือนค่างวดรถอีก8,000 (รถซื้อตอนที่ครอบครัวกำลังตั้งหลักได้ค่ะไม่คิดว่าจะเกิดแบบนี้ประสบอุบัติเหตุขับรถชนต้นไม้ค่ะ รถก็พังไม่สามารถซ้อมได้ แต่ก็ต้องจ่ายค่างวดรถทุกเดือ) 
.....อีกอย่างเราก็เป็นเนื้องอกที่ลำไส้ ต้องใช้จ่ายค่ายาเป็นพันๆ เงินกินให้ครบเดือนยังไม่พอเลยค่ะ เราต้องเข้ามหาลัยอีก ค่าเทอมเป็นหมื่นๆ อันนั้นก็กู้ กยศ ได้ค่ะไม่ห่วงอะไร 
........แต่ที่พีคที่สุดก็คือ แม่ดันมา "ท้อง" ยิ่งคิดมากไปใหญ่แค่ตอนยังไม่มีน้องเรายังจะหาเงินมาใช้หนี้ยังไม่พอเลย เราก็เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนะคะ เงินเดือนพนักงานพาทไทม์ ก็ไอ้แต่ 5-6พันต่อเดือน  แม่ก็อยากจะเปิดร้านอาหาร แต่ก็ไม่มีทุน เพราะต้องออกจากงานมาเลี่ยงน้อง ไปกู้กองทุนหมู่บ้านก็ได้ไม่พอที่จะมาลงทุน 

..... เราขอทางออกที่ดีหน่อยค่ะ เห็นพ่อแม่ตฝคิดมากแล้วรู้สึกไม่สบายใจ


เรากินหนึ่งมื้อหลัก และกินมื้อกลางวัน และมื้อเย็นควบคู่กันเป็นมื้อเล็กๆน้อยมาก ไม่ได้อยู่เพื่อกิน เรากินเพื่ออยู่ เรายังมีชีวิตอยู่ได้ และไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่มีหนี้สิน เพราะเราจัดการเงินเป็น

แม่จขกท.อายุ 40 อายุก็มากแล้ว และยากจน แต่ยังปล่อยตัวเองให้ท้องเพิ่มภาระอีกหนึ่งชีวิต
ครอบครัวของคุณยังดิ้นรนไม่พอ และสร้างภาระเพิ่มมาอีกหนึ่งชีวิตค่ะ... ไม่ได้ติเตียน แต่เราไม่เข้าใจความคิดของครอบครัวของคุณค่ะ ทำอะไรไม่วางแผนครอบครัว ... คุณก็ทราบดีว่าฐานะครอบครัวยากจน

ทุกคนต้องปรับทัศนคติการอยู่อย่างสมดุลของรายได้และรายจ่ายที่จำเป็นจริง... สิ่งไหนไม่จำเป็น หยุด !!! ครอบครัวคุณน่าจะรู้ว่ามันมีอะไรบ้างที่ไม่จำเป็น คนอื่นไม่รู้จักครอบครัวคุณ






Create Date : 22 มิถุนายน 2560
Last Update : 22 มิถุนายน 2560 8:42:39 น. 0 comments
Counter : 363 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.