Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2560
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 มิถุนายน 2560
 
All Blogs
 

สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า.. ไบโพลาร์! : เรื่องเล่าครั้งที่ 5.ครอบครัว



  5.ครอบครัว


ผมเพิ่งได้เห็นหน้าภรรยากับลูกสาวในประมาณวันที่สามของการเข้ามาแอ็ดมิทที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ความรู้สึกมันยากเกินที่จะอธิบาย.. เป็นภาพความทรงจำที่จะอยู่ไปจนตลอดชีวิต

เราสามคนพ่อแม่ลูกโชคดี ที่ได้มาอยู่ในห้องรับรองพิเศษของนายทหารสัญญาบัตร ซึ่งค่อนข้างเป็นส่วนตัว (ตามสิทธิของภรรยา) ครั้งแรกที่ผมเห็นหน้าภรรยาและลูกสาว ผมดีใจมาก รีบลงไปนั่งบนโซฟารับรอง แล้วโผเข้าไปกอดสองคนแม่-ลูกไว้ เราสามคนพ่อ แม่ ลูก นั่งกอดกัน แล้วร้องไห้...

พยาบาลที่เป็นเพื่อนรุ่นน้องเธอ ยืนมองน้ำตาคลอ แล้วรีบปลีกตัวออกมา ปล่อยให้เราสามคน ได้ใช้เวลาส่วนตัวอยู่ด้วยกันตามลำพัง..


“ฉันออกไปได้วันนี้เลยใช่ไหม ?”

ผมรีบถามขึ้นด้วยความดีใจ

“ยังหรอก ยังต้องอยู่อีกซักวันสองสามวัน หมอยังไม่กลับจากราชการเลย ต้องให้หมอลงมาตรวจอาการเธอก่อน” 

เหมือนฟ้าผ่าลงมาที่กลางอก! นี่ผมต้องอยู่ที่นี่ต่ออีกหรือนี่ ? ผมไม่ได้เป็นอะไรมากเหมือนพวกเค้าเลย ผมไม่ได้บ้า ไม่ได้เสพยาเสพติด ผมแค่.. ผมแค่.. ผมแค่.. เป็น "มนุษย์ที่มีพลังพิเศษ!!"

อืม.. ก็อาการเพี้ยนๆ มันยังไม่หายอะนะ! ยิ้ม

--------------------------------

5.1 กรณีศึกษา

บัดนี้.. ความรักที่ผมมีให้ภรรยาตอนนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ผมไม่ได้รู้สึกกับภรรยาแค่ความรักของสามี-ภรรยา แต่ผมรู้สึกเหมือนเธอเป็นผู้มีพระคุณ เป็นหลักพึ่งพิงทางใจของผม ไม่เคยมีใครในโลกนี้นอกเหนือจากพ่อแม่และพีสาว ที่มีพระคุณกับผมมากเท่าเธอเลย
ผมมารู้ภายหลังว่า.. ภรรยาคิดว่าเธอจะเสียผมไปแล้วกับอาการวิกลจริตที่เกิดขึ้น โดยที่ก่อนหน้านี้เธอพยายามทุกวิถีทาง ที่จะรักษาอาการที่ผมเป็นให้ได้ และเธอก็ไม่เข้าใจว่าผมเป็นอะไร ? และมันเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวเรา ?

ประเด็นนี้น่าสนใจนะครับ!

ภรรยาผมเป็นพยาบาลวิชาชีพ เป็นนายทหารสัญญาบัตรที่ร่ำเรียนการดูแลรักษาพยาบาลมาโดยตรง แต่เธอไม่มีความรู้ใดๆ กับโรคที่ผมเป็นเลย

ก่อนหน้าจะมาโรงพยาบาล เธอเคยพาผมเข้าวัด (แถวบ้าน) เพื่อไปหาพระ เพราะนึกว่าผีเข้า! เผื่อพระจะช่วยอะไรได้บ้าง ?

พระก็ให้ผมกินน้ำมนต์อะไรก็ไม่รู้ แล้วบอกกับภรรยาลับหลังว่า.. ผมบ้าจนกู่ไม่กลับแล้ว ให้ทิ้งไปเลย! อย่าเอาเกียรติยศหน้าที่การงานของตัวเองมาเสี่ยงกับคนบ้า! เดี๋ยวจะเสียชื่อเสียงเปล่าๆ

นี่พระสงฆ์พูดนะครับ! ภรรยาผมเล่าให้ฟัง (ภายหลังจากที่อาการผมหายเป็นปกติแล้ว)

แต่ภรรยาผมไม่เชื่อ ไม่ทำตาม! เลยโทรไปปรึกษากับเพื่อนพยาบาลด้วยกันหลายคน เพื่อนๆ ก็เลยแนะนำให้พาตัวมาหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งนี้ในทันที.. แล้วผมก็ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง!

อยากย้ำประเด็นนี้อีกครั้งว่า.. ตัวผมเป็นกรณีศึกษาที่ดีมากๆ ขนาดมีภรรยาเป็นพยาบาลวิชาชีพ ยังนำไปสู่การรักษาแบบผิดๆ นี่ไม่ต้องคิดถึงชาวบ้านร้านตลาดทั่วๆ ไปเลยนะครับ ใครที่เป็นแบบผม โดนตราหน้าว่าผีเข้าแน่นอน!

เราสามคนพ่อ แม่ ลูก อยู่ด้วยกันประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนจะแยกจากกัน ผมยังจำประโยคสุดท้ายของภรรยาได้มาจนถึงทุกวันนี้

“เธออยู่ที่นี่ได้ใช่ไหม ? ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวก็ได้กลับบ้านแล้ว ฉันรีบตามเรื่องให้อยู่ อดทนอีกหน่อยนะ!”

ความรู้สึกของผมที่มีต่อภรรยา.. เหมือนเสียงของแม่บอกกับผม ตอนไปส่งที่โรงเรียนอนุบาลเป็นครั้งแรก!

“อืม...”

ผมพยักหน้า เพราะไม่รู้จะพูดอะไรมากไปกว่านี้

ผมก็คงต้องอยู่ที่นี่ต่อไป เพื่อรอวันที่ครอบครัวของเรา จะได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้งฃ

แล้วผมเดินคอตก กลับไปหาเพื่อนๆ ผู้ป่วย ที่ต่างก็เป็น "มนุษย์ที่มีพลังพิเศษ!" เหมือนกัน....


--------------------------------

โปรดติดตามตอนต่อไป.. 

ฟังเพลงที่เป็นตัวแทนของเรื่องราวนี้ครับ https://www.youtube.com/watch?v=aL368g3QywQ

อ่านย้อนหลังตอนที่ 1 https://pantip.com/topic/36601977
อ่านย้อนหลังตอนที่ 2 https://pantip.com/topic/36604256
อ่านย้อนหลังตอนที่ 3 https://pantip.com/topic/36604290
อ่านย้อนหลังตอนที่ 4 https://pantip.com/topic/36608108




 

Create Date : 28 มิถุนายน 2560
0 comments
Last Update : 28 มิถุนายน 2560 16:57:35 น.
Counter : 550 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.