My life...my dream...My world... ไม่อนุญาติให้ทำซ้ำ หรือนำรูปภาพไปเผยแพร่
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 

สถานที่พักผ่อนใน Malmo & Arvika ตอนสุดท้าย

Malmo


Malmo ไม่ได้เป็นแค่เมืองติดทะเล แต่ยังมีสวนสาธารณะอีกมากมายในเมืองนี้ มีห้องสมุดใหญ่ให้ค้นหาวิชาความรู้ มีสวนน้ำพุสวย ๆ และ อื่น ๆ อีกมากมายให้ค้นหา การเดินพักผ่อนในเมืองนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ที่ฉันชอบทำสม่ำเสมอ ยามว่าง เพราะยังไม่ได้เริ่มเรียน และ ทำงาน ฉะนั้น เวลาหนึ่งเดือนของฉัน จึงเป็นเหมือนเวลาที่พักผ่อน และ ค้นหาวิชาความรู้ใหม่ใน เมืองนี้ ที่สำคัญ การเดินทาง ไปไหนมาไหนสะดวกสบาย อยากไปนอกเมืองหรือ ก็นั่งรถบัส ไปได้ อยากเที่ยวเดนมาร์ค ก็นั่งรถไฟข้ามสะพานไป หรือไม่ก็ขับรถชมวิว ในเมืองหลวง รอบ ๆ นี้ได้เช่นกัน
วันนี้ก็เช่นกัน หลังจากกลับมาจาก Arvika แล้ว ฉันได้ที่พักเป็นหลักแหล่ง แถบริมทะเล หรือ ที่คนแถวนี้เรียกว่าอ่าว จอดเรือ เพราะจะมีเรือใบจากหลากหลายประเทศ นำเข้ามาจอดที่ท่านี้ แถวที่ฉันอาศัยอยู่เรียกว่า Krankajen ตึกนี้ สามารถมองเห็นวิว ทะเลได้สองด้าน ด้านหนึ่ง ตามที่เคยเกริ่นไว้ว่า ได้เห็นเรือเดินทะเล ของ บริษัทหนึ่ง เข้ามาจอดเทียบท่าเสมอ เพื่อไปยังประเทศ เยอรมันนี และอีกด้าน จะมีเรือยอร์ช เข้ามาจอดเทียบท่า ฉันเอง ไม่ได้สนใจมากมาย ว่าจะเรียกว่าอะไร แต่อยากเรียกตามแบบที่เพื่อนฉันบอก รู้แต่ว่า หากอยากรู้ว่าเรือลำไหน มาจากไหนให้สังเกตจากธงประดับ
สถานที่ที่ฉันพักอาศัย เป็นคอนโด หันหน้าไปทางทะเล บรรยากาศ สงบ และ เป็นธรรมชาติ ไม่วุ่นวาย ตอนเย็น สามารถเดินเล่นริมทะเลได้ แถมพักผ่อนได้ตามอัธยาศัย ด้วยการไปนั่งดูคนตกปลา ด้วยเหยื่อชนิดต่าง ๆ กัน ที่แปลกมากสุด คือการใช้เหยื่อตกปลา ที่เขียนไว้ว่า Hot chilli ฉันกับเพื่อน เห็น ต่างก็มองหน้ากันว่า เขาจะได้ปลากินเบ็ดไหม เพราะว่า นั่น มันเหมือนไส้กรอก แต่คงมีรสชาดเผ็ด แล้วปลาอะไร จะมากินเหยื่อหนา????
นักตกปลาบางท่าน ใช้เหยื่อคือกุ้ง ฉันเชื่อแน่ว่ากุ้ง น่าจะเป็นเหยื่ออันโอชะของปลาในท้องทะเลนี้แน่นอน เพราะบางคนบอกว่า ได้ปลา จากกุ้งที่นำมาตก ฉันไม่รู้เรื่องอะไรมากมายกับการตกปลานี้ เพราะเป็นกิจกรรมยามว่าง ยามเย็น ยามพักผ่อน ของคนที่มานั่งริมฝั่งทะเล และได้พบปะสังสรรค์กัน ยามว่าง ของคนแถบนี้ไปเสียแล้ว ฉันได้แต่บันทึกภาพด้วยกล้องคู่ใจเหมือนเช่นเคย

เพราะฉันคิดว่า การได้เก็บภาพเหล่านี้จะมีประโยชน์ในอนาคตอย่างแน่นอน อีกอย่าง ภาพแต่ละภาพสามารถบ่งบอกอะไรได้หลากหลาย อีกทั้งสามารถ บันทึกเรื่องราวการเดินทางของฉันในอนาคตได้อีกด้วย การเดินทางของฉัน เพิ่งเริ่มต้น และ นั่นมิได้หมายความว่า จะหยุดลง แค่วันนี้ ฉันเริ่มเรียนรู้ประสบการณ์หลายอย่างในสวีเดน ความคิดแนวลบ เริ่มลบเลือนหายไปบ้าง สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบที่ประเทศนี้ คือ ธรรมชาติ และ ความสะอาด ในเมืองเล็ก ๆ เงียบ ๆ นี้ บางทีดูเหมือน ไร้ซึ่งผู้คน แต่พอถึง ณ เวลาหนึ่ง กลับคลาคล่ำ ไปด้วย ผู้คนเดินตามถนนคนเดิน สถานที่มิได้เปลี่ยนแปลงไปตาม กาลเวลา แต่สิ่ง ๆ หนึ่ง ที่ฉันสัมผัสได้ ยิ่งได้อยู่ ณ ที่นี้นานวันเข้า คือ มิตรภาพใหม่ ๆ ได้เพื่อนใหม่ เพิ่มขึ้นทุกวัน Malmo มิได้ เป็นเหมือนที่ฉันเคยเจอแต่ตอนแรกอีกต่อไปแล้ว

สวนสาธารณะ

ที่Malmo จะมีสวนสาธารณะมากมาย หลายแห่ง สำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ที่นี่เป็นที่หนึ่ง ที่ฉันใช้เวลาในการเดินทางมาพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือ วิ่งออกกำลังกาย การเดินทางด้วยเท้า กลายเป็นสิ่งหนึ่ง ที่ฉันชอบมากกว่าเดิม ฉันได้พบเห็นสถานที่ต่าง ๆ มากมาย สามารถพักตรงไหนก็ได้หากเหนื่อย หรือ ล้าจากการเดินทาง ฉันพบว่า การเดินเท้า เป็นสิ่งสำคัญมากกว่าการขับรถ หรือ การนั่งรถโดยสาร เพราะว่า เวลาเหนื่อย อยากพักผ่อน หรือ ต้องการถ่ายรูป เราก็สามารถทำได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลา ในการหาที่จอดรถ หรือ เสียเวลารอรถโดยสาร วันนี้ฉันได้มาพักผ่อน เดินเล่น แถวสวนสาธาณะ ที่ไม่ไกลจากที่พักสักเท่าไหร่นัก ได้พบเห็น คนวิ่งออกกำลังกายกันมากมาย ในสวนนี้ บ้างก็นำลูกเด็ก เล็กแดง มาเดินพักผ่อน เป็นการพบปะ ของบรรดาคุณแม่ไปในตัว และ สิ่งที่ฉันอดไม่ได้ต้องทำการถ่ายรูป คือ น้ำตก และ นกน้อยที่กำลังบิน ร่อนลง ณ สวนสาธารณะแห่งนี้ ที่สำคัญ สัตว์ พวกนี้เชื่องมาก ไม่เหมือนเมืองไทย ฉันเดินเข้าไปถ่ายรูปใกล้ ๆ ยังไม่บินหนีไปไหน เลยได้ถ่ายภาพสวย ๆ ยามเย็นมาฝากกันเล่น ๆ วันนี้ถือเป็นวันพักผ่อน ที่ฉันได้สัมผัสธรรมชาติไม่ไกล จาก ที่พัก แถมได้อากาศจากแสงแดดอ่อน ๆ ยามเย็น ยิ่งทำให้ อยากเอาเสื่อกับหมอน มานอนหลับ ในสวนนี้อย่างมาก เสียดาย ไม่ได้เตรียมมา มิเช่นนั้น คงได้พักสายตา อย่างแน่นอน









ปิดท้ายด้วยรูปนี้ สถานที่พักร้อน ของคุณตา และ คุณยาย ท่านหนึ่ง ที่อุปการะคุณให้ฉันได้พักผ่อนหลับนอน ที่นั่น เป็นเวลาหนึ่งคืน พร้อมกับ อาหาร อร่อย ๆ ของฝีมือการทำของชาวสวีเดน ฉันชอบบ้านพักของท่านสองคนเป็นอย่างมาก กอปรกับ บรรยากาศ ยามเย็น ริม ทะเลสาป แสงแดดที่ทอดยาว ตามริมป่าสาดส่องกระทบกับผืนน้ำที่นิ่งสงบ ได้ฉากและบรรยากาศเหงา ๆ กับเก้าอี้ว่างเปล่า สองตัวริมทะเลสาปใกล้บ้านพัก ยิ่งทำให้ฉันคิดถึงเรื่องราว ต่าง ๆ มากมายในชีวิต ในการมาพักผ่อน ณ บ้านพักฤดูร้อนของคุณตา คุณยาย สองท่านนี้อย่างมากมาย และ ทีี่่นี้คือความทรงจำของฉัน
ก่อนจะลาจากกัน เพราะว่า ผู้เขียน คงพักร้อนหลายวัน อันที่จริง มีเรื่องราวอีกมากมาย และ สถานที่พักผ่อน ที่เดินทางไปแวะเวียน อยากนำรูปสวย ๆ มาลงอีกเยอะแยะ แต่ ด้วย กาลเวลา และ ต้องเริ่มเตรียมตัว กับการเรียน และ ทำงาน ในเดือนหน้า หากมีเวลาว่าง จะกลับมาอัพเดท กันอีกครา




 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2553
1 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2553 20:56:06 น.
Counter : 326 Pageviews.

 

สวย อยากไปจัง

 

โดย: konrakcondo 25 กรกฎาคม 2553 12:58:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


dov
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add dov's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.