View All Images
Google
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

กลางคืนฝันกลางวันตื่น









เคยคิดบ้างมั้ย ถ้าคนที่เราเคยรู้จักแอบมาอ่านบล็อกของเรา

แล้วเค้าคนนั้นไม่ได้ลงชื่อว่าชั้นมาอ่านบล็อกของเธอแล้วนะ

เราจะรู้ได้ยังไงว่าเค้ายังแอบติดตามเรื่องราวของเราอยู่

เราจะรู้ได้ยังไงว่าจริงๆแล้วเค้ายังอยู่กับเรา ยังเป็นห่วงเราเหมือนวันก่อนๆ

เราจะรู้ได้ยังไง?


ป้าชมพู...

ถ้าใครอยู่แถวๆเชียงใหม่คงคุ้นหน้าคุ้นตากับป้าชมพูอยู่

ป้าแกจะชอบใส่เสื้อสีชมพูแจ๋นๆ

เดินไปเดินมาตามท้องถนนในเชียงใหม่

บางทีขับรถตอนเช้าเห็นตรงถนนสายนี้

แต่ตอนเย็นขับรถผ่านถนนอีกสาย

ป้าแกก็ยังเดินมาให้เราเห็นอีกจนได้

หลายคนอาจจะสงสัยว่าแกเสียสติถึงได้มีพลังในการเดินขนาดนี้

อิชั้นก็เป็นคนนึงที่สงสัยในตัวป้า

สองสามปีที่แล้วมีหนังสือแม๊กกาซีนของเชียงใหม่เล่มหนึ่ง

ได้ทำประวัติของป้าว่าทำไมป้าแกถึงได้ชอบใส่เสื้อสีชมพูแปร๋นๆทุกวัน

และก็เดิน เดิน เดิน ได้ขนาดนั้น



และแล้วพวกเราก็ได้รู้ว่า
ป้าแกเดินตามลูกชายที่หนีออกจากบ้านไป

ป้ากับลูกชายทะเลาะกันอย่างแรงจนลูกหนีออกจากบ้าน
นับแต่วันนั้นป้าก็เดินตามหาลูกชายทุกวันๆ

ที่ป้าใส่เสื้อสีชมพูแปร๋นๆได้ทุกวันโดยไม่เปลี่ยนสี
เพราะป้าอยากให้ลูกชายของป้าสะดุดตาในสีเสื้อของป้า
และกลับมาหาป้าไวไว

ถึงจะยังไม่วี่แววว่าลูกชายจะกลับมา
แต่ป้าก็ยังไม่ท้อถอยที่เดินเดินเดินพร้อมชุดสีชมพูแปร๋นของป้า


มีเพียงความหวังเล็กๆ...

ว่าซักวันลูกชายจะเห็นแม่ในชุดสีชมพูแล้วยอมใจอ่อนกลับบ้านของเค้าซักที




บางครั้งเคยคิดมั้ย...


ที่เขียนบล็อกในทุกวันนี้
เพียงเพื่อจะให้ใครบางคน
ใครบางคนคนที่เหมือนจะขาดหายไปจากชีวิตของเรา

ใครบางคนที่เราไม่ได้บอกเล่าเรื่องราวชีวิตในทุกๆวันเหมือนก่อน
ใครบางคนที่เราไม่รู้ว่าวันนี้เค้าจะเหนื่อยหรือจะยิ้มจะหัวเราะกี่ครั้งต่อวัน


ใครบางคนที่เราไม่แน่ใจว่าเค้าจะยังจดจำเราได้อีกมั้ย
ถ้ามันผ่านไปจากวันเป็นเดือนจากเดือนเป็นปีจากปีเป็นหลายปี


ใครบางคนที่เราอยากให้เค้าบังเอิญเข้ามารับรู้...

ถึงจะไม่ได้เล่าเรื่องราวชีวิตให้ฟังเหมือนวันก่อนๆ
แต่ถ้าเค้าได้มาอ่านเรื่องราวของเรา

ก็อยากให้รับรู้แค่ว่า วันนี้ฉันสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วงฉันนะ
เท่านั้นเอง



บางครั้งเคยแอบให้กำลังใจป้าอยู่เล็กๆเงียบๆคนเดียว
ว่าจริงๆแล้วลูกของป้าอาจจะแอบมองป้าด้วยความเป็นห่วงอยู่แห่งไหนซักที่ของเชียงใหม่...


ป้าไม่ได้เดียวดายซักกะนิด



ป้าชมพูคงเป็นตัวแทนความหวังของคนทั้งโลก



รักลิเวอร์พูลก็เพราะอย่างงี้

You'll Never Walk Alone


ปล.รู้ว่าไม่เกี่ยวแต่จะให้เกี่ยวมีไรมะ ฮ่าๆ

ปล.2 บอลแพ้ความสวยไม่เคยแพ้ กร๊ากๆ









 

Create Date : 25 มีนาคม 2550
7 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2550 13:44:22 น.
Counter : 583 Pageviews.

 

เขียนดีนะครับ อ่านแล้วเศร้าๆ แฮะ
ป้าชมพู... คงมีสักวันที่ลูกแกกลับมา

หรือหากไม่กลับ ก็คงต้องคิดถึงแม่บ้าง


บล็อกที่คุณเขียนไว้ ใครบางคนอ่านผ่านเข้ามาอ่าน
เพียงแต่เค้าอาจไม่ได้ลงชื่อไว้เท่านั้น

แต่รับรู้ได้ด้วยหัวใจ


เขียนดีมาตลอด...แต่ตะหงิดๆ บรรทัดท้ายๆ แง่งๆๆ -*-

 

โดย: Seraphyros DeCameron 25 มีนาคม 2550 14:00:07 น.  

 

ชอบเพลงนี้นะ

 

โดย: อย่างร้ายกาจ (อย่างร้ายกาจ ) 25 มีนาคม 2550 15:00:42 น.  

 

 

โดย: ปืนผาหน้าไม้ IP: 125.24.129.214 25 มีนาคม 2550 19:21:01 น.  

 


^
นานทีปีหนเทคเกอร์จะเข้ามา

เข้ามาบ่อยๆนะ - -"

 

โดย: เป้ IP: 222.123.182.45 25 มีนาคม 2550 19:40:26 น.  

 

แฟนเอเวอร์ตันคับบบบ หุ หุ........- -"

 

โดย: 1 IP: 58.8.141.222 26 มีนาคม 2550 18:50:14 น.  

 


^
คุ้นๆนะเนียะคุณหนึ่ง...

ไม่ใช่คนที่อิชั้นรู้จักใช่มะ - -"

 

โดย: เป้ (ฉันชอบคุณแน่ค่ะ ) 26 มีนาคม 2550 19:04:55 น.  

 

เห็นกล่องคอมเม้นท์แล้วไม่ค่อยกล้าพิมพ์เลยวุ้ย

สยิวกิ้ว

 

โดย: SSTR IP: 124.120.8.74 26 มีนาคม 2550 19:52:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ฉันชอบคุณแน่ค่ะ
Location :
ลำพูน United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลุมมีไว้ให้ขุด...
ไม่ได้มีไว้ให้ตก

เพราะน้ำปลาไม่เค็มไม่มีวันเข้าใจ - -"


ชอบฟังเพลงเพราะเพลง...
สามารถสื่อความรู้สึก ณ ขณะนั้นได้

: )

ดูเป็นผู้หญิงโรแมนติกแบบประหลาดๆดีนะคะ - -"


เอ่อ เอิ่ม เอ่อ...
บล็อกนี้ต้อนรับแต่คนบ้า
มิกล้าต้อนรับคนหยาบคายนะคะ

เจ้าของบล็อกไม่สู้คนค่ะ
ชีวิตจริงมันเป็นนางเอก
ถึงมันจะดูน่าหมั่นไส้งี้ก็เหอะ 55

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิดนะคะ
อย่าได้จองเวรจองกรรมแก่กันเลย
สาธุ - -"

Website Counter

Friends' blogs
[Add ฉันชอบคุณแน่ค่ะ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.