เที่ยวเมืองจันท์...วันฝนตก

เพิ่งได้พินิจพิเคราะห์เมนูบล็อกตัวเอง
รายการพาชิม&เที่ยวของเราเกือบทั้งหมดวนเวียนอยู่แถวระยอง จันทบุรี ตราด นี่เองเนอะ

คราวก่อนที่ไปเกาะช้างขากลับก็แวะเที่ยวจันทบุรีก่อนค่ะ
ไหนๆ ก็ไปแล้วแวะซะหน่อยเป็นไรไม่ให้เสียโอกาส
มีเวลาน้อยนิดเดียวนะ แต่ก็อยากจะเที่ยว

โปรแกรมแรกตั้งใจจะแวะไปกินปูนิ่มที่ร้านฟาร์มปูนิ่ม อำเภอขลุง
ดูจากที่ชาวบล็อกรีวิวไว้อาหารน่ากินทั้งนั้นเลย
ผ่านมาทางนี้แล้วทั้งทีเลยว่าจะไปชิมซะหน่อย
รู้คร่าวๆ ว่าจะต้องนั่งเรือไปที่ร้านที่อยู่ในน้ำ
ตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ แต่ก็หาทางไปขึ้นเรือไม่เจอ
ฝนก็ตกเฉอะแฉะ ถนนก็กำลังก่อสร้าง สุดท้ายเลยวกกลับมาที่ "วังปู"

ร้านนี้บริเวณกว้างขวาง มีลานกว้างมากๆ และมีศาลาตั้งเป็นหลังๆ
แต่วันนั้นฝนตกเลยต้องนั่งข้างในอาคารซึ่งใหญ่มากเหมือนกันค่ะ

มาดูหน้าตาอาหารกันค่ะ

ปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทย ที่ตั้งใจจะไปกินที่ร้านฟาร์มปูนิ่มค่ะ

หมึกไข่นึ่งมะนาว

ปลากระพงทอดน้ำปลา...อีกแล้วววว..(เป็นเมนูที่สั่งทุกที่ที่ไปกินอาหารทะเล)

มาพร้อมยำมะม่วง.. เปรี้ยวๆ หวานๆ เค็มๆ อร่อยดีค่ะ

อาหารสามอย่าง ข้าวสาย และน้ำเปล่า ค่าเสียหายห้าร้อยนิดๆ
รสชาดอาหารพอใช้ค่ะ แอบผิดหวังนิดหน่อย น่าจะอร่อยได้มากกว่านี้
วัตถุดิบก็สดๆ ใหม่ๆ แต่ทำไมทำให้มันเสียด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยก็ไม่รู้
หรือเพราะเราไม่ได้สั่งเมนูแนะนำก็ไม่รู้เนอะ..

อิ่มท้องแล้วก็ไปหาที่พักกันค่ะ ตั้งใจจะไปพักที่หาดเจ้าหลาว
ฟังดูคุ้นๆ มั้ยคะ เชื่อว่าใครที่เคยไปเที่ยวอ่าวคุ้งกระเบนน่าจะคุ้นหูแน่ๆ

หาดเจ้าหลาว ตั้งอยู่ที่อำเภอท่าใหม่ ค่ะ
เคยพาหลานๆ ไปเที่ยวเมื่อสิบกว่าปีก่อน ยังเงียบสงบเป็นหาดแบบชาวบ้านๆ
แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปเยอะแล้วค่ะ แม้จะยังไม่ดูวุ่นวายเหมือนที่อื่นๆ
แต่ก็เปลี่ยนแปลงไปมากจากที่เคยสัมผัส

ก่อนมาแอบไปดูรีวิวที่พักเจอที่น่าสนใจหลายที่
แต่ฝนเจ้ากรรมก็ตกตลอดทาง จะขับวนดูหลายที่ก็ไม่สะดวก
สุดท้ายก็ตกลงจะพักที่ "สมายบีช รีสอร์ท" เพราะเคยดูในรีวิวแล้วน่ารักดี

มาดูของจริงว่าน่ารักเหมือนที่มีคนรีวิวไว้รึเปล่า

อันดับแรกขอโชว์ห้องน้ำก่อนเลย
ตรงนี้ห้องน้ำส่วนกลางตรงหลังล้อบบี้

ดูใกล้ๆ อีกนิด ห้องนี้เป็นห้องน้ำชายค่ะ (โชคดีนะที่ยืนหันหลังให้!!!!)

ห้องน้ำหญิงค่ะ...ถือผ้าเหมือนกำลังจะไปอาบน้ำเนอะ

ตอนแรกตั้งใจจะพักห้องที่ติดชายหาด..ราคา 2,200 บาท
แต่ดูแล้วทำเลไม่เหมาะอย่างยิ่ง ติดบริเวณห้องอาหารพอดิบพอดีเลย
ระเบียงพักผ่อนก็หันหน้าไปที่ลานสำหรับทานอาหาร...ดูไม่เป็นส่วนตัวเอาเสียเลย มุมนี้ถ่ายจากตรงที่นั่งทานอาหารค่ะ

มองจากบริเวณห้องอาหารไปบ้านหลังริมอีกด้านนึง
คนบ้านนั้นทำอะไรมองเห็นโม้ดดดดด (ถ้าเค้าเปิดประตูนะ..อิอิ)

มองจากตรงที่ทานข้าวจะเห็นวิวแบบนี้...สวยดี..แต่ทะเลเหงาเพราะฝนตกค่ะ

ห้องถัดมาที่ราคาย่อมเยาลงมาจากหลังริมทะเลตั้ง 100 บาท
ก็พอๆ กันเลยค่ะ ติดครัว แถมไม่มีระเบียงชมทะเลอีกตะหาก
สงสัยแขกห้องนี้คงต้องนอนดมกลิ่นอาหารทั้งวันแน่ๆ
รูปนี้เป็นรูปทางเดินที่จะเดินไปหน้ารีสอร์ท ด้านซ้ายมือเป็นบ้านพัก ด้านขวามือเป็นครัวค่ะ

สุดท้ายก็เลยได้พักที่ห้องแบบสแตนดาร์ดบนชั้นสองของอาคาร
เป็นห้องราคาถูกสุดของที่นี่ในวันหยุดสุดสัปดาห์ 1,200 บาท/คืน

เข้าไปดูห้องกันนะ เตียงนอนขนาดห้าฟุต แอบเล็กไปนิดนุง
ห้องทุกแบบของที่นี่ เตียงขนาดนี้หมดเลยค่ะ

ในห้องมีแอร์ ทีวี ตู้เย็น (ตู้เย็นอันเบ้อเริ่ม แต่มีน้ำอยู่ขวดเดียว!!!)

มาดูในห้องน้ำกันนะ...ก้อน่ารักดีค่ะ (แต่ห้องน้ำบนตึกค่อนข้างอับเพราะไม่มีช่องระบายอากาศเลยค่ะ)

มุมอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย...หุหุ ค่อยยังชั่วหน่อย

พื้นห้องแบบสแตนดาร์ดเค้าจะทำเป็นพื้นปูนเปลือย ประดับมุมด้วยกระเบื้องสีสวยๆ (ห้องซูพีเรียร์พื้นเป็นไม้ ราคาห้องพักเพิ่มขึ้นมา 300 บาท)

ระเบียงห้องมีมุมนั่งชมวิว (หลังคาห้องอื่น 5555)

ที่เห็นขาวๆ นะคือฝนกำลังตกค่ะ ตึกที่อยู่ข้างๆ เป็นเจ้าหลาวทอแสงบีช รีสอร์ท

ถ่ายจากระเบียงชั้นสองด้านหน้า ตึกเหลืองๆ หลังคาแดงๆ นั่นเจ้าหลาวทอแสง บีช รีสอร์ท ค่ะ ส่วนทางซ้ายมือ(ที่มองไม่เห็น) จะเป็นบ้านตุ่มรีสอร์ท ของคุณตุ่ม ชลิต ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูค่ะ สังเกตเห็นช่วงนี้บ้านตุ่มกำลังต่อเติม เห็นคนงาน 2-3 คนกำลังทำงานท่ามกลางสายฝน (พรำๆ) และคุณชลิตก็ถือแก้วกาแฟเดินคุมงานง่วนอยู่

แถมท้ายวันกลับค่ะ ไปแวะร้านขายอาหารทะเล
ไปเจอชาวประมงเค้ากำลังเอาปลามาขายค่ะ
หาปลามาทั้งคืน ได้มาประมาณเนี้ยค่ะ เทออกมาคัดแยกกันก่อน

ตะกร้านี้ปลาทู เอ หรือว่าปลาลัง (ต่างกันยังไงไม่รู้อ่ะ)
ชาวประมงขายได้กิโลละ 18 บาท แต่ทางร้านขายกิโลละ 40 บาท

ปลาทรายแดง

ปลาทรายขาว

ทั้งหมดที่ให้ดูข้างบนนั่นไม่ได้ซื้อหรอกค่ะ
ที่ซื้อคือปูม้า กิโลละ 190 บาท นึ่งให้เสร็จพร้อมน้ำจิ้ม
ปูที่นี่ตัวไม่ใหญ่ค่ะ กิโลนึงได้ 6-8 ตัว (ปกติที่เรากินจะ 3-4 ตัว/กิโล ราคาก็ ประมาณ 300-350 บาท)
น้องเค้าบอกว่าที่ชาวประมงจับมาได้ก็ตัวประมาณนี้ทั้งนั้น
หุหุ สงสัยปูแถวนี้จะโตไม่ทันคนกิน

จบทริปนี้ท่ามกลางสายฝนค่ะ

Last Update : 24 สิงหาคม 2553 21:26:56 น.

โห..คุณป้า ถ่ายมาซะละเอียดยิบทุกซอกทุกมุมเลยเนอะ กระทั่งพื้นกระเบื้องก็ถ่ายมา อิอิ
อ่านและชมภาพแล้ว หยั่งก๊ะมาเที่ยวเองแน่ะ อิอิ

ทริปหน้าพาไปเที่ยวไหนจ้ะ

โดย: kapeak 24 สิงหาคม 2553 20:46:27 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 สิงหาคม 2553 21:57:52 น.

อาทิตย์โน้นนน จะไปสัมมนาที่เชียงราย
คงมีบรรยากาศทุ่งหญ้าป่าเขาทางเหนือมาให้ชมค่ะ

แล้วยังมีสัมมนาแถวทะเลตราดอีกด้วยนะ
แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปกับเค้าด้วยมั้ยนะคะ
บล็อกเที่ยวเริ่มจะเค็มๆ แล้ว...มีแต่ทะเล..อิอิ

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 25 สิงหาคม 2553 12:29:16 น.

ว้าววววว ตามไป ชร.ด้วยคนซิ นะนะ เดี๋ยวไปเจอกันที่โน่นก็ได้ อยากไปอ่ะ นะนะ
ปล.เที่ยงนี้เค้าพาน้องไปกินสเต็กมาจ้า หร่อย

โดย: kapeak 25 สิงหาคม 2553 13:04:34 น.

อยากลองทานปูนิ่มทอดกระเทียมพริกไทยดูครับ
ไม่เคยทานปูนิ่มเลยซักครั้ง หาทานยากมาก
น่าเสียดายนิดหน่อยน่ะครับไปเที่ยวเจอฝนตกด้วย

โดย: Don't try this at home. 26 สิงหาคม 2553 0:16:29 น.

สวัสดีค่า โอ้ว๊าวว กับข้าวน่าหม่ำ

ไก่ไม่ได้รวนอ่ะค่ะ เอาให้เด็กที่ร้านหม่ำๆกัน

ส่วนมากนู๋อัพตอนช่วงดึกค่ะ

ฝันดีนะคะ

โดย: หัวใจแก้ว 26 สิงหาคม 2553 1:06:35 น.

เมื่อวานเย็น ฟ้าผ่าเปรี้ยงเสาไฟหน้า ศลก. เน็ตเพิ่งจะใช้ได้เนี่ยะ

โดย: kapeak 26 สิงหาคม 2553 10:48:07 น.

หวัดดีค่ะ...คุณป้าหน้าใสกิ๊ก

จำได้มั้ยค่ะว่าใคร ไม่ได้มาเยี่ยมบ้านคุณป้าซ่ะนาน

เลยมาแอบดูว่าคุณป้าไปเที่ยวไหนมามั่ง

เปิดไปเจอปลากระพงทอดน้ำปลาเข้า โอ้ว...ว

อยากกินบ้างจังเลย...

จะรอดูรูปที่เชียงรายน่ะค่ะ...บาย ค่ะคุณป้าหน้าใสกิ๊ก...ก

โดย: ภูผา กะ วาริน 26 สิงหาคม 2553 13:31:02 น.

สวัสดีตอนเย็นครับ
นอนดึกแล้วไปแอบนอนชดเชยเอาที่หลังครับ หุหุ

โดย: Don't try this at home. 26 สิงหาคม 2553 17:35:27 น.

คุณป้า...ถูกต้องแล้ว ฟ้าผ่าตรงด้านข้างศาลากลางฯ โชคดีไม่ได้มาผ่าตรงฝั่งที่พี่ทำงานอยู่ คนฝั่งนั้น เอาเครื่องมาดับเพลิงกันใหญ่ เพราะมันลงหม้อแปลงพอดี โทรศัพท์ในเครือข่าย เจ้งหมด วันนี้รับโทรศัพท์ทั้งวันว่า โทร มท.ใช้ไม่ได้

กลางวันวันนี้ ไฟก็ดับอีก มีคนติดอยู่ในลิฟท์ด้วย งัดลิฟต์กันอยู่ตั้งนาน โชคดีนะที่ข้อยทำงานอยู่ชั้น 2 ไม่ได้อยู่ชั้น 5 อ่ะ

ปล.ตอนนี้ฝนก็กำลังตกออยู่อ่ะ

โดย: kapeak 26 สิงหาคม 2553 21:29:04 น.

มาทักทายยามดึกค่ะ

มีความสุขกับการนอนนะคะ อิอิ

โดย: หัวใจแก้ว 27 สิงหาคม 2553 1:15:25 น.

โดย: kapeak 27 สิงหาคม 2553 8:17:28 น.

กลับถึงบ้านเกือบสองทุ่มจ้า รถไม่ติด ออกจาก นย.สี่โมงเป๊ะๆ นั่งรถมากะน้อง นวก.คอมฯ สบายแฮ อิอิ

โดย: kapeak 27 สิงหาคม 2553 21:13:41 น.

สวัสดีค่ะคุณป้า

วันอาทิตย์ปิดร้านอยู่แล้วค่ะ หวังว่าพรุ่งนี้ไปกลิ่นคงหายไปแล้ว ^^

วันนี้ชาร์ทแบตให้เต็มที่เลยนะคะ พรุ่งนี้เดี๋ยวต้องทำงานอีกแล้วเนอะ

โดย: หัวใจแก้ว 29 สิงหาคม 2553 13:14:57 น.

โดย: kapeak 29 สิงหาคม 2553 20:05:45 น.

รถมารับกี่โมง แล้วมาถึงกี่โมง สงสัยจะไม่ได้ไปแอ่ว ชร.ด้วยแล้วล่ะ นัดเค้ามาทำประตูรั้วบ้าน ฉีดปลวกด้วย ...อด

โดย: kapeak 30 สิงหาคม 2553 8:43:31 น.

สวัสดีค่ะคุณป้า

โดย: หัวใจแก้ว 30 สิงหาคม 2553 10:19:57 น.

5555555555 ผลัดกันจูบค่ะคุณป้า

โดย: หัวใจแก้ว 30 สิงหาคม 2553 15:26:21 น.

ว 2 ว 8
ว้า...แย่จัง อดไปเยี่ยมเฮียบังเลย
ส่งข่าวหลังไมค์ด้วยจ้า
ว 61

โดย: kapeak 30 สิงหาคม 2553 18:55:48 น.

โดย: kapeak 30 สิงหาคม 2553 21:19:57 น.

รุ่นป้าหน้าใส
นนทบุรี Thailand

สนใจหลายเรื่อง ก็เลยมีหลายมุม ไม่มี theme ว่าจะเน้นเกี่ยวกับเรื่องอะไร วนๆ เวียนๆ อยู่กับเรื่องกิน เรื่องเที่ยว และเรื่องดอกไม้ ต้นไม้ใบหญ้า

ขอขอบคุณ Bloggang ที่ให้ใช้พื้นที่ และขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แวะมาเยี่ยม ไม่ว่าจะแค่เข้ามาแว้บๆ นานๆ ที หรือแวะมาทักทายกันเป็นประจำ ขอบคุณนะคะ :)

[Add รุ่นป้าหน้าใส's blog to your web]