ชะแว้บไปเกาะช้าง

อาทิตย์ที่แล้วได้รับมอบหมายให้ไปร่วมสัมมนาที่เกาะช้างมาค่ะ
ชะแว้บไปแล้วก็ชะแว้บกลับ เล่นบทยัยป้าล่องหน
แต่ถึงจะไปแบบรีบเร่งยังไงก็ไม่ลืมที่จะเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

เกาะช้างเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะภูเก็ตเชียวนะ
เราเดินทางข้ามไปเกาะช้างโดยเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือเฟอรี่อ่าวธรรมชาติ
เห็นเขาว่ามีท่าเรือเฟอรี่หลายแห่งแต่ท่าเรือตรงนี้ระยะทางน่าจะสั้นที่สุด
เรือเขาสามารถบรรทุกรถยนต์ได้ 40-60 คัน ผู้โดยสาร 150-300 คน
ค่าโดยสารรถยนต์ 4 ล้อ คันละ 200 บาท ผู้โดยสารคนละ 120 บาท
เป็นอัตราไป-กลับ จ่ายครั้งเดียวตอนที่จะลงเรือขาไปเลยค่ะ
เรือออกทุก 30 นาที เที่ยวแรก 06.30 น. เที่ยวสุดท้าย 19.00 น.
ใช้เดินทางประมาณ 30 นาที (แต่ตอนรอให้เรือออกอาจจะรู้สึกว่านาน)

อ่านข้อมูลแล้วมาดูรูปกันนะคะ

ขาไปบนเรือเฟอรี่ มองจากข้างบน...รถจอดเป็นระเบียบอยู่ชั้นล่าง

หน้าตาของเรือคล้ายๆ แบบนี้ค่ะ (ลำนี้จอดเทียบอยู่ข้างๆ ค่ะ)

เรือที่วิ่งมาจากฝั่งเกาะช้าง กำลังจะเข้าเทียบท่า

เดินขึ้นไปข้างบนสุด มองเห็นวิวงามๆ ฝาหรั่งก็นิยมมาเที่ยวที่นี่กันนะ

ช้างจะกลับเกาะ...ก็ต้องข้ามเรือเฟอรี่เหมือนกัน อิอิ

วิวทะเล...ถ่ายมุมมนี้ย้อนแสงนิดหน่อย

หลังจากนั่งรถขึ้นเขาลงเขา ผ่านโค้งหักศอกมาสักพักนึงก็มาถึงที่พัก
"คลองพร้าวรีสอร์ท" อยู่แถวหาดคลองพร้าวค่ะ
บ้านที่เราพักเป็นแบบวิลล่า สนนราคาที่เขาตั้งไว้คือ 4,700 บาท/คืน
แต่ถ้าประสงค์จะพักจริงๆ ก็ลด 50% เหลือ 2,350 บาทค่ะ

ดูใกล้ๆ อีกหน่อย

อีกมุมหนึ่ง

เข้ามาดูในบ้านกันนะ...ตรงนี้เป็นระเบียงนั่งกินลมชมวิว

วิวที่มองจากระเบียง

พอเข้าไปในบ้าน...ด้านซ้ายมือของห้องก็จะเจอแบบนี้ค่ะ

โต๊ะแต่งหน้า ที่เห็นประตูนั้นเป็นประตูห้องน้ำ

เตียงใหญ่น่านอนมากกกก

ห้องน้ำค่ะ

มีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะ

มีชากาแฟไว้บริการด้วย

ดูห้องพักกันแล้วออกมาชมวิวข้างนอกกันดีกว่า...อยู่หน้าบ้านเลยล่ะค่ะ

ฮือๆๆๆๆ ไปสัมมนาแค่วันเดียวค่ะ...ค้างคืนเดียวก็ต้องกลับแล้ว
ยังไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย คงต้องหาโอกาสกลับไปเที่ยวแบบเจาะลึกอีกรอบ

ขากลับแวะจุดชมวิว...มองลงไปน่าจะเป็นหาดทรายแก้ว

ตรงท่าเรือเฟอรี่มีร้านซีฟู้ดอยู่หลายร้าน ถ้าไม่รีบร้อนก็แวะทานก่อนกลับได้

ระหว่างรอเรือออก เรือจากฝั่งแผ่นดินใหญ่มาถึงที่เกาะพอดี
เรือลำที่เห็นรู้สึกจะเป็นเรือลำที่เราโดยสารตอนขามาเกาะช้าง

เป็นอันว่าจบเพียงเท่านี้...บ้ายบายเกาะช้าง

Last Update : 21 สิงหาคม 2553 23:00:42 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ้ะ ต้นเดือนหน้านครนายกก็ว่าจะไปกัน

โดย: kapeak 22 สิงหาคม 2553 7:51:24 น.

ไปทะเลหน้านี้อาจจะต้องลุ้นน้องฝนค่ะ
ถ้าเธอตกมาก็เศร้า..
ทะเลหงอยเลยละค่ะ..

หวังว่าช่วงที่พี่เปี๊ยกไปคงจะฟ้าใสปลอดโปร่งนะคะ
ว่าแต่ไปพักแถวไหนกันล่ะ?? เอารูปมาให้ดูบ้างเน้อ

โดย: รุ่นป้าหน้าใส 22 สิงหาคม 2553 10:35:06 น.

ห้องพักสวยดีนะคะ...ราคาลดแล้วก็ไม่แพงเลย
เคยไปช่วงเทศกาล2ปีที่แล้ว คนเยอะมากๆ รถรอขึ้นเรือข้ามฟากเป็นวันเลยค่ะ ใครจะไปแนะนำให้ไปช่วงที่ไม่ใช่เทศกาลนะคะ จะสนุกกว่าเยอะเลย...

โดย: noinanai 22 สิงหาคม 2553 11:01:36 น.

อาจจะไม่ได้ไปนะ เพราะที่ทำงานไม่ได้จัด หน่วยอื่นจัด อาจจะให้ลูกน้องไป ไ่ม่ค่อยชอบเที่ยวทะเล เป็นโรคกลัวน้ำ อิอิ

โดย: kapeak 22 สิงหาคม 2553 13:15:35 น.

ชอบภาพดวงอาทิตย์ตกจัง สวยนะ
..เท่าที่ดูจากภาพบรรยกาศ สถานที่ โดยรวมแล้วถือว่าโอนะ ดูดีน่าไปเที่ยว ...
..เห็นภาพทะเลแล้วก็นึกถึงตัวเองค่ะ สมุทรปราการนี่จะมีตากอากาศบางปูอ่ะนะ ตั้งใจไปถ่ายรูป น้ำทะเล นกนางนวล อะไรประมาณนี้ แต่ไปทีไร ไม่มีนก แถมน้ำแห้งมีแต่ขี้เลนอ่ะ เราว่าเคยไป เมื่อนานมาแล้วเวลาประมาณนี้น้ำยังไม่ลงนี่นา แต่ตอนนี้ไปไม่เคยเจอตอนน้ำขึ้นเลย แฟนเราบอก มากางเต็นท์นอนมันที่นี่เลยเป็นงัย จะได้ถ่ายรูปน้ำทะเลกับดวงอาทิตย์ขึ้นกับตกงัย ... 5555+...
ก็ยุ่งๆกับงานน่ะไม่ค่อยมีเวลาไปถ่ายรูปเลย พอจะมีเวลาหน่อยฝนก็ตก แสงไม่มีถ่ายรูปอะไรก็ไม่สวย...
สบายดีนะ..

โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) 22 สิงหาคม 2553 15:09:09 น.

คุณป้า ไปเยี่ยมกันซะดึกเชียว ไม่รู้จักหลับจักนอน
ไม่ได้ขยันอัพบล๊อกหรอก แต่มันไม่มีอะไรจะเขียนน่ะซิ อิอิ

โดย: kapeak 23 สิงหาคม 2553 8:27:02 น.

มีที่พักแบบโฮมสเตยืถูกบ้างไหม เฝื่อว่ากลุ่มคนขี่สองล้อจะไปเยือนบ้าง

โดย: หมอกันขโมย 23 สิงหาคม 2553 12:04:10 น.

ฝนตกมากเลย น้ำจะท่วมรึป่าวหนอ

โดย: kapeak 23 สิงหาคม 2553 15:22:58 น.

ยังไม่เคยไปเลยอะ
ไม สนง.เราไม่มีสัมนาที่นี้บ้างหน้อ...

โดย: mutcha_nu 23 สิงหาคม 2553 15:35:27 น.

คุณป้า ที่เกาะช้างมีวัดมั๊ย

โดย: kapeak 24 สิงหาคม 2553 9:22:11 น.

เค้าจะไปปฏิบัติธรรมที่เกาะช้างกันอ่ะ 6- 8 กย. แต่ไม่ได้ไปนะ
ไป ชร.ไปไหนเหรอ อย่าลืมบอก อิอิ ถ้าไป อย่าลืมไปถล่ม เจ้าพ่อเชียงรายด้วยนะ

โดย: kapeak 24 สิงหาคม 2553 9:54:02 น.

สภากาแฟที่นี่มีตอนเย็น (กินกาแฟเย็นกัน) เดือนนี้จัดแบบ cowboy night กะว่าจะจูงวัวไปด้วย จะได้เข้าคอนเซปของงาน อิอิ

โดย: kapeak 24 สิงหาคม 2553 9:57:11 น.

รุ่นป้าหน้าใส
นนทบุรี Thailand

สนใจหลายเรื่อง ก็เลยมีหลายมุม ไม่มี theme ว่าจะเน้นเกี่ยวกับเรื่องอะไร วนๆ เวียนๆ อยู่กับเรื่องกิน เรื่องเที่ยว และเรื่องดอกไม้ ต้นไม้ใบหญ้า

ขอขอบคุณ Bloggang ที่ให้ใช้พื้นที่ และขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่แวะมาเยี่ยม ไม่ว่าจะแค่เข้ามาแว้บๆ นานๆ ที หรือแวะมาทักทายกันเป็นประจำ ขอบคุณนะคะ :)

[Add รุ่นป้าหน้าใส's blog to your web]