Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 มกราคม 2552
 
All Blogs
 

โทรศัพท์กับความเข้าใจ



ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าฉันหายจากการเป็นคนช่างเจรจาไปตั้งแต่เมื่อไหร่ เมื่อก่อนฉันต้องคุยโทรศัพท์วันละไม่น้อยกว่าสองชั่วโมง เป็นเรื่องไร้สาระล้วนๆ และมีเบอร์เพื่อนเม็มเก็บไว้ในมือถือเป็นร้อยเบอร์ การหาคนว่างพอที่จะคุยกับฉันจึงเป็นเรื่องง่าย คนรอบข้างจึงเห็นฉันกำลังคุยโทรศัพท์อยู่เกือบตลอดเวลา



แต่ตอนนี้ฉันกลับมีเบอร์โทรศัพท์เม็มเก็บไว้ในซิมการ์ดไม่ถึงสิบรายชื่อ
มือถือกลายเป็นส่วนเกินในชีวิตของฉันไปแล้ว ถ้าหากไม่มีนัดกับใครฉันมักจะตั้งใจไม่นำมือถือติดตัวออกนอกบ้านไปด้วย ซึ่งมันทำให้ฉันมีเวลามองโลก เห็นผู้คนรอบข้างชัดเจนมากขึ้น เพราะไม่ต้องแบ่งประสาทสัมผัสไปโฟกัสกับการคุยโทรศัพท์

ฉันซึมซอฟนิสัยแบบนี้มาจากเธอหรือเปล่านะ?

เธอเรียกเพจเจอร์ว่า “เครื่องมือเรียกทาส” และตอนนั้นเธอก็จำใจใช้มันเพราะความเป็นศิลปินบังคับ พอหมดจากการโปรโมทอัลบั้ม เธอลาออกจากวงเพื่อเรียนให้เต็มที่ เธอก็เลิกใช้มันทันที

หลังจากเรียนจบ เธอได้ไปทำงานต่างจังหวัด อุปกรณ์สื่อสารจึงกลับเข้ามาเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตของเธออีกครั้ง แล้วเธอก็ใช้มันเท่าที่จำเป็นจริงๆ
เมื่อก่อนนี้ฉันหงุดหงิดร้องวี้ดๆ ทุกทีที่โทรหาเธอหลังห้าโมงเย็นแล้วพบว่าเธอปิดเครื่อง แต่ในนาทีฉันดีใจจังที่เธอยังมีนิสัยแบบนี้อย่างคงเส้นคงวา
หลังเลิกงาน เมื่อเธอกลับถึงบ้าน ก็ไม่มีอะไรสามารถแบ่งแย่งเวลาของครอบครัวไป

ใครนะที่บอกว่า “พูดกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น” ฉันขอยกมือเถียง...

ถ้าหากต่างฝ่ายต่างก็คิดว่าอีกฝ่ายต้องเป็นคนฟัง เสียงที่ดังปาวๆ นั้นก็ไม่เข้าหูใครหรอก แต่ถ้าหากต่างคนต่างก็รอที่จะเป็นคนฟัง เราก็จะเอาใจใส่กันมากขึ้นโดยอัตโนมัติ

ความเข้าใจ ไม่ต้องใช้เสียงก็ได้



codebase="//download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab
#version=6,0,29,0" width="210" height="147">



quality="high" pluginspage="//www.macromedia.com/go/getflashplayer"
type="application/x-shockwave-flash" bgcolor="#000000">


เพลง : หยุด
ศิลปิน : Groove Rider




 

Create Date : 06 มกราคม 2552
7 comments
Last Update : 6 มกราคม 2552 15:31:33 น.
Counter : 365 Pageviews.

 

หวัดดีค่ะ...

ตอนนี้รู้สึกว่าไม่อยากมีโทรศัพท์เหมือนกันค่ะ...

เบื่อการสื่อสารแบบใช้เสียงค่ะไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม หาคำตอบให้ตัวเองยังไม่ใด้เลยค่ะ...

 

โดย: tanjira 6 มกราคม 2552 11:19:15 น.  

 



 

โดย: pet.sp 6 มกราคม 2552 11:43:14 น.  

 

จริงค่ะ ทุกวันนี้เราเองก็พูดๆๆ อยากให้คนอื่นฟังเรา
มองข้ามไป ว่าเราเองควรฟังคนอื่นให้มากขึ้นด้วยเหมือนกัน

ขอบคุณข้อคิดจากบทความดีๆ นะคะ

 

โดย: ~นั่งเล่นริมระเบียง~ 6 มกราคม 2552 11:58:03 น.  

 

ดีดีตอนเช้าค่ะ...

มีความสุขกับวันใหม่นะคะ...

 

โดย: tanjira 7 มกราคม 2552 8:51:40 น.  

 

สวัสดี ตอนสายๆ วันพุธค่ะ

 

โดย: ~นั่งเล่นริมระเบียง~ 7 มกราคม 2552 10:08:49 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ ในวันเก่าๆ

ถึงแม้ว่าเราจะคุยกันผ่านโทรศัพท์ มากขึ้น
เหมือนได้อยู่ใกล้กัน
แต่ว่าใจเรานั้นยิ่งห่างเหินกันไปทุกที ...

ขอให้มีความสุขน่ะครับ

ด้วยมิตรภาพ

 

โดย: ดอกเสี้ยวขาว 7 มกราคม 2552 12:19:46 น.  

 

ชอบจัง เข้าใจคิด เครื่องมือเรียกทาส

เข้ามาทำความรู้จักนะคะ

 

โดย: แม่ภูมิไทย (Artagold ) 7 มกราคม 2552 21:48:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


หนูใบข้าว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Copyright © 2007 - 2009 By Nanthanatcha

Friends' blogs
[Add หนูใบข้าว's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.