Ilinois Beach State Park

คืนวันศุกร์พิมคุยกับพี่โจ้แล้วบอกว่า เสาร์อาทิตย์นี้อากาศดี ทำไมเราไม่ไปเที่ยวกันละคะพี่โจ้ ถือว่าซ้อมจริงก่อนเที่ยวจริงๆอาทิตย์หน้า ^^

เท่านั้นละคะ พี่โจ้ก็เปิดอินเตอร์เนทเราจะไปไหนกันดี เพื่อนพี่โจ้บอกว่ามิชิแกน state park ไหนสักแห่งสวยๆ แต่พี่โจ้จำไม่ได้ จะโทรไปถามรึก็ดึกแล้ว ก็เลยลองหาๆกันเอาเอง

มาสรุปกันว่า เราจะไป Ilinois Beach State Park กันก็แล้วกัน หอบเต็นท์อุปกรณ์แค้มป์ปิ้งไปเผื่อๆ ถ้าบรรยากาศดีเราก็นอนค้างกันสักคืน ถ้าไม่ถูกใจเราก็กลับ จากบ้านขับรถไม่ถึงสองชั่วโมงก็ถึงแล้วล่ะค่ะ ใกล้นิดเดียวจริงๆ

เราเอาจักรยานกันไปด้วยค่ะ เพราะอ่านจากในเว็ปไซต์บอกว่ามีทางให้ขี่จักรยานด้วย หอบของเสร็จสรรพเราก็ออกเดินทาง

ไปถึงเข้าไปสำรวจแค้มป์ไซต์ อืมม ... งั้นๆ ไม่เท่าไหร่ อีกอย่างอากาศร้อนจัดด้วย ถ้าร้อนๆมานอนแค้มป์ก็คงไม่สนุกเท่าไหร่ ก็เลยคิดว่าเที่ยวเสร็จแล้วกลับไปนอนที่บ้านกันน่าจะดีกว่าค่ะ

จากนั้นเราก็ปั่นจักรยานสำรวจกันทันที

พิมชอบบรรยากาศตรงนี้มากค่ะ สบ๊ายสบาย ลมเอื่อยๆน่านอนอ่านหนังสือเล่นจริงๆ

ตรงนี้จะอยู่แถวๆบริเวณแค้มป์ไซต์ค่ะ เราแวะพักกันนิดนึง

เห็นมีคนมาตกปลาด้วยค่ะ แต่ว่า .... ห้ามว่ายน้ำนะ

แล้วเราก็ไปกันต่อ มาถึง Beach ยังไม่เจอ บีชเลยนะ เราก็ปั่นจักรยานลัดเลาะเรื่อยมาค่ะ

วิวทะเลสาปจะเป็นอย่างเนี่ย รกร้าง

พิมกับพี่โจ้ปั่นมาค่อนข้างไกลจากบริเวณที่คนอยู่พอสมควรนะคะ จากทางที่ปั่นจักรยานได้ดีๆ ตอนหลังเราก็ต้องลงเข็นจักรยานแทนเพราะพื้นดินมีแต่ทรายทั้งนั้น ลากจักรยานบนทรายนี่อย่าให้พูดเลยค่ะ (ฮื่อออ)

แวะนั่งพักกันสักหน่อย นี่คือส่วนหนึ่งของ Lake Michigan นะคะ แต่บริเวณนี้ทรายเยอะมากแล้วก้อนหินริมชายหาดก็เยอะมากๆด้วยล่ะค่ะ

อากาศร้อนไม่มีร่มไม้ให้นั่งพักเลย แต่ว่าน้ำในเลคนี้เย็นเจี๊ยบบบบบบบบบเลยนะคะ  ถ้ายืนอยู่ใกล้ๆน้ำจะได้ไอเย็นๆพัดมาด้วยล่ะค่ะ

ถัดออกไปกลางเลคจะมีหมอกลงหนาพอสมควรเลยล่ะ

ขณะที่ยืนเล่นแถวนี้พิมก็หันซ้ายหันขวา หันซ้าย !!!!!! กรี๊ดดดดดดดดดดด

เห็นผู้ชายคนนึง เหมือน เหมือน .... เหมือนกับว่าเค้าไม่ได้ใส่อะไรเลย !!!!!!!

กรี๊ดดดด รีบหันขวับกลับมาบอกพี่โจ้ลองมองสิคะว่านั้นเค้าเปลือยรึเปล่า

พี่โจ้หันไปแต่ว่าคนนั้นผลุบหายไปแล้ว

พี่โจ้เลยบอกว่าคงจะมีคนมาเปลือยอาบแดดล่ะ เพราะพี่โจ้เห็นเค้าเขียนป้ายไว้ว่าห้ามนู้ดติดไว้ด้วย

งั้นเรารีบไปกันดีกว่าค่ะ ป่ะๆๆๆๆ

พี่โจ้ถามว่าน้องจะเข็นจักรยานออกไปทางเดิมมั๊ย หรือว่าจะเดินเลียบหาดไป

พิมก็เลยบอกว่าเดินเลียบหาดดีกว่า ช่วงใกล้ๆน้ำทรายคงจะแข็งพอให้เข็นรถได้

แต่โหยยย เหนื่อยไม่แพ้กันเลยค่ะ เราเดินเลียบหาดไปไกลพอสมควรเหมือนกัน แล้วพี่โจ้ก็ชวนว่าให้ลัดทรายกลับออกไปทางที่สำหรับปั่นจักรยานต่อดีกว่า

เหนื่อยมากๆๆๆๆๆ

แล้วเราก็ปั่นจักรยานไปนั่งเล่นตรงหนองน้ำนั่นอีก เพราะเป็นที่เดียวที่จะพอมีร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ให้นั่งเล่นได้บ้างน่ะค่ะ

หยิบหนังสือมาอ่านกันคนละเล่ม สบายใจจัง เจ้ากระรอกตัวน้อยเนี่ยไม่ได้กลัวผู้คนเลยนะคะ ใครจะไปใครจะมาก็ตามใจเหอะ ชั้นจะหม่ำ ^^

จนเริ่มจะง่วง พี่โจ้ชวนว่าถ้าเราจะไม่นอนที่นี่งั้นเรากลับกันดีกว่ามั๊ย แวะเดินเล่นที่ Chicago Botanic Garden กันอีกที่แล้วกลับบ้านกัน

ยิปปี้ ดีค่ะดีๆๆๆๆ ปีนี้ยังไม่ได้ไปโบทานิคเลย ปีที่แล้วสิไปซะสามสี่รอบ คิดถึงๆๆๆๆ

จะไม่อยู่หลายวันนะคะ พี่โจ้จะพาไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ Great Smoky Mountain ค่ะ แล้วจะถ่ายรูปมาฝาก

Last Update : 9 ตุลาคม 2550 20:08:52 น. 20 comments

ภาพสวยมากคะ

โดย: goodpeople วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:20:26:54 น.

ชอบรูปเรือใบที่มีหมอกลงนะคะ
เหมือนรูปวาดเลย

โดย: นู๋ส้มจุก วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:20:56:50 น.

อยู่ Illunois นี่เอง ถ่ายภาพสวยมากๆเลยค่ะ ยังไงลองหาเรื่อง Time Traveller's Wife อ่านนะคะ คิดถึงการซื้อหนังสือที่อเมริกาจังเลย ถูกได้ใจจังเลย

โดย: TaMaChAN (narumol_tama ) วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:02:41 น.

รูปเรือใบสวยจัง เมื่อวันอาทิตย์ก็พยายามถ่ายรูปเรือใบเหมือนกัน แต่มันไม่ได้แล่นช้าๆให้ถ่ายง่ายๆน่ะ ถ่ายได้แช๊ะเดียวไปแล้ว

มีพกเสื่อด้วย เหมือนบ้านเราเลย ไปไหนมาไหนมีเสื่อปูนอนเล่นทุกทริปเลยจ่ะ

โดย: แม่ลูกแฝด วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:03:02 น.

Looks like the weather is perfect in Illinois. Hope you enjoy all the trips.

It is too hot where I am

โดย: The Zephyr วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:11:45 น.

คุณพิมกะพี่โจ้ ใช้ชีวิตท่องเที่ยวคุ้มค่ามากๆ
เห็นแต่ละภาพแล้วอยากไปตามค่ะ เซตนี้ชอบหลายภาพค่ะ ทั้ง 3 6 7 10 11 13 และ 14

ชอบคุณพิมแต่งตัวด้วยค่ะ

โดย: ดาวทะเล วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:21:33:14 น.

คู่นี้เล่นต้องบอกเลยค่ะว่าทำเอาน่าอิจฉาซ๊า
เพราะจะไปเที่ยวแล้วยั๊งงงงง มีไปซ้อมกันด้วย
อะไรจะสุขกันปานนั้นค่ะคุณพิม

แต่ดีค่ะ สำหรับคนอยากดูภาพสวยๆ เพราะว่า
ได้เห็นภาพตอนซ้อมแล้วก็ภาพไปเที่ยวจริงๆ
ไปกันแบบว่าเต็มอิ่มไปเลยค่ะ

ภาพสวยงามจนแบบว่าไม่รู้จะบอกยังไงดีแล้วล่ะค่ะ
เพราะว่าสวยจริงๆ ธรรมชาติสุดๆ เลย อีกอย่างชอบมาก
กับภาพสาวสวย เซย์โนอ่ะคะ ... ป้ายเห็นก็งั้นๆ
แต่ว่าเห็นคุณพิมมีเก็กถ่ายด้วยแล้วแอบยิ้มเลยค่ะ

อ้อๆๆๆ ชอบภาพจักรยานมากเลยคะ ชอบที่ซู๊ดดดดดดดดด
เห็นแล้ว เฮ้อ ทำให้นึกถึงเมืองจักรยาน กังหัน รองเท้าไม้
ซะจริงๆ ค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:22:52:48 น.

มีซ้อมก่อนด้วย

แต่รูปสวยมากๆเลยค่ะ

ถ่ายมาแต่ละรูป สวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: ~ M @ Y ~ Girl In Heaven วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:0:47:20 น.

รูปสวยจัง
ใต้ต้นไม้ ริมเลค
น่าปูเสื่อนอนอ่านหนังสือเล่นจังเลย
ชอบเจ้ากระรอกน้อยหางสวย
ช่างไม่สนใจอะไรเลย
กรี๊ดดดดที่สุด ก็รูปน้องพิม
วันนี้แต่งตัวน่ารักมากๆ ค่ะ
สุขใจจริง ๆ

..............
รอดูรูปใบไม้เปลี่ยนสีนะจ๊ะ

โดย: นวลกนก วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:1:27:45 น.

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ

โดย: BLACK BERRIES วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:2:46:23 น.

ภาพจักรยานกับดอกหญ้าสวยเจงๆ กระรอกนั่นก็น่ารักสุดๆ

โดย: sanomaru วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:9:28:56 น.

บรรยากาศดีจัง...สบายๆสายลมสองเรา
จะรอดูรูปใบไม้เปลี่ยนสีนะคะ

โดย: เอื้อมดาว วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:11:45:59 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ขอเกาะจักรยานเที่ยว ด้วยคนค่ะ ถ่ายภาพ ได้สวยงาม จับใจทุกภาพเลย

โดย: Farm Girl in High Sierra วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:13:32:59 น.

รูปสวยมาก เลยค่ะ บรรยากาศดีจัง

โดย: PS-pani วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:20:25:46 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนจ้ะน้องพิม

โดย: madam_ozzy วันที่: 11 ตุลาคม 2550 เวลา:4:22:26 น.

ตามคุณพิม เที่ยวค่ะ
เที่ยวแบบนี้มีความสุขจังเลยเนาะ ได้พักผ่อนเต็มๆๆ

โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:22:52:56 น.

วันนี้รูปถ่ายสวยทุกรูปได้บรรยากาศโรแมนติคมากๆคะ

โดยเฉพาะรูปคุณพิมทำท่าทางยกมือน่ารักมากๆคะ

โดย: ความทรงจำดีๆในชีวิต วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:19:41:44 น.

สวัสดีครับผม ไม่ได้แวะมานานเลยครับ เป็นอย่างไรบ้างสบายดีนะครับ....

บ้านนี้ดีนะครับ ตัดสินใจไปเที่ยว แบบฉับพลันดีจัง...ดีครับ ผมก็ชอบแบบนี้เหมือนกัน.. แต่ทั้งนี้ก็ไม่ลืมที่จะวางแผนหาข้อมูล

รูปสวยมากครับวันนี้ ธรรมชาติ แบบน้ำและต้นไม้ของโปรดผมล่ะ...ถ้าถามว่าชอบรูปไหน...ก็ต้องเป็นรูป No Swimming แน่นอนที่สุด..

สุดท้าย..คลอดแล้วนะครับบล็อกใหม่ ว่างก็แวะไปเที่ยวกันนะครับ..

โดย: pompier วันที่: 16 ตุลาคม 2550 เวลา:5:08:50 น.

รูปสวยมากเลยจ๊ะ พี่ชอบรูปจักรยานกับหมอกมากๆ สวยจัง

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 23 ตุลาคม 2550 เวลา:10:36:20 น.

แวะมาทักทายค่ะ ชื่อเหมือนกันเลยค่ะ

รูปสวยมากเลยค่ะ ถ่ายรูปเก่งจังเลย โรแมนติคด้วยค่ะ

เฮ้อ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวบ้างจัง

ว่างๆ ไปทักทายกันบ้างนะค่ะ

พิมพ์

โดย: พิมพ์ IP: 58.8.13.70 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:36:11 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]