"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์

หนูชื่อ "ฟ้าใส" นะคะชาวโลก

สวัสดีคร๊าาาา .... หนูขอแนะนำตัวซะหน่อยนะคะ หนูชื่อ "ฟ้าใส" นะคะ ชื่อเล่นว่า "กู๊ด" ชื่อเล่นหนูก็ไม่มีอะไรยากค่ะ เอาชื่อเล่นของคุณพ่อไก๋ กับคุณแม่นุช มารวมกัน (ไก๋ + นุช = กู๊ด) ก็เลยกลายเป็นชื่อเล่นหนู ชื่อนี้คุณพ่อบอกว่าเตรียมตั้งให้หนูตั้งแต่สมัยเป็นแฟนกับคุณแม่ใหม่ๆ เมื่อสิบปีก่อนแล้วล่ะค่ะ ส่วนตอนนี้หนูก็อายุเดือนกว่าแล้วนะคะ



สำหรับชื่อจริงหนูเนี่ย ใช้เวลานิดนึงค่ะ เพราะคุณพ่อ คุณแม่หนู กึ่งโบราณ กึ่งสมัยใหม่ ผสมปนเปกันไป ที่ว่าโบราณ เพราะชื่อหนูต้องดูฤกษ์ยามซะก่อนค่ะ ดังนั้นกว่าจะตั้งชื่อให้หนูได้ ก็ต้องดูก่อนว่า หนูจะลืมตาขึ้นมาดูโลกวันไหน เวลากี่โมง ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ชิมิคะ

ส่วนที่ว่าคุณพ่อ คุณแม่หนูสมัยใหม่ เพราะคุณพ่อ คุณแม่หนู ตั้งชื่อให้หนู โดยดูจาก Internet ค่ะ คุณพ่อบอกว่า ถ้าไปให้หมอ หรือพระดู ท่านก็จะใช้ศาสตร์ใด ศาสตร์หนึ่งที่ท่านถนัด แต่ในเวปที่คุณพ่อคุณแม่หนูดูเนี่ย รวมศาสตร์การตั้งชื่อหลายวิธีเลยค่ะ ชื่อบางชื่อ บางวิธีดี แต่อีกวิธีกลับไม่ดี หรือบางชื่อดี พอรวมกับนามสกุลแล้วไม่ดี ไหนจะเกิดวันไหน ห้ามมีตัวอักษรไหนอีก แต่ยังไงก็ตาม คุณพ่อ คุณแม่หนูก็ต้องหาชื่อที่ดีที่สุดให้หนูจนได้

ลำพังแค่นี้ไม่ยากหรอกค่ะ ที่ยากที่สุด เพราะคุณพ่ออยากให้ชื่อหนูธรรมดา ง่ายๆ ไม่ต้องแปล เพราะคุณพ่อบ่นว่าเด็กสมัยนี้ (รวมถึงผู้ใหญ่บางคน) ตั้งชื่อกันยากมากเลยค่ะ ชื่อคนๆ เดียว ยาวเหมือนเอาชื่อ 3 คนมาต่อกัน บางคนก็สะกดยากมาก บอกชื่อมาไม่รู้จะสะกดยังไง หรือยากไปถึงขึ้น เห็นเขียนอยู่ตรงหน้าแล้ว ไม่รู้จะอ่านออกเสียงว่ายังไง

คุณพ่อเลยตั้งกติกาว่าชื่อหนูต้องง่าย ไม่ต้องแปล เข้าหลัก Simply the Best ค่ะ แต่ด้วยความที่อยากให้ง่ายของคุณพ่อนี่มันมายากตอนตั้งชื่อสิคะ หลังจากคำนวณจากวันเกิดของหนูแล้ว ทางเวปให้ชื่อมาให้เลือกมากกว่า 500 ชื่อ แต่ไม่ถูกใจคุณพ่อหนูเลยซักชื่อเดียว ตกลงหนูเลยไม่รู้ว่า คุณพ่ออยากให้ง่าย หรือคุณพ่อเรื่องมากกันแน่ ^^

สรุปก็มาลงตัวที่ชื่อ "ฟ้าใส" นี่แหล่ะค่ะ ทุกอย่างลงตัว ชื่อดีตรงตามวันเกิดหนู รวมกับนามสกุลหนูก็ดี ดูศาสตร์การตั้งชื่อทั้งหลาย ทุกอย่างก็ลงตัว และที่สำคัญ มันไม่ต้องแปล ง่ายๆ สมใจคุณพ่อเค้าล่ะค่ะ แถมคุณพ่อยังบอกด้วยว่า คุณพ่อทำงานอยู่บนฟ้า เวลาไปทำงาน เวลาเห็นฟ้าใส จะได้เหมือนอยู่กับหนูตลอดเวลาเลยด้วย



ที่เล่าประวัติตัวเองมาซะยาวเหยียด ก็จะมาแก้ตัวแทนคุณพ่อค่ะ ที่ห่างหายไปนาน ไม่ได้เขียน Blog เลย เพราะคุณพ่อเอาเวลามาดูหนู เลี้ยงดูหนูให้เติบโต เป็นคนดีของสังคมในภายภาคหน้าไงล่ะคะ สำหรับเพื่อนๆ ของคุณพ่อที่แวะมาเยี่ยมเยียน และไม่เห็นความคืบหน้าของ Blog นี้ก็ขออภัยด้วยนะคะ ช่วงที่ผ่านมา คุณพ่อหนูไม่มีเวลาว่างจริงๆ แต่ยังไงคุณพ่อก็สัญญาว่าจะพยายามหาเวลามาเขียนให้มากขึ้นค่ะ

แต่คุณพ่อแอบบ่นน้อยใจนะคะ จาก Blog ล่าสุดที่คุณพ่อเขียนไป มีคนกดเข้ามาดูสองหมื่นกว่าครั้ง แต่มีคนมาชวนคุณพ่อคุยสิบกว่าคนเอง ยังไงใครว่างๆ แวะมาทักทายหนูและคุณพ่อบ่อยๆ นะคะ (มีคนทวงเรื่องเยอะๆ เดี๋ยวคุณพ่อก็เขียนเพิ่มเองล่ะคร๊าาาาา)




 

Create Date : 22 เมษายน 2554
12 comments
Last Update : 22 เมษายน 2554 12:19:32 น.
Counter : 1595 Pageviews.

 

ทักทายจ้าา

 

โดย: Junenaka1 22 เมษายน 2554 13:33:01 น.  

 


สิน่าล่ะว่าคุณพ่อของหนูฟ้าใสหายไปไหน
ที่แท้มาเลี้ยงน้องฟ้าใสนี่เอง
น่าเกลียดน่าชังจริงๆ เน๊าะ

 

โดย: อุ้มสี 22 เมษายน 2554 16:14:55 น.  

 

น้องฟ้าใส เด่วก็โตคร่า คุณพ่อตั้งใจเลี้ยงยังงี้ โตวันโตคืนแน่ ๆ ค่ะ

 

โดย: kangadoll 22 เมษายน 2554 16:50:40 น.  

 

อร๊ายย ไม่ได้แวะมาบล็อคนี้ตั้งนาน
มาอีกทีมีเจ้าตัวน้อยแล้วเหรอคะ

ท่าทางน้องฟ้าใสจะตัวเล็กจริงๆ ขนาดเทียบกับ เจ้าอุ๊ก ukulele
ตัวเจ้าอุ๊กดูตัวเบ้อเริ่มจริงๆค่ะ

ชอบชื่อน้องฟ้าใสด้วยคนค่ะ ชอบชื่อเรียบๆง่ายๆ สะกดง่ายๆ แต่ได้ความหมายดี

น้องฟ้าใสนี่แหล่ะค่ะ เหมาะสำหรับคุณพ่อนักบินของน้องกู๊ดแล้ว

ยินดีต้อนรับสู่โลกใบนี้ค่ะน้องฟ้าใส

 

โดย: Shallow Grave 22 เมษายน 2554 16:52:04 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักน้องค่ะ

 

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ 22 เมษายน 2554 21:31:49 น.  

 

 

โดย: LoveOnly 26 เมษายน 2554 14:36:20 น.  

 

ยินดีด้วยนะครับพี่ ชีวิตพี่ช่างสมบูรณ์แบบเหลือเกิน

 

โดย: Ton1000kg IP: 192.168.50.95, 58.8.111.249 1 พฤษภาคม 2554 14:31:28 น.  

 

แหมะพี่ไมได้อัพ ซะนาน ได้ลูกสาวมาเลยอิอิ ยินดีด้วยครับ

 

โดย: MaLenZa 14 พฤษภาคม 2554 14:13:10 น.  

 

นึกว่าหายไปไหน
ที่แท้ก็ตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงลูกสาวนี่เอง 5555
คุณพ่อเริ่มไว้หนวดละยังค้าาาาา

สวัสดียามดึกค่ะ

 

โดย: หกพันไมล์ 19 พฤษภาคม 2554 0:40:06 น.  

 

สวัสดีครับผม...อ่าาาา...ยินดีด้วยกับคุณพ่อมือใหม่นะครับ ผมผ่านจุดนี้มาแล้ว ตอนนี้ใช้นางสาวเรียบร้อยไปแล้ว การเป็นพ่อของคนที่ใฝ่รู้ ก็จะได้รู้อีกหลายๆอย่างครับ ผมเองช่วงนี้รับจ๊อบเพิ่ม เลยค่อนข้างจะมุ่งไปเฉพาะทางมากไปหน่อย ไม่ค่อยได้แวะเวียนไปเยี่ยมเพื่อนบ้านเพื่อนบล็อกสักเท่าไร แต่ก็ดีใจที่คิดถึงกันครับผม...

 

โดย: mitrapap 19 พฤษภาคม 2554 8:22:16 น.  

 

ยินดีด้วยนะครับ
ชื่อแบบนี้ คุณพ่อคิดถึงทุกทีที่ไปบินสิน่า อิอิ

 

โดย: tony99 IP: 115.87.131.194 22 พฤษภาคม 2554 19:37:10 น.  

 

ยินดีด้วยครับพี่

 

โดย: MaLenZa 28 มิถุนายน 2554 0:02:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ภูสูง
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
22 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูสูง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.