"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์
TG Crew in Dubai

สวัสดีครับ หายหัวไปนาน (อีกแล้ว) นานมาก ไม่ได้เขียนอะไรลง Blog ร่วมๆ ไตรมาส ช่วงนี้มันเหนื่อยๆ เนือยๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับชีวิตหรอกครับ ก็ยังสุขสบายดีเหมือนเดิม ถึงจะเบื่อหน่ายความเป็นไปของบ้านเมืองบ้างในบางครั้ง แต่ยังไงแผ่นดินนี้ก็คือบ้านของพวกเราทุกคน ก็หวังว่าทุกฝ่าย ทุกสี จะหันมาคุยกัน รับมือกับสถานการณ์ที่เศรษฐกิจทั้งโลกกำลังย่ำแย่ดีกว่านะครับ

เริ่มต้นมาก็บ่นตามระเบียบ วันนี้พาไปเที่ยวดีกว่าครับ จริงๆ ก็เที่ยวมาซักพักแล้ว ตั้งแต่ปลายปี ก่อนที่เค้าจะปิดสนามบินกันซะอีก งวดนี้เราไปกันที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กันครับ ช่วงปลายปีนี่อากาศดีครับ แดดดี แต่ว่าไม่ร้อนเท่าไหร่ เดี๋ยววัน สองวันนี้ผมก็ต้องไปอีก ก็หวังว่าอากาศยังคงจะเย็นสบายอยู่นะครับ

พวกเมืองแขกนี่เวลาเค้าร้อนเค้าร้อนกันจริงๆ ครับ แต่เวลาหน้าหนาวนี่บรรยากาศดีมากครับ เดือนที่แล้วได้ไปที่กรุงมัสกัต ประเทศโอมานมา อากาศดีมากครับ แถมโรงแรมที่พักก็อยู่ติดทะเล ไปนั่งกินลมชมวิว เอาหนังสือไปนั่งอ่าน สุดยอดมากๆ ช่วงที่ไปมัตกัตเดือนก่อน เป็นเทศกาลประจำปีพอดีครับ มีงานคล้ายๆ งานกาชาดสวนอัมพรบ้านเรา ก็ไปเดินเล่น หานู่นหานี่กิน เพลินดีเหมือนกันครับ

ว่าจะเขียนเรื่องดูไบ กลายเป็นเล่าเรื่องมัสกัตไปซะแล้ว กลับมาที่ดูไบกันต่อครับ บินไปครั้งนี้ออกจากบ้านเราสายๆ ครับ แล้วก็ไปถึงนู่นเย็นๆ ค่ำๆ ถึงโรงแรมปุ๊บก็เก็บข้าวของ ลงไปที่ Crew Room ครับ โรงแรมที่นี่ดีครับ ในห้อง Crew Room มีน้ำ มีขนมให้มาจกกินกันได้ตามใจชอบ ผมก็ลงไปจกกับเค้าเหมือนกัน ระหว่างจิ้มขนมอย่างเมามัน ก็เจอน้องแอร์ที่บินมา Flight เดียวกัน ชวนเข้าเมืองพรุ่งนี้ครับ เพราะ Flight ที่เรามากันคราวนี้เป็น Flight ขีดครับ แปลว่าจะมี 1 วันเต็มๆ ที่ไม่ต้องทำอะไร นั่งๆ นอนๆ เที่ยวเล่นอย่างเดียว ก็รวมสมัครพรรคพวกได้ 5 คนครับ ตกลงว่าพรุ่งนี้จะท่องเมืองดูไบกัน

เช้าวันรุ่งขึ้นก็ลงมาเจอกันที่ Lobby โรงแรมตามเวลา เพื่อนั่งรถเข้าไปที่ City Center ครับ ก็เป็น Shopping Mall กลางใจเมือง และก็เป็นจุดเริ่มต้นในการเดินทางของเราครับ โดยคราวนี้พวกเราใช้บริการของ The Big Bus Company ครับ เป็นรถชมเมืองครับ โดยรถจะวิ่งไปรอบๆ เมือง ตามเส้นทางที่กำหนด มี 2 สายคือ สายสีแดง กับสายสีน้ำเงิน และรถก็จะวิ่งไปเรื่อยๆ ครับ รถจะออกทุกๆ 20 นาที สำหรับค่าเสียหายก็คนละ 200 เดอร์แฮม หรือประมาณ 2000 บาทไทยครับ

โดยการทท่องเที่ยวแบบนี้ รถจะวิ่งไปเรื่อยๆ เมื่อถึงสถานที่ต่างๆ ก็จะหยุดให้ลงไปเดินเที่ยวเล่นได้ตามใจชอบ ใครขี้เกียจลงก็นั่งคันเดิมต่อไปสถานที่ต่อไป ส่วนอันไหนใครสนใจลงก็ลงไปเดินเล่นตามอัธยาศัย ดูเสร็จก็มาขึ้นรถคันต่อๆ ไปที่วิ่งตามมาเรื่อยๆ บ้านเราน่าจะมีแบบนี้เป็นเรื่องเป็นราวบ้างนะครับ ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เยอะเลย เท่าที่รู้เหมือนบ้านเราจะมีของ กทม.ที่ทำวิ่งแถวๆ เกาะรัตนโกสินทร์ป่าวครับ ไม่แน่ใจเหมือนกัน

รูปใน Blog ด้านล่างทั้งหมดนี้ ฝีมือน้องๆ แอร์ทั้งหมดเลยนะครับ นอกจากจะน่ารักแล้ว ยังถ่ายรูปกันเก่งๆ ทั้งนั้นเลย เนื่องจากคราวนี้ผมไม่ได้เอากล้องถ่ายรูปไป พกไปแต่กล้อง VDO ตัวเล็กๆ ติดกระเป๋าอยู่เท่านั้น เลยอาศัยกล้องชาวบ้านเค้าเต๊ะท่าถ่ายรูป ทำเนียนไปเรื่อย

วันนี้ก็เที่ยวกันจนมืดแหล่ะครับ กว่าจะ Shopping กันต่ออีก กลับโรงแรมประมาณ 5 ทุ่มได้ ก็ขอเล่าเฉพาะบางที่ ที่น่าสนใจแล้วกันนะครับ เดี๋ยวจะยาว

เริ่มต้นกันที่ Dubai Museum ครับ ข้างในก็แสดงพวกวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในอดีต และก็พวกข้าวของเครื่องใช้ รวมไปถึงอาวุธต่างๆ รูปด้านล่างนี้ก็เป็นบ้านสมัยก่อนครับ ที่เห็นเป็นชานด้านนอก มีบันไดพาดอยู่นี่ก็เป็นที่นอนในหน้าร้อนครับ สงสัยร้อนจัด นอนกลางแจ้งมันซะเลย

ส่วนที่เห็นด้านล่างเป็นไม้รีๆ ใหญ่ๆ นี่ก็เอาไว้บรรจุน้ำครับ อย่างที่รู้ๆ กัน บ้านเมืองแถวนี้น้ำมีค่าครับ ยิ่งในสมัยก่อน เทคโนโลยีก็ไม่ได้มีเหมือนสมัยนี้ การเก็บกักน้ำไว้ใช้จึงจำเป็นมากครับ

อีกที่นึงที่ผมเห็นแล้วชอบมากคือ Dubai Old Souk ครับ เป็นย่านตลาดเก่า แต่ไม่ได้ชอบตลาดหรอกครับ ชอบเรือข้ามฟากครับ ไม่น่าเชื่อว่าประเทศที่ร่ำรวยมากๆ ไปสร้างเกาะอยู่กลางทะเล สร้างตึกที่สูงที่สุดในโลก แต่ความเป็นอยู่บางส่วนก็ยังเรียบง่าย ไม่หรูหราฟู่ฟ่าอย่างที่เห็น

ไอ้เรือนี่ก็เล่นกันง่ายๆ เลยครับ เทียบเรือข้ามฝากท่าพระจันทร์บ้านเราไม่ได้เลย แต่เห็นแล้วชอบครับ ไม่รู้ทำไม เรือก็เป็นเรือไม้เก่าๆ หลายสีหลากสรรค์ จอดเรียงรายกัน ตรงกลางเรือก็เป็นแท่นขึ้นมา ผู้โดยสารก็นั่งกันรอบๆ นั่นแหล่ะครับ ง่ายดี ไม่ต้องทำอะไรให้มากมาย จะสะดวกสบายกันนักหนา เพราะแค่ข้ามไปอีกฝั่งแม่น้ำก็ถึงที่หมายแล้ว

ส่วนรูปด้านล่าง (ถ้าจำไม่ผิด) คือ Jumeirah Mosque ครับ คงประมาณสุเหร่าประจำเมืองอะไรประมาณนั้น จริงๆ ตอนนั่งรถไปเค้าก็จะมีหูฟัง ให้ฟังบรรยายไปได้ตลอดทาง แรกๆ ก็ฟังกันดีอยู่หรอกครับ นั่งไปนั่งมา ตอนหลังๆ จะติดเมาท์นู่นนี่กันมากกว่า ไม่ได้ฟังบรรยายอะไรเค้าเท่าไหร่

และสถานที่ต่อไปที่จะแนะนำคือ Burf Al Arab ครับ พูดอย่างนี้คงไม่รู้จักกันแน่เลย ถ้าจะให้คุ้นๆ คงต้องเรียกว่าโรงแรมเรือใบ โรงแรมสุดหรู 7 ดาว แต่ด้วยฐานะอันต่ำต้อย พวกเราจีงไม่มีโอกาสได้เข้าไปข้างในหรอกครับ ได้แต่อยู่รอบๆ เล่นน้ำทะเลอยู่ใกล้ๆ ถ่ายรูปกันเป็นที่สนุกสนาน มาคราวนี้ได้เจอคนไทยที่ทำงานอยู่ในโรงแรมนี้ด้วยครับ เท่าที่สอบถามดู ห้องที่ถูกที่สุดก็เพียงคืนละ 75,000 บาทเท่านั้น ส่วนไอ้แพงๆ ก็คืนละแถวๆ ครึ่งล้านเท่านั้นเอง สิวๆ

พวกเราก็อยู่ลั๊ลลา ถ่ายรูปโรงแรม (ที่ทั้งชีวิตคงไม่มีโอกาสได้เข้าไปนอนพัก) กันจนอาทิตย์คล้อยลับลาไป ก็เดินทางกันต่อ จุดมุ่งหมายต่อไปตามแผนที่ คือ Atlantis of The Palm ครับ หรือเกาะปาล์มนั่นเอง แต่แล้วคุณพี่คนขับรถก็ไม่ได้เลี้ยวเข้าไปทางนั้น อาจเป็นเพราะวันนี้เริ่มมืดแล้ว เข้าไปก็คงไม่เห็นอะไร สงสัยต้องไปเก็บตกใหม่เที่ยวหน้า สำหรับวันนี้ก็ลาไปก่อนแล้วกันครับ สัญญาว่าจะหายหน้าไปไม่เกิน 3 เดือน

Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 15:55:30 น. 17 comments
Counter : 1925 Pageviews.

Good job ! Thanks for sharing

โดย: ดอกหญ้าพันงู วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:57:32 น.

เป็นอีกประเทศหนึ่งที่อยากไปมากเลย

ตึกที่เป็นรูปทรงนี้ เห้นบ่อยมากเลย ตอนกลางคืนนี่จะเปลี่ยนสีใช่ไหมค่ะ

โดย: หนูริวจัง วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:33:25 น.

ตึกทรงแปลกดี
ขอบคุณที่พาเที่ยวค่ะ

โดย: Yolanrita วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:23:30 น.

น่า สนุก ดีคับ

ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ

Thank you ^^

โดย: Faith IP: 58.8.103.196 วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:3:04:25 น.

ชอบมาบล๊อกนี้ค่ะ อับบ่อยบ่อยนะค๊ะ

โดย: fuku วันที่: 5 มีนาคม 2552 เวลา:7:34:28 น.

-ขยันอัพเดทดีครับ

โดย: prempcc วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:21:02:15 น.

สนุกดี อัพเดทบ่อยนะค่ะ

โดย: เเส้ยลบดเสยบ้เด้สยเบด้าสบนดาหเนาเดลบ้าเดาลบเด้าหจต IP: 222.123.19.146 วันที่: 7 มีนาคม 2552 เวลา:23:00:23 น.

โดย: prempcc วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:12:22:43 น.

สวยมากครับ

โดย: prempcc วันที่: 8 มีนาคม 2552 เวลา:12:45:09 น.

ดีจ้า

กลับมาแร้วเหรอ

แม่มิ้วก็กลับมาแร้วเหมือนกัน

หลังจากหาย(หัว)ไปสองอาทิตย์

เพราะมัวอ่านหนังสือสอบ

ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

เป็นห่วงน้า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

โดย: jdaynoaoon วันที่: 9 มีนาคม 2552 เวลา:19:46:29 น.

เข้ามาติดตามคร๊าบ... ^_^

แวะมาแอบอ่านบ่อยๆ เข้ามาอัพเรื่อยๆนะครับพี่
ปีที่แล้วผมสอบที่ tg เหมือนกันแต่ตกโปร โดนแบน 3 ปี
ช่วงนั้นเรียนโทไปด้วย(ที่เดียวและคณะเดียวกะพี่แหละ)
เหนื่อยสุดๆ..เหอๆ

ทำไม่ได้ดีกว่าไม่ได้ทำ
ยังมีโอกาสจะสอบไปเรื่อยๆครับ

ปล.
ผมเคยเจอพี่ครั้งนึงตอนงานของสมาคมนบ.
เห็นยืนคุยกะพี่โรม..เสียดายไม่รู้จักตอนนั้น

โดย: ApocalypsE IP: 58.9.33.150 วันที่: 11 มีนาคม 2552 เวลา:23:11:16 น.

สวยยยยย

อยากไปปปปป

แต่!!!
ไม่มีตังงงงง

แป่วววว

โดย: Beach Babii วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:10:13:52 น.

ทำไมโรงแรมเรือใบราคาค่าห้องถูกจังเลย แค่คืนละ 75,000 บาทเอง โอ้แม่เจ้า

โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:10:47:55 น.

อยากจะบอกว่าคิดถึงมากมายนะค่ะ

โดย: jdaynoaoon วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:22:05:48 น.

หวัดดีค่ะ ...ไม่ค่อยสบาย ช่วงนี้ร้อนจิงๆ เล๊ย
เมื่อวาน ก็ท้องเสีย วันนี้ก็ท้องมารเข้าแทรก 555+

คุณ ภูสูง บินรับลมเย็นๆ บนฟ้า คงสบายดีแน่ๆ เลย

โดย: เหนือฟ้า IP: 58.8.17.15 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:15:53:01 น.

เม้นตอนอาจจะช้านะครับ อ่านมาตั้งแต่ต้น

อิอิ อิจฉา ชีวิตนักบินจังเลยครับ

ผมว่ารอเรียนจบจะลองไปสมัครสอบดูมั้งเพื่อ ฟลุ๊ก-*-แต่คงยาก

มาเป็นกำลังใจให้เขียนบล็อกเรื่อยๆนะครับ

โดย: top IP: 125.24.219.124 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:13:15:29 น.

Thanks

โดย: Donjuan IP: 58.11.79.94 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:02:45 น.

ภูสูง

ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

[Add ภูสูง's blog to your web]