"ความดี" เหมือนกางเกงใน มีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องโชว์
งดบินไปเซี่ยงไฮ้ เลยหนีไปเที่ยวลอนดอน

"ครั้งนึง ครั้งนึงเธอจำได้ไหม สองเราเคยเที่ยวงานวัดบ้านใต้ ...."

เสียง Ringtone มือถือ เพลงรุ่นคุณน้าดังขึ้น บ่ายวันหนึ่ง

"ฮัลโหล สวัสดีครับ" ผมรับสาย
"สวัสดีค่ะ โคไพลอทภูสูงใช่มั๊ยคะ ไฟลท์ไปเซี่ยงไฮ้พรุ่งนี้ Cancel นะคะ พอดีว่าขากลับต้องนั่งเครื่อง 340 Passive กลับมา กัปตันเลยเอาโคไพลอทไปแค่คนเดียว"
"ได้ครับพี่ ขอบคุณมากครับ แล้วจะต้องมีไฟลท์อื่นมาแทนป่าวครับพี่"
"พี่คุยกับกัปตัน แกบอกว่า ยังไงเดี๋ยวจะลองหาไฟลท์ให้บินแทนนะคะ" พี่เจ้าหน้าที่ใจดีบอก
"เอ่อ... ถ้าไม่มีอยู่เดิมก็ไม่เป็นไรครับ พอดีจะไปเที่ยวอยู่พอดี ถ้าไม่มีไฟลท์บิน ผมจะได้ไปเลยครับ"

หลังจากวางหูปุ๊บ ผมก็กดโทรศัพท์ต่อทันที 1566 Call Center การบินไทย บริการ 24 ชั่วโมง (โฆษณาให้ซะหน่อย)

"ฮัลโหล โทษครับ ผมจะขอเปลี่ยนไฟลท์ไปลอนดอน ที่จะไปอีก 3 วัน ให้ไปคืนนี้เลยได้มั๊ยครับ"
"ได้ค่ะ เดี๋ยวจัดการให้นะคะ ขอเลขที่ตั๋ว E-Ticket ด้วยค่ะ"
"ครับ เลขตั๋ว 217 xxxxxxxxxxx ครับ"
"เรียบร้อยค่ะ คืนนี้เดินทางได้เลยนะคะ เที่ยวบิน TG 910 เครื่องออกเวลาตี 1 สิบนาทีนะคะ"
"ครับ ขอบคุณมากครับ"

คืนนี้ผมเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยเครื่อง Boeing 747-400 ทะเบียน HS-TGT นามพระราชทาน "วัฒโนทัย" ผู้โดยสารไม่แน่นเท่าไหร่ครับ ในช่วง Low Season รวมกับเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลกแบบนี้ ผมเลยขอเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าที่นั่งเหลือเยอะ ช่วยหาว่างๆ ให้ด้วยแล้วกันครับ เผื่อนอนยาวเลย

หลังจากเครื่องวิ่งขึ้นได้ซัก 2 ชั่วโมง ทานข้าวปลาเสร็จเรียบร้อย ก็นั่งอ่านหนังสือเรียนซะหน่อยครับ ช่วงนี้มาเที่ยวไม่ได้บินหลายวัน อ่านหนังสือชดเชยแล้วกัน อ่านๆ ไปซักพัก คุณพี่แอร์ (จริงๆ ใครเด็กกว่าใครไม่รู้ แต่ผมชิงเรียกพี่ไว้ก่อน) ก็มาถาม

"เป็นนักบินเหรอคะ ทำไมมานั่งตรงนี้ล่ะคะ ทำไมไม่ไปนั่ง Business"
"อ๋อ ผมยังเป็น Junior อยู่เลยครับ เค้าให้สิทธิเท่านี้"
"แต่ตรงนี้ก็สบายนะคะ ได้ 3 ตัวติดเลย สบายกว่า Business อีก"
"ครับๆ เดี๋ยวว่าอีกซักพักก็จะเลี้อย นอนยาวแล้วครับ"

ไปถึงท่าอากาศยาน London Heathrow เวลาเกือบ 8 โมงครับ โดนบินวนอยู่ร่วมๆ ครึ่งชั่วโมง เนื่องจากหมอกลงจัด และมีเครื่องมาลงพร้อมกันเป็นจำนวนมาก หลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อย ก็เดินออกมามองหาคุณพ่อครับ เนื่องจากมาคราวนี้มากันทั้งบ้านครับ แต่คนอื่นๆ เค้าเดินทางล่วงหน้ากันมาก่อนแล้ว เหลือผมคนเดียว ที่ตอนแรกติดบิน เลยเพิ่งตามมาทีหลังนี่แหล่ะครับ เลยโทรบอกให้คุณพ่อมารับวันนี้

นั่งรถจาก Heathrow ไปถึงบ้านพัก ซี่งเป็นบ้านเพื่อนของพ่อครับ มาอาศัยเค้าอยู่ เครื่องบินก็ถูก ที่พักก็ฟรี เยี่ยมจริงๆ โดยที่พักนี้อยู่ที่ อำเภอ Walton on Thame จังหวัด Surrey ครับ (เรียกซะบ้านนอกเลยกรู) อยู่ไม่ห่างจาก London มากนัก อารมณ์คงจะประมาณนนทบุรี สมุทรปราการประมาณนั้น

ช่วงที่ไปอากาศก็กำลังเย็นๆ ครับ ประมาณ 14-18 C เข้าไปถึงบ้านปุ๊บ เก็บข้าวของเรียบร้อย ก็กินข้าวมื้อเช้าพอดีครับ ขนจากบ้านเราไปทำกินกันครับ มีทั้งไข่เจียว กุนเชียง แกงเขียวหวาน จากนั้นก็ถ่ายรูปเล่นรอบบ้านซักพัก วางแผนกันว่าบ่ายนี้เราจะไปไหนกันบ้าง เวลาเดินทาง โดยมากก็ไปด้วยรถ 7 ที่นั่งครับ ผมไปกัน 5 คน รวมเจ้าบ้านอีก 2 ลงตัวพอดี

ร่ายมาซะยาว ยังไม่ได้ไปไหนเลย เอาเป็นว่าไว้จะรีบมาเขียนเล่าต่อครับ ขอไปเรียบเรียงเรื่องก่อน เรื่องเยอะ ปนกันอยู่ในหัวหมด วันไหนไปไหนบ้าง งงไปหมดแล้ว เวลาเขียน Diary ก็ไม่มี แต่ละวัน กว่าจะกลับถึงบ้านอาบน้ำ หัวถึงหมอนก็สลบเหมือดแหล่ะครับ

Last Update : 21 ตุลาคม 2551 16:11:08 น. 18 comments

โอ้ โห เห็นทริปนี้ของคุณภูสูงแล้วอิจฉาจริงๆค่ะ
ตั๋วถูก ที่พักฟรี แถมยังได้กินอาหารไทยๆอีก
อากาศก็กำลังสบายซะด้วย เที่ยวไหน ไปไหน ก็ขอให้สนุกนะคะ

โดย: Shallow Grave วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:16:57:19 น.

สวัสดีครับ เป็นอย่างไรบ้าง สบายดีนะครับ ไม่ได้มาทักทายกันนานแล้ว

บ้านที่ลอนดอนน่าอยู่มากๆเลยล่ะครับ....

เอาไว้จะมาติดตามเรื่องไปเที่ยวต่อไปนะครับ

โดย: pompier วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:17:52:06 น.

บ้านสวยอ่ะ ชอบสวนนั่งเล่นหลังบ้าน
น่านั่งมากๆ

โดย: dog....bok bok วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:19:31:12 น.

ฉันจะบิน บินไป.......................

โดย: พิกกี้เม้าส์ วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:19:47:51 น.

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม Blog นะคะ
เพิ่งเข้ามาเป็นครั้งแรก คุณภูสูง มีประสบการ์ณเที่ยวเยอะจริงๆ

โดย: I'm a gril วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:8:20:06 น.

อยากไปเที่ยวบ้างจังเลยค่า อิจฉาๆ... เล่าเรื่องสนุกดีนะคะ แล้วจะตืดตามตอนต่อๆไปค่ะ

โดย: shopping lover IP: 58.9.82.252 วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:8:55:38 น.

เกิดชาติหน้าไปเกิดที่อังกฤษดีกว่านิอิอิ

โดย: จัสมิน วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:15:07:40 น.

น่าอิจฉา..

แล้วมาเล่าตัวนะ...

โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:15:56:46 น.

โห อย่างนี้พ่อของพี่ภูสูงอยู่ที่ นุ้น ตลอดเลยหรือป่าวครับเนี่ย

โดย: ganggap IP: 222.123.169.245 วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:23:55:28 น.

เข้ามาทุกวันเลยผม รอว่าเมื่อไรจะอัพซะทีน้อ แล้ววันนี้ก็อัพจนได้ สนุกเหมือนเดินตามไปติดๆครับผม

โดย: mitrapap วันที่: 22 ตุลาคม 2551 เวลา:23:55:38 น.

สวัสดีค้ะกัปตันภูสูง เริ่มจากเรื่องเล่าวันนี้ วันเวลาของกัปตันมีค่าทุก ๆ วินาทีเลยนะคะเนี้ย
บ้านน่าอยู่มาก ๆ เลยค้ะ
.. อย่าลืมนำภาพและช่วงเวลาที่ไปเที่ยวมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ

โดย: pumorg วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:6:25:40 น.

สวัสดีครับ วันนี้อารมณ์ดี ตื่นเช้า (เป็นไปได้) เมื่อวานเป็นวันแห่งการกินเลยครับ ตอนบ่ายนัดเพื่อนๆ นักบินสิบกว่าคนไปกินโออิชิ พุงกาง กลับมาบ้านไม่เท่าไหร่ เพื่อนสมัยโรงเรียน ชวนไปกินข้าวอีก ได้เจอเพื่อนเก่าๆ เยอะๆ นั่งคุยกันก็เพลินดีนะครับ เห็นว่าวันนี้มันจะชวนไปออกรอบ แต่ผมสงสัยว่าต้องล่มแน่เลย ตะหงิดๆ

คุณ Shallow Grave : อากาศที่นู่น ก็เย็นสบายดีหรอกครับ แต่มีอยู่วันนึงฝนตกปรอยๆ ทำอวดดี ไม่ยอมกางร่ม เลยยังฟุดฟิดฟึดฟัดมาจนทุกวันนี้เลยครับ
คุณ ปอม : สวัสดีครับ ผมก็คอยแวะไปเยี่ยมชมภาพสวยๆ เรื่องดีๆ จากฝรั่งเศสของคุณอยู่เรื่อยแหล่ะครับ แต่ไม่ค่อยได้เขียนอะไรเท่าไหร่ เป็นพวกชอบแอบอ่าน
คุณนัท dog....bok bok : นั่งเล่นสวนหลังบ้านนี่ ถ้านั่งซักพักก็ OK ครับ พอนานไปจะเริ่มมือเย็น หูเย็น ไม่ชินตามประสาคนเมืองร้อน
คุณพิกกี้เม้าส์ : ว่างๆ ก็หาเวลาบินไปเที่ยวบ่อยๆ นะครับ เที่ยวบ่อยๆ สุขภาพจิตดี
คุณ I'm a gril : เดี๋ยวนี้เที่ยวน้อยลงเยอะแล้วครับ ถ้าเป็นสมัยเรียนมหาลัยนี่ ว่างเป็นไม่ได้เชียว เที่ยวป่าเที่ยวเขา กางเต้นท์นอนไปเรื่อย
คุณ shopping lover : ยินดีที่ได้รู้จักครับ ขอบคุณที่จะติดตามเรื่องครับ ถ้าเขียนมา ไม่มีคนอ่าน ก็ไม่รู้จะเขียนทำไมเนอะ
คุณจัสมิน : เกิดที่อังกฤษก็ดีครับ ดีกว่าเกิดเมืองไทย แล้วต้องหนีไปอยู่อังกฤษ (อ่าว... จะซวยมั๊ยกรู)
คุณเหนือฟ้า พาไป: สวัสดีครับ สบายดีนะครับ แล้วจะแวะไปเยี่ยมนะครับ
น้อง ganggap : พ่อผมไม่ได้อยู่นู่นหรอกครับ แค่เดินทางล่วงหน้าไปก่อน 2-3 วัน
คุณมิตรภาพ : ขอบคุณครับ ที่แวะมาเยี่ยมกันเรื่อยๆ และขอบคุณสำหรับเรื่องราว IT ดีๆ ผมก็แอบแวะไปอ่านบ่อยๆ ครับ
คุณภูหมอก : จ๊าก... อย่าเพิ่งเรียกผมเป็นกัปตันเลยครับ อีกหลายปีครับกว่าจะได้เป็น ตอนนี้เรียกน้องโคไปก่อนก็พอครับ

โดย: ภูสูง วันที่: 23 ตุลาคม 2551 เวลา:7:48:13 น.

เห็นว่าน่าจะชอบทาน เลยเอาเค้กมาฝากนะคะ :)

ชอบภาพถ่ายบ้านจังค่ะ แสงและบรรยากาศสวยมากเลย
ในสวนก็ดูดีค่ะ ชอบบรรยากาศเขียวๆ ร่มรื่นๆ แบบนี้
ขนาดที่กรุงเทพฯไม่ได้หนาวอะไรแค่เริ่มเย็นๆ เราว่ามันยังรู้สึกดีเอามากๆ
ถ้าอากาศเย็นๆ แบบที่นู่นได้เดินในสวนคงจะสบายดี

แล้วจะรอตอนต่อไปนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

โดย: Hobbit วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:9:46:20 น.

โห....เที่ยวไกลเชียวนะคะ
เที่ยวเผื่อด้วยละกานคะ.......
ดูที่โน่นอากาศดีจังคะ

โดย: เจี๊ยบ (sinee_jeab ) วันที่: 25 ตุลาคม 2551 เวลา:23:17:51 น.

เฮ้อ อุตส่าห์หลบไปนอนเล่นซะหลายวัน กลับมาต้องตามอ่านไม่ทันแน่ๆ ....

สงสัยจะชอบอาหารญี่ปุ่นนะ..

โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:11:18:53 น.

บ้านเพื่อนคุณพ่อน่าอยู่มากๆ เลยนะคะ มีสระว่ายน้ำด้วยอ่ะ อยากมีบ้างค่า ^^

โดย: เบบูญ่า วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:20:30:30 น.

อ่ะโห ชีวิตพี่โค น่าอิจฉาจริงๆ
ไม่มีบินยังอุตส่าห์ติดปีกไปไกลถึงลันดั้น

(เมื่อไหร่การบินไทยจะรับนักบินหญิงซะทีน้อ...)

โดย: อนัญชนินทร์ วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:22:58:42 น.

ขอบคุณค้าบ

โดย: Donjuan IP: 58.11.79.94 วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:1:57:18 น.

ภูสูง

ผมเป็นแค่ลูกนกตัวหนึ่ง กำลังหัดบิน ยังรู้อะไรไม่ค่อยมาก สิ่งที่มาเล่าให้ฟัง เป็นเพียงเศษเสี้ยวของสิ่งที่ควรจะต้องรู้ บางอย่างอาจผิด ก็เป็นเพราะความด้อยประสบการณ์ แต่เพียงอยากเล่าสิ่งดีๆ ที่ได้พบพานให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจ ผู้รู้ท่านใด เห็นข้อผิดพลาด โปรดให้คำแนะนำ จะได้นำไปพัฒนาตัวเอง ขอบคุณคร๊าบบบ

[Add ภูสูง's blog to your web]