10 Fantastic days in Japan ⊰⊹ Kakunodate - Tazawako - Sendai

วันที่ 2 ของทริป (19 ตุลาคม 2551) ตามแผนการเดินทาง วันนี้เราจะไปหมู่บ้านซามูไรโดยนั่งชินคันเซนจาก Morioka Station ไปลงที่ Kakunodate Station ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที

แต่ก่อนอื่น ต้องแวะชิมราเมนในสถานีรถไฟแบบยืนกิน เพื่อให้ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ๊น..ญี่ปุ่น

เมื่อถึงสถานี Kakunodate Station เราก็เดินทางออกตามหาหมู่บ้านซามูไร มีป้ายบอกทางเป็นระยะ

บรรยากาศของตลาดยามเช้าในเมือง Kakunodate ที่เงียบสงบ ขนาดของผักสดที่นี่...อลังการมากค่ะ

เมื่อเดินจนได้เหงื่อกันพอเล็กน้อย เราก็ถึงเขตอนุรักษ์หมู่บ้านซามูไร ผู้คนที่เดินทางมาท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุชาวญี่ปุ่นและเด็กนักเรียนที่มาทัศนศึกษา

บ้านหลังนี้สวยงามมากค่ะ ถ่ายรูปเล่นกันอยู่นานทีเดียว พอเจ้าของบ้านเดินมาเปิดบ้านถึงได้รู้ว่า แท้จริงแล้วเป็นร้านอาหารที่หรูมากๆ

เมื่อกลับมาแล้ว ลองเข้า google ดูจึงได้รู้ว่าบ้านหลังนี้ถือเป็นโลโก้แห่งหนึ่งของหมู่บ้านซามูไรเชียวค่ะ

ร้านอาหารที่อยู่ติดกับบ้านสวยในรูปด้านบน อร่อยมากๆค่ะ แวะชิมเล่นๆ ก็ปาเข้าไปคนละ 2-3 ไม้

อร่อยยยยย...จนลืมถ่ายรูปอาหาร >< เลยได้แต่รูปหนุ่มใหญ่เจ้าของร้านมาฝาก

บ้านซามูไรแต่ละหลังได้ดัดแปลงเป็นพิพิธภัณฑ์ บางหลังเก็บเงิน บางหลังให้ชมฟรี แต่หลังที่เราเข้าไปชมนั้นห้ามถ่ายรูปค่ะ เลยไม่มีรูปมาฝาก

เราโชคดีได้พบกับงานแต่งงานของชายหนุ่มผู้มีเชื้อสายซามูไร ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เลยสวยงามมากๆ ขบวนแต่งงานก็ยิ่งใหญ่อลังการ ทำให้เคลิ้มเดินตามไปถ่ายรูปอยู่นาน

หลังจากเต็มอิ่มกับหมู่บ้านซามูไรแล้ว เราก็ออกเดินทางไปยัง Tazawa Lake ทะเลสาบที่ลึกที่สุดของประเทศญี่ปุ่น

โดยขึ้นรถไฟจาก Kakunodate Station ไปยัง Tazawako Station แล้วต่อรถบัส Local ไปยังทะเลสาบ ทิวทัศน์สองข้างทางสวยงามมากกกกกก

เมื่อไปถึงแถวริมทะเลสาบก็ได้แต่ร้อง "ว้าวววววววว..." เพราะทิวทัศน์แถวนั้นสวยงามมากค่ะ น้ำทะเลใสแจ๋ว ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี สวยสุดๆ เลยค่ะ

ทิวทัศน์รอบทะเลสาบยามใบไม้เปลี่ยนสีสวยมากค่ะ อากาศดีจนน่านำรถจักรยานมาปั่นเล่น

หลังจากเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์กันได้สักพัก เราก็นั่งรถบัสกลับไปยัง Tazawako Station เพื่อต่อรถไปเซ็นได (Sendai) ขนาดสถานีรถไฟในชนบททิวทัศน์ยังสวยถึงเพียงนี้...กรี๊ดๆๆๆ

เซ็นได...เป็นเมืองใหญ่ที่ทันสมัยมากๆ แฟชั่นกันสุดๆทั้งเด็กและผู้ใหญ่ อารมณ์แบบว่าตื่นตาตื่นใจเพราะไปบ้านนอกมาหลายวันเพิ่งได้เข้าเมืองค่ะ

เราพักกันที่โรงแรม Comfort Hotel Sendai Nishi Guchi (West) ใกล้ Sendai Station

เมื่อนำกระเป๋าไป Check-In แล้ว เราก็ออกไปหาอาหารชื่อดังของที่นั่นในห้างใกล้สถานี นั่นคือ ลิ้นวัว

ปิดท้ายทริปวันนี้ ด้วยตัวอย่างอาหารกันนะคะ อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ หวานนุ่ม...ละมุนลิ้น

เราทานกัน 6 คนนะคะ แต่แบบว่า .....

หลังจากอิ่มแล้วก็ไปเดินเล่นช้อปปิ้งย่าน Ichibancho-dori ซึ่งมีเด็กๆแต่งตัวแปลกๆในชุดคอสเพลย์หลายคนเชียวค่ะ แต่เก็บรูปไม่ค่อยทันเพราะเดินกันเร็วมากๆ

คนที่นี่ชอบตู้หยอดเหรียญกันมากๆเลยนะคะ ขนาดมันฝรั่งกระป๋องก็ยังมีให้หยอดตู้กัน...เชื่อเขาเลยยยยยยยย

Last Update : 25 ธันวาคม 2551 21:27:55 น.

น่ารักมากเลย โดยเฉพาะพื้นบอค อะ อิอิ
โดย: โมโม่ (klinsorn_auy2 ) วันที่: 25 ธันวาคม 2551 เวลา:21:51:01 น.

ภาษาดาว

"ภาษาดาว" ... เป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนนึง ที่ อ่าน-ถาม-ตอบกระทู้ อยู่ใน Pantip มาสิบกว่าปี

ถ้าถามว่าอนาคตอยากเป็นอะไร? เมื่อก่อนคงอยากเป็นนักเขียน อยากทำงานอิสระและได้ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แต่ด้วยเวลาและอะไรหลายๆอย่าง ทำให้ค่อยๆ ห่างวงการนี้ไป แต่ทุกวันนี้ก็ยังขยันอ่าน ขยันหาความรู้รอบตัวต่างๆ ใส่สมองอันน้อยนิดอยู่เสมอ

หวังว่าสักวันหนึ่ง...ไม่ว่าตอนนั้น เราจะอยู่ตรงจุดไหนหรือทำอะไรก็ตาม...เราก็ยังคงมีความสุขในแบบของเราเอง ในแบบ...ภาษาดาว