7 Days in Sydney ... Part 3

วันที่ 13-04-2007

วันนี้ลืมตาไม่ค่อยขึ้น รู้สึกมีไข้แต่เช้า แต่เพื่อให้ได้เที่ยวแล้ว ... สู้ตายค่ะ

เช้านี้เราออกจากที่พักสายนิดหน่อยเพราะไม่มีโปรแกรมเที่ยวมากมายเหมือนเมื่อวาน

เรานั่งรถเมล์ไป Manly Beach ตามคำแนะนำของเจ้าถิ่น เพราะอยู่ไม่ไกลจากที่พักแถว Cremorne นั่งรถชมวิวประมาณ 10-15 นาทีก็ถึงที่หมายแล้วค่ะ

ท่าเรือแถว Manly เต็มไปด้วยที่จอดเรือยอร์ชส่วนตัวและร้านขายสินค้าแบรนด์เนม (แสดงให้เห็นถึงฐานะของคนที่อาศัยอยู่แถวนั้น) วันนี้มึนเล็กน้อยเพราะพิษไข้ เลยลืมมองราคาสินค้าร้าน Roxy ที่เพื่อนฝากซื้อก็เลยไม่ได้ซื้อไปตามระเบียบ

สำหรับเช้านี้ หนุ่ม ๆ ของเราเลือกเคบับเป็นอาหารเช้า ส่วนเราขอบายเนื่องจากยังมึนไข้นิดหน่อยแล้วก็ไม่ค่อยนิยมอาหารประเภทนี้นัก (ชินกับการไม่ต้องกินข้าวเช้าด้วยค่ะ)

Manly Beach เป็นชายหาดที่อยู่ตรงปากอ่าวซิดนีย์ที่เปิดออกสู่มหาสมุทร จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดนิยมของชาวซิดนีย์ ความพิเศษของหาดนี้ คือ เป็นหาดเดียวที่มีต้นสนสูงใหญ่เรียงรายเป็นแนวยาวล้อมรอบชายหาด

หลังจากที่หนุ่ม ๆ อิ่มแล้วก็พาพวกเราเดินเลาะชายหาดตามถนนเส้นทางที่คดเคี้ยวเล็กน้อยขึ้นสู่เนินเขา เพื่อไป Shelly Beach ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของหาด...ไกลทีเดียว แค่คิดก็จะเป็นลม

ดีที่พวกเราเดินไปผลัดกันถ่ายรูปไป เลยรู้สึกว่ามันไม่ได้ไกลมากอย่างที่คิด แต่อากาศร้อนมากๆเลยค่ะ สู้ ๆ หนทางยังอีกยาวไกล

ถึงแล้ว Shelly Beach ชายหาดเล็ก ๆ ที่ต้องใช้ความอดทนในการเดินมาเป็นอย่างยิ่ง จากนั้นเราก็เดินขึ้นไปชมวิวมุมกว้างบนเนินเขาต่อ ตอนนี้หายไข้แล้วค่ะ...เหงื่อออกจนหายไข้เลยล่ะ

ถ่ายรูปเส้นชัยของเราจากบนเนินเขากันหน่อย (ไม่รู้จะเดินทางไกลเป็นลูกเสือกันทำไมก็ไม่รุ)

หลังจากนั้นก็เดินกลับทางเก่า เก็บบรรยากาศไปเรื่อย ๆ พอสายๆ หนุ่มสาวออสซี่ก็เริ่มออกมาเล่นเซิร์ฟกันเยอะขึ้นแม้แต่เด็กเล็ก ๆ ก็เล่นกันแบบไม่กลัวแดดกลัวไข้เลย

แต่เราก็เลือกถ่ายภาพแต่หนุ่มหล่อสาวสวย ...

นั่งพักกันสักครู่ แล้วเดินไปท่าเรือ Ferry เพื่อเข้าเมืองกันค่ะ สองข้างทางมีบ้านสวย ๆ เต็มไปหมด

ท่าเรือ Manly ...มีเรือยอร์ชจอดอยู่หลายลำ (คนที่นี่รวยมากจริงๆ นะเนี่ย)

เราต้องไปซื้อตั๋วสำหรับเรือ Ferry (จำราคาไม่ได้จ้ะ) แต่เรือออกเป็นเวลา เราต้องรอเวลาเรือเที่ยวต่อไปออก อีกประมาณ 15-20 นาที พวกเราจึงแวะทานไอติมกันซะเลย ฮืม....อร่อยมากมาย

แถวท่าเรือมีร้านอาหารหลายร้าน หนึ่งในนั้นมีร้านอาหารไทยด้วยชื่อ ชาติไทย พอดีเรานั่งกินไอติมอยู่หน้าร้านเลยรู้ว่าร้านนี้ทำอาหาร แบบให้ลูกค้าเลือกผักที่ใส่ได้ตามใจชอบ....กลิ่นผัดกระเพราหอมมากๆ เลยค่ะ

อันที่จริงแล้ว การเดินทางกลับเข้าเมืองมีหลายเส้นทางแต่ที่เราเลือกเดินทางโดยเรือ Ferry เพื่อจะได้ชมวิวของอ่าวซิดนีย์เต็มที่และได้เห็นว่าตอนที่เล่น Jet Boat เมื่อวานนี้ เขาพาเราไปแถวไหนบ้าง ฮืม...พามาไกลจริง ๆ ค่อยรู้สึกคุ้มค่าขึ้นมาหน่อย

ทิวทัศน์สองฟากฝั่งของอ่าวซิดนีย์ บ้านที่สร้างเรียงรายตามความสูงของเนินเขาสวยมากค่ะ ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง

มองเห็นนางเอกของเราอยู่ลิบ ๆ แล้วค่ะ การนั่งเรือ Ferry ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ได้เห็น Opera House กับ Sydney Harbour Bridge อยู่คู่กันนี่ล่ะค่ะ

Sydney Opera House ในอีกมุมหนึ่ง ตอนนี้ทุกคนรีบถ่ายรูปกันใหญ่ก่อนที่เรือจะแล่นผ่านไป

ทิวทัศน์ของอ่าวซิดนีย์ที่มาจากฝีมือของข้าพเจ้าล้วน ๆ

... ใกล้ถึงท่าเรือแล้ว

บรรยากาศแถว Circular Quay ยังคึกคักเหมือนเดิม

จากนั้นพวกเราเดินไปแถว The Rocks เพื่อไปร้านอาหารยอดนิยมของนักเรียนไทยที่นั่นและห้องก้นครัว นั่นคือ Pancake on the Rocks นั่นเอง

หน้าตาอาหารกลางวันของเราที่รอนานสักหน่อย เพราะคนเยอะมาก...พิซซ่าที่นี่อร่อยทีเดียว

ส่วนแพนเค้กเราว่าก็อร่อยดีนะคะ แต่พี่ๆ ที่ไปด้วยกันต่างผิดหวังที่มันไม่ได้อร่อยมากมายอย่างที่คิด

อิ่มแล้วก็เดินเล่นชิว ๆ แถวนั้น แต่วันนี้เป็นวันศุกร์เลยไม่มีตลาดนัดค่ะ (น่าเสียดาย)

จากนั้นพวกเราก็ต้องรีบไปตามหา Government House กัน เราเดินผ่านอาคารเก่าแก่ที่ตอนนี้เปิดเป็นห้องสมุดเพื่อเป็นอาหารสมองสำหรับชาวออสซี่ เลยอดเอารูปมาฝากไม่ได้

พวกเราพยายามรีบเดินกันแล้วนะคะ แต่ก็ไปไม่ทันไกด์นำเที่ยวรอบสุดท้าย ตอนบ่าย 3 โมง ช้าไปแค่ 2-3 นาทีเอง (เศร้ามาก )

ตัวเราเองชอบปราสาทราชวังหรือที่ๆ มีประวัติศาสตร์มากค่ะ... เลยเศร้ามากหน่อย ทั้งที่โปรแกรมนี้แฟนเราเขาอุตส่าห์หารายละเอียดมาให้แท้ๆ แต่สุดท้ายก็แห้ว...ข้างในคงจะสวยมากมาย (แอบมองผ่านหน้าต่างที่เปิดแง้มเอาไว้)

บริเวณสวนสวยที่อยู่ด้านหลังของ Government House ดูคลาสสิคมาก

จากภายในสวนมองเห็นอ่าวซิดนีย์ด้วยค่ะ สวยมากมายเกินบรรยายจริง ๆ

หลังจากนั้นเราก็เดินเล่นใน Royal Botanic Garden ที่อยู่ติดกัน ต้นไม้ที่นี่ใหญ่มาก จากภายในสวนเราจะมองเห็นทิวทัศน์ของอ่าวซิดนีย์ในมุมสวยๆ มากมาย พอเริ่มเย็นชาวซิดนีย์ก็มาออกกำลังกายกันเยอะเชียว ถือว่าที่นี่เป็นปอดของชาวซิดนีย์เลยล่ะค่ะ

เราเดินตัด Botanic Garden แล้วไปออกอีกประตูหนึ่ง

เพื่อแวะชมพิพิธภัณฑ์ Art Gallery of NSW เพราะมีหนุ่มในทริปเรียกร้อง ที่นี่ชมฟรี ภาพวาดสวยๆ ทั้งนั้น มีนิทรรศการภาพวาดภาพถ่ายนานาชาติที่หาดูยากด้วยค่ะ แต่ด้วยความใหญ่โตของที่นี่และมีหลายชั้น ทำให้เดินชมไม่ทั่วถึงเพราะมีเวลาเพียง 1 ชั่วโมงก่อนที่พิพิธภัณฑ์จะปิดค่ะ

ใกล้ครบ 1 ชั่วโมง เราก็เดินกลับเข้าเมืองไปตามทางที่ตัดตรงผ่าน Botanic Garden หันไปอำลา Art Gallery of NSW อีกครั้ง

เมื่อมองไปข้างหน้า วิวสวยมากเลยค่ะ

อาคารที่อยู่ข้างหน้าเป็นอาคารอะไรก็ไม่ทราบค่ะ...สวยมาก เราเดินผ่านเข้าไปในนั้นเพื่อตัดออกถนนใหญ่อีกด้านหนึ่ง

บรรยากาศยามเย็นวันศุกร์หลังเลิกงานของชาวออสซี่ ตึกและอาคารของที่นี่คลาสสิคและสวย ๆ ทั้งนั้น เขาดูแลรักษากันดีจังเลยค่ะ

หลังจากนั้นเราก็ไปแวะ David Jones ซื้อครีมชื่อดังไปฝากคนที่บ้าน

เย็นวันนี้เรานัดทานข้าวกับเพื่อนสนิทชาวญี่ปุ่นของพี่คนนึงในทริป เมื่ออิ่มแล้วก็แยกย้ายกันกลับที่พัก เนื่องจากพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าไปเอารถที่เช่าไว้กับ Europcar เพื่อขับไป Blue Mountain ตามโปรแกรมที่วางไว้

เมื่อถึงที่พักแวะซุปเปอร์มาร์เก็ต ซื้อเสบียงกันเล็กน้อยก็เลยเก็บภาพมาฝาก

อันที่จริงก็เหมือน ๆ บ้านเราแหละค่ะ (ไม่รู้จะถ่ายทำไมเหมือนกัน)

Last Update : 3 มกราคม 2552 22:59:00 น.

เห็นแล้วละอายแก่ใจ ดองไว้ตั้งแต่อีสเตอร์ ยังไม่ได้เอามาอัพบล็อคเลย ไปแถบนี้มาเหมือนกันค่ะ เพราะรอบนี้อยู่แต่ในซิดนีย์ อิอิ....รูปสวยดีค่ะ (อิชั้นนี่ถ่ายออกมาอย่างบูด)

โดย: NiToRiA วันที่: 23 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:38:01 น.

ขออ่านเป็นข้อมูลก่อนนะจ๊ะ เผื่อฟลุ๊คได้ไปมั่ง น่าไปจังเลย

นางแบบเป็นใครจ๊ะ สวยจัง
โดย: Coffee Princess วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:26:51 น.

ไป Manly กลับ Ferry นี่ได้อารมณ์จริง ๆ
ช่วงนี้หน้าหนาวแล้วนี่ ที่ซิดนี่ย์อ่ะ
โดย: pecochan วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:56:58 น.

ภาษาดาว

"ภาษาดาว" ... เป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนนึง ที่ อ่าน-ถาม-ตอบกระทู้ อยู่ใน Pantip มาสิบกว่าปี

ถ้าถามว่าอนาคตอยากเป็นอะไร? เมื่อก่อนคงอยากเป็นนักเขียน อยากทำงานอิสระและได้ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แต่ด้วยเวลาและอะไรหลายๆอย่าง ทำให้ค่อยๆ ห่างวงการนี้ไป แต่ทุกวันนี้ก็ยังขยันอ่าน ขยันหาความรู้รอบตัวต่างๆ ใส่สมองอันน้อยนิดอยู่เสมอ

หวังว่าสักวันหนึ่ง...ไม่ว่าตอนนั้น เราจะอยู่ตรงจุดไหนหรือทำอะไรก็ตาม...เราก็ยังคงมีความสุขในแบบของเราเอง ในแบบ...ภาษาดาว