7 Days in Sydney ... Part 4

วันที่ 14-04-2007

วันนี้ตรงกับวันเสาร์ซึ่งเป็นวันหยุด สมาชิกของเราจึงอยู่ครบทีมทั้งหมด 5 คน เพราะเจ้าถิ่น (เจ้าของห้องพัก) ไม่ต้องไปทำงานค่ะ

วันนี้เราต้องออกแต่เช้า เพื่อไปเอารถที่บริษัท Europcar ซึ่งได้จองเอาไว้ล่วงหน้า ขับไป Blue Mountain ที่เราเช่ารถเพราะเราไปหลายคน...คุ้มกว่านั่งรถไฟหรือซื้อทัวร์

ค่าเช่ารถ 2 วันประมาณ 200 กว่าเหรียญรวมค่าประกัน แต่น้ำมันเติมเอง

Blue Mountain อยู่ทางตะวันตกของเมือง Sydney เราไปทาง Great Weastern Highway

เราแวะ Mc.Donald's ระหว่างทางเพื่อหาอาหารเช้าหย่อนใส่ท้องกันสักหน่อย

ถึงแล้วค่ะ...จุดชมวิวแรกของ Blue mountain คือ Wentworth Fall สมัยก่อนเคยมีความเชื่อว่า ถ้าสามารถข้าม Blue Mountain ไปได้ก็จะสามารถไปถึงประเทศจีนได้เลยทีเดียว

เราเดินลัดเลาะลงไปตามทางของหุบเขาเพื่อไปชมน้ำตก Wentworth

หลังจากถ่ายรูปที่จุดชมวิวแรกจนจุใจ เราก็ขับรถผ่านเมือง Leura แวะถ่ายรูปริมทางนิดหน่อย แล้วเข้าสู่ Blue Mountian travel road เพื่อไปเมือง Katoomba

เมื่อผ่านเมือง Katoomba เราก็มาถึงจุดวิว Echo Point ที่มี The Three Sisters เป็นนางเอก

ที่นี่มีนิทานปรัมปราเกี่ยวกับ The Three Sisters อยู่ว่า ...

ครั้งหนึ่งมีหญิงสาวสามนางชื่อ 'Meehni' 'Wimlah' and Gunnedoo' ซึ่งเป็นลูกของชาวเผ่า Aborigin มีความสวยงามมาก จนกระทั่งมีหนุ่มอีกเผ่าหนึ่งมาหลงรัก แต่รักต่างเผ่าเป็นรักต้องห้าม ทำให้มีการสู้รบกันระหว่างสองเผ่า

เมื่อเผ่า Aborigin ใกล้จะแพ้ หมอผีของเผ่าจึงสาปให้ทั้งหญิงสาวทั้งสามกลายเป็นก้อนหินไปเลยจะได้ไม่ต้องตกเป็นภรรยาของหนุ่มต่างเผ่า ... เศร้านิ

เราไปดูสามสาวพี่น้องใกล้เข้าไปอีกหน่อย

จากนั้นไป Scenic World เพื่อขึ้น Scenic Railway รถรางที่ชันที่สุดในโลก เพื่อลงไปยัง Jamison Valley อีกหนึ่งจุดชมวิว

เราขึ้น Scenic Railway แล้วต่อด้วย Scenic Cable Way

ภาพเท้าของนักเดินทางทั้ง 5 บน Scenic Cable Way

พวกเราแวะทานอาหารจีนกันในเมือง Katoomba เมืองเล็กๆ ที่อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปีและเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

อาหารร้านนี้รสชาติใช้ได้ แม้อาเจ๊คนขายจะหน้างอไม่รับแขกไปหน่อย

เมื่ออิ่มแล้วเราขับรถขึ้นเขาเพื่อไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ Mt. Wilson

ใบไม้เปลี่ยนสีแสนสวยของเรา ค่อยดูเหมือนไปเมืองนอกก็คราวนี้แหละ

Mt. Wilson สวยคุ้มค่ากับการเดินทางใช่มั้ยคะ อากาศก็สดชื่นด้วยค่ะ ชาวบ้านแถวนั้นมาปิคนิคกันหลายครอบครัวเลยค่ะ เขามีเตาย่างบาร์บีคิวไว้บริการหลายจุด

ซูมใบเมเปิ้ล ใบไม้เปลี่ยนสีแสนสวยของเราชัด ๆ

ขากลับพวกเราแวะร้านข้างทางบนภูเขา นั่งทานพายแอ๊ปเปิ้ลแบบพื้นบ้าน ขอบอกว่าถั่วแมคคาเดเมียที่นี่อร่อยสุดๆ

ระหว่างทางขับรถกลับ Sydney หนุ่ม ๆ ของเราได้ลองขับรถที่ออสเตรเลียครบทุกคน ทั้งที่บางคนยังไม่มีใบขับรถสากล

ระหว่างทางแวะร้านชีสเค้ก พี่ที่เคยเรียนที่นี่บอกว่าร้านนี้อร่อยสุดๆ (พอดีไม่ชอบกินชีส เลยตัดสินไม่ได้)

เมื่อกลับถึงที่พัก เราก็หาอาหารเย็นทานกัน เจ้าถิ่นเสนอของแปลก คือ ร้านอาหารเขมร (Sea Food Combodian Food) อ้างว่ามีเพื่อนคนไทยหลายคนที่ไปกินมาแล้วบอกว่าอร่อย แต่เจ้าตัวยังไม่เคยลองเลยขอลอง

หลังจากรออยู่เกือบชั่วโมง...นานมาก (ทำไปได้) พอลองทานแล้วกลับไม่ค่อยอร่อย อาหารร้านนี้หวานมาก...หวานทุกอย่าง

หลังจากอิ่มแบบไม่ค่อยประทับใจ เราก็เดินกลับที่พักแล้วอาบน้ำเข้านอนเพื่อเตรียมไปดูปลาโลมาต่อในวันพรุ่งนี้ค่ะ ซึ่งถึงแม้เราจะมาต่างประเทศ ก็ยังมีบางคนมาเล่น dotA ที่นี่ทุกวัน อันนี้ไม่บังอาจแอบถ่ายภาพพวกท่านทั้งหลายมาฝากค่ะ

Last Update : 3 มกราคม 2552 22:59:13 น.

คิดถึง Sydney จัง
แต่ไม่เคยไป Blur mountain นะ
โดย: pecochan วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:54:16 น.

อดีตนักเรียนไทยที่ Sydney ที่วางโปรแกรมเที่ยว ก็ไม่เคยไป Blue Mountain ค่ะ เขาบอกทริปนี้ ทริปล้างแค้น เที่ยวให้สมอยากทดแทนที่ตอนเรียนไม่ได้เที่ยวเลย

สบายเรา
โดย: ภาษาดาว วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:12:11 น.

อิอิ รูปพวกนี้ยังอยู่กะเพื่อนอยู่เลย ไม่ได้เอามาอัพ เสียยดายยย....คิดถึงบรรยากาศงั้นเหมือนกันเนาะ ตอนไปในเมืองร้อนแทบตายแต่ Blue mtn. อากาศเย็น(หนาวเลยล่ะ)...
โดย: NiToRiA วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:9:52:14 น.

น่าไปเที่ยวมากๆ เลย หวังว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้เดินทางไปเที่ยว
โดย: smo วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:35:05 น.

สวยและน่ากลัว
โดย: meaw_1985 วันที่: 29 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:24:17 น.

ภาษาดาว

"ภาษาดาว" ... เป็นผู้หญิงธรรมดา ๆ คนนึง ที่ อ่าน-ถาม-ตอบกระทู้ อยู่ใน Pantip มาสิบกว่าปี

ถ้าถามว่าอนาคตอยากเป็นอะไร? เมื่อก่อนคงอยากเป็นนักเขียน อยากทำงานอิสระและได้ท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แต่ด้วยเวลาและอะไรหลายๆอย่าง ทำให้ค่อยๆ ห่างวงการนี้ไป แต่ทุกวันนี้ก็ยังขยันอ่าน ขยันหาความรู้รอบตัวต่างๆ ใส่สมองอันน้อยนิดอยู่เสมอ

หวังว่าสักวันหนึ่ง...ไม่ว่าตอนนั้น เราจะอยู่ตรงจุดไหนหรือทำอะไรก็ตาม...เราก็ยังคงมีความสุขในแบบของเราเอง ในแบบ...ภาษาดาว