ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 กันยายน 2549
 
All Blogs
 

และแล้ว....ก้อยิ้มได้

วันนี้เดินขึ้นมา ...ทำงานไม่เห็นมีลางสังหรณ์อะไรนี๊หว๊า
เปิดประตูเข้ามา......ผ่าง โล่ง ห้องรอคลอดไม่มีใคร
เดินต่อไปห้องคลอด....จะเอ๋....เจอแว๊ว
แม่พม่านี้เอง รอคลอด..สภาพดิ้นซะผ้ารองคลอดกระจุย
แหม๋....งานหนักอีกแว๊ว...ช๊าน.....
ดีนะเนียะที่พูดไทยรู้เรื่อง......โล่งใจไปเปราะหนึ่ง
แต่ว่า.................................................
ผิดคาดซะแล้ว...พูดไทยรู้เรื่อง แต่สติไม่รู้เรื่อง
พูดธรรดา ไม่สนใจ ต้องทำเสียงดุ.ถึงจะมีสติกลับมาได้
แต่งตัว ปฎิบัติหน้าที่.......แหม๋....
พูดไม่ฟังจริงๆ ด้วยแฮะ.....
เล่นเอาเหงื่อตก กว่าจะคุมสติของแม่เค้าได้
ในที่สุดก้อเป็นผลสำเร็จ
คลอดออกมาแว๊ว เด็กผู้ชาย 2900 กรัม
ตาสบตากับคนทำคลอด....จำเค้าให้ได้น๊า....ตัวเอง
เค้าอ่ะทำคลอดตัวเองมาน๊า.....
ช่วงเย็บแผลก้อคุยกับแม่คลอดไป
ถามเรื่องสภาพเมืองที่พม่า...ค่าเงิน
แหม๋...เพิ่งจะรู้ว่า 1 บาทไทยเท่ากับ 20 บาทของเค้า
น่าย้ายไปอยู่พม่าเจงๆ.....เอิ๊กๆ
ทำคลอด เย็บแผลเสร็จสรรพ.....แม่เค้าก้อยิ้มได้
โล่งล่ะซิ....ไหว้ขอบคุณซะยกใหญ่..แฮะๆ
ไม่เปงรัยค่า...มันเป็นหน้าที่ของชายชาติทหารอย่างเรา
เอ๊ย....มะช่าย.....หน้าที่ของหมอตำแยอย่างเรา อิอิ

มือจับมือ ตาประสานตา ใจประสานใจ
ลืมตามาดูโลกอันแสนวุ่นวายอีก 1 ชีวิตแล้ว




 

Create Date : 03 กันยายน 2549
5 comments
Last Update : 3 กันยายน 2549 21:02:40 น.
Counter : 326 Pageviews.

 

ภาพสวยแฮะ..มือเล็กๆน่ารักจัง

 

โดย: random-4 3 กันยายน 2549 21:20:28 น.  

 

ยินดีด้วยจ้า ..ได้บุญอีกแล้วนะ

แต่ น่าจะถ่ายเต็มตัวมาเลย

อยากเห็นเด็กพม่า ว่าน่ารักแค่ไหน

 

โดย: K'mint 3 กันยายน 2549 22:16:08 น.  

 

เด็กๆที่เกิดมา....ช่างไม่รู้เลยเนอะว่า..

เกิดมาแล้ว...ต่อไปจะเป็นอย่างไร

การเลี้ยงให้ได้ดี..ก็เป็นเรื่องยาก
แต่ถ้ามี ก็คงต้องทำให้ดีที่สุด...

วันนี้เหงาๆ...พาไรอันไปเดินเล่นที่..
CentralWorld แล้วไปหม่ำๆอาหารจีนกันต่อ...อร่อยมากๆ

คิดถึงนู๋นะ...กินเค๊กด้วย อร่อยดี แต่ม่ะได้ซื้อไปเผื่อหรอก

ไปแระน้องรัก...โทดทีที่โทรไปปลุก

 

โดย: ตี๋สีชมพู 3 กันยายน 2549 22:49:41 น.  

 

ชอบภาพมือจัง มือน้อยๆน่ารัก

 

โดย: Xinru (Twin dolphin ) 22 ธันวาคม 2549 11:57:13 น.  

 

ภาพสวยจังเลย อบอุ่นมาก ๆ เลย

 

โดย: แมงโกชิดเด 8 มกราคม 2551 20:49:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.