ความรัก ความหวัง กำลังใจ
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
อยากกระโดดเตะก้านคอเจงๆ .....

วันนี้ขึ้นเวรเช้า-บ่าย เพราะอีกครึ่งไป OD กันหมด
ขึ้นมามีรอคลอด 1 คน เป็นเด็กผู้หญิง อายุ 19
กลัวมีปัญหาเจงๆ เพราะอยากทำคลอดน้องคนนี้มาก
เหตุผลเพราะว่า....
แม่ของน้องคนนี้ค่อนข้างมีอคติกับโรงพยาบาล
ทั้งจากข่าวลือ(อีกแล้ว) และการบอกต่อๆ กันมา
ว่า โรงพยาบาลนี้พยาบาลดุ เป็นโรงฆ่าสัตว์
อะไรต่อมิอะไรเพียบ........ที่รู้ว่า เคยนั่งรถตู้กลับมา
คนขับกับชาวบ้าน นั่งคุยไป มะช่ายสิ นินทา ร.พ.กัน
นั่งฟังยังอึ้ง เค้าคิดกันแบบนี้หรอ คิดกันแค่นี้หรอ
นั่งฟังไปก้อท้อเหมือนกัน นี้เราทุ่มเทแทบตาย...เฮ้อ
เข้าเรื่องๆ.....สรุป อยากให้น้องคนนี้คลอดที่นี้นั้นเอง
ก้อลุ้นๆ อยู่ เพราะน้องเค้ามีภาวะเสี่ยงหลายอย่าง
สูงแค่ 148 อายุ 19 นอนรอคลอดแล้วไม่ค่อยก้าวหน้า
รายงานแพทย์ตลอดเหมือนกัน....
แพทย์มี order ให้เจาะถุงน้ำ ให้ยาเพื่อช่วยให้การหดรัดตัวดีขึ้น
OK เลย.....พอเจาะถุงน้ำ น้องเค้าก้อเริ่มเจ็บดีขึ้น
พอเห็นร่ำไรๆ ล่ะ ว่าไม่น่ามีปัญหาเรื่องการเจ็บ
แต่มีปัญหาตรงที่ปากมดลูกไม่เปิดเพิ่มขึ้นเท่าไหร่
แถมหัวเด็กยังสูง ลอยเท่งเต้ง อยุ่เลย
กังวลเหมือนกัน กลัวเรื่องช่องทางคลอดแม่จะแคบ
แต่อีกใจนึกถึง เรื่อง cord พันคอเด็ก....
เพราะจากประสบการณ์มักเป็นแบบนั้น
พอสัก 16.15 แม่เริ่มอยากเบ่ง...ดีใจมากเลย
เพราะปากมดลูกเปิดหมด แถมหัวเด็กก้อลงมาแล้วด้วย
เข้าห้องคลอด แล้วก้อเบ่งคลอด
แม่เก่งมาก สอนให้เบ่งก้อทำตาม ไม่งี่เง่า
แค่ 15 นาที เบ่งออกมาล่ะ..โล่งมากๆ.....
แต่เรื่องที่จะบ่นเนียะ ไม่เกี่ยวกับน้องคนนี้เล๊ย......
อันนี้แค่เล่าเพราะ ดีใจที่ลุ้นไว้ทำสำเร็จ.....
พอย้ายน้องเค้าไปหลังคลอด ก้อไปช่วย ER
มี case มอไซด์ล้มเอง เหตุผล เมา(อีกแล้ว)
ผู้ชายวัยรุ่น เดินเข้ามา มีแผลถลอกทั้งแถบข้างซ้าย
ต้องขัดแผล ต้องเรียกว่าขัดจริงๆ..เพราะสกปรกมาก
อย่างว่า........เมาอ่ะนะ
ยกแข้งยกขาสะบัดไปมา แทบจะโดนหน้าพยาบาลซะหลายที
พูดดีๆ ด้วยก้อไม่รู้เรื่อง จนพี่ๆ เค้าเริ่มมีโมโห
เพราะเมาไม่รู้เรื่องจริงๆ แล้วพูดไร้สาระ มาก
ทำใจว่าเมาหน่ะ....แต่พอพูดไม่รู้เรื่องแล้วมันน่าจริงๆ....
เลยไปช่วยพี่เค้าทำแผล ทายา
พูดกับเค้าปกตินี้ล่ะ หรือเพราะเสียงเรามานเรียบๆ ไม่รู้
มันเลยขัดกับพี่ ๆที่เค้าเสียงดัง เพราะ ต้องถามให้ตอบ
เนื่องจาก เมาไม่รู้เรื่องจริงๆ
มีการพอทายา ก้อบอกธรรมดาว่า
"แสบนะ ...ทนหน่อย"
คนไข้หันมามองหน้า............
"ตั้งแต่ผมเข้ามา มีพี่นี้ล่ะ พูดดีกับผม"
งง มาก ตรูพูดดีตรงไหนเนียะ
ก้อเลยเฉยๆ บอกต่อไปว่า
"พี่เค้าถามอะไรก้อตอบไปซิ จะไปกวนเค้าทำไม"
คนไข้พูดต่อ
"คร๊าบผม" นอนยิ้มกริ่ม
เง้อออ...........

ช่วยทำแผล ก้อร้องไปเรื่อยๆ เหมือนเดิม แต่พูดแล้วฟังขึ้นมาหน่อย
พอตอนฉีดยากันบาดทะยัก พี่อีกคนนึงจะฉีด...
"ไม่เอาๆ ผมไม่ให้พี่ฉีด ผมจะให้พี่อีกคนนึงฉีด"
แล้วก้อชี้มาที่เรา........เออ เอากะมันสิ
เมาแล้ววุฒิภาวะ กลับเป็นเด็กอีกครั้ง อย่างนี้นี่เอง
เลยฉีดให้ พอฉีดเสร็จ เราก้อเดินเอาเข็มไปทิ้ง
"อ่าวพี่ฉีดแล้วหรอ แหม่ มือเบ๊า เบา" ยิ้มแฉ่ง
ตรูจะบร้า
แล้วก้อกวน...ไปเรื่อย
"พี่ชื่อรัยหรอ"
"พรุ่งนี้พี่จะมามั้ย ผมจะให้พี่ทำแผลให้"
"พี่อายุเท่าไหร่อะ"
"พี่ทำไมไม่พูดกับผมอ่ะ"
แหม่..............ช๊านกำลังระงับอารมณ์อยู่
ไม่ง๊านได้มีข่าวพาดหน้าหนังสือพิมพ์
"พยาบาลสาวกระโดดเตะก้านคอหนุ่มคอหักตายคา ร.พ"
เง้อ.............โหดไปป่าวหว๊า ลืมตัวๆ
ก้อแอบปลื้มนิดนึง......เรานี้ก้อใจดีเหมือนกันแฮะ
ที่ไม่ได้กระโดดเตะมันไป เอิ๊กๆ



Create Date : 04 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2549 4:54:28 น. 10 comments
Counter : 381 Pageviews.

 
สวัสดีตอนบ่ายวันเสาร์ค่ะ ขอให้มีความสุขนะค่ะ


โดย: gemcad วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:43:05 น.  

 
ขี้เมากะ ER เป็นของคู่กันค่ะ ต้องทำจายยยยย


โดย: random-4 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:35:04 น.  

 
เป็นเหตุการณ์ปกติของรพ.ผมเหมือนกันครับ
เป็นกำลังใจให้นะครับ
สุขสันต์วันลอยกระทง


โดย: tpipe วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:58:34 น.  

 
ตาย....หญิงแพนด้า อย่าลืมตัวกะ ผู้ชายมากน่ะย่ะ

เดี๋ยวเค้าจะหาว่า ผู้หยิงอย่างเราโหดร้าย...อิอิ


โดย: fluffyboy101 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:16:23 น.  

 


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:17:03 น.  

 
แหม ขำดีจังครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:26:27 น.  

 


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:00:35 น.  

 
อืมอ่านแล้วเสียว

อยากไปทำแผล..เอ๊ย เตะก้านคอด้วย


โดย: K'mint วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:51:56 น.  

 
คุณแพนด้า อย่าเพิ่งเตะก้านคอนะคะ
พวกคนเมา น่ากลัวจะตาย แง แง

เอาน้องเทดดี้มาฝากนะคะ



โดย: tu_bong วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:54:03 น.  

 
เพลง โปรดเลย....เลย ฮือๆๆ


โดย: fluffyboy101 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:5:15:32 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แพนด้าเริงระบำ
Location :
นครปฐม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คำถาม
สมมุติว่าเธอเป็นพ่อ
แล้วให้ฉันเป็นแม่
พอฉันเริ่มแก่
เธอจะยังรักฉันไหม
------------------
เธอทำงาน
ฉันก็ทำงาน
แล้วจะมีเวลาว่าง
ให้ลูกเราไหม
-------------
เธอเข้มแข็ง
แต่บางทีฉันอ่อนแอ
เวลาฉันพ่ายแพ้
เธอจะปลอบโยนไหม
---------------
ฉันรักเธอ
เธอรักฉัน
แล้วเราจะรักกัน
ไปถึงวันไหน
------------
----ลงท้าย----
เรามีลูกผู้หญิง
เรามีลูกผู้ชาย
พอได้เป็นตายาย
เขาจะรำคาญเราไหม
ฉันถือไม้เท้า
เธอถือไม้เท้า
แล้วลูกหลานหนุ่มสาว
เขาจะรักเราไหม
-----------
ฉันชอบท้องฟ้า
เธอชอบดวงดาว
อ๊าว......ทำไมเธอหาว
ง่วงแล้วใช่ไหม
"รักเล่มเล็ก" by ญามิลา

Friends' blogs
[Add แพนด้าเริงระบำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.