แค่คนธรรมดา......ที่เพียงแค่ธรรมดา......เป็นผู้รับให้รู้จัก"ขอบคุณ".....เป็นผู้ให้ไม่สมควร"หวังสิ่งตอบแทน".....เกิดเป็นคนต้องรู้จักการเป็นผู้ให้และรู้จักตอบแทนบุญคุณ.....

Just a life

วิธีเปลี่ยนฟ้อนท์พร้อมโค๊ด
วิธีย่อรูปทีละหลายๆรูป
2 วิธีย่อรูป

[Add Just a life's blog to your web]

2012-- Athens, Greece. วรรค 1.

24-05-12 บันทึกไว้...

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกคนและขอบคุณสำหรับเม้นต์ในบล็อกเก่าที่ยังไม่ได้ตอบและตามไปทักทาย กลับมาได้สองสามวันแล้วค่ะแต่เข้ามาไม่ได้เพราะคอมฯตั้งโต๊ะเกิดเสีย กลับมาถึงเปิดคอมฯไม่ได้ แถมใช้เจ้าแลปฯตัวนี้เนทไม่ทำงานอีกเลยต้องปล่อยไปก่อนเพราะต้องทำงาน วันนี้หยุด เนททำงานปกติ คอมฯตั้งโต๊ะยังไม่ได้ซ่อม ฮ่าๆๆ แต่ขออัฟบล็อกก่อนดีกว่า ฮี่ๆๆๆ

การเดินทางไปเที่ยวครั้งนี้เป็นการเที่ยวฉลองวันเกิดครบ 40 ปีของตาแก่ ซึ่งตอนแรกบอกเราว่าจะจัดใหญ่ไม่ใช่ปาร์ตี้งานเลี้ยงนะ คือ ไปเดินเขากันโน่น ฮ่าๆๆ แต่ไปมาพี่ท่านจองตั๋วไปเที่ยวกันที่ เอเธน 5 วัน เดินทางด้วยสายการบิน แอร์จีเอี้ยน พักโรงแรม โนโวเทล รวมราค่าค่าตั๋ว 406 ปอนด์สำหรับเราสองคน.

จากการอ่านรีวิวของหลายๆท่านแล้วน่ากลัวพิลึก แต่ จขบ บอกตาแก่ว่า จะไปสนใจมากมายให้เครียดทำไม ไปแล้วเราก็รู้เอง เมื่อเราเดินทางไปถึง เราก็ต่อรถไฟไปโรงแรมกัน คิดถึงหลายอย่าง เช่ารถไม่ดีแน่เพราะที่นั่นขับรถกันน่ากลัวสถิติอุบัติเหตุสูงสุดในยุโรป เราไปถึงเย็นแล้วด้วยไม่อยากนั่งแท็กซี่คิดว่ากินเวลา ไปรถไฟกันเถอะเร็วและประหยัด ฮ่าๆๆ ค่าแท็กซี่ที่รู้มาคร่าวๆไปโรงแรมก็ราวๆ 65 ยูโร อาจจะมากกว่าและไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ แต่เราไปรถไฟสองต่อ คนละ 14 ยูโร ใช้เวลาราวๆ 45 นาที่ถึง 1 ชั่วโมง.

เมื่อไปถึงสถานี Larissa เราใช้เวลาเดินไปโรงแรมเกือบๆ 10 นาที สถานที่คิดถึงรีวิวทำให้เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงว่าน่ากลัว เพราะตึกรามดูเก่าโทรมพัง รอยเพ้นท์มากมาย แต่ไม่เห็นอะไรน่ากลัวอย่างที่เค้าว่า "กลางคืน พวกขี้ยาเยอะ คนดำออกก่อกวนและผู้หญิงอาชีพพิเศษเดินกันเกลื่อน" คนดำเราเห็นจริงแต่เค้าเดินขายของเราไม่เอาเค้าก็ไป คนอินเดียก็เช่นกัน แต่ ผู้หญิงอาชีพพิเศษที่เค้าว่ามีเกลื่อนกลาดนั้น เราไม่เห็นกันเลย จริงๆ.

เมื่อถึงโรงแรม เราจองกันไว้เป็นห้องดูลักซ์ธรรมดา แต่เราได้ห้อง ดูลักซ์สวีท กันมา มองๆราคาค่าห้องต่อคืนบนบอร์ดแล้ว ผวา เพราะราคาเท่าค่าตั๋วเครื่องบินของเราต่อคนต่อคืนและมากกว่าด้วย โชคดีไปเรา ฮี่ๆๆ.

ว่ากันมาพอหอมปากหอมคอแล้ว เราเดินทางกันเถอะค่ะ ไปเลย

ห้องที่เราพักกันค่ะ

วันที่ 16 May เราเดินทางเที่ยวกัน ไปที่ Acropolis กันก่อนเลย รู้ว่าเราต้องซื้อตั๋วเข้าชม พอรู้ราคา และก็ยังคิดว่าถูกกว่าที่สเปนมากมาย แต่ช็อค เมื่อไปถึงที่ซื้อตั๋ว เราได้ตั๋วมาคนละใบ ราคาใบละ 12 ยูโร ถูกกว่าที่สเปนนะ และที่ค่อนข้างว่าช็อคเพราะ ตั๋วนี้เข้าได้หลายที่และใช้ได้ 4 วัน พี่น้องจ๋า อ้อ อ้อ อ้อ ใครไปเอเธน จำไว้ให้ดีนะคะว่า วันที่ 18 May ของทุกปี ทุกสถานที่เข้าชมฟรีคร๊าบบบบบ

ดูรูปกันให้ตาแฉะกันไปเลยข้างนึง ฮ่าๆๆ ตั้งใจจะอัฟน้อยๆแต่ทำไม่เป็นเห็นสถานที่สวยๆแล้วอยากอัฟหมดเลย จ๊ากกกก คงเป็นไปไม่ได้แน่นอน แต่แค่นี้ก็เยอะแล้ว รูปเยอะโหลดช้า ก็ขออภัยเด้อค่า วันนี้ขอพอแค่นี้ก่อนนะคะ จขบ เวลามีเข้ามาจำกัดก็ขออัฟไว้ให้ดูเยอะๆไปเลยละกัน ติดตามบล็อกหน้ากันต่อ ตอน 2 ยังไม่ไปใหนค่ะ ยังอยู่แถวๆนี้ ฮี่ๆๆ แล้วพบกันค่ะ เดี๋ยวตามตอบเม้นต์และแวะทักทายนะคะ

สวัสดี.

Last Update : 20 มีนาคม 2559 23:29:23 น.

จัสติน ระวังทองนะคะ อิอิ

โดย: su&léa IP: 88.121.8.131 24 พฤษภาคม 2555 19:17:49 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาขอตามเที่ยวตามชมด้วยคนครับ เห็นในภาพแล้วก็ดูแปลกตาดีนะครับ บ้านเมืองเค้าดูผิดไม่จากบ้านเรามากเลย อาคารสิ่งปลูกสร้างก็ดูเหมือนกับที่เห็ฯในหนังฝรั่งเลยครับ

แต่ดูที่ห้องพักแล้วน่าไปพักจังเลยครับ

โดย: อาคุงกล่อง 24 พฤษภาคม 2555 20:38:43 น.

เป็นอีกประเทศที่เราอยากจะไปค่ะ แต่คงไม่ใช่ช่วงนี้ค่ะคุณก้อย

เห็นภาพสวยๆจากบล็อกคุณก้อยก็อยากไปจัง

ขอบคุณนะคะที่แวะไปหมํ่าน้องคิตตี้ด้วยกันค่ะ ต้องกินนะคะคุณก้อย อย่าปล่อยไว้เดี๋ยวเสียของค่ะ

โดย: LoveParadise 24 พฤษภาคม 2555 21:19:09 น.

ขอบคุณทุก คห นะคะ ยังไม่สะดวกตอบและไปทักทาย คอมฯยังไม่ได้ซ่อม เนทยังไม่ดีเดี๋ยวหลุดเดี๋ยวหลุด เลยไม่รู้ตอนใหนมันจะอารมณ์ดีน่ะค่ะ

วันนี้ขอตัวไปดู คาราบาว ในลอนดอนก่อนเด้อค่าพี่น้องจ๋า

โดย: Just a life 27 พฤษภาคม 2555 21:11:30 น.

แวะมาตามคำเชิญค่ะ เหมือนได้กลับไปเที่ยวอีกครั้ง

โดย: ดา ดา 14 กรกฎาคม 2555 6:37:17 น.