ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

4.บ้านนี้มีสุข

หลังจากค่ายเฟรชชี่เพียงไม่นาน ก็มีกิจกรรมรับน้องอีกครั้ง
คราวนี้ชื่อกิจกรรมว่า บ้านนี้มีสุข ฟังดูแล้วน่ารักดี แต่ก็รู้ว่าอาจารย์ตั้ง อิๆ
แอบอยากรู้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าหน้าตาจะออกมาเป็นยังไง
แต่เดาได้จากการที่ประกาศให้ติดกระดุมคอให้เรียบร้อยก็พอจะเดาได้ว่า คงเป็นงานพิธีการอย่างแน่นอน
นอกจากการแต่งกายที่ต้องเรียบร้อยมากๆแล้ว
งานนี้ยังเป็นงานที่เค้าต้องการให้พ่อแม่มาพบอาจารย์ที่ปรึกษาด้วย เราละงง
เพราะพ่อเราไม่เห็นเคยต้องพบอาจารย์ที่ปรึกษาเลยตอนสมัยมัธยม แถมที่ห้องเราก็แทบไม่มีผู้ปกครองไปรับสมุดพกเลยด้วย
ผลก็คือพ่อเราขี้เกียจไป เราเลยเป็นผู้ปกครองตัวเอง ( ตามปกติ )
แต่กลายเป็นเรื่องไม่ปกติของที่นี่ เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองมากันให้แน่นไปหมด งง รอบที่สอง
แปลกดีอ่ะ เราว่ามหาวิทยาลัยนี่ก็โตๆกันแล้วนะ ไม่น่าจะต้องมีผู้ปกครองมาคอยคุมอีก

นอกจากกิจกรรมพ่อแม่พบอาจารย์ที่ปรึกษาแล้ว ในช่วงเช้ายังมีงานรับขวัญ น้องใหม่จากท่านคณบดีและอาจารย์ด้วย
โดยทางคณะได้มอบติ้งเป็นตราคณะแพทย์ให้ แต่ไม่เห็นมีใครเอามาติดสักที สงสัยเอาขึ้นหิ้งกันเสียหมด
ที่จำได้แม่นคือในตอนเช้าระหว่างการเดินเข้าห้องประชุม จะมีรุ่นพี่มายืนเรียงรายอยู่สองข้างทางพร้อมกับร้องเพลงจามจุรีศรีจุฬาไปด้วย …… คือวันนั้นเราง่วงมากอ่ะ ออกมาแล้วจำได้แค่ “มิให้ตกชั้น รีไทร์” เหอๆ ยังไม่ทันจะเริ่มเรียนเลยนะ จะรีไทร์ซะแร้วเหรอฟะ






ความจริงเพลงนี้ถ้าฟังดีๆมันจะเป็นเพลงที่มีความหมายดีมากเลยนะ เรียกว่าสื่อภาพความเป็นเด็กจุฬาได้ชัดเจนทีเดียว

“ เมื่อต้นปีจามจุรีงามล้น เครื่องหมายของสิ่งมงคล
ทุกคนเริ่มต้นสนใจ เริ่มเวลารับชาวจุฬาฯ น้องใหม่
เบิกบานสำราญฤทัย น้องเรามาใหม่หลายคน
เห็นจามจุรีสีงาม ทุกยามช่างงามล้ำล้น
น้องเราเข้ามาทุกคน เบิกบานกมลเริ่มต้นด้วยดี
พร้อมกันในวันนี้เอง ร้องเพลงครื้นเครงเต็มที่
หมายเอาจามจุรีเป็นเกียรติเป็นศรีของชาวจุฬาฯ
เมื่อกลางปีจามจุรีฝักหล่น
ถึงเวลาหน้าฝนลำต้นก็ลื่นหนักหนา
ฝักหล่นไปทั้งยางก็ไหลลงมา ถ้าเดินพลั้งพลาดท่าจะล้มทันที
ฉันใดก็ดียางจามจุรีเตือนใจ ว่ายางที่ไหลนั้นคือยางอายเรานี้
พลาดการศึกษาแสนอายหนักหนาทั้งตาปี จำยางจามจุรีเตือนใจ
เมื่อปลายปีดอกจามจุรีร่วงหล่น
ทิ้งใบเกลื่อนถนนเหลือเพียงลำต้นยืนไว้
เหล่าจุฬาฯทิ้งความสุขาทันใดพ่อแม่น้องพี่ใกล้ไกลอยู่ไหนลืมพลัน
ที่กินถิ่นนอน มิได้อาวรณ์นำพา
มีความปรารถนาเหลือเพียงตำราเท่านั้น
เพื่อนเชือนชักทิ้งจนคนรักสารพัน หวังมิให้ตกชั้นรีไทร์ ”
เพียงแต่ว่า ถ้าเป็นคณะเรา ต้นจามจุรีคงต้องขยันออกดอกหน่อย เพราะว่าสอบบ่อยเหลือเกิน




 

Create Date : 02 สิงหาคม 2552
0 comments
Last Update : 3 สิงหาคม 2552 22:56:08 น.
Counter : 579 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.