ชีวิตที่มึความสวยงามนั้น อาจไม่ได้หมายถึงชีวิตที่มีความ "เต็ม" ในทุกๆด้าน แต่มันเป็นเพียงการที่เรารู้จัก "เติม" สิ่งที่สร้างสรรค์ให้กับชีวิตวันละนิดละหน่อย เหมือนการสร้างประโยคเล็กๆที่ดีๆให้กับชีวิต จนกลายเป็นเรื่องราวที่มีคุณค่าและน่าอ่านในท้ายที่สุด
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
18 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 
13. งาน at home & Rally at home

ในช่วงปลายๆ เดือนพฤศจิกายน ที่คณะจะมีงานสังสรรค์กันเป็นประจำทุกปี
งานนี้เป็นงาน …… At home ก็คล้ายๆ งานคืนสู่เหย้านั่นแหละ
เป็นงานที่เปิดโอกาสให้ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันและอาจารย์แพทย์จุฬาฯ ได้พบปะสังสรรค์กันเป็นประจำทุกปี
น่าสนุกดีเหมือนกันแฮะ

กิจกรรมก็จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า คือมีการแข่ง rally at home
เราแอบงงๆ เหมือนกันกับกิจกรรมนี้ เพราะว่าเป็น rally ที่จัดกันในสยาม
คงต้องอาศัยทักษะในการแหวกคนมากกว่าทักษะในการเดินอึด

ตอนแรกเราไม่ได้สมัครแข่ง rally
แต่พอใกล้ๆวันงาน มีเพื่อนมาชวนให้ไปแข่งแทน เราก็เลยพลอยได้ไปแข่งกะเค้าด้วย
ปรากฏว่าทีมเรานั้นมีแต่แขกรับเชิญสักครึ่งทีมได้ แถมแต่ละคนก็ไม่ได้เตรียมตัวกันไปเลย
ตลกดี เพราะว่ามีคนไปไม่ทันก่อนเข้าเริ่มสตาร์ท ตั้งหลายคน
คำถามส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องทั่วๆไปในสยาม คนที่เดินบ่อยๆ ก็ค่อนข้างจะได้เปรียบอยู่

นอกจาก rally ตอนเช้าแล้ว ตอนกลางคืนพวกเราก็มีงานราตรี ที่เป็นงานหลักๆ ของ at home อยู่
และเนื่องจากฟังมาว่าเป็นงานราตรี เพื่อนๆ เตรียมแต่งตัวกันอย่างคึกคัก
คนไม่เคยคิดจะแต่งหน้าอย่างเรา เลยเกิดจะนึกสนุก อยากแต่งหน้ากับเค้าบ้าง
แต่งเองก็ไม่เป็นนะ เลยตั้งใจจะแอบขึ้นไปแต่งหน้าบนหอใน คือให้เพื่อนแต่งให้อ่ะ
ปรากฏว่าพอไปถึงใต้หอเราก็จัดแจงเข้าไปพูดกับยามซะอย่างดิบดี ว่าขอขึ้นไปแต่งหน้าหน่อยนะคะ
เพื่อนเราก็ได้แต่ยืนทำหน้างงๆ ว่าไปบอกเค้าทำไม
ผลสรุปเราก็เลยแต่งหน้าอยู่ใต้หอนั่นแหละ ร้อนดีเหมือนกัน
แต่งตัวกันเรียบร้อย ก็ได้ฤกษ์ยกขบวนกันไปที่คณะ พวกเราโบกแท็กซี่กันไปอ่ะ
เห็นพี่เค้ารีบเบรก เลยทีเดียว หุหุ แสดงว่าแต่งแล้วใช้ได้เหมือนกันนะเรา ( หรือเพื่อนใช้ได้วะ ?? )
ไปถึงคณะกันทุ่มก่าๆ
ปรากฏว่าสถานที่จัดงานคือลานจอดรถ แบบ พื้นขรุขระๆ ด้วยนะ งงง
เป็นงานราตรีตรงไหนวะ เหอๆ งง
หันไปหันมาก้เริ่มสังเกตได้ว่ารุ่นพี่ชั้นปีอื่นๆ มีบางคนใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์
อืม หรือเค้าจะรู้ถึงความขรุขระ ของพื้นงานฟะ
สรุปว่าเรารู้สึกแต่งไปเก้อดีมากๆ อยากจะเป็นลม

แต่คนอื่นเค้าก็ไม่ค่อยคิดแบบเรานะ เพราะเห็นอยู่มาสามปีก็แต่งไปทั้งสามปี
งานนี้ก็เป็นงานพบปะพี่ ๆ น้องๆ สมกับชื่องาน “ที่บ้าน”
แต่เราว่ามันเหมือนงานสังสรรค์ระหว่างนิสิตแพทย์ซะเยอะ เพราะว่าไม่ค่อยมีศิษย์เก่ามาร่วมงานสักเท่าไร
ในฐานะเด็กต่างจังหวัดอย่างเรา งานแบบนี้ก็น่าตื่นเต้นไม่น้อย
เพราะว่ามีแต่คนใส่ชุดกระโปรงสวยๆ ดูดี พวกผู้ชายก็ใส่เสื้อเชิ้ตกันเต็มไปหมด
คืออ เมื่อก่อนเรารู้สึกว่าสไตล์การแต่งตัวแบบนี้เป็นเรื่องของ “ผู้ใหญ่” น่ะ
เหอๆ หรือว่าเราเป็นผู้ใหญ่แล้วฟะ งง

กิจกรรมหลักๆของงานนี้ก็คือการแสดงบนเวที ที่นิสิตทุกๆชั้นปี และเหล่าคณาจารย์ ร่วมแรงร่วมใจกันจัดขึ้น
เราทับใจอาจารย์หลายๆท่านที่แม้จะดุเวลาสอน แต่ก็มาร่วม joy กับพวกเราด้วย
ที่น่าแปลกคือชื่องาน at home
ที่มีพี่บอกเรามาว่าเป็นงาน “ ที่บ้าน”
เราเลยเข้าใจเอาเองว่าน่าจะมีรุ่นพี่เก่าๆกลับมากันให้พรึบ
ก็ชื่องานที่บ้านนี่นะ
แต่ปรากฏว่าก็เห็นมีแต่พวกนิสิตแพทย์ปัจจุบันนี่แหละ มีพี่ๆมาบ้างเพียงประปราย

ที่งานนอกจากการแสดง แสง สี เสียง ก็จะมีการออกร้านอาหารด้วย ( พูดให้ยิ่งใหญ่ )
จริงๆ ก็เป็นร้านอาหารที่ขายอยู่ในโรงบาลนี่แหละ
อร่อยบ้างไม่อร่อยบ้างตามประสาร้านอาหารในโรงบาล

Highlight ของงานนี้เห็นจะเป็นการเต้นลีลาศโชว์ซะมากกว่า
เราก็พึ่งรู้นะว่าเค้าชอบเต้นลีลาศกันจริง จัดโชว์ยิ่งใหญ่มากๆ ( มึนนน )
เห็นพอจบงานแล้วก็ต้องออกไปโชว์สเต็ปลีลาศปิดท้าย
เราเองเต้นไม่เป็นกับเค้า ก็เลยได้เวลาเตรียมตัวกลับ แบบ ง่วงๆ เมื่อยขา และ ยุงหาม
แต่โดยรวมๆ ก็สนุกดีนะ แปลกดีเหมือนกัน ไม่เคยมางานแบบนี้มาก่อน



Create Date : 18 สิงหาคม 2552
Last Update : 18 สิงหาคม 2552 23:56:55 น. 1 comments
Counter : 883 Pageviews.

 
....แวะมาทักทายค่ะ....


โดย: ChocKize วันที่: 22 สิงหาคม 2552 เวลา:23:21:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MsBrenda
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




blog นี้ดูจะเกิดขึ้นมาได้เนื่องด้วยเจ้าของบล็อกเกิดอยากจะเขียน
แล้วอยากให้คนอื่นๆอ่านเรื่องที่ตัวเองเขียนด้วย
การมีบล็อกเป็นของตัวเองก็เลยดูจะลงตัวดี
และแม้ว่าช่วงนี้ถึงชีวิตการเรียนที่เป็นอยู่ไม่ค่อยเอื้อให้เรามานั่งเขียนบล็อกสักเท่าไร
แต่การที่ได้พักจากชีวิตที่วุ่นวายมาทำอะไรที่ชอบสักพัก ก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน


บางเรื่องที่เราเขียนก็ดูจะบ้าๆบอๆไร้สาระไปหน่อย
จนเหมือนยึดเป็นที่ระบายอารมณ์ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตาม
เราต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่าน


ปล .
เราใช้ชื่อ N3K เป็นชื่อ blog เนื่องจากชื่อนี้เป็นชื่อกลุ่มเราสมัย ม.ต้น
แล้วเราสมัครพันธุ์ทิพย์ช่วงมอต้นพอดี ก็เลยใช้ login เป็นชื่อนี้แล (( ง่ายดีมั้ย ))

((( ปล จริงๆแร้ว )))

ตอนนี้เรากำลังจิตตกกับการเข้าสู่แผนกทำคลอดเป็นวันแรก

แอบกลัวอยู่อ่ะ เราไม่อยากทำคลอดเรย

ทำไงดีอ่ะ??




Friends' blogs
[Add MsBrenda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.