รายชื่อหนังสือที่อ่านเดือนธันวาคม :: น้อยจนน่าใจหาย
สวัสดีปีใหม่กันถ้วนหน้านะคะ คิดสิ่งใดก็สมความมุ่งมาดปรารถนา หวังสิ่งใดก็ได้ดังใจปอง สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ...เรื่องร้ายๆ ให้มันผ่านไปกับปีเก่า หนึ่งปีผ่านไปเร็วมากค่ะ วันแล้ววันเล่า เดือนแล้วเดือนเล่า พอเผลอแป๊บเดียว สิบสองเดือนที่เราคิดว่ามันช่างแสนยาวนานก็ผ่านไปแล้ว เตรียมตัวเริ่มต้นนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กันนะคะ
ส่วนเรื่องการอ่านหนังสือ ก็ยังคงเป็นกิจวัตรที่ขาดไม่ได้ เดือนนี้นอกลู่นอกทางไปทำอย่างอื่นบ้าง แต่ก็ยังอ่านหนังสืออยู่ แม้จะเป็นการอ่านอย่างกระท่อนกระแท่นไปบ้างก็ตาม ..ไปดูกันสิคะ ว่าเดือนนี้อ่านอะไร
...มึนๆ นิดหน่อย ไปดูชั้นหนังสือแล้วงง ว่าลืมเล่มไหนไปหรือเปล่า หยิบมาแค่เรื่องที่พอจะจำได้แล้วกันว่าอ่านเดือนนี้...
1. Over the line (ปมรักปมลวง) Cindy Gerard
เล่มนี้เป็นเล่มที่สี่ในชุด องค์รักษ์แห่งสวนอีเดน ยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เพราะความสนุกของนิยายสืบสวนของซินดี้จะประมาณนี้อยู่แล้ว คือกลางๆ ทั้งเรื่องสืบสวนสอบสวนและเรื่องความรักเร่าร้อน แต่ก็แอบผิดหวังนิดหน่อยอยู่ดี เพราะว่าตัวเอกของเรื่อง เคยเปิดตัวมาในเล่มแรกและเขามีเสน่ห์มาก แต่พอมาถึงเรื่องนี้ของเขาเอง เสน่ห์ของเขาไม่จับใจเท่าที่ควร ส่วนเรื่องอื่นๆ อาจจะพูดถึงในคราวหน้า ที่ตั้งใจจะหยิบยกมารีวิวทั้งชุดค่ะ
2. Pai In Love (ความรู้สึกดี ที่เรียกว่ารัก) รวมนักเขียน
เล่มนี้หยิบมาอ่านแล้ววางไปรอบนึงแล้ว แม้เล่มจะเล็กแต่ตัวละครหลายตัว(ในเรื่องสั้นเรื่องแรก) ก็ทำเอามึนไปพักใหญ่เหมือนกัน หลังจากที่พักอยู่นานแล้วหยิบขึ้นมาอ่านใหม่ ค่อยๆ เข้าใจถึงบุคลิกของตัวละครแต่ละตัว ไม่สับสนแล้ว ก็เริ่มอินขึ้นมาบ้าง..ขำและอมยิ้มไปกับมุกน่ารักๆ กวนๆ ของเหล่าผองเพื่อน
ด้านในประกอบด้วนเรื่องสั้นสี่เรื่องคือ Pai In Love (ภัสรา,ลูกชุบ) คิดถึงเธอทุกวินาที(ปัญญ์ปรียา) Love In pai ปาย"รักกัน" (เมเปิ้ลสีขาว) และเรื่องสุดท้ายคือ ปาย...ปลายทางของหัวใจ (สุวิลา)
ส่วนตัว อ่านแล้วชอบพล็อตเรื่องและสำนวนของเมเปิ้ลสีขาวที่สุดค่ะ น่ารักไปกับความรักของเพื่อนสนิทหนุ่มสาว ฮาๆ เฮ้วๆ ห่ามๆ รักกันแต่ก็วางฟอร์มใส่กันเหลือเกิน..
ชอบ 32 มิสคอล กับอีก 19 ข้อความของพระเอก ที่ทั้งอ้อน ทั้งง้อ ทั้งโกรธ ทั้งขู่ สุดท้ายกลายเป็นอ้อนวอนแล้ว ใครไม่ใจอ่อนให้รู้กันไป
3. Bound To Happed (อุบัติเหตุสื่อรัก) Mary Key McComas
เล่มนี้ซื้อมาเพราะที่หน้าเวปแก้วกานต์ บอกว่ามันเป็นนิยายรักปนขบขำที่ผู้อ่านจะต้องหัวเราะท้องขดท้องแข็ง อืม..ม..ม..ม..ม..ม.. ไม่รู้สิ สงสัยเราเส้นลึก ไม่ขำเลย เฉยๆ ใช้เวลาอ่านนานพอสมควร...เรื่องดำเนินไปได้ช้ามาก อ่านไปเกือบครึ่งเรื่อง ยังไม่ไปถึงไหนกันเลย พระเอกกับนางเอกเถียงกันไปเถียงกันมา..เกือบน่ารักแล้วล่ะ แต่ขออีกนิดแล้วกัน..
4. Hero Under Cover (แผนซ้อนซ่อนรัก) Zuzan Brockmann
เล่มนี้ของซูซาน ด้วยความชอบส่วนตัวนะคะ เราว่าสนุกดี ถึงจะเล่มบางไปหน่อย แต่ว่าเนื้อเรื่องมันก็สนุกครอบคลุม ความรักของพระเอกกับนางเอกก็น่ารัก ดำเนินเรื่องได้ดี ถึงไม่ได้ดราม่าอะไรแต่ก็สื่อถึงชื่อเรื่องได้ดี พระเอกน่ารัก,นางเอกก็น่ารัก
5. Just One Kiss (เพียงจุมพิต) Samatha James
Samatha James จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้นั่งรถไฟเหาะทางอารมณ์ ห้ามพลาด...ปกหลังเขาให้คำนิยมมาแบบเนี๊ยอ่ะ...
ซาแมนธา เจมส์ สงสัยจะเป็นน้องๆ ของจูดิธ แม็กนัส (5555+ ล้อเล่นนะคะ) คืออ่านแล้วคล้ายๆ กัน ตรงที่หนังสือเล่มหนา พล็อตเรื่องค่อนข้างไปทางน้ำเน่าหนักหน่อย และใส่รายละเอียดและเหตุการณ์เยอะมาก...
เรื่องนี้ตั้งใจไว้ว่าจะเอามารีวิวอย่างละเอียดในภายหลัง ดังนั้น ณ ตรงนี้ ขอบอกว่า ...อ่านแล้วมันก็เหมือนกับที่คำนิยมว่าไว้นั่นแหล่ะ ...เหมือนขึ้นรถไฟเหาะทางอารมณ์ เพราะพระเอก,นางเอก แอร๊ย..ย..อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ กันจริงๆ ผู้อ่านตามแทบไม่ทันแน่ะ เดี๋ยวรัก เดี๋ยวโกรธ เดี๋ยวดีกัน เดี๋ยวเข้าใจผิด
ถามว่าชอบไหม ก็ไม่รู้สิ..ชอบนะ น้ำเน่าดีและ(เกือบ)เข้าถึงอารมณ์ใช้ได้เลยแหล่ะ แต่ขอเป็นข้อยกเว้นได้เปล่า...นิยายที่มีความน้ำเน่าสุดๆ และอารมณ์แบบขึ้นๆ ลงๆ ของพระเอก,นางเอกนี่...เรายอมให้เจ๊ลินน์ กราแฮม คนเดียวค่ะ..อ่านของคนอื่นๆ ยังขัดๆ ตะหงิดๆ ในใจอยู่บ้าง
ตอนนี้ในมือยังมีนิยายของ Samatha James อยู่อีกหนึ่งเรื่อง คือเจ้าสาวจำเป็น อ่านพล็อตเรื่อง(น้ำเน่าดี) แต่เห็นความหนาของหนังสือแล้ว ขอเวลาทำใจนิ๊ดนึง..ง
ปล. ปกติโดยส่วนตัวเป็นคนชอบหนังสือเล่มหนาๆ และปกสวยๆ ค่ะ แต่นิยายของ Samatha James ท้อนิดโหน่ย..ย..ย..ย..ย..ย..ย..ย..ไม่รู้ทำไม
Create Date : 31 ธันวาคม 2553 |
|
10 comments |
Last Update : 25 มกราคม 2554 21:41:10 น. |
Counter : 1154 Pageviews. |
|
|
|
หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน
อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน
แสนสุขสันต์ สุขภาพดี มีเงินทอง