จะเป็นเช่นดอกหญ้า...ถึงไร้ค่าแต่เข้มแข็ง

สาวราศรีกรกฎ ตัวเล็กๆ หัวฟูๆ มีฝันเต็มหัวใจ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
เราเป็นเพื่อนรักกันไม่ได้อีกแล้ว

"ผู้หญิงกับผู้ชายเป็นเพื่อนรักกันไม่ได้"

ประโยคนี้เคยอ่านเจอจากที่ไหนสักแห่งจำไม่ได้ เห็นด้วยที่สุด

เพื่อน เราภาวนาให้นายไม่ต้องมาอ่านมาเจอข้อความเหล่านี้ เพื่อที่นายจะได้ไม่ลำบากใจ แบกรับความรู้สึกของเรา แต่จะให้เราเก็บไว้ในใจคงไม่ไหว

นายเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวที่เราไว้ใจ นายเป็นเพื่อนเพียงที่เดียวที่ยอมให้เราขึ้นใส่ เหวี่ยงใส่ รับความงี่เง่า รับฟังปัญหาและเราสามารถร้องไห้กับนายด้วยได้

นายมีปัญหากับน้องเราก็เคลียร์ให้พูดคุยปลอบใจ รับฟังเรื่องราวต่างๆของนาย เรื่องอึดอัดใจที่นายไม่เคยบอกใคร จนเราอดดีใจไม่ได้ว่าเราเป็นคนที่ถืออภิสิทธิ์พิเศษ

เราอ่อนไหวกับนายแต่เราพยายามคิดว่านายเป็นเพื่อนสาวทั้งๆที่นายแมนเต็มร้อย
และเรารู้ว่านายเองก็มองเราเป็นเหมือนเพื่อนผู้ชายคนนึง ตามประสาผู้หญิงห้าวๆ บ๊องๆ

แต่วันนึงเมื่อนายเจอคนของนาย ที่ของเราก็เปลี่ยนไป เราเล่นแรงๆกับนายไม่ได้ กลัวเธอคนนั้นเข้าใจผิด มีปัญหาก็ต้องเก็บไว้คนเดียว
แม้บางครั้งที่นายรู้ คอยถามเราว่าเป็นยังไงบ้าง ไหวไหม พักหน่อยเถอะ เราเหนื่อยเกินไปแล้ว...
นั่นทำให้เรายิ่งอ่อนแอมากรู้ไหม

วันก่อนที่นายเล่าว่าจะซื้อของขวัญให้แฟนของนาย เล่าว่าแฟนนายแบบนั้นแบบนี้
เราอิจฉาจะ อิจฉามากกกสุดท้ายเราก็ทำตัวงี่เง่า เย็นชากับนาย นายไม่เข้าใจว่าเราเป็นอะไรเข้ามถาม
"เป็นอะไร ใครทำอะไรให้ไม่สบายใจหรอ หรือว่าทะเลาะกับแฟน" เราเบือนหน้าหนีบอกว่าเปล่า นายก็ตื้อถามอยู่นั่นแหละ ทำเอาเราแทบร้องไห้
...ใส่ใจเราให้น้อยลงก็ดีนะ



ก่อนหน้านี้ตอนที่นายมีแฟนใหม่ๆ เราเคยเขียนบันทึกไว้ว่า...

"อารมณ์วูบหนึ่งประมานเด็กถูกแย่งของเล่นที่สนามเด็กเล่น...

เป็นเด็กที่อยู่วงนอก ไม่ค่อยทันใคร ไม่ค่อยได้เล่นของเล่นอื่นใด

จนพอเห็นชิงช้าอันนึงว่าง กระโดดเข้าไปนั่งแล้วยึดเป็นหลัก ไกวเล่น

เผลอคิดไปว่ามันเป็นของเล่นของเรา เพราะไม่มีใครมาจับจอง

มีเรื่องไม่สบายใจอะไรก็ไปนั่งชิงช้า ร้องไห้ แล้วระบายออกมา ชิงช้าก็ไกวปลอบใจ

และเมื่อวันนึงเราลุกขึ้นมา เดินไปเห็นว่ามีใครอีกคนนั่งชิงช้าอยู่

เขามีความสุข...ชิงช้ามีความสุข...ไกวไปพร้อมๆกันเป็นจังหวะเดียว

วูบหนึ่ง...คิดอิจฉาว่าตรงนั้นมันเป็นที่ของเรานะ...

แต่ที่จริงไม่ใช่เลยชิงช้าไม่มีเจ้าของ ใครจะมานั่งก็ได้...แต่จริงๆแล้วมันก็ยังรอใครคนนึงอยู่

เมื่อมันเจอคนๆนั่นที่รอแล้ว ที่ตรงนั้นก็เป็นของคนๆนั้น...คนที่ทำให้ชิงช้ามีความสุข และชิงช้าก็ทำให้เขามีความสุข"



เรารู้ว่าเขาไม่ใช่เจ้าของชิงช้านั้น สักวันเราต้องไป แต่เราก็ยังทำใจไม่ได้

เราฟังเพลง "คำยินดี" แต่ไม่เคยดู MV วันนี้เราได้ดูมันจนจบ เราเข้าใจอารณ์นางเอก MV ชัดเจนเลยล่ะ

วันนี้เราไปดูหนังคนเดียว บังเอิญเจอกับนายและเขา

นายวิ่งเข้ามาถามเราว่า "เป็นไง มาคนเดียวหรอ"

เราได้แต่ปรายตามอง นายหันไปชี้ให้ดูแฟนนายที่ยืนห่างออกไป เธอคนนั้นโบกมือและยิ้มให้เรา เราต้องยิ้มให้แกนๆ

ก่อนจะขอตัวไปรับโทรศัพท์ที่เข้ามา

รู้ไหมตอนนั้นเขาโคตรเจ็บ มันแปล๊บในใจ



ถ้านายใส่ใจเราน้อยกว่านี้

ไม่ต้องเจอกันเลยก็คงดี

บางทีความรู้สึกที่มีตอนนีคงจะดีขึ้น อย่าให้เราต้องอยู่ใกล้กัน

...ให้เราอยู่กับความรู้สึกนั้นของเรา โดยที่มีนายซึ่งไม่รู้อะไรอยู่ข้างๆเรา มันทรมาณเกินไป


สักวันเราคงจะตัดใจจากนายและมองนายเป็นเพื่อนได้ ไม่ใช่เพื่อน"รัก"อย่างตอนนี้


Create Date : 05 มิถุนายน 2555
Last Update : 5 มิถุนายน 2555 22:02:20 น. 2 comments
Counter : 900 Pageviews.

 
ขอเป็นกำลังให้จ้า คุณจะผ่านไปได้ในที่สุด


โดย: คนผ่านมา IP: 172.16.121.215, 202.6.107.73 วันที่: 6 มิถุนายน 2555 เวลา:10:55:32 น.  

 
อดทนนะคะ แล้วมันจะต้องผ่านไปได้


โดย: kwan_3023 วันที่: 8 มิถุนายน 2555 เวลา:6:11:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

narilin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เน นริลิน สาวใต้วันเสาร์ ราศีกรกฎผู้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย
บทจะเย็นก็เย็นเป็นภูเขาน้ำแข็ง บทจะร้อนก็ปะทุเป็นภูเขาไฟ

ติสส์แตกเป็นพักๆ

วิ่งไล่ตามความฝันไม่ย่อท้อ

เหนื่อยก็แค่นั่งพัก ก่อนจะวิ่งตามฝันต่อ

บ้าๆบ๊องไปนิด...
แต่ความจริงใจก็มีเต็ม 100 นะเออ^^


Friends' blogs
[Add narilin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.