ใจเรา
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 กันยายน 2553
 
 
ถามหน่อย?..ว่าใครผิด..ใครหระที่จะต้องรับผิดชอบ...หือออ

เรื่องมีอยู่ว่า....

ญาติฉันประสบอุบัติเหตุ รถมอเตอร์ไซค์ชนกัน
ทำให้กระดูกเข่าแตก ไปหาหมอที่คลีนิก
หมอบอกว่าวิธีรักษามีสองวิธี
1.ผ่าตัด
2.เข้าเผือก
แต่หมอแนะนำว่าผ่าตัด น่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด เข้าเผือกจะทำให้ขาลีบได้

แต่พอเข้าโรงพยาบาลหมอเจ้าของไข้บอก(กึ่งบังคับ)ว่าให้เข้าเผือกเอา
โดยให้เหตุผลว่า ไอ้เรื่องขาลีบที่เรากลัวหน๊ะ..(ซึ่งญาติฉันเค้าลีบอยู่แล้วนิดหน่อยคือขาสองข้างจะไม่เท่ากันจะต่างกันประมาณนิ้วครึ่งถึงสองนิ้วอยู่แล้วจากอุบัติเหตุครั้งก่อน)..หมอเจ้าของไข้ให้เหตุผลว่า "ไม่ต้องกลัวหรอกว่ามันจะลีบ มันคงไม่ลีบไปกว่านี้แล้วมั้ง คุณทำกายภาพได้ คุณจะให้มันใหญ่แค่ไหนก็ได้..มันจะใหญ่กว่าเดิมยังได้เลย แต่ถ้าคุณผ่าตัด คุณจะต้องเสียเงินเยอะนะ ขั้นต่ำก็สามหมื่นแล้วซึ่งผมว่าเกินอยู่แล้ว แล้วก็เจ็บมาก ๆ ด้วย" ซึ่งเมื่อเราบรรดาญาติได้ยินแล้ว ก็ปรึกษากันว่าหมอเค้าก็ยืนยันขนาดนี้ น่าจะจริง และได้ตกลงกันว่า เราจะให้หมอเข้าเผือกเอา ซึ่งดิฉันขอระบายด้วยนิดนึงว่า หมอใช้คำสนทนาที่เหมือนมีอารมณ์รำคาญ หมอเข้ามาพูดให้จบ ๆ เรื่องไป ซึ่งพอหมอเดินออกจากห้องคนไข้ไป นางพยาบาลต้องรีบแก้ตัวให้หมออย่างแรงว่า...คุณหมอเค้าเหนื่อยคนไข้เยอะ แล้วพวกเราซึ่งเป็นชาวบ้านไม่ได้ศึกษามาสูงอย่างคุณหมอเนี่ย...ไม่รู้เรื่องอะไรหรอกฟังหมอ แล้วทำตามจะดีกว่า(ความหมายประมาณนี้...แต่คำพูดนี่หวานมากจนเราเออออตามคุณพยาบาลปากหวาน)


สรุปผลหลังจากที่ได้รับการรักษาโดยวิธีเข้าเผือก
ขาของญาติฉันลีบจริง ๆ มากด้วย จนทำให้เดินไม่เหมือนคนปกติ
สรุปก็คือ ญาติฉันกลายเป็นคนพิการไปแล้ว...ฉันโมโหอยู่ในใจ
ว่ากรณีอย่างนี้....ใครผิด? แล้วใครจะต้องรับผิดชอบ?

ช่วยแนะนำฉันด้วยนะค่ะ เพราะว่าสงสารญาติมาก
เค้ามีอาชีพขายของอยู่ตลาดประจำจังหวัด
แล้วผลกระทบที่ได้รับกลับมา
แค่การที่ต้องกลายเป็นคนพิการก็สาหัสมากพอแล้ว
แล้วยังจะต้องเจอกับคำพูดของคนที่เราเรียกกันว่า "ปากตลาด" ถ้าเป็นคุณจะรับได้ไหม?



Create Date : 02 กันยายน 2553
Last Update : 2 กันยายน 2553 9:28:10 น. 20 comments
Counter : 488 Pageviews.

 
ลองทำกายภาพแบบที่หมอบอกก็น่าจะดีขึ้นนะคะ


โดย: ชมชล วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:10:35:12 น.  

 
หันใจ๋ขนาดเลยเน้อเจ้าน้องหนูนา
ของจะอี้ไผบ่าเจอไผบ่าฮู้เน๊าะ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:11:00:41 น.  

 
ทำตามคำสั่งหมอทุกอย่างแล้วค่ะ
แต่ว่าไม่ดีขึ้นค่ะ

จนปัจจุบันนี้ หมอบอกว่า จะทำกายภาพอีกแค่ไหนกล้ามเนื้อที่มันลีบไปก็ไม่คืนแล้วค่ะ....


โดย: nuuna (nanajazz ) วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:18:53:20 น.  

 
เป็นเรื่องที่น่าเศร้าแต๊ๆเลยเน้อเจ้า
ทางนึงคนไข้ก่เจ็บปวด
ทางนึงหมอก่น่าเห็นใจ๋
ต๋อนนี้ถ้ากฏหมายใหม่กำหนดใช้
หมอท่านนี้ก่ต้องเจอฟ้องแน่นอน




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 กันยายน 2553 เวลา:19:58:50 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องหนูนา







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:8:00:09 น.  

 
เป๋นจระเข้แต๊ครับ
แต่มันต๋ายแล้วเน้อ อิอิอิ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2553 เวลา:14:14:53 น.  

 
สวัสดียามเช้าเจ๊าน้องหนูนา


งานครูจรัลตะคืนม่วนขนาดเลย
เสียดายอ้ายก๋าอยู่ได้กำเดว
ต้องปิ๊กมาป้อนข้าวหมิงหมิงครับ 555








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:4:54:19 น.  

 
สวัสดี...เจ้า...


เริ่มต้นวันใหม่ด้วยใจ - เบิกบาน -



ถึงเวลา ต้อง ถอด เราอยากให้คุณร่วมกัน ถอด พร้อมกับเรา ถอดเพื่อปฏิวัติพลังงานของประเทศไทย.. ~ ~ (-`๏’•ิ__•ิ`๏’-)~ ~ //www.greenpeace.or.th


โดย: บ้าน-หวาน-หวาน (kwan_chat ) วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:9:28:27 น.  

 
หุหุหุ


หมิงหมิงมันอ้อนครับ
ต้องรอป้อมันมาหม่ำขาวตวย
มันถึงจะกิ๋นครับ 55555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2553 เวลา:10:36:22 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับหนูนาขาแจ๊ซ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:6:26:59 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องหนูนา









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:8:34:27 น.  

 
สวัสดี...เจ้า...

แวะมาทักทาย

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยใจ - เบิกบาน -



เล็กๆ น้อย ๆ เราช่วยกันได้ เพื่อโลกของเรา
ถึงเวลา ต้อง ถอด เราอยากให้คุณร่วมกัน ถอด พร้อมกับเรา
ถอดเพื่อปฏิวัติพลังงานของประเทศไทย..

~ ~ (-`๏’•ิ__•ิ`๏’-)~ ~ //www.greenpeace.or.th


โดย: บ้าน-หวาน-หวาน (kwan_chat ) วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:8:52:33 น.  

 
ขอบคุณเจ้าน้องหนูนา
ขอหื้อหนูนามีความสุขนั๊กๆเจ้นกั๋นเน้อครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:11:03:37 น.  

 
สวัสดียามเช้าเน้อครับน้องหนูนา











โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:5:49:28 น.  

 
หุหุหุ


น้องหนูนา
จะได้ลูกสาวแต๊กา
เกิดออกมาเป๋นลูกบ่าวลอ 5555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:11:03:17 น.  

 
ทำไมหมอชอบพูดให้คนเจ็บใจนะ

เจอไม่กี่คนที่พูดดี ๆ


โดย: ชื่ออะไรไม่ซ้ำ วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:14:53:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับน้องหนูนา









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2553 เวลา:8:16:46 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับ


จางปู๊นฝนตกก่ครับ
เจียงใหม่ฝนตกวันค่ำคืนฮุ่งเลยครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 กันยายน 2553 เวลา:8:06:29 น.  

 
สวัสดียามเช้าเน้อครับน้องหนูนา








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 กันยายน 2553 เวลา:8:00:31 น.  

 
สวัสดียามเช้าเจ้าน้องหนูนาขาแจ๊ซ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 กันยายน 2553 เวลา:8:10:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

nanajazz
Location :
กำแพงเพชร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่แสนจะธรรมดา แต่จริงใจ ไม่โกหก เสียงดัง ตลก เฮฮา ไม่ซีเรียสกับอะไรจนเกินไป พยายามจะทำให้ชีวิตที่เหลืออยู่(ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมากแค่ไหน) มีความสุขให้ได้มากที่สุด
ไม่ใช่แค่ตัวเอง แต่คนข้างกายทุก ๆ คน ด้วย แต่ชีวิตเราก็แค่นี้ ความสามารถก็ไม่ได้มากมายอะไร รู้ตัวว่าคงจะทำอะไรไม่ได้มากสักเท่าไหร่ แต่อยากให้รู้ว่า...จะตั้งใจและพยามทำวันนี้และวันที่เหลืออยู่อย่างดีที่สุด...จากใจ...ฉันสัญญา

เพิ่งจะได้เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของ "พันทิพ" ถ้ามีอะไรที่ผิดพลาดก็ขออภัย หรือติชมกันได้ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียน เม้น และติชม ค่ะ



[Add nanajazz's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com