อยากไปทั่วทุกที่
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 
สนทนาภาษาอังกฤษ สำเนียงอินเดีย 1

คนที่เคยดูบล็อกของผมที่ผ่านๆมา ก็จะรู้ว่า ผมทำงานที่โน่นนี่ ทางตะวันออกกลาง
แล้วอย่าคิดว่าภาษาอังกฤษผมนี่ โอเค ใช้ได้น่ะครับ ฮาๆ
เพราะผมเรียนมางูงูปลาปลาครับ ไม่เคยเรียนพิเศษ ไม่เคยเรียนต่างประเทศ
ภาษาอังกฤษที่ผมได้มา ก็จากมั่วๆ เอาน่ะครับ ไม่ต้องยึดถือเป็นหลัก 
สำเนียง แกรมมง แกรมม่า นี่ไม่มีเลย
แต่ผมเน้นความเข้าใจมากกว่า เพราะงานที่ผมทำ
จะไปทางงานก่อสร้าง ทางนี้ไม่ค่อยซีเรียสครับ

วันนี้ ผมมีวิดีโอ เป็นการสนทนา ระหว่างผมกับเพื่อนน่ะครับ
เพื่อนผมเป็นชาวอินเดีย อีกแล้ว จริงๆ เค้าเป็นซัพลายเออร์
ที่ผมดีลงานกับแกจนสนิทกันเลย ไปไหนมาไหนกันบ่อย

ตอนทำงานนี่ ถ้างานผมเร่ง ก็มีการทะเลาะเหมือนกัน
แต่อย่างว่า ผมเป็นลูกค้าคนโปรดของเค้า ฮาๆ บริการดีจนเป็นเพื่อนกันเลย

โอเค เดียวมาดูว่า จริงๆ คนอินเดีย สำเนียงการพูดอาจมีแตกต่างกันบ้าง
สำหรับคนนี้ ลิ้นไม่ค่อยรัว ฟังง่าย แต่เจอหลายๆคนก็ฟังยาก อาศัยความชินมากกว่า

วีดีโอนี้ เราไปเที่ยวเขตชายแดนประเทศบาห์เรน ซาอุดีอารเบียครับ 
เพราะวันนี้เป็นวันหยุดด้วย เลยขับรถเล่นไปเรื่อย 
ลองฟังดูละกันครับ ส่วนเรื่องภาษาอังกฤษของผม ติชมได้เลยน่ะครับ
ให้ผมแก้ไขตรงไหน ยินดีรับฟังเสมอครับผม
เดี๋ยวผมจะลงคลิปเรื่อยๆครับผม




Create Date : 06 ตุลาคม 2557
Last Update : 6 ตุลาคม 2557 5:06:46 น. 0 comments
Counter : 1961 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zmake27
Location :
มานามา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมเป็นคนทำงาน
มักมองทุกอย่างในแง่บวก
ชอบแบ่งปันเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้เห็น
บางทีมันเป็นที่เล็กน้อยสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับผม ทุกอย่างล้วนมีค่าในตัวของมันเอง จริง
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เยี่ยมเยียนกันน่ะครับ
New Comments
Friends' blogs
[Add zmake27's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.