อยากไปทั่วทุกที่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
9 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

หาโรงแรม นครศรีธรรมราช

ผมได้นั่งรถสองแถวจากสถานีรถไฟคลองจันดีมา ใช้เวลาประมาณ สี่สิบนาที ก็มาถึงคิวรถ แต่เป้าหมายของผมคือโรงแรม แกรนด์นครา เลยต้องหารถไปต่อ
ถามคนแถวนั้นว่า โรบินสัน อยู่แถวไหน เค้าก็เลยแนะนำให้เรานั่งรถสองแถวต่อไปคนละสิบบาท ก็มาถึงโรบินสัน

โรงแรมนี้ ผมได้จองตั้งแต่ก่อนมาประมาณสามวัน หาจากอินเทอร์เน็ตนั้นแหละครับ ราคา 440 บาท เราก็ทักทายเจ้าหน้าที่โรงแรม และเค้าก็จำชือผมได้ ก็จองห้องริมที่ดีที่สุดให้พวกผม เราเช็คอินกันเรียบร้อย แต่เพื่อนร่วมทางผมไม่ค่อยประทับใจกับย่านที่พักของโรงแรมเท่าไหร่ เพราะมันในเมืองเกินไปและอีกอย่างเราอยากได้ธรรมชาติๆด้วย ไม่อยากเที่ยวห้างหรือผับอะไรเลย

แต่ปัญหาคือ การเดินทางไม่ค่อยสะดวก เลยติดต่อเจ้าหน้าที่อีกครั้งว่าหารถเช่าให้เราได้ไหม ในที่สุด เค้าก็หารถเช่าให้เราจนได้ เป็นรถมาสด้าสอง ราคาก็ไม่ถูกครับ 1,300 บาท ต่อวัน ประกันอีก 2,000 บาท ถ่ายเอกสารบัตรประชาชนด้วย ที่นี้ล่ะ ได้เวลาท่องเที่ยวสักที แต่โรงแรมนี้ดีอย่างนึง อินเทอร์เน็ตฟรี และไวมาก ทำให้ผมค้นหารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่น่าสนใจทีเดียว ลองโทรไปสอบถาม ราคาก็โอเค ที่พักก็ว่าง เราก็ยอมตัดใจเงินค่าโรงแรมสี่ร้อยกว่าบาท เพื่อไปนอนรีสอร์ทติดแม่น่ำ แบบนี้ไงครับ


เป็นที่ที่เราชอบมาก สงบ และได้ยินเสียงน้ำตลอดเวลา เจ้าของชื่อพี่เล็กก็ดีมากๆ บริการเราดีมาก ที่ตั้งของรีสอร์ทนี้อยู่ที่ ลานสกาน่ะครับ ที่ที่พี่เล็กเค้าบอกว่าอากาศบริสุทธิ์มาก และเป็นที่อากาศบริสุทธิ์มากที่สุดในประเทศไทยด้วยซ้ำ เห็นพี่เล็กเค้าบอกว่า โอโซนที่ 97. อะไรสักอย่าง ผมก็เออออเพราะไม่เข้าใจ
อันนี้เป็นลำธารมาจากน้ำตกเลยน่ะครับ


ติดที่พักของเราเลย ผมว่ามันคุ้ม เลยขอเช่าเป็นสองวันรวด และเพิ่มค่าเช่ารถอีกวัน ผมชอบบรรยากาศแบบนี้มาก ฝนตกทั้งวัน ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับเราเลยครับ เรานอนฟังเสียงฝนทั้งคืน เพื่อนร่วมเดินทางผม ยังแอบนอนที่ระเบียงรีสอร์ทเกือบทั้งคืนอีกด้วย ......




 

Create Date : 09 มกราคม 2555
3 comments
Last Update : 9 มกราคม 2555 0:11:00 น.
Counter : 2042 Pageviews.

 


 

โดย: Kavanich96 9 มกราคม 2555 10:35:40 น.  

 

จริงๆลานสกาอยู่ครึ่งทางระหว่างจันดีกะในเมืองนะคะ อิอิ

 

โดย: คนครึ่งทางระหว่างจันดีกะลานสกา IP: 110.49.248.13 5 พฤศจิกายน 2555 9:35:36 น.  

 

ใช่ครับ รู้อีกที ก็เพราะย้อนไปย้อนมานี่แหละครับ 5555

 

โดย: ลี (zmake27 ) 5 พฤศจิกายน 2555 11:48:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zmake27
Location :
มานามา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมเป็นคนทำงาน
มักมองทุกอย่างในแง่บวก
ชอบแบ่งปันเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้เห็น
บางทีมันเป็นที่เล็กน้อยสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับผม ทุกอย่างล้วนมีค่าในตัวของมันเอง จริง
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เยี่ยมเยียนกันน่ะครับ
New Comments
Friends' blogs
[Add zmake27's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.