อยากไปทั่วทุกที่
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

วีซ่าญี่ปุ่น ไม่ผ่านครับ

ผลวีซ่า ผมออกมาแล้ววันนี้ ให้พนักงานไปรับ 

วีซ่า ไม่ผ่าน ครับ หืออๆๆๆ 
เจ้านายญี่ปุ่น รีบโทรไปที่สถานฑูตคุยโน่นนี่ 

เจ้านายต่อว่า ทำไมไม่บอก ให้เจ้านายอีกคนที่ญี่ปุ่นรับรองให้ ไปได้สบายเลย

ผมได้เงินคืน 1120 บาท ทิ้งตั๋วเครื่องบินไปเลย

เสียดาย เจ้านายญีปุ่น ก็เสียดายแทนผม ขอโทษผมอีก ผมบอกว่าไม่เป็นไร รอหลัง 6 เดือน ค่อยว่ากันใหม่ละกัน 

ไม่มีอะไรจะเล่าให้ฟัง หัวข้อญี่ปุ่นของผม คงจบเพียงเท่านี้ ครับ

ขอให้เที่ยวให้สนุกกันทุกคนน่ะครับ ผมเสียดาย อ่ะ 

ปีใหม่ หลวงพระบางละกันครับ

บาย บาย




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2555
2 comments
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2557 18:26:51 น.
Counter : 6044 Pageviews.

 

แย่จัง แต่ไม่เป็นไรนะ

ไว้คราวหน้าไปก็ยังทัน เผลอๆ คราวหน้าวิวอาจจะสวยกว่านี้

หรือไม่ ญี่ปุ่น อาจจะยกเลิกให้คนไทยไม่ต้องทำวีซ่าแล้วก็ได้

น่าจะแชร์เรื่องที่ทำให้ไม่ผ่านด้วยนะ

จะได้ให้เพื่อน ๆ เก็บไว้เป็นข้อมูลอ้างอิง

 

โดย: JP-Lover IP: 171.99.71.227 2 พฤศจิกายน 2555 16:07:30 น.  

 

ขอบคุณ JP-Lover ครับ

จริงๆ ผมเสียดายมากเลยครับ ไม่ได้เสียดายตั๋วหรอกครับ เสียดายความตั้งใจที่จะไป
รายละเอียดที่ผมยื่นดังนี้ครับ

1. เสตทเม้น หกหมื่น กว่าๆ ครับ
2. ใบรับรองเงินการทำงาน
3. แจ้งการเดินทาง โรงแรมจองไว้เรียบร้อย
4. ต้องคุยกับฝ่ายบุคคลให้ดี เพราะเค้ามาถามที่ออฟฟิศ
ส่วนของผม ฝ่ายบุคคลเค้าสนิทกับผม เค้ารู้ดีว่าผมจะไปและตอบคำถามได้ดีด้วยครับ

สาเหตุของผมน่าจะมาจาก
1. พาสพอร์ตเก่าของผม เป็นวีซ่าทำงานประเทศตะวันออกกลางซะส่วนใหญ่และไปทำหลายปีด้วย อาจเป็นเหตุผลที่เค้าคิดว่า ผมจะไปทำงานหรือเปล่าไม่เเน่ใจ

2. การกรอกเอกสาร ต้องให้แม่นมากกว่า เพราะของผมเอง หลุดกรอกผิดช่องเคยไปญี่ปุ่นหรือไม่ ผมกรอกว่า เคย
ซึ่งผมไม่เคยไปด้วย เจ้าหน้าที่ที่รับเอกสาร เค้าก็แก้ให้มแล้วน่ะครับ

3. ยังไม่ใช่เวลาที่ผมจะไปจริงๆ ด้วยมั้งครับ ไม่รู้เหมือนกัน แต่ผมนั่งเศร้าเลย

4. เจ้านายญี่ปุ่นปลอบใจผมใหญ่ ว่าเดี๋ยวทำ Business Visa ให้อีกรอบละกัน ถ้าอยากไปจริงๆ

5. ผมเศร้า หือๆๆๆ...ไม่เป็นไรๆๆๆ

 

โดย: ลี (zmake27 ) 2 พฤศจิกายน 2555 16:45:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


zmake27
Location :
มานามา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมเป็นคนทำงาน
มักมองทุกอย่างในแง่บวก
ชอบแบ่งปันเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้เห็น
บางทีมันเป็นที่เล็กน้อยสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับผม ทุกอย่างล้วนมีค่าในตัวของมันเอง จริง
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เยี่ยมเยียนกันน่ะครับ
New Comments
Friends' blogs
[Add zmake27's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.