อยากไปทั่วทุกที่
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2558
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
20 กุมภาพันธ์ 2558
 
All Blogs
 

ประสบการณ์ซื้อตั๋วเครื่องบิน ต่อเครื่อง วอชิงตัน

เนื่องจากผมต้องจัดการตั๋วเครื่องบินให้กับเพื่อนผมที่ทำงานประจำประเทศปานามา 

3 เดือนกลับมาที่ประเทศบาห์เรน 1 ครั้ง ใช้พาสพอร์ตไทย ไม่มีวีซ่าใดๆ

โดยปกติ ทางบริษัทที่ประเทศปานามา จะเป็นคนจัดการเรื่องตั๋วเครื่องบินไปกลับ ปานามา บาห์เรน ปานามา ให้กับเพื่อนคนนี้

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคการทำงานนิดนึง เค้าให้ผมหาตั๋วเครื่องบินขาเดียวจากประเทศปานามา มาประเทศบาห์เรน จองด่วน

ผมเลยเข้าไปหาเอเจนซี่ ที่ประเทศบาห์เรน ได้ตั๋วเครื่องบินสายการบิน United Airline 


ตั๋วเครื่องบินนี้ไม่สามารถคืน หรือเปลี่ยนแปลงได้ ด้วยความไม่รู้ และเอเจนซี่ก็ไม่ได้ถามเรื่องวีซ่าใดๆ ก็เลยสั่งให้ออกตั๋วเลย จ่ายไป 40,000 บาท นิดๆ 
พอถึงวันเดินทาง ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ไม่เช็คอินให้เพื่อนผม บอกว่า ไปทรานสิทที่ วอชิงตัน ยูต้องใช้วีซ่าน่ะ งานเข้าเลยครับผมทีนี้ เสียเวลา เสียเงิน ทำอะไรไม่ได้เลย 
นี่เป็นประสบการณ์ที่มีราคา 40,000 บาท บวกเสียเวลาการเดินทางมากกว่า 48 ชั่วโมงอีกด้วย

ไม่รู้จะทำยังไง เลยไปหาเอเจนซี่ใหม่ เค้าก็มีตั๋วของ KLM ที่เดินทางวันเดียวกันพอดี
แต่ราคาแพงมากๆๆ ขาเดียว โดนเข้าไป 71,000 บาท แวะอัมสเตอร์ดัม เพราะเส้นนี้ไม่เคยมีปัญหา ที่เพื่อนผมเดินทางมาเส้นนี้ตลอด 

ก็ผมเพิ่งทราบครั้งนี้ว่า การเดินทางผ่านแวะสนามบินวอชิงตัน ต้องมี Transit Visa ด้วย ฝากไว้สำหรับคนที่ยังไม่ทราบแบบผมละกันครับ เพราะตั๋วเครื่องบินแรกที่ได้ซื้อแล้วนั้น ทำอะไรไม่ได้เลย ไม่คืนตัง ไม่อะไรๆๆ เลย ทำใจได้อย่างเดียว 





 

Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2558
0 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2558 21:46:01 น.
Counter : 2256 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zmake27
Location :
มานามา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมเป็นคนทำงาน
มักมองทุกอย่างในแง่บวก
ชอบแบ่งปันเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้เห็น
บางทีมันเป็นที่เล็กน้อยสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับผม ทุกอย่างล้วนมีค่าในตัวของมันเอง จริง
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เยี่ยมเยียนกันน่ะครับ
New Comments
Friends' blogs
[Add zmake27's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.