อยากไปทั่วทุกที่
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

ดู...ไบ สอง

ก้าวขึ้นเครื่อง ได้ Window Seat
นั่ง Winndow Seat
สั่งอาหาร Window Seat
เดี๋ยวจะออกทาง Window Seat
.......................................................
ผมมาถึงสนามบิน บาห์เรน เป็นสนามบินประจำชาติของเค้า เพราะผมนั่งเครื่องของประเทศเค้า เลยต้องมานั่งรอต่อเครื่องเล็กกว่าที่นี่
ในณะที่ผมเดินดุ่มๆ มองลูกศรตลอดเวลา
ผมต้องไม่หลงทางกับคนที่มาด้วยกัน
พยายามจำทรงผมของใครบางคนที่มาไฟลท์เดียวกัน
แต่...หนุ่มทรงผมแปลกๆนั่น มันลงเครื่องที่นี่เลย
ผมละ ทำไมเลือกจำแค่เค้าคนเดียว หายไปหา ตม.เฉยเลย
ดีที่ภาษาอังกฤษพออ่านได้ เจอป้าย Transit พอดี โอเค
หาที่สูบบุหรี่ครับ ผมว่า สนามบินบ้านเค้าสู้สุวรรณภูมิไม่ได้เลยครับ
ดิวตี้ฟรี ของเราหรูกว่ามาก แต่พนักงานเค้า หน้าตาฝรั่งมากๆ น่าจะมาจาก
แถบจอร์แดน รัซเซีย จีน และที่ขาดไม่ได้คือ ฟิลิปปินส์ ครับ
ประชากรที่มีทั่วทุกแห่งของโลก แม้แต่ประเทศไทย

สนามบินเค้าเล็กครับ ผู้โดยสารแออัดกว่าเมืองไทย เพราะเท่าที่ทราบ
สนามบินแห่งนี้เป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารมาต่อเครื่องเยอะที่สุดแห่งหนึ่ง
ของตะวันออกกลางรองจากดูไบ เสียงประกาศตามสายทุกๆสามนาที
พวกไฟนอลคอลล ต่างๆ แถมมีผู้โดยสารหลงก็มีเยอะ เพราะมันไม่ได้โล่งแบบสุวรรณภูมิ ดิวตี้ฟรีก็เยอะ
แถมห้องสูบบุหรี่มแค่ห้องเดียว คิดดูสิครับ เค้าต้องเอาส่วนหน้าของห้องสูบบุหรี่ออกมาขยาย โดยไม่ได้กั้นด้วยอะไรเลย ควันของสิงห์อมวันลอยมาแต่ไกล ขนาดผมหาไม่เจอ แค่เดินตามกลิ่นที่มาแต่ไกล ยังเจอ

ผมรู้ว่าประเทศเค้ารวยกว่าบ้านเรา แต่การดูแล การจัดการ ของเราดีกว่า
ผมเลยถอยออกมานั่งจิบกาฟ ก่อนเครื่องออกจากบาห์เรน

และแล้ว ผมก็ได้นั่ง Jet Air By Gulf Air ไปท่าอากาศยานนานาชาติ ดูไบ
ในเวลา หนึ่งชั่วโมง ถัดมา......

Jet Air นั่งสบายน่ะครับ ขอบอก...




 

Create Date : 28 ธันวาคม 2553
4 comments
Last Update : 23 มีนาคม 2554 1:32:11 น.
Counter : 1204 Pageviews.

 

Feel very lonely.

 

โดย: ยายบัว 28 มกราคม 2554 5:40:47 น.  

 

I was lonely at that time, but until now in Kuwait,
I'm still lonely คุณยายบัว

 

โดย: Lee (zmake27 ) 28 มกราคม 2554 14:26:58 น.  

 

สวัสดีครับ ผมเพิ่งได้เข้ามาอ่านบล๊อคของพี่ เลยอยากทราบว่า ทำอย่างไรจะได้ไปทำงานต่างประเทศแบบนี้ครับ ปัจจุบันผมเป็นนายช่างโยธาระดับ5 เทศบาลแห่งหนึ่ง อยากลาออกเพื่อหาประสบการณ์ด้านการก่อสร้าง ตำแหน่งโฟร์แมน ผมสามารถใช้ auto cad ได้อย่างชำนาญ ภาษาอังกฤษผมอยู่ในเกณฑ์พอสื่อสารได้ ศัพท์เฉพาะทางช่างก็พอคุ้นอยู่ ผมอยู่กับงานก่อสร้างในไทยมาประมาณ 9 ปี ปัจจุบันผมอายุ30 ครับ หากมีช่องทางหรือมีเอเย่น โปรดเมลล์มาหาผมที่ J2JOEWONDER@GMAIL.com จักขอบพระคุญยิ่งครับ ปล.ผมจะติดตามบล๊อคพี่ไปเรื่อยๆครับ

 

โดย: บุญญฤทธิ์ วิจิตรจันทร์ IP: 101.108.219.216 24 ตุลาคม 2554 19:15:00 น.  

 

คุณบุญญฤทธิ์ ครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ เดี๋ยวเรื่องงาน ถ้ามีอะไรเข้ามาดีๆ เดี๋ยวแจ้งไปทางอีเมล์น่ะครับ..

ยินดีที่ได้รู้จักครับผม.

 

โดย: lee (zmake27 ) 24 ตุลาคม 2554 22:26:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zmake27
Location :
มานามา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมเป็นคนทำงาน
มักมองทุกอย่างในแง่บวก
ชอบแบ่งปันเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้เห็น
บางทีมันเป็นที่เล็กน้อยสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับผม ทุกอย่างล้วนมีค่าในตัวของมันเอง จริง
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เยี่ยมเยียนกันน่ะครับ
New Comments
Friends' blogs
[Add zmake27's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.