อยากไปทั่วทุกที่
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2558
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
20 กุมภาพันธ์ 2558
 
All Blogs
 
ได้ใบสั่ง จอดรถในที่ห้ามจอดแปปเดียวเอง ประเทศบาห์เรน

ไม่ได้เล่าเรื่องใน บล็อกมาสักพักละน่ะ
เพราะมาทำงานที่ประเทศบาห์เรน ไม่ค่อยมีอะไรให้อยากเล่าเลย

มาดูใบสั่งจากตำรวจจราจรของประเทศบาห์เรนกันดีกว่า แตกต่างจากประเทศไทยของเราตรงไหนบ้าง

พอดี ผมกับมูฮัมหมัด เพื่อนร่วมงานครับ เค้าเป็นบาห์เรน วันนั้น เค้าจำเป็นต้องไปทำธุระที่กรมตำรวจ แต่อย่างว่า สถานที่ราชการของเมืองนี้ หาที่จอดรถค่อนข้างยาก มักจะเต็ม
ผมเป็นคนที่ขับรถที่นี่ไม่มีใบขับขี่ ยังไม่เคยโดนคำรวจจับน่ะ อย่างว่า ที่นี่เรื่องไม่มีใบขับขี่นี่ เรื่องยาวเลยถ้าโดนจับได้ แต่เค้ามักจะไม่ค่อยตรวจ นอกจากเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น 

เราวนหาที่จอดรถกันนาน จอดไม่ได้สักที มูฮัหมัดเลยตัดสินใจจอดตามที่คนอื่นจอด คือจอดเลนแรกหน้ากรมตำรวจเลย แล้วให้ผมนั่งในรถ เค้าจะไปทำธุระ 

ผมนั่งเล่นแต่โทรศัพท์ ไม่ได้มองใครผ่านไปผ่านมาเลย สักพักนึง ผมเห็นคนใส่ชุดยูนิฟอร์มวางกระดาษใบนี้หน้ากระจกรถ ทั้งๆที่ผมนั่งอยู่ข้างใน ทำไมไม่เตือนผมก่อน ทำไมครับ ถ้าเตือนผม ผมก็อาจจะยัดเงินเอ้ยไม่ใช่ ผมก็อาจจะอธิบายให้ฟัง หรือขับรถออกไปไหนก็ได้แถวๆนั้น แต่ไม่ทันละ เขียนเสร็จไปเรียบร้อย ผมจะเอารถออกไปก็กลัวถามใบขับขี่อีก เดี๋ยวเรื่องยาว

ผมโทรหามูฮัมหมัด มูฮัมหมัดว่า คือ มุงนั่งอยู่ในรถ คือ ไม่มีประโยชน์อะไรเลยใช่ไหม?? หือ???
ผมก็หัวเราะ คือ ตุไม่เห็นว่ามันมาตอนไหนหน่ะ 55
ก็ตามระเบียบครับ ได้ใบสั่ง เตรียมเงินไปชำระตามที่กำหนด 5 เหรียญ ประมาณ 400 กว่าบาทไทยอ่ะนะ
อันนี้ รูปใบเสร็จน่ะครับ กระดาษทำมาอย่างดีน่ะ




Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2558 6:07:24 น. 0 comments
Counter : 1474 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zmake27
Location :
มานามา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมเป็นคนทำงาน
มักมองทุกอย่างในแง่บวก
ชอบแบ่งปันเรื่องเล็กๆน้อยๆที่ได้เห็น
บางทีมันเป็นที่เล็กน้อยสำหรับคนอื่น
แต่สำหรับผม ทุกอย่างล้วนมีค่าในตัวของมันเอง จริง
ขอบคุณที่แวะมาอ่าน เยี่ยมเยียนกันน่ะครับ
New Comments
Friends' blogs
[Add zmake27's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.