มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ปีใหม่กะอะไรใหม่ๆ
หวัดดีปีใหม่ทุกคนขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีดีของทุกคนและของเราเองด้วยอีกปีเนอะ

ปีนี้ปีอะไร 2010 แล้วเรอเร็วจังกับตัวเลขที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ทุกวันไม่เหมือนเงินในกระเป๋าที่น้อยลงทุกวันทุกวัน ฮาฮ่าฮ่า
เวลารวดเร็วนี้มายลิตเติ้ลมังคี้เราก้อโตขึ้นทุกวันๆด้วย ตอนนี้แกก้อเข้าเจ็ดเดือนแล้วเย้ๆๆๆๆๆ อยากลองทำได้อารีไว้ให้แกได้อ่านเหมือนชาวบ้านเค้าแต่ เรื่องของเรื่องแม่แกช่างเป็นคนธุระเยอะเสียจิงเลยไม่มีโอกาสอัฟเดทว่าเกิดไรขึ้นบ้างในแต่ละเดือน เอางี้ละกันชั้นจะลองไล่ดูชิว่าชั้นจำลิงน้อยพัฒนาการได้แค่ไหน เริ่มเลยนะ
เดือนแรก หนูรอ้งไห้ทุกครั้งเวลาหนูหิวหนูฉิ่งฉองหนูพูพู มามี้ผ่าคลอดเลยทำไรไม่ค่อยถูกซะด้วยสิเก้กั้งๆกันกับพ่อของหนู มามี้ขลิบหนูหลังจากสามวันสงสารนะแต่มันจำเป็นนะลูก แผลหายหลังจากนั้นอาทิตย์เดียวเองเร็วนะ หนูก้อน่ารักมากไม่งอแงเลย หลังจากนั้นเจ็ดวันแม่ก้อทำบุญโกนผมไฟให้หนูหนูน่ารักมากนอนนิ่งไม่ร้องสักแอะเลย(หลับซะมากกว่า)ฮ่าอ่า และจากวันหนูคลอดสิบห้าวันสายสะดือหนูก้อหลุดแม่ยังเก็บไว้เลยหนูก้อไม่ร้อง เก่งจังลูกแม่
เดือนที่สอง หนูเริ่มถ่ายวันเว้นวันหลังจากที่ถ่ายทุกวันในเดือนแรก หนูทานนมเก่งมากมามี้ก้อมีนมให้หนูกินมากมายกายกอง หนูก้อกินอิมทุกที นอนสองชั่วโมงตื่นกินนมทีอย่างนี้ทั้งคืน มามี้เลยกลายเป็นแพนด้าตัวแม่นั่นเอง (เหนื่อยแต่ทนมั้กๆค่า)
เดือนที่สาม หนูเริ่มสามวันถ่ายที แม่ก้อเริ่มกังวลแระอ่านตามอินเตอรเน็ตทั่วไปก้อบอกว่าปกติเด็กที่กินแต่นมแม่จะเป็นยังงี้กันทุกคน เวลาตื่นนอนกับเข้านอนหนูเริ่มเป็นเวลามากขึ้นสามชมตื่นทีคร้า หนูก้อเริ่มมองเห็นรอบข้างได้มากขึ้น สนใจสิ่งของรอบๆตัว
เดือนที่สี่หนู เริ่มอยากนั่งคะคุณลูกชั้นต้องจับนั่งแล้วเอาหมอนวางรอบตัวเพราะหนูเหมือนตุ๊กตาล้มลุกเลยแต่หนูชอบมากคอแข็งมากคะแต่หนูยังไม่ควำ่เองเลยนะคะ
เดือนห้า หนูไปเทียวกะป๋ากะมาม้าที่อังกฤษปู้นแนะวันแรกหนูตื่นตามเวลาไทยแบบงงๆว่าทำไม่มามี้กะแดดดี้ยังหลับอยู่ละค้าแหมม่ก้อคุณลิงเนียะหลับตลอดทางบนเครื่อง พอถึงบ้านพลังก้อเลยเยอะเกินไป สักพักหนูก้อชินแล้วหนูก้อเริ่มนอนเป็นเวลาที่นั่น หนูถ้าจะชอบอากาศเย็นนะคะเวลาพาออกไปเดินเล่นทีไรเนียะสบายหลับในรถเข็นซะทุ้กที แต่ที่แย่คือหนูมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายเพราะอากาศเย็นหนูไม่ยอมถ่ายเลยต้องไปหาหมอสวนก้นหนูทีนึงหนูถึงจะตูมออกมาแบบว่าอาทิตย์ก่าๆอะนะนึกออกกันใช่ปะว่าเยอะนาดไหน เหอะๆๆ
เดือนหก ฮาคะตอนนี้เรากลับมาไทยใช่ไหมหนูก้อยังชินกับเวลาที่นั่นคราวนี้เหนื่อยมากกว่าเพราะหนูไม่ชินกะเมืองไทยเลยเหมือนเป็นคนอังกฤษไปแย้วหนูเล่นหลับๆตื่นๆแทบทุกชม(ขอบอกว่าเหนื่อยโคตรๆ)แต่หนูนั่งได้แล้วนะหลังตรงเป้งไม่ต้องใช้หมอนแล้วเย้ๆ ที่สำคัญหนูแอบควำ่หงายเอาเดือนนี้นั่นแหละ เย้ๆๆๆดีใจจังเหมือนเด็กปกติและ ตอนนี้หนูก้อเพิ่งได้อาหารหนูหมำ่เก่งมากๆคะกินเช้าเย็นเลยหนูกินได้ทุกอย่าง แครอท ฟักทอง ไข่แดง ซุป บัตเตอรนัตสคอช พรุน และอีกหลายๆที่แดดดี้จัดมาให้ มี้ทำอาหารไม่เก่งแต่ก้อพอทำได้อะนะเพื่อหนูสู้สู้
เดือนเจ็ดปััจจุบัน หนูกะดึบได้แล้วขอบอกว่าเร็วมาตอนแรกนึกว่าจะคลานแต่ไม่ใช่คร้าหนูดึบดึบไปเอาของเล่นอย่างไวเกือบจับไม่ทันเดี๋ยวจะตกเตียงอีกรอบสอง รู้สึกรอบแรกจะตอนสี่เดือนมั่งที่มี๊คิดว่าหนูยังไม่ควำ่คงไม่เป็นไรเผลอแป๊ปเดียวเท่านั้นแหละหนูยันตัวเองจนตกเตียงนั่นคงทำให้หนูเลิกพัตนาการไปช่วงนึงเพราะตกใจนะมี๊ว่า หนูทานนมเก่งวันนึงหลายมือ้มากๆเพราะทานนมแม่แล้วมันย่อยง่ายด้วยละมั้งหนูถึงทานบ่อยแต่ก้อเป็นเวลานะคะ แต่กลางคืนหนูก้อยังตื่นมาทานนมตลอดซึ่งมามี๊ทำใจลองฝึกตามที่เค้าบอกๆกันมาเชื่อเถอะคะว่ามันใช้ไม่ได้กะอีหนูของชั้น หนูแหกปากบ้านแตกได้เป็นชั่วโมงสะอึกสะอื้นแดดดี้ทนไม่ได้ เราก้อเหนื่อยใจ เอาเหอะสักวันหนูคงเลิกได้หน่ารอหนูโตกว่านี้อีกหน่อยเนอะ

ว่าไปแล้วอัพทีลงรายละเอียดถี่หยิบ และหวังว่าคราวนี้จะขยันอัพเพื่อลูกนะคะคุณแม่ และเพื่อตัวเองที่ยังคงเก็บไว้เป็นความทรงจำดีดีไว้ให้คนที่เรารักอ่านเนอะ เนอะ



Create Date : 14 มกราคม 2553
Last Update : 14 มกราคม 2553 21:04:36 น.
Counter : 344 Pageviews.

4 comments
  
โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:21:16 น.
  
ขอบคุณคะ ขอบคุณคะ
โดย: anomalybkk วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:32:54 น.
  
น้องน่ารักจังค่ะ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:42:54 น.
  
โห...น่ารักมากๆค่ะ

คุณพ่อและคุณม่ามี๊คงน่ารักแน่ๆ

ลูกตัวน้อยๆน่ารักที่สุดตากลมโต..

อยากมีบ้างจัง^^
โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:23:35:24 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

anomalybkk
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Hi there,

สวัสดีทุกคนนะคะ

ขอบคุณค่ะ ^^