Redesign and Simplified Your Life

โลกหมุนช้าที่อัมพวา season 3 (ตอน เข้าวัดเข้าวา)

มาถึงตอนจบแล้วนะคับสำหรับ season นี้
ตอนนี้ขอพาไปเข้าวัดเข้าวาไหว้พระกันบ้างดีกว่า
ครั้งนี้วางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องไปไหว้พระด้วย ตอนแรกจะไป 9 วัด
แต่สุดท้ายได้แค่ 3 ก็ร้อนแล้ว (อากาศนะคับ)
โดยวัดทั้ง 3 อยู่ในเส้นทางเดียวกัน และไม่ไกลกันมาก ได้แก่
วัดจุฬามณี วัดบางแคน้อย และวัดบางกุ้ง
ไปดูบรรยากาศแต่ละวัดกันดีกว่าคับ

วัดแรก "วัดจุฬามณี"

วัดนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งคลองอัมพวาห่างจากตัวอำเภออัมพวาเพียง 2 กิโลเมตร
เดิมเรียกว่า "วัดแม่ย่าทิพย์" สร้างมาแต่รัชสมัยพระเจ้าปราสาททอง แห่งกรุงศรีอยุธยา

สันนิษฐานว่า ท้าวแก้วผลึก (น้อย) นายตลาดบางช้าง ต้นวงศ์ราชินิกุลบางช้างเป็นผู้สร้างขึ้น บริเวณหลังวัดเดิมเป็นนิวาสสถานของ
คุณนาค (สมเด็จพระอมรินทรามาตย์พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 1) และคุณบุญรอด
(สมเด็จพระศรีสุริเยนทรามาตย์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 2)

อุโบสถจุฬามณีเดิมสร้างจากไม้สักและไม้เนื้อแข็ง จนถึง พ.ศ. 2511 พระครูโกวิทสมุทรคุณ (หลวงพ่อเนื่อง โกวิโท) ได้เริ่มสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าที่ทรุดโทรม

หลังจากหลวงพ่อเนื่องมรณภาพในปี พ.ศ.2530 พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (อิฏฐ ภททฺจาโร) ศิษย์เอกของหลวงพ่อเนื่อง ได้ดำเนินการสืบต่อจนแล้วเสร็จ

กุฏิที่บรรจุร่างกายที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงพ่อวัดจุฬามณี
ภายในตกแต่งด้วยโคมไฟสวยงาม

ออกมาด้านนอกกุฏิมีกะลาแกะสลักของชาวบ้านมาวางขายด้วย
สวยดีเหมือนกันคับ แต่แพงไปหน่อย ตั้ง 220 เลยขอถ่ายรูปมาดูแล้วกัน

บริเวณด้านหน้ากุฏิมีลานจอดรถกว้างขวาง และร้านขายของ

ด้านข้างติดคลอง เลยแวะถ่ายรูปกับบนสะพานอีกหน่อยก่อนจะไปต่อ

บริเวณถนนทางเข้าวัดจุฬามณี จะมีร้านขายขนมทองม้วน ซึ่งผลิตจากสูตรการทำดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา มีรสชาติอร่อย และมีชื่อเสียงของอำเภอด้วย
แวะซื้อเป็นของฝากกันได้นะคับ

วัดต่อมา "วัดบางแคน้อย"

วัดนี้อยู่ริมแม่น้ำแม่กลองเช่นกัน เดิมอุโบสถของวัดสร้างบนแพไม้ไผ่ผูกไว้กับ
ต้นโพธิ์ริมฝั่งแม่น้ำแม่กลอง ปัจจุบันวัดนี้ได้รับการบูรณะอย่างดี

สิ่งที่น่าชมภายในวัด ได้แก่ ผนังภายในพระอุโบสถทำจากไม้สักแกะสลักเป็นเรื่องราวในพุทธประวัติ
การประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน และเรื่องพระเจ้าสิบชาติ

ลวดลายสวยงามชัดเจนโดยฝีมือช่างแกะสลักจังหวัดเพชรบุรีซึ่งมีชื่อเสียงด้านการแกะสลักไม้
นับเป็นอุโบสถที่มีความงดงามในศิลปะการแกะสลักไม้

การแกะสลักที่ที่น่าสนใจ และหาดูได้ยาก เนื่องจากต้องใช้งบประมาณ เวลาและฝีมือการแกะสลักที่ปราณีตบรรจง โดยใช้ช่างที่มีความชำนาญ

วัดสุดท้าย "วัดบางกุ้ง"

เป็นวัดเก่าแก่ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางกุ้ง อำเภอบางคนที
ตามประวัติกล่าวว่าสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นวัดสำคัญวัดหนึ่งทางประวัติศาสตร์
อยู่เลยวัดบางกุ้งมาเพียงเล็กน้อยคับ แต่อยู่คนละอำเภอกันคับ

สิ่งที่น่าสนใจและเป็น unseen ของที่นี่ก็คือ "โบสถ์ปรกโพธิ์"
อารามร้าง กลางค่ายบางกุ้ง ที่ดำรงอยู่ได้ด้วยการค้ำยันของรากไม้

โบสถ์ปรกโพธิ์สร้างราวปี พ.ศ.๒๒๕๐-๒๓๐๐ ยืนหยัดคงโครงรูปด้วยต้นไม้สี่ชนิด
คือโพธิ์ ไทร ไกร และกร่างที่ยึดปรกไว้อย่างหนาแน่น
และสำหรับมุมนี้คือมุมที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาถ่ายรูป

บริเวณด้านข้างยังมี พระบรมราชานุสาวรีย์ของ"สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช"
โดยค่ายบางกุ้งนี้ร้างมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาแตก
เมื่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชสถาปนากรุงธนบุรีแล้ว
โปรดให้ชาวจีนรวบรวมสมัครพรรคพวกมาตั้งเป็นกองทหารรักษาค่ายเก่าที่บางกุ้ง
จึงเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า “ค่ายจีนบางกุ้ง”

และที่ขาดไม่ได้สำหรับวัดนี้ คือ รูปปั้นศิลปะแม่ไม้มวยไทย ท่าต่างๆ

และขอปิดท้ายมื้อกลางวันที่ร้านแดงคับ
อาหาร สด ใหญ่ อร่อยมากๆ ดูรูปกันเองแล้วกัน

แจกโค้ดเพลงลง Hi5

Last Update : 7 ตุลาคม 2551 17:42:54 น.

มาเยี่ยมค่ะ มาเยี่ยม

โดย: patra_vet 6 ตุลาคม 2551 13:19:56 น.

ลงจากตึกมาสู๊ง สูง เดิน เดิน -_-"

แอบหนีหน้าที่ มาเที่ยวด้วยค่ะ

นี่อากาศ ร้อนนะคะ ภาพสวยๆทั้งนั้นเลย

อิ อิ ซอมม์ขอหม่ำด้วยนะ

ขอบคุณค๊า ไปล๊า........อิ่มแล้วววววววววว

โดย: ซอมมมมม.....พอ ค๊า IP: 125.25.181.40 6 ตุลาคม 2551 13:26:27 น.

โดย: สายของพิณ 6 ตุลาคม 2551 14:29:41 น.

ตามมาเที่ยวด้วยครับ....

โดย: naykainui IP: 58.10.167.195 6 ตุลาคม 2551 14:47:06 น.

แวะมาเยี่ยมค่า รูปสวยทั้งนั้นเลย

เคยไปนานแล้วอ่ะค่ะ ยังเหมือนเดิมเลย

น่าไปเที่ยวอีกครั้งค่ะ อิอิ

โดย: spionneg 6 ตุลาคม 2551 14:51:04 น.

จัดวางรูปสวยจังค่ะ

โดย: peeko 6 ตุลาคม 2551 15:04:21 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: มัยดีนาห์ 6 ตุลาคม 2551 15:04:46 น.

อ้อ เพลงที่บล็อกชื่อเพลง look at me ค่ะพี่

โดย: มัยดีนาห์ 6 ตุลาคม 2551 15:05:36 น.

ตามมาไหว้พระด้วยค่ะ

แต่ละวัดก้อมีความงามเฉพาะแบบที่แตกต่างนะคะ

..................................

ป.ลิง ต่อให้ร้อนขนาดไหน เจออาหารน่าอร่อยแบบนี้ก้อต้องยอมล่ะคร่า

โดย: nLatte 6 ตุลาคม 2551 19:11:00 น.

สวัสดีค่า

ขอบคุณนะค้าที่แวะไปเยี่ยมบ้าน(หรูสู้บ้านนี้ไม่ได้เลยเนอะ)

เข้ามาดูแล้วก็จดชื่อวัดไว้ ถ้ามีโอกาสจะลองไปแบบโปรแกรม3 วัดมั่ง

ปล.เพลงเพราะดีค่ะ ขออนุญาต add blog ด้วยนะค้า

โดย: oa (rosebay ) 6 ตุลาคม 2551 19:15:56 น.

วัดสีทองในรูป 8-9 นี่วัดอะไรอ่ะ? สวยจังเลย
ภานในอุโบสถดูคล้ายๆเป็นไม้แกะสลักด้วย สวยมากๆเลยล่ะ
เดี๋ยวเสาร์นี้พี่ก็จะออนทัวร์เหมือนกัน
ไปใกล้ๆแถวปากช่อง เขาใหญ่นี่แหล่ะ
คิดถึงภูเขาอ่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 6 ตุลาคม 2551 19:17:14 น.

วัดในต้นไม้เคยไปแล้ว
ชื่อวัดอะไรนะคะ

โดย: t_karnya 6 ตุลาคม 2551 19:24:09 น.

ไปดูมาแล้วค่ะ
วัดบางกุ้ง..เป็น Unseen Thailand ด้วย
ขอบคุณที่นำมาฝาก+ระลึกความหลัง

องค์การสหประชาชาติกำหนดให้วันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม
เป็นวันที่อยู่อาศัยโลก..
เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชาติต่างๆตระหนักถึงความสำคัญ
ของปัญหาผู้ไร้ที่อยู่อาศัย/หรือมีที่อยู่แต่ขาดความมั่นคง

โดย: เริงฤดีนะ 6 ตุลาคม 2551 19:59:05 น.

แวะมาชมภาพสวย ๆ ค่ะ

โดย: nokkatua 6 ตุลาคม 2551 21:27:46 น.

ตอนไปวัดบางกุ้ง ทุกคนจะต้องถ่ายรูปในมุมเดียวกัน (เหมือนถูกใครบังคับ)

แต่ถ้าไม่ถ่ายมุมนี้มันก็ไม่ใช่วัดบางกุ้งสิเนอะ

ปล.ถ่ายรูปสวยมากๆๆๆๆ เลยค่ะ

โดย: ปัชชุน 6 ตุลาคม 2551 22:15:09 น.

รูปสวยจังค่ะ เห็นรูปทีไร อยากกลับไปอัมพวาอีกทุกทีเลย

โดย: ครอบครัวตัว น 7 ตุลาคม 2551 6:25:53 น.

น่าสนๆๆ เน๊าะ ยิ่งสถานการณ์วุ่นวายแบบนี้ น่าไปสงบจิตใจที่วัดจังเลย

โดย: คนไม่เจียม.. 7 ตุลาคม 2551 9:08:51 น.

มาเยี่ยมค่ะ หลังไมค์เรื่องอาโคบาเลโนให้แล้วนะคะ

มีไรอยากถามอีกสอบถามได้ค่ะ

โดย: Pastel pied 7 ตุลาคม 2551 9:21:36 น.

ว่าง ๆ จะไปบ้างค่ะ

โดย: your everyday life 7 ตุลาคม 2551 9:37:10 น.

รูปสวยสมกับที่ให้รอจริง จริ๊ง

โดย: tuk-tuk@korat 7 ตุลาคม 2551 10:06:26 น.

ชอบทั้ง 3 วัดเลย สวยดี มีความเป็นไทยอยู่มาก อาหารน่ากิน หมวยชอบไปเที่ยวแบบนี้เหมือนกันนะ อยากไปนอน Home Stay บ้านในสวนแถวอัมพวาซักคืน กินอาหารพื้นบ้านภาคกลาง เช่น ปลาดุกจากท้องร่องสวนเผา กับ น้ำพริกมะดัน อะไรประมาณนั้น ไปเก็บผลไม้ และ พายเรือเล่น น่าสนุกดี

ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้ในการเริ่มต้นกิจการใหม่ โลโก้ของขนมเป็นสิ่งที่หมวยภูมิใจมากเลยค่ะ

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 7 ตุลาคม 2551 10:07:30 น.

อืมมมมมม....อยู่ใกล้ๆบ้านแท้ๆ..ไอ้กระผมยังมะเคยไปเที่ยวเลยอ่ะ...
กลับบ้านคราวเน้ต้องบึ่งแมงกะไซค์ไปชมความงามมั่งซะแร้นนนนน

โดย: big-lor 7 ตุลาคม 2551 10:11:52 น.

ขอตามไปเข้าวัดด้วยนะค่ะ ถ่ายรูปได้สวยมากค่ะ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะ ไว้จะมาเยี่ยมอีกนะค่ะ

โดย: phety talon 7 ตุลาคม 2551 14:32:11 น.

สวัสดีค่ะตามมาเที่ยวอัมพวาด้วยคนค่ะเดี๋ยวต้องย้อนกลับไปดูตั้งแต่ตอนแรกเลยดีกว่า

โดย: paerid 7 ตุลาคม 2551 20:13:00 น.

ไม่ลืมมาเที่ยวบล็อกนี้แน่นอนค่ะ
ยังคงพาเที่ยวอัมพวานะคะ
แต่ชอบค่ะ
ยังนึกถึงอยู่เนือง ๆ ว่ายังอยากไป
....

โดย: MeMoM 7 ตุลาคม 2551 20:26:10 น.

ไปไหว้พระด้วย วันเกิด อิอิ..

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดนะคะ..

เอาปูนึ่งมาฝากจ้า ว่าแต่ ท่านจอมยุทธเฮง หายไปไหนน๊อ..

ถ้าเจอฝากบอกด้วยนะคะ ว่าจะประกาศจับแระนะ..

มาด่วนๆ

โดย: sonnen 7 ตุลาคม 2551 20:51:52 น.

แวะมาทักทายครับ..

^_^

โดย: นายแว่นธรรมดา 7 ตุลาคม 2551 21:26:15 น.

เคยไปแต่วัดบางกุ้งค่ะ

ส่วนวัดจุฬามณี นี่เคยเห็นตอนนั่งเรือดูหิ่งห้อย

สวยขนาดนี้ ต้องแวะไปเที่ยวซะหน่อยแล้ว

โดย: VELEZ 7 ตุลาคม 2551 21:58:26 น.

หมั่นใส้ว้อยยยยยยยยยยยยย

แฟนคลับล้นหลามนะยะ

เหอๆๆ ไปเรียนต่อจะมีเวลามั้ยเนี่ยคุณ
โชคดีในการสัมภาษณ์นะ

บาย บาย เชียงใหม่

โดย: TweetyFly IP: 61.7.145.182 8 ตุลาคม 2551 0:18:56 น.

ตอนกลับเมืองไทยปลายปี แวะไปตามแพลนนี้มั่งดีกว่า
ขอบคุณค่ะ :)

โดย: parachute 8 ตุลาคม 2551 3:48:21 น.

สรุปวัดที่มีไม้แกะสลักสวยๆในอุโบสถนี้วัดจุฬามณีหรือปล่าวอ่ะ พี่ไปอันพวาครั้งหน้าจะได้แวะเที่ยวถ่ายรูปบ้าง ดูสวยจังเลย่น่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 8 ตุลาคม 2551 9:39:58 น.

ไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: dailydelicious 8 ตุลาคม 2551 11:08:43 น.

ถ่ายรูปสวยมากๆเลยท่าน ข้าพเจ้าเริ่มมีอารมณ์กลับมา up blog แล้วเดี๋ยวเจอกันเลย

โดย: จอมยุทธเฮง 8 ตุลาคม 2551 22:17:30 น.

ตกใจเรย..ถ่ายรูปได้สวยมั่กๆ สวยๆๆๆๆๆๆ

ทำไมเราถ่ายออกมาได้ห่วยแท้ T_T

ที่บ้านหนูลีก็มีวัดจุฬามณีเหมือนกันค่ะ เป็นวัดเก่าแก่มากๆๆๆๆ แบบว่าประมาณอยุธยาเรยทีเดียว

โดย: pink_plumeria 8 ตุลาคม 2551 22:56:09 น.

ตามไปเที่ยววัดด้วยคนนะคะ

ถ่ายรูปสวยจังค่ะ ดูแล้วสบายตา สบายใจ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อคนะ

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 8 ตุลาคม 2551 23:17:06 น.

- หวัดดีครับ ถ่ายรูปได้สวยมากครับ แถมมุมมองก็น่าสนใจมั๊กๆ เลย

- ส่วนป้ายอำเภอสามชุก...อยู่ซอยเดียวกับบ้านขุนจำนงค์จีนารักษณ์ เลยอ่ะครับ (อยู่ฝั่งเดียวกัน) หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ อยู่ตรงห้องน้ำของชุมชุมในซอยนั้นเลยครับ "หาให้เจอๆๆๆ"

โดย: พี่รี่+ต๊อก 9 ตุลาคม 2551 5:55:44 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ วัดแต่ละแห่งดูน่าสนใจบรรยากาศน่าแวะไปครับ

โดย: artist2 9 ตุลาคม 2551 10:09:11 น.

แวะมาดูรูปสวย ตามอ่านเรื่องเล่าเช่นเดิมค่ะ

โดย: ด.ญ คณิตกร 9 ตุลาคม 2551 13:38:59 น.

ภาพสวย

วัดร่มรื่นย์ดีจัง

ชอบมากที่ตรงฟ้าใสๆ

โดย: เหนือฟ้า พาไป 9 ตุลาคม 2551 15:58:10 น.

อยากไปไหว้พระแบบนี้บ้างจังเลยค่ะ
อัพวาเค้าบอกว่ามีผลไม้เยอะมากใช่เปล่าค่ะ

อาหารเล่นเอาเราหิวเลยค่ะแย่จัง

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin 10 ตุลาคม 2551 3:39:17 น.

ต่างกันมากมายเลยนะค่ะ วัดไทยในประเทศไทยกับวัดไทยในฮาวาย วัดยังต้องเช่าที่อยู่ อาหารการกินก็ไม่พร้อม เด็กวัดต้องขับรถมารับปิ่นโตที่บ้าน jjbd ไปกลับเกือบสองชั่งโมงค่ะ แล้วตอนเช้าต้องทำอาหารเองด้วย

โดย: jjbd 10 ตุลาคม 2551 5:35:17 น.

สวัสดีค่ะ..

อ้อมแอ้มชวนไปคลายเครียดกันค่ะ..

ตามอ้อมแอ้มมาซิค่ะ..

zwani.com myspace graphic comments
มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 10 ตุลาคม 2551 9:12:49 น.

มีภาค 3 ด้วยเหรอเนี้ย
มาติดตามชมแล้วนะคะ

โดย: chenyuye 10 ตุลาคม 2551 9:31:56 น.

สวัสดีค่ะ ..

รูปสวยทุกรูปเลยค่ะ ..

เห็นวัดวาอาราม .. ก็ทำให้ใจสงบจากเหตุการณ์บ้านเมืองได้เนอะ ..

แต่รูปสุดท้าย ..

โอ .. น่าหม่ำมั่กกกก ..

หิวววว ...

Happy Friday ka ..

emoemoemo

โดย: บ้านอุ่นรัก 10 ตุลาคม 2551 11:17:00 น.

ยังม่ะว่างไปเที่ยวด้วยเลยอ่ะ

งานยังม่ะเสด..

โดย: sonnen 10 ตุลาคม 2551 20:50:23 น.

มาส่งยิ๊มมมมมมมม

แล้วจากไป

พักผ่อนสบายๆ ทัวร์ที่ไหนค๊า

จะโดขึ้รถด้วย

ไปล๊า.............นะ

โดย: ซอมพอแสด 11 ตุลาคม 2551 11:40:58 น.

หวัดดีวันเสาร์จ๊ะ แวะมาหายามบ่าย เมืองไทยมีที่เที่ยวเยอะเนาะ เรายังเ่ที่ยวไม่หมดเลยอ่ะ

โดย: sailamon 11 ตุลาคม 2551 12:19:51 น.

ไปไหว้เจ้าพ่อเกาะช้างด้วยกัน..นะคะ..

โดย: sonnen 11 ตุลาคม 2551 14:20:42 น.

มาร่วมทำบุญด้วยคะ

โดย: เซกิ 11 ตุลาคม 2551 15:58:37 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนครับ หุหุหุ
เพราะช่วงนี้พ่อลูกอ่อนเฝ้าถ้ำ
ไมไ่ด้เที่ยวไหนเลยครับ 555

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 12 ตุลาคม 2551 0:05:16 น.

ภาพที่ถ่าย.. เป็นเส้นทางที่เราใช้เวลาเดินทางไปทำงานหน่ะค่ะ..

โดย: สาวชานเมือง.. ^-^ (VELEZ ) 12 ตุลาคม 2551 7:29:45 น.

*object id="objMediaPlayer1" WIDTH="356" HEIGHT="369" classid="clsid:6bf52a52-394a-11d3-b153-00c04f79faa6">

*/object*

-------------------------

ครั้งแรกจะส่งให้หลังไมค์นะคะ
แต่มันขึ้นว่าเกิน 100 อักษร ไม่ได้
เลยส่งทางข้างหน้านะคะ
เจอครั้งแรกใน youtube แต่ไม่ชัดเลยทั้งภาพและเสียง
เลยค้นหาไฟล์ มาใส่โค้ดเอง...

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...

โดย: AuntieV 12 ตุลาคม 2551 8:28:08 น.

อ้าว...มัยไม่ขึ้น

ทำไงดีล่ะ

โดย: AuntieV 12 ตุลาคม 2551 8:28:58 น.

หวัดดีค่ะ....
รูปสวยดีนะคะแต่เล็กจังเลยดูไม่เต็มตาเลยค่ะวัดสวยทุกวัดเลยชอบมาก...ชอบรูปเทียนด้วยค่ะ...ถ้าเป็นรูปใหญ่ต้องแจ๋วสุดๆเลยนะเนี่ย...ช่วงนี้ยังไม่ได้ไปไหนเลยค่ะ...ว่าจะกลับบ้านไปถ่ายแก้ตัวภาพตลาดชุมแสงซักหน่อย...แต่เดี๋ยวงานงิ้วก็กลับแล้วล่ะค่ะ...มีเดือนพฤศจิกายนนี้ค่ะ...เคยมาเที่ยวหรือเปล่าคะ..เค้าว่ากันว่างานงิ้ว..บางนาค...ก็ยิ่งใหญ่เหมือนกันนะคะแต่ไม่เคยไปสักที...

โดย: คนชุมแสง 12 ตุลาคม 2551 8:37:03 น.

สวัสดดีวันอาทิตย์ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ มีความสุขทั้งวันนะคะ

โดย: watase 12 ตุลาคม 2551 8:40:43 น.

ขอบคุณนะคะ ..

emoemoemo

สวัสดีวันอาทิตย์แดดอบอุ่นค่ะ ..

มีความสุข .. รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ..

โดย: บ้านอุ่นรัก 12 ตุลาคม 2551 9:17:17 น.

มาทักทายค่ะ
จขบ. ไปเที่ยวเก็บภาพที่ไหนคะ
....
ยังได้แวะเวียนร้านกาแฟอีกหรือเปล่า?

โดย: MeMoM 12 ตุลาคม 2551 10:48:09 น.

เราก็กะลังจะขึ้น ไปทัวร์กอล์ฟอีก 2 อาทิตย์นี่แหละค่ะ แล้วจะแวะไปหาของกินที่ร้านนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 12 ตุลาคม 2551 10:58:55 น.

ถ่ายรูปสวยได้ใจเลยค่ะ

โดย: Ordinary_Me IP: 203.146.147.24 12 ตุลาคม 2551 11:18:35 น.

ตามมาเที่ยว และชมภาพสวยๆ ด้วย
ขอบคุณที่แวะไปชมภาพถ่ายที่ blog มาด้วย

โดย: ถปรร 12 ตุลาคม 2551 16:16:55 น.

ยังไม่เคยไปวัดบางแคน้อยเลย เคยไปแต่วัดจุฬามณี สงสัยรอบหน้าต้องไปม่างและ

โดย: i_nookae 12 ตุลาคม 2551 17:10:15 น.

เดินทางปลอดภัยนะคะ

กลับมาแล้วไปเคาะบ้านเรียกรับของฝากด้วยเน้อ กิกิ

โดย: nLatte 12 ตุลาคม 2551 21:16:12 น.

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ

โดย: watase 13 ตุลาคม 2551 8:21:31 น.

ถ่ายรูปสวยเช่นเคย ^^

โดย: พี่เพชร (eyewitness ) 13 ตุลาคม 2551 8:32:48 น.

สวัสดีค๊า วันทำงาน

มีความสุขกะวันที่ไม่ค่อยจาว่างน๊า

ดูแลสุขภาพน๊า

โดย: ซอมพอแสด 13 ตุลาคม 2551 11:42:40 น.

มาตอนจบซีซั่นพอดี

รูปเที่ยววัดดูดีเชียวครับ มีทำภาพนุ่มด้วย

เอ๊ะ นักมวยที่ใส่เสื้อดำน่ะเป็นนักมวยที่เพิ่ง

มาสมัครเข้าค่ายมวยรึเปล่า

โดย: Flying Dragon of WDC 13 ตุลาคม 2551 17:51:44 น.

พี่กลับมาจากทะเลแล้วค่ะ
มารายงานตัวที่บ้านนี้กันเลย

วัดจุฬามณีพี่ก็ไปมา แต่ยังไม่เคยไปวัดบางแคน้อยค่ะ

สวยจังนะคะ
โบสถ์ปรกก็น่าทึ่งสมเป็น unseen

โดย: ม่านฟ้านาคราช 13 ตุลาคม 2551 18:58:40 น.

35 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516
ขอร่วมไว้อาลัยวีรชน มา ณ โอกาส นี้

โดย: เริงฤดีนะ 13 ตุลาคม 2551 21:11:02 น.

วันนี้ท้องฟ้าสดใส ไปเที่ยวสวนผึ้งกันค่ะ

โดย: phety talon 14 ตุลาคม 2551 8:20:14 น.

สวัสดียามสายค่ะ รับสักถ้วยนะคะ

มีความสุขวันทำบุญน๊า

โดย: ซอมพอแสด 14 ตุลาคม 2551 9:24:05 น.

ชอบวิธีการจัดวางรูปครับ ได้อารมณ์ดี ( แวะไปชมภาพที่บล็อกผมบ้างนะ...)

โดย: salazy 14 ตุลาคม 2551 11:14:08 น.

chalawanman
พิจิตร Thailand

หวัดดีครับ มาเที่ยวเมืองไทยกันนะครับ

glitter-graphics.com

[Add chalawanman's blog to your web]