ยินดีต้อนรับสู่ moresaw blog ...........................


ประโยชน์ของการหัวเราะ

การหัวเราะทุกวันนั้นไม่ใช้อาการของคนโรคจิต หากแต่การหัวเราะนั้นสามารถช่วยรักษาโรคได้ ดังเช่นคำที่เขาบอกว่า หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส วันนี้เราจึงได้หยิบยกเอาประโยชน์ของการหัวเราะมาฝากกัน


ประโยชน์ของการหัวเราะ เช่น

- ความดันโลหิตลดลง


- ฮอร์โมนเกี่ยวกับความเครียดลดลง ขณะเดียวกันการทำงานของฮอร์โมนต่าง ๆ ก็เป็นปกติ


- กระตุ้นระบบภูมิชีวิต (Immune system) ทำให้ T-celll ซึ่งเป็นทหารประจำตัว คอยกำจัดเชื้อโรคเพิ่มจำนวนขึ้น รวมถึงแอนตี้บอดี้อื่น ๆ ในร่างกายด้วย


- คลายความเจ็บปวด อารมณ์ขันทำให้ผู้ป่วยลืมความเจ็บปวดและยังกระตุ้นการสร้างเอ็นดอร์ฟินในร่างกาย ซึ่งเป็นฮอร์โมนระงับปวดโดยธรรมชาติอยู่แล้ว


- กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลาย ขณะที่หัวเราะกล้ามเนื้ออื่น ๆ ที่ไม่ได้สัมพันธ์กับการหัวเราะจะผ่อนคลาย และเมื่อหยุดหัวเราะกล้ามเนื้อที่สัมพันธ์กับการหัวเราะก็จะผ่อนคลายเป็นการทำงานสองขั้นตอน


- หายใจดีขึ้น การหัวเราะบ่อย ๆ ทำให้ปอดโล่งหายใจได้ลึกขึ้นดีมาก ๆ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องการหายใจ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


The Carpenters - There's a kind of hush










Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2555 8:05:57 น. 6 comments
Counter : 1635 Pageviews.

 


Happy Weekend Glitter Graphics and Comments





อรุณสวัสดิ์เช้าวันอาทิตย์ค่ะ คุณ moresaw อุ๊ย...เพลงเพราะ วันนี้ได้เข้ามาเจิม มีความสุขกับวันหยุดพักผ่อนนะค่ะ


โดย: KeRiDa วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:41:06 น.  

 
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ moresaw เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 1 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ
...........
แปะตอบ ขอบคุณมากค่ะ

ขอหัวเราะก่อนนะ 5555+เอิ๊กกๆๆ คริๆๆ+อิอิ+กร๊ากกกกๆๆ
+ฮิๆๆ หัวเราะให้ครบเลยวันนี้ จะได้สุขภาพดี
จิตใจแจ่มใส สดชื่น แฮ่ๆๆ



ขอบคุณสำหรับชื่อดอกโป๊ยเซียน รู้จักเยอะเลยนะคะ
ที่บ้านปลูกไว้เยอะมั๊ยคะ ว่าจะหาสีเขียวมาเพิ่มอีก
วันก่อนเห็นที่บ้านเพื่อน สวยมากๆๆ ยอมเสียตังค์แระคราวนี้ อิอิ


โดย: mambymam วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:53:37 น.  

 


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:58:32 น.  

 
ฮาโหลวววพี่มอร์ ฟ้ามาแปะแล้วค่ะ บล็อกฟ้ายังก่อสร้างไม่เสร็จอยู่ แต่เอาเจ้าแมวออกไปแล้วค่าาาา


โดย: lizFah วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:53:43 น.  

 
ยิ้ม+หัวเราะ ได้ทุกวัน ชีวิตก็มีความสุข

ความสุขของเรา แบ่งปัน ให้คนมากมาย โลกทั้งใบก็มีความสุข

ความสุขอยู่รอบ ๆ ตัวเรา ลองมองดูแล้วจะเห็นนะจ๊ะ

แวะมาส่งดอกไม้มาให้จ๊ะ

*~*~*~*..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..*~*~*~*




เดือนแห่งความรัก คนโสดก็ยังโสดต่อไป เพราะครูภาษาไทย สอนแต่

สระอิ,สระอา, สระอุ, สระอู แต่ไม่ยอมสอนให้เรา .. "สละโสด"


..HappY BrightDaY..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:07:35 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ Moresaw
ขอบคุณค่ะ



โดย: pantawan วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:15:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

moresaw
Location :
ขอนแก่น Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 69 คน [?]




ชีวิตคนเรามันสั้นนัก
ลืมให้ไว
อภัยให้เร็ว
เมตตาให้มากขึ้น
หวังให้น้อยลง
ลงมือทำให้เยอะขึ้น
มองข้อดีของคนอื่นเป็นนิสัย
ข้อเสียมีก็รู้จักให้อภัย
สุขใจกับสิ่งที่ได้
พอใจกับสิ่งที่มี
หัวเราะเหมือนไม่เคยมีน้ำตา
ยิ้มไว้ตลอดมาแม้จะต้องฝืน
รักไม่กลัวกล้ำกลืนอกหัก
ทำให้คนรู้ว่าเรามีความสุขใจ
สุดท้ายคิดบวกไว้นะครับทุกๆคน

credit :Pintip


คาถาอายุยืน

กินปลาเป็นหลัก
กินผักเป็นยา
กินกล้วยน้ำว้าเป็นยาชูกำลัง
ตื่นนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว
ก่อนนอนดื่มน้ำ 1 แก้ว

อยู่ไหน ก็สุขใจ ถ้าเราทำใจ ให้เป็นสุข

เมื่อใดที่รู้จักคำว่าพอ ชีวิตจะมีความสุขมากขึ้น

รู้จักให้ รู้จักรัก รู้จักรอ รู้จักพอ ชีวิตก็มีความสุข


ขอบคุณทุกท่านที่เข้าเยี่ยมชมบล๊อกครับ



since 8/22/2011 credit : lizFah
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
19 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add moresaw's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.