Mooton
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
2 กันยายน 2555
 
 
สุข สวย และรวยโคตร / กาละแมร์

ปกติแล้วฉันไม่เคยอ่านหนังสือของเธอมาก่อน นานๆทีฉันจะอ่านหนังสือภาษาไทยถ้าไม่ใช่พวกเกี่ยวกับการเงินการลงทุนหรือหนังสือต้นฉบับมันแพงเกินก็ไม่ค่อยหามาอ่านสักเท่าไหร่ อีกทั้งฉันก้ไม่ใช่แฟนประจำของเธอด้วยแต่ก็รู้มาว่าเธอคนนี้เขียนหนังสือได้แสบจิตถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับชายหนุ่มแล้วถึงใจไม่มีใครเกิน ฉันมาติดใจฝีมือเธอเข้าจากงานแปลหนังสือเรื่อง Why men love bitches / หญิงร้ายชายรัก เธอใช้ภาษาได้ถูกใจฉันดีแท้และท่าทางคนแปลจะถูกกับเรื่องแนวๆนี้ นอกจากนี้ฉันยังได้ตามอ่านคอลัมน์ของเธอจากหนังสือมติชนสุดสัปดาห์ก็ยิ่งชอบในมุมมองและความคิดต่างๆที่เธอมีเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมและสิ่งรอบๆตัว เลยคิดว่าถ้าเธอทำหนังสือแนวนี้ออกมาฉันจะไม่พลาดเลย ในที่สุด เธอก็มี pocket book ออกมาในชื่อ สุข สวยและ รวยโคตรค่ะ

ขอบอกว่าหนังสือเล่มนี้ตรงใจฉันมากและฉันอยากแนะนำให้ทุกๆ คนได้อ่านกัน โดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราๆ ด้วยแล้ว ฉันเห็นด้วยที่ว่าผู้หญิงเราไม่มีความจำเป็นที่ต้องให้ผู้ชายมาเติมเต็มหรือทำให้เรามีความสุขในเมื่อเราสามารถที่จะสร้างสิ่งเหล่านั้นด้วยตัวของเราเองได้ ไม่ใช่ว่าฉันอคติกับผู้ชายถึงขั้นแอนตี้ความรักหรือเห็นว่ามันไม่สำคัญนะคะ ในความคิดของฉัน ความรักสวยงามเสมอถ้าคุณมีมันแล้วทำให้คุณมีความสุขและทำให้ชีวิตคุณดีขึ้น อันนี้ก็โอเช แต่ถ้าเผื่อคุณยังไม่มีมันล่ะหรือว่ามันยังไม่เฉียดเข้ามาในชีวิตของคุณในตอนนี้เราก็สามารถมีความสุขได้ นอกจากสุขแล้วเรายังสวยและรวยได้อีกด้วย

หนังสือเล่มนี้จะเป็น guide line สอนสาวๆ ทั้งหลายว่าทำอย่างไรถึงจะมีทั้ง 3 อย่าง ไว้ในครอบครอง(ยกเว้นผู้ชายอันนี้คงไม่มีใครสอนได้ คงแล้วแต่เวรแต่กรรมของแต่ละคน แม้แต่คนแต่งหนังสือเองก็ยังไม่มีปัญญา อุ๊บบบบบ!!!!) คุณกาละแมร์ได้แบ่งออกเป็น 3 part ใหญ่ๆ เริ่มจากความสุขก่อนเลยค่ะ พอคนเรามีความสุข ทุกสิ่งทุกอย่างจะตามมา อันนี้จริงแท้แน่นอน แต่เราจะมีความสุขได้อย่างไรไม่ยากเลย เริ่มจากตัวเองก่อนเลยค่ะ ทำอะไรให้ตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ ในโลกนี้นอกจากพ่อแม่พี่น้องแล้วไม่มีใครรักเรามากกว่าตัวเราเองหรอก คิดถึงสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมยามว่าง การงาน เพื่อนฝูง การเดินทางท่องเที่ยว แต่ถ้ายังคิดไม่ออกก็ลองไปทำอะไรใหม่ๆที่อยากทำมานานแต่ยังไม่ได้เริ่มลงมือทำสักที ไม่แน่นะคะทำไปทำมาอาจจะกลายเป็นอาชีพไปเลยก็ได้ใครจะรู้

อย่างที่สองความสวย อืม...ใครๆก็อยากจะสวยด้วยกันทั้งนั้นแต่ทำอย่างไรถึงจะสวยอย่างยั่งยืนเป็นสาวสองพันปี เล่มนี้มีคำตอบให้คุณเช่นกัน ความสวยจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อคุณรักตัวเองเท่านั้น เมื่อคุณรักตัวเองคุณก็อยากจะดูแลสุขภาพร่างกายและส่วนต่างๆ ของตัวคุณรวมถึงชีวิตของคุณด้วย สิ่งนี้มันจะสะท้อนออกมาให้ผู้คนเห็นบวกกับการที่คุณมีความสุขในการใช้ชีวิตด้วยแล้ว เชื่อเถอะว่าคุณจะแลดูสาวอยู่เสมอเพราะไม่มีผู้หญิงคนไหนที่รักตัวเองแล้วปล่อยให้ตัวเองโทรมหรอกค่ะ จริงไหม 

เมื่อคุณมีความสุขและความสวยแล้ว คงจะวิเศษมากถ้าคุณมีเงินด้วย ยิ่งถ้ารวยได้ยิ่งดี เพราะอะไรน่ะหรอคะ มันแสดงให้เห็นว่าคุณสามารถยืนด้วยขของตัวเองได้และคุณจะได้รับการยอมรับนับถือจากคนอื่นไม่ว่าจากใครหน้าไหนก็ตาม ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยออมเงินหรือเห็นเรื่องเงินเป็นเรื่องที่สำคัญ พวกเธอเหล่านั้นมักจะคิดแค่แต่งตัวสวยๆลงทุนทำนั่นทำนี่เดี๋ยวก็มีผู้ชายหน้าตาดี ฐานะดี มาคบและแต่งงานเลี้ยงดูเธอ โอ้ววว...แม่คุณชีวิตมันจะง่ายขนาดนั้นเลยหรือ ดาราฮอลลีวู้ดสวยแทบตายยังถูกทิ้งได้เลย เคยได้ยินไหมคะว่าคนมีเงินคือคนที่มีอำนาจในมือ ดังนั้น เริ่มออมเงินและบริหารการเงินเสียตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงหรือเห็นว่ามันยากไปก็ลองเอาวิธีของเธอคนนี้ไปใช้ก็ได้นะคะ ลองอ่านและศึกษาดูแล้วคุณจะรู้ว่าการเงินไม่ยากอย่างที่คิด ไอ้ที่ยากยิ่งกว่าก็ตอนที่คุณไม่มีเงินและหาเท่าไหร่มันก็ไม่มี นั่นน่ะยากของจริงเลยขอบอก

ถึงเวลาที่เราจะเดินเริดๆ เชิดๆ สะบัดบ๊อบใส่บรรดาชายหนุ่มให้อิจฉาตาร้อนเล่นกันแล้ว แหม..ก็ฉันแสนจะสุข สวย และรวยโคตรอย่างนี้ อย่าได้แคร์ แต่ถ้าหนุ่่มๆ อยากจะนำไปใช้บ้าง ทางคนแต่งก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะค๊าาาาา




Create Date : 02 กันยายน 2555
Last Update : 3 กันยายน 2555 17:36:35 น. 0 comments
Counter : 1741 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

saranan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




ดูดวงเป็นอาชีพหลัก งานประจำเป็นงานอดิเรก

ID Line : mooton.banana

[Add saranan's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com