Mooton
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
4 มกราคม 2555
 
 
Bridget Jones's Diary & The Edge of Reason



ครบเครื่องมากๆ สำหรับเรื่องโปรดของฉันเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นหนัง หนังสือทั้งต้นฉบับภาษาอังกฤษและฉบับแปล ตัวละครทุกๆ ตัวในเรื่อง เพลงประกอบ ทั้ง 2 เล่ม 2 ภาค ความสนุกสนานสมบูรณ์พร้อมจริงๆ และที่ฉันประทับใจจนมาถึงวันนี้ และคงไม่มีวันลืมเพราะเป็นนิยายฉบับภาษาอังกฤษเล่มแรกในชีวิต เพระาหนังมันสนุกมากและฉันก็ชอบสุดๆ เลย start ตั้งแต่เรื่องนี้เลย จนขยาดหนังสือภาษาอังกฤษไปหลายปีก็เพราะไอ้เรื่องนี้แหละ แต่เมื่อภาษาดีขึ้นก็เลยกลับมาอ่านใหม่ และมันก็สนุกจริงๆ ด้วยค่ะ

ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าหนังสือที่เขียนเล่าเรื่องแนว Diary จะสนุกได้มากมายขนาดนี้ อ่านจนวางไม่ลง จริงๆ แล้วฉันซื้อหนังสือแปลเล่มนี้โดยไม่ตั้งใจ ไม่ดูด้วยซ้ำว่าชื่ออะไรเพียงแค่อยากแลกเงินเท่านั้น ซื้อตั้งแต่วางแผงใหม่ๆ เลยมั้ง ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักเล่มนี้สักเท่าไหร่ จนทำออกมาเป็นหนังโด่งดังนู่น ถึงเพิ่งคิดได้ว่าตัวเองมีหนังสือเล่มนี้ เลยเอากลับมาอ่านและก็หลงรักตัวละครนี้จนได้ หลังจากนั้นพอมีเล่ม 2 ฉันก็ไปซื้อหามาอ่าน เป็นภาษาไทยนั่นแหละค่ะ แต่ปัจจุบันนี้ฉันมีทั้ง 2 version เลย ไปตามล่าหาซื้อที่อินเดียนู่น เพระาที่ไทยแพงมาก แต่ที่อินเดียก็แพงพอกันถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆ สงสัยมันคงดังจริงๆ ถ้าเทียบแล้วก็ยังถูกกว่าที่ไทยอยู่ดี

เป็นเล่มแรกที่ฉันหัวเราะจนน้ำตาไหล นางเอกบ้ามาก ย้ำคิดย้ำทำ หาความก้าวหน้าให้กับชีวิต อยากเป็นที่รักของใครสักคน หมกมุ่นกับการลดน้ำหนัก ควบคุมอาหาร อ่านคอสโม how to เป็นคัมภีร์ในการดำเนินชีวิต โสดและอยากมีคู่เพราะอายุเริ่มมากขึ้นแล้ว อยากแต่งงาน และมีเพื่อนบ้าๆ รายล้อมรอบตัว เธอเป็นตัวแทนของผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่พบเห็นได้ตามท้องถนน ตามออฟฟิศ ไม่มีอะไรเด่นหรือดึงดูดแบบสาวสวยรวยเสน่ห์ ที่อยากจะก้าวหน้าในอาชีพการงาน อยากจะดูดี ดูสวย ดูทันสมัย อยาก smart เหมือนอย่างสาวเริ่ดๆ ที่เห็นในทีวี หรือนิตยสาร อยากพบผู้ชายดีๆ และมีฐานะเป็นคู่ชีวิต ก็ว่ากันไป พฤติกรรมของนางเอกหลายๆ ฉากนี่ฉันจี้มาก ประมาณว่าคิดได้ไงอ่ะ ฉันเองตอนอ่านเรื่องนี้ก็อายุน้อยกว่านางเอกในเรื่องไม่กี่ปี แต่บังเอิญฉันไม่ต้องลดน้ำหนัก แต่ต้องเพิ่มน้ำหนักแทน หาแฟนหรอ..ตอนนั้นหมกมุ่นกับเรื่องเรียนให้จบเพราะโคตรยากเลยไม่ทันคืิด ตอนนี้ก็คิดไม่ทันซะละ และเรื่องความสัมพันธ์ที่มักเลือกผิดคนและคิดว่าเขาจะจริงจังด้วย อันนี้น่าเห็นใจ เพระามันเกิดขึ้นกับแทบทุกคนบนโลกใบนี้ ฉันชอบที่คนเขียนนำเสนอเรื่องราวที่ธรรมดาให้มันไม่ธรรมดาและน่าติดตามได้

Helen Fielding เก่งทีี่สร้าง Bridjet Jones เป็นตัวแทนของสาวธรรมดาๆ อย่างพวกเรานี่แหละค่ะ ไม่ได้มีพรสวรรค์หรือจุดเด่นอะไรในชีวิต เป็นมนุษย์กินเงินเดือน เช้าไปทำงาน เย็นก็มีนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูง อาชีพการงานก็ธรรมดา เป็นพนักงานออฟฟิศ ตำแหน่งไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย อายุก็เลยเลข 3 เป็นวัยอันตรายของผู้หญิงที่ควรจะมีคู่ได้แล้ว อ่านนิตยสารแนะนำความงาม อ่าน How to เผื่อปฏิบัติตามแล้วมันจะดีขึ้น คิดว่าสักวันฉันต้องก้าวหน้าและมีหน้าที่การงานดี อยากมีผูายที่เพียบพร้อมเข้ามาในชีวิต บลาๆๆๆๆ อ่านไปอ่านมา ฉันเชื่อว่าหลายๆ คนต้องคิดว่า

"นี่มันชีวิตของฉันชัดๆ !!!"

สนุกมากค่ะ เหมือนติดตามชีวิตของผู้หญิงคนนึง มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในทุกๆ วัน ก็คงไม่ต่างกับชีวิตของพวกเราหรอกค่ะ ถ้าคุณเขียน Diary คุณจะรู้ว่า ใน 1 ปี มีเรื่องมากมายเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ มันครบทุกรสนั่นแหละค่ะ ทั้งเรื่องผิดหวัง เสียใจ ตกงาน อกหัก รักคุด เงินเดือนขึ้น มีแฟนใหม่ ได้แต่งงาน สารพัดสารพันที่เกิดขึ้น ใครที่รู้สึกว่าชีวิตของตัวเองช่างเรียบง่ายเสียเหลือเกิน ธรรมดาๆ แต่คนภายนอกอาจจะมองว่าชีวิตของคุณมันช่าง Amazing ก็ได้นะคะ ก็ขนาดสาวธรรมดาอย่าง Bridget Jone ทำให้คุณขำและติดตามได้ ชีวิตของคุณจะต่างกับเธอตรงไหนคะ

หลังจากจบเล่มแรก เล่ม 2 ก็ตามมาติดๆ ก็ฮากระจายค่ะ มากกว่าเล่มแรกอีก Renee เล่นดีจนฉันคิดว่าเธอเป็น Bridget ไปเลยนะนั่น น่ารักมากค่ะ บทนี้เหมาะกับเธออย่างที่สุดแล้ว หลังอ่านจบฉันก็คิดได้ว่า มันไม่จำเป็นเลยที่คุณจะต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองตามหนังสือเล่มนั้นเล่มนี้บอกมา หรือการพยายามสวย เริด ฉลาดตลอดเวลา ผู้ชายอย่าง Mark ทำให้ฉันได้รู้ว่า เขาไม่ได้ต้องการผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบ เก่งหรือฉลาดไปทุกเรื่อง เขาแค่ต้องการผู้หญิงที่มีชีวิตชีวา เป็นตัวของตัวเองในแบบที่เธอเป็นและทำให้เขาหัวเราะและมีความสุขเมื่ออยู่ด้วย ก็แค่นั้นเอง


Create Date : 04 มกราคม 2555
Last Update : 4 มกราคม 2555 18:28:41 น. 0 comments
Counter : 1654 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

saranan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




ดูดวงเป็นอาชีพหลัก งานประจำเป็นงานอดิเรก

ID Line : mooton.banana

[Add saranan's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com