พฤษภาคม 2563

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ความเอาใจใส่ที่ถูกละเลย

คำถาม: สำหรับคนที่คุณรู้สึกดีๆ ด้วย  แต่ไม่เคยรู้เลยว่าเขารู้สึกกับคุณยังไง?  คุณจะยอมรับในความไม่ใส่ใจของเขาที่มีต่อคุณมากสุดนานแค่ไหน

คำตอบของฉัน : นานอย่างไม่น่าเชื่อ?

มันคงยากถ้าจะเดินออกจากชีวิตใครสักคน
ที่ชื่นชอบชื่นชมและรู้สึกดีๆ ต่อกันเป็นเวลานาน
ในฐานะของ เพื่อนคนหนึ่ง 
โดยเพื่อนคนนั้นไม่เคยรับรู้ว่า
เพื่อนคนนี้รู้สึกพิเศษด้วย
แต่กาลเวลาจะบอกเราเองว่า
ถึงเวลาแล้วที่ควรเดินจากกัน


เมื่อเราให้เวลากับตัวเอง
ที่จะยอมรับความจริงว่า
ตลอดเวลาที่รู้จักกันมา
สิ่งที่ขาดไปจากคนนั้นแน่ๆ ก็คือ
ความใส่ใจ....
เมื่อเรารักใครสักคน
สิ่งที่เราจะมอบให้เขาพิเศษกว่าใคร
ก็คือ ความใส่ใจที่มีต่อเขา
เรารักพ่อแม่ เราก็ย่อมรู้ว่าพ่อกับแม่ชอบหรือไม่ชอบอะไร
เรารักลูกเรา เราก็ย่อมรู้ว่าลูกเราชอบหรือไม่ชอบอะไร
และเมื่อเรารักใคร เราก็ย่อมรู้ว่าคนนั้นชอบหรือไม่ชอบอะไร
เพราะเราจะให้ความสนใจและใส่ใจในเรื่องราวของคนนั้น
มากเป็นพิเศษกว่าคนทั่วไป 

 
เราอาจไม่ได้รู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเขา
แต่เราจะพยายามรู้เรื่องเขาให้มาก
เท่าที่จะทำได้....
นั่นเพราะ...เราใส่ใจกับเขามากนั่นเอง

ขณะเดียวกัน เราก็คาดหวังว่า
จะได้รับความใส่ใจจากคนนั้นกลับมาบ้าง
ไม่ต้องมากมาย แค่สักครั้งก็ยังดี
แต่ถ้าเมื่อไหร่...รอแล้วรอแล่า
เงาของความใส่ใจก็ไม่เคยมาเยือน
แย่ไปอีกก็คือ เมื่อเอ่ยปากบอกไปแล้ว
ก็ยังไม่ได้รับความสนใจไยดีเช่นเคย
นานแค่ไหนที่เราจะทนได้
ก็อาจขึ้นกับจำนวนครั้ง
ของความใส่ใจที่ถูกละเลย
กระนั้นก็ตาม ...อย่าลืมบอกตัวเองด้วยว่า
ความใส่ใจที่ไม่ได้รับนั้น

เพราะว่าเราอาจสำคัญกับเขาไม่พอ...นั่นเอง

92315
 



Create Date : 19 พฤษภาคม 2563
Last Update : 19 พฤษภาคม 2563 11:34:53 น.
Counter : 890 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณอุ้มสี, คุณ**mp5**

  
อ่านแล้วสัจธรรม
ของการใช้ชีวิตเลยจ๊ะ
เจิมบอกและโหวต
โดย: อุ้มสี วันที่: 19 พฤษภาคม 2563 เวลา:14:12:40 น.
  
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ
โดย: **mp5** วันที่: 19 พฤษภาคม 2563 เวลา:14:35:49 น.
  
ให้กำลังใจค่ะ เดินหน้ากันต่อนะคะ
โดย: กรุง (สมาชิกหมายเลข 5938073 ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2563 เวลา:9:00:49 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sunny-low
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ความทุกข์
สอนให้อดทน
ถ้าผ่านมันได้
ก็จะเจอความสุข...