♥♥ กว่าจะผ่านวันอันปวดร้าว ♥♥


หลังจากตัดสินใจหักดิบจะเลิกกับแฟนอย่างเด็ดขาด
เราต้องใช้กำลังใจมหาศาล เพื่อจะผ่านความเจ็บปวดให้ได้
เรารักกันมากแต่ความรักอย่างเดียวไม่พอจริงๆ

ความรักเราสองคนสวยงามมาก ทุกคนคิดว่าเราเหมาะสมกันมาก แต่นั่นมันความหลังแล้ว และมันไม่ใช่อย่างที่คนอื่นเห็น

เกือบสี่ปีที่เราอยู่กันมาเราแทบจะไม่เคยทะเลาะกันใหญ่โตเลย นอกจากขัดแย้งเล็กๆน้อยๆ

แต่ตอนนี้จบแล้ว ไม่อยาก พูดถึงแล้ว รู้ใจตัวเองดีมาก เมื่อวานเจอกันดีใจก็พูดคุยอย่างธรรมดา ไม่เหลือความเสน่หาอีกแล้วนอกจากรักและเมตตาจากใจ ถึงเธอจะบอกรักเราไม่เปลี่ยน เราไม่ใจอ่อนแล้ว
เราเจ็บมากเหลือเกินกว่าเราจะผ่านมาได้
ตอนนี้ อิสระมันหอมหวานมาก สำหรับเรา
นึกถึงความหลังเรายังงงมาก โหเราทนเก่งจริงๆ ทนมาได้ยังไงตั้งนาน
แต่ดีใจอย่างเรายังเป็นเพื่อนกันอยู่ ขับรถไปส่งเธอเมื่อ วาน ยังหัวเราะกันอยู่
แต่เธอก็ยังดื่มมากเหมือนเดิมเราคิดว่ามากกว่าเดิมอีก แต่ก็ยังมีข้ออ้างอีกเหละ การเลิกร้างกันมันเป็นเรื่องเจ็บปวด เราก็เจ็บไม่น้อยไปกว่าเธอ แต่เราไม่ทำร้ายเราเองหรอก
แต่เธอทำร้ายแต่ตัวเอง สารพัดหาแต่สิ่งไม่ดีให้ตัวเองทั่งเหล้าทั่งยา
แต่อย่างว่าแหลเธอไม่เคยรักตัวเอง เราถึงไม่สามารถรักเธอต่อไปได้ไง
เธอมีทุกอย่างรูปร่างหน้าตา การศึกษา งานที่ดี ชาติตระกูล พ่อแม่ที่แสนประเสริฐ เรายังจำได้วันที่เราไปหาท่าน
เราบอกท่านว่า เราจะเลิกกับเธอ แม่เธอกอดเราแล้วร้องไห้ แต่พ่อเข้ามากอดปลอบขวัญนิดหนึ่ง แล้วท่านพูดสั้นๆว่า พ่อรู้ว่ามันจะจบแบบนี้ หนูพยายามแล้ว แต่เขายังไม่โตพอ คำพูดของท่าน ทำให้เราตื่น
ปลดปล่อยตัวเราเองจากเธอได้สำเร็จ
เราคิดว่าเธอจะดีใจที่ได้อิสระอย่างที่เธออยากได้ตอนอยู่กับเรา แต่เธอกลับมาครำครวญว่าคิดถึงเรา
ทั้งที่ตอนอยู่กับเราเธอทำร้ายเราสารพัด
แต่ความดีเธอก็มีมาก
นั่นเป็นสาเหตุที่เราอยู่กับเธอได้นานเธอบอกกับเราวันที่เลิกกัน
เราเป็นรักครั้งที่สองในชีวิต ทียิ่งใหญ่มากเธอพยายามมากแล้วที่จะทำให้เรามีความสุขแต่เธอทำได้แค่นี้
เราเข้าใจ รักต้องไม่ทำร้ายถ้าทำร้ายไม่ใช่รัก
เราไม่ยากทำร้ายเธอ โดยให้ฝืนใจทำอะไรเพื่อเรา
เราทุกคนมีอิสระที่จะทำ ตามความฝันของตัวเอง
เราปลดปล่อยเธอแล้ว ใช้ชีวิตให้เต็มที่สิ
ไม่ต้องคิดถึงเรา
มันทำให้เราเห็นสัจธรรมที่ว่า
คนเราไม่เคยพอใจในสิ่ง ตัวเองมี
เรายังรักเธอมากแต่เราเข็ดมากๆ กับความเจ็บปวดและบาดแผลในใจเรา
ตอนนี้เราเยียวยาบาดแผลในใจเราด้วยธรรมะขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า
เราเอาความรักและความเมตตามาเติมเต็มแทนรัก ที่รักด้วยกิเลส
ทำให้เรามีความสุขและ อิสระมาก
เธอบอกเราว่า you look great แค่ เดือนเดียว ที่เราเลิกกัน เราเป็นคนใหม่ได้ไวมาก

เรานั่งสมาธิชำระล้างความสกปรกที่หมักหมมในใจ
เราต้องใช้กำลังใจมหาศาลเพื่อจะเปลื่ยนแปลงตัวเอง
ตอนนี้แม้จะเปลื่ยนไม่หมดแต่เราเชื่อมั่นว่าสักวัน ต้องสำเร็จ เราได้เริ่ม ก้าวแรกแล้ว

ตอนนี้เราเป็นหนี้บุญคุญของ องค์สัมมาสัมพุทธเจ้า เรา รักตัวเราเองเราจะไม่ยอมไห้ใครทำร้ายเราอีกแล้ว
เราจะปฏิบัติธรรม ทำตัวเราให้มีค่าและมีความสุขยิ่งๆขึ้นไป เราอธิฐานให้เธอทุกวัน ให้เธอมีดวงตาเห็นธรรมและพ้นทุกข์เร็วๆ









Create Date : 11 พฤษภาคม 2550
Last Update : 11 พฤษภาคม 2550 18:31:11 น. 9 comments
Counter : 329 Pageviews.

 


พี่เม ฝนหอบกำลังใจมาให้ค่ะ ฝนขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีนะคะ

ไว้มีโอกาสฝนจะพาน้องกรานต์ไปเยี่ยมจ้ะพี่ แล้วคุยกันนะจ้ะ


โดย: Malee30 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:57:22 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ แต่ก็สายแล้ว อิอิ ขอบคุณมากนะค่ะ


โดย: au_444 (au_444 ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:59:28 น.  

 
ขอให้ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้นะ
เราก็จะพยายามปฏิบัติธรรมให้ได้เหมือนกันค่ะ


โดย: depent วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:32:07 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ...สู้ๆค่ะ.ขอให้เรื่องร้ายๆผ่านพ้นไป


โดย: piladluck วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:11:33 น.  

 
ดีใจค่ะที่เด็ดเดี่ยวได้ขนาดนี้ และขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ
เราเองกำลังพยายามอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใช่เพราะเรื่องแฟนหรอกค่ะ แค่รู้สึกว่าชีวิควุ่นวายขาดสติเท่านั้น

มาพยายามด้วยกันนะคะ


โดย: hitch-hiker วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:22:34:15 น.  

 
ขอขอบคุณทุกท่านในกำลังใจนะค่ะซาบซึ้งใจมากค่ะในมิตรภาพ
ขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในทุกความตั้งใจเช่นกันนะค่ะ
เราจะเดินไปด้วยกันค่ะ
you will never walk alone.


โดย: Stjerne Ng วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:4:53:51 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะ


โดย: อุ (au_444 ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:36:52 น.  

 
คุณเข้มแข็งจังเลยนะคะ ดีแล้วค่ะ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: mimoza วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:15:38:01 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ

เข้มแข็งเข้าไว้คะ


โดย: Kana Jan วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:23:23:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Stjerne Ng
Location :
Sandefjord Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




User Online

16_When you believ...

..ขอบคุณโค๊ดแต่งบล๊อกจากบล๊อกเพื่อนๆ ค่ะ..

Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stjerne Ng's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.