วันจันทร์มหาโหด

จั่วหัวซะน่ากลัวเลย. คือยังงี้ วันนี้เป็นวันที่เราเจอแต่อะไรที่มันเศร้าๆ. ตื่นเจ็ดโมงหลังส่งเด็กๆไปโรงเรียนเราไม่มีเรียนวันนี้ เลยเล่นโยคะอาบน้ำสวดมนต์นั่งสมาธิ.ได้เวลาออกไปทำธุระที่แบงค์ ระหว่างทางกลางลาน square เราได้ยินเสียงเด็กร้องไห้ดังลั่นจนเราแปลกใจปกติที่นี้น้อยมากจะได้ยินเสียงเด็กแหกปากร้องยังงั้น.
เราเลยเดินเข้าไปใกล้ๆเห็นเด็กผู้ชายหน้าตาเอเซียและผู้ชายคนหนึ่งพร้อมรถเข็นเด็กมีเบบี๋ตัวแดงๆ เสื้อผ้าไม่น่าจะอบอุ่นพอ แถมเปิดโล่งแดดเปรี้ยงๆ เราเห็นแล้วตกใจ อากาศแบบนี้. เด็กผู้ชายร้องไห้ไม่หยุด คนเป็นพ่อก็ไม่ปลอบแถมกระชากแขนกระแทกกระทั่นอีก.เราทนไม่ไหวจริงๆ เราเลยเดินเข้าไปใกล้ๆแล้วยิ้มให้ผู้ชายคนนั้น.แล้วเราก้มลงปลอบเด็กเรานึกว่าเขาจะสบัดหนีเราแต่เขากลับจับมือเราแน่น.

ผู้ชายคนนั้นบอกว่าเด็กร้องไห้จะเอาตังค์แต่เขาไม่มีสักโครนเดียว แต่เราว่าไม่น่าจะใช่เด็กตัวเล็กนิดเดียวยังไม่ถึงสามขวบด้วยซ้ำตามสายตาเรา.เขาถามว่าเรามาจากไหน? เราบอกคนไทย เขามาจากเวียดนามเราเลยถึงบางอ้อ. เด็ดหยุดรอ้งแล้วเราเลยถามแม่เด็กไปไหน? เขาบอกว่าแม่เด็กไป บิงโก้ เฮ็อ !!! bingo มันเป็นเกมการพนันตัวเลขอย่างหนึ่งไม่อยากอธิบาย.

เราเลยเหวอเลยลูกตัวแดงๆนี่นะแม่ไป bingo โหพระเจ้าจอร์จ เวรค่ะ แล้วผู้ชายคนนั้นบอกเราว่าเขาไม่ได้เป็นพ่อนะเขาเป็นตา โห!เวรอีกรอบค่ะ เราเลยไม่มีอะไรจะพูดถ้าเป็นพ่อดิฉันนะค่ะตายค่ะ. เราเลยหันไปปลอบเด็กว่าไม่ต้องเสียใจนะเดียวทุกอย่างก็ดีเองเขาเข้าใจค่ะเขาพยักหน้า
ผู้ชายคนนั้นบอกขอบคุณ เราบอกไม่เป็นไรแล้วเราก็เดินจากมา. เราคิดถึงตัวเอง เราบางครั้งเราตำหนิตัวเองว่าลูกขาดพ่อเพราะเรายืนหยัดเพื่อความต้องการของตัวเอง.

แต่เราไม่เคยทิ้งขว้างลูกเลยลูกจะมาอันดับแรกถึงแม้เราจะเป็นแม่ที่เข้มงวด แต่เราคิดว่ามันป็นสิ่งจำเป็นเขาต้องเรียนรู้ที่จะอยู่ในกฏกติกาของสังคม ลูกเราไม่เคยดูMTVเพราะเราคิดว่ามันเป็นโปรแกรมขยะ แต่ลูกเราเป็นเด็กดีและน่ารักมากๆ ลูกชายคนโตกราบแม่และนั่งสมาธิทุกวันเขาทำเองหลังจากเราสอนครั้งเดียวและเขาเห็นเราทำทุกวันเราสอนความเป็นไทยให้เขาทุกๆวันเขาไม่ได้เป็น นอร์สอย่างเดียว ครึ่งหนึ่งของเขาคือไทย.
แต่ลูกสาว เป็นเด็กแบบ very strong spirit ถ้าบอกว่าไม่อย่ามาบังคับต้องค่อยๆพูดอธิบาย ฉลาดและเรียนเก่งมาก.

Ole marthin รักเด็กสองคนมาก เขาช่วยเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ สอนลูกเล่นสกี สอนว่ายน้ำ พาไปแล่นเรือใบเวลาหน้าร้อนเด็กๆรักเขาเหมือนพ่อ พ่อแท้ๆไม่ได้เลี้ยงเลย พูดถึงเขาก็เป็นเรื่องเศร้าอีกเรื่องหนึ่งวันนี้ ถึงจะเลิกกันแต่ความผูกพันธ์ยังเหลืออยู่มาก เขาโทรมาอยากให้เราช่วยอะไรหน่อยซึ่งเราคนเดียวที่ทำให้ได้. เราตกลงมันเศร้ามากๆเราไม่อยากเจอหรือพูดคุยแต่มันก็ต้องทำ แล้ววันนี้ลูกสาวมีปาร์ตั้บาบีคิวที่โรงเรียนปีที่แล้วเขาไปด้วย ปอปปูล่าส์มากเป็นขวัญใจเด็กๆ พาเด็กๆเล่นน้ำและตกปู ปีนี้ไม่มีเขาไปผู้ปกครองคนอื่นถามหา .เราเลยบอกว่าเขาทำงาน.ตอนขับรถกลับเด็กๆบอกว่าคิดถึงเขาอีก เราเลยบอกลูกว่าให้อดทนสักพักย้ายบ้านเสร็จเดี๋ยวก็ได้เจอ เฮ้อ!!! จะผ่านไปแบบไม่ต้องเสียน้ำตาได้ไหมวันจันทร์นี่



Create Date : 05 มิถุนายน 2550
Last Update : 5 มิถุนายน 2550 3:08:03 น. 18 comments
Counter : 353 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ Deedy ค่ะกำลังจาเตรียมตัวไปอยู่นอร์เวย์ค่ะ Add blog ด้วยนะค่ะ


โดย: Deedy79 วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:8:12:39 น.  

 
hi ka pee may..wanna say hi before i start to make dinner ka.i just got back from the school will come back to write comment in thai after dinner na ka.


โดย: Jaz in Norway วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:20:48:20 น.  

 
ทานข้าวเสร็จเเล้วค่ะพี่เม จาร์เข้าใจความรู้สึกของพี่เมนะคะเกี่ยวกับเรื่องเเฟน เวลาจะช่วยรักษาใจค่ะ พี่เมเข้มเข็งมากที่ตัดสินใจเดินจากเค้ามา เเต่คนเข้มเเข็งก็ยังมีความอ่อนไหวในบางครั้ง อย่าโทษตัวเองนะคะพี่เมเรื่องที่มำให้หลานๆขาดคุณพ่อ พี่เมทำดีที่สุดเเล้วค่ะดีกว่าที่จะให้เค้าเห็นพี่เมไม่มีความสุข เเล้วเวลาที่พี่เมทุกข์มันก็ส่งผลถึงหลานๆด้วย วันข้างหน้าไม่มีใครทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้นเค้าอาจจะกลับมาเเละเป็นคนใหม่หรือพี่เมอาจจะได้เจอสิ่งใหม่ที่ดีก็เป็นได้ จาร์จะคิดเเค่ว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุดเเละไม่ต้องรีเกร๊ดอดีต เเค่เลือกที่จะเก็บความทรงจำที่ดีๆที่ได้มีร่วมกัน อย่างน้อยครั้งหนึ่งเราก็เคยรักกันเค้าเคยเป็นคนที่ดีกับเรามากรักเรามาก จาร์คิดเเบบนี้ตลอดค่ะเเล้วก็เก็บไว้เป็นบทเรียนของชีวิต ขอโทษนะคะพี่เมจาร์ไม่ได้ตั้งใจที่จะสอนพี่เมนะคะเพราะจาร์รู้ว่าพี่เมคิดได้มากกว่าจาร์ จาร์เเค่บรรยายสิ่งที่จาร์คิดน่ะค่ะ คืนนี้หลับฝันดีนะคะ


โดย: Jaz in Norway วันที่: 5 มิถุนายน 2550 เวลา:23:54:33 น.  

 
Deedy ขอยคุณค่ะที่แวะมาทักทายมาถึงนอรเวย์ อย่าลืมส่งข่าวนะค่ะ


น้องจาร์ ขอบคุณมากสำหร้บคำแนะนำ พี่เมยินดีมากๆค่ะ ที่จริงทุกอย่างมันผ่านไปแล้วคะแต่พี่เป็นคนอ่อนไหวมากแค่นั้นเอง น้องมีน้ำใจและน่ารักมากๆคะ รักษาสุขภาพนะคะ.


โดย: Stjerne Ng วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:3:36:11 น.  

 
พี่เมขาจาร์ก็อ่อนไหวมากๆค่ะ เป็นคนที่อ่อนเเอมากกับความรัก หลายครั้งเเล้วค่ะที่เเทบตายเพราะความรัก สอนคนอื่นน่ะสอนได้เเต่สอนตัวเองไม่เคยได้เลยค่ะพี่เม กว่าจาร์จะตัดสินใจเเต่งงานนี่ก็ผ่านความทุกข์มาหลายครั้งค่ะ ทั้งเราทุกข์เเละทำให้คนอื่นทุกข์เรื่องมันยาวมากค่ะพี่เม

วันนี้พี่เมทำอะไรบ้างคะ ยังมีเรียนอยู่รึเปล่าคะ?พี่เมเรียนเกี่ยวกับด้านไหนคะ?


โดย: Jaz in Norway วันที่: 6 มิถุนายน 2550 เวลา:20:13:56 น.  

 
อย่างว่านะค่ะน้องจาร์ ผู้หญิงเราเก่งกล้าสารพัด แต่พอถึงเรื่องความรักตกม้าตายทุกที. วันนี้ไม่มีเรียนค่ะ แต่เมื่อเช้า แวะไปที่โรงเรียนมา ไปฟังว่าวิชาไหน จะได้สอบ ผลออกมาเป็น samfunnsfag เป็นวิชาสังคมในภาษาไทย แต่ พี่ต้องสอบEngelsk เพิ่มอยู่ดีค่ะ. พีเมตั้งใจอยากเรียวจิตวิทยาเด็กค่ะแต่ใช้เวลามากพี่ได้ทุนเรียนแค่สามปี ถ้าจะเรียนมากกว่านี้ต้องกู้เงินเรียนซึ่งแพงมากๆมีหวังใชหนี้หัวโตบานเบอะแน่ๆเลยค่ะ ทุกวันนี้ก็หนี้เยอะอยู่แล้ว. พี่เมเลยเลือกเรียน sosial og samfunnet- Barne og ungdomsarbeider ไม่รู้ว่าจะเขียนภาษาไทยว่ายังไง.ทำงานก่อนแล้วค่อยต่อจิตวิทยาค่ะ.วันนี้ก็ไปมำงานสองชั่วโมง. กรุ๊ปนั่งสมาธิค่ะพี่เมไม่ได้สอนเองนะค่ะ เอาcdมาเปิดค่ะ.น้องจาร์หละคะทำอะไรมั่งวันนี้?.ว่างๆมาเที่ยว Sandefjordไหมค่ะ?


โดย: Stjerne Ng วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:0:34:45 น.  

 
สวัสดีนอร์เวย์ค่ะ...หายไปนานวันนี้กลับมาทักทายจ้า

ลูกๆน่ารักจังเลยค่ะ ขอชมๆว่าจขบ.เลี้ยงลูกเก่งค่ะ

ผู้หญิงเราตกม้าตายทุกทีเรื่องความรัก แต่เมื่อความรักจากไป เราก็กลับมายืนด้วยลำแข้งตัวเองได้ทู้กทีเหมือนกันนะคะ


โดย: little_ariel วันที่: 7 มิถุนายน 2550 เวลา:11:07:58 น.  

 
หวัดดีคะ คุณ littli-ariel คิดถึงคุณนะคะ กำลังจะเขียนบลอ๊กประกาศหาอยู่ ว่าคุณหายไปไหน?สบายดีนะค่ะ? ขอบคุณค่ะสำหรับคำชม ก็เลี้ยงแบบทลุ่มทลุ่ย นะค่ะลูกพยายามทำอย่างดีที่สุด. ส่วนเรื่องความรักต้องยอมรับว่า รสนิยมเรามันแย่เรื่องผู้ชาย เพราะผุ้ชายปกติดีเราก็ไม่เอาเขา ชอบอะไรที่มันตื่นเต้นท้าทาย. ถ้าจะมีใหม่อีกทีคงต้องกลับตัวกลับใจใหม่หล่ะค่ะ แต่ยังไงกฌยังไม่เดหรอกนะคะ


โดย: Stjerne Ng วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:1:59:56 น.  

 
จะบอกว่าไม่เข็ดคะ


โดย: Stjerne Ng วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:2:01:33 น.  

 
วันนี้จาร์ไปทำงานมาค่ะพี่เมเป้นพี่เลี้ยงเด็กให้เพื่อนสนิทเเฟน จาร์ชอบเด็กมากค่ะพี่เมอยากเรียนต่อด้านที่พี่เมเรียนเเต่จาร์กะว่าหลังจากเรียนภาษาจบจะลอสมัครงานดูก่อนค่ะ ถ้าได้งานก็ค่อยดูว่าจะเรียนต่อดีหรือว่ายังไง เคยคิดที่จะต่อโทนะคะเเต่ตอนนี้ไม่อยากเเล้วค่ะตรีที่มีมาก็ไม่ได้ใช้ ขาร์อยากเรียนอะไรที่เราชอบมากกว่าเคยคิดที่จะไปเรียนทำอาหารเเบบเป็นจริงเป็นจังด้วยนะคะ เเต่กลัวหัวเหม็นตลกมั๊ยล่ะคะพี่เม


พี่เมเก่งนะคะเขียนนอร์คได้ขนาดนั้นต้องพูดเก่งๆเเน่ๆค่ะ จาร์ไม่ยอมพูดค่ะพี่เมหนังสือก็ไม่เคยทบทวนคะเเนนที่ท๊อปทุกครั้งก็เพราะว่าคนอื่นในห้องหัวช้าไม่ใช่เพราะจาร์ฉลาดนะคะ เพื่อนเค้าก็ไม่ได้โง่เพียงเเต่หัวค่อนข้างช้าเเล้วเกือบทั้งห้องก็เป็นพวกอพยพค่ะเค้าก็อาศัยอยู่กับครอบครัวเค้าพูดภาษาบ้านเค้าทุกวัน เพราะฉะนั้นจะไปว่าเค้าโง่ก็ไม่ถูกเเต่เค้าไม่มีโอกาสที่จะฝึกพูดที่บ้าน คนที่โง่น่าจะเป็นจาร์มากกว่าค่ะสามีเป็นนอร์คเเต่ไม่ยอมพูดนอร์คซักที จาร์ตั้งต้นใหม่เเล้วค่ะเริ่มอ่านทบทวนทุกวันพึ่งเริ่มเมื่อวานเองค่ะ เเหะๆ จาร์อ่านหนังสืออย่างอื่นซะมากกว่าค่ะเเต่ไม่ได้ละต้องเริ่มเอาจริงเอาจังกับภาษาซักที

ถ้ามีโอกาสจาร์ก็อยากไปเมืองที่พี่เมอยู่อีกครั้งค่ะ เคยไปเเต่ตอนกลางคืนไปเเบบรีบๆค่ะ ซักวันเราคงได้เจอกันนะคะ เทคเเคร์ค่ะ

ปล.ปล่อยให้มันเป็นไปนะคะพี่เมเรื่องของความรัก ถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องเลยเราจะได้รู้สึกดีขึ้น จาร์เป็นกำลังใจให้พี่เมนะคะ


โดย: Jaz in Norway วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:2:09:38 น.  

 
ขออณุญาตเเอ๊ดบล๊อกพี่เมนะคะ


โดย: Jaz in Norway วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:2:12:37 น.  

 
หวัดดีค่ะน้องจาร์พี่เมก็พูดอ่านเขียนนอร์ส ทุกวันหน่ะคะภาษามันต้องเรียนค่ะ เพราะต้องอ่านเอกสาร สอนการบ้านเด็ก ไม่มีใครช่วย
.พี่ต้องทำเอง แล้วเด็กๆก็สอนพี่ด้วยลองตั้งใจเรียนดูไหมค่ะแล้วจะรู้ว่าสนุกน๊า. แต่ไม่มีเคล็ดลับหรอกค่ะ นอกจากพูด อ่าน เขียนทำซ้ำๆๆ. พี่ว่า น้องจาร์ ทำได้น๊า ถ้าอยากจะทำ วันนี้พูดนอร์ส กะ คุณชายที่บ้าน เลยนะคะเดี๋ยวน้องจาร์จะได้ภูมิใจอวดใครๆได้ว่า พูดได้เพิ่มมาอีกภาษา เก๋จะตายค่ะ พี่เมต้องไปนอนค่ะ พรุ่งมีงานใหญ่ ต้องไปช่าย หลวงพี่บรรยายเกี่ยวกับพุทธศาสนา ให้เด็กนักเรียน ungdomskole fra Holmenstand ฟังเขาสนใจในพระ พุทธศาสนาเเละวัฒนธรรมขาวพุทธ เรา. อยากชวนน้องจาร์ มาวัดคะถ้ามีเวลา ว่างๆก้อลองแวะมากันนะค่ะ.บุญรักษาและนอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: Stjerne Ng วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:3:30:24 น.  

 
มาส่งกำลังใจให้พี่เมจ้ะ คิดถึงหลานทั้งสองจังเลย ย้ายเสร็จเมื่อไหร่บอกเน้อ จะได้ไปหาจ้ะ คิดมากไม่รู้ยังจำน้องกรานต์ได้อยู่หรือเปล่า อิอิ

ไว้จะโทรหานะพี่

god natt


โดย: Malee30 วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:4:29:23 น.  

 
ขอบคุณนะคะพี่เมที่ยังเเวะมาตอบจาร์รู้ว่าพี่เมคงเหนื่อยน่าดู จาร์จะพยายามเรียนภาษาให้ดีที่สุดค่ะจาร์ชอบนะคะเรียนภาษาชอบมากๆด้วย อาจารย์บอกว่าจาร์เป็นคนไทยคนเเรกตั้งเเต่ที่เค้าสอนมาที่ไม่มีปัญหาการออกเสียงพยัญชนะเเละอ่านได้ได้ค่อนข้างดีมาก จาร์ก็ไม่เก่งนะคะพี่เมเเต่อาจจะโชคดีตรงที่ว่าตอนเด็กคุณพ่อเเล้วก็คุณครูที่โรงเรียนจะเน้นมากๆเกี่ยวกับการออกเสียงของภาษาจาร์จำมาตลอดว่าเรียนภาษาอะไรก็ตามต้องออกเสียงตามต้นภาษาเค้าห้ามขี้เกียจหรืออ่านเเบบสำเนียงไทย พูดเเล้วก็ทำให้นึกถึงคุณพ่อคือท่านเสียไปนานเเล้วค่ะ


พี่เมเป็นคนจังหวัดไหนคะ?กลับเมืองไทยบ่อยมั๊ยคะ?จาร์รอวันที่จะได้ย้ายกลับบ้านเเต่ก็คงอีกหลายปีค่ะ พักผ่อนเยอยะๆนะคะ


โดย: Jaz in Norway วันที่: 8 มิถุนายน 2550 เวลา:23:19:40 น.  

 
โอ้โหย...แล้วอย่างนี้ เด็กๆพูดภาษาอะไรกันบ้างคะเนี่ย

เหมือนกันเลยค่ะพี่ รสนิยมผู้ชายเรามันแย่ หรืออย่างที่เขาว่า ผู้หญิงชอบผู้ชายเลว 55+


โดย: little_ariel วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:18:59:40 น.  

 
have a nice weeked na ka Pee May i'm going out to find something to do.hug hug ka


โดย: Jaz in Norway วันที่: 9 มิถุนายน 2550 เวลา:19:25:47 น.  

 
แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงจขบ.ค่ะ

เห็นจขบ.กับคุณจาร์คุยกันไปคุยกันมา เลยแวะบล็อกคุณจาร์ด้วยเลย 55+


โดย: little_ariel วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:1:11:40 น.  

 
ลืมบอกไปว่า เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัดค่ะ


โดย: little_ariel วันที่: 10 มิถุนายน 2550 เวลา:1:15:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Stjerne Ng
Location :
Sandefjord Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




User Online

16_When you believ...

..ขอบคุณโค๊ดแต่งบล๊อกจากบล๊อกเพื่อนๆ ค่ะ..

Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Stjerne Ng's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.