เนื้อหาเหล่านี้เกิดจากความรู้ ทัศนะและประสบการณ์ของผู้เขียน....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
dictionary ภาษาไทย-ดัชต์

ปกติเราจะไม่แนะนำให้แปลเป็นภาษาไทยถ้าเราพอทำความเข้าใจกับการแสดง ท่าทาง มือไม้ หรือภาพประกอบของคนที่สื่อสารกับเราได้ แต่คำบางคำถึงแม้เขาจะพยายามอธิบายให้เราเข้าใจแล้วเราก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี เลยต้องหาตัวช่วย เราลองหาดิกชันนารีตามร้านหนังสือของที่นี่ก็ยังไม่เคยเห็นมีขาย เพื่อนๆในห้องเรียนเขามีดิกชันนาีรีของเขากันหมดทั้งภาษาอาหรับ ภาษาจีน ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาเยอรมัน มันทำให้การเรียนง่ายและเร็วขึ้นมากเเต่ก็ยังไม่เคยเห็นภาษาไทย หรืออาจจะมีแต่ไม่เคยเห็น เกิดความคิดอยากจะทำดิกชันนารีภาษาไทย ก็เกรงว่าจะไม่สมบูรณ์เพราะไม่ได้จบด้านภาษาไทยมา ถ้าทำคนเดียวคงยากจะสำเร็จ และสำหรับที่นี่อาจจะต้องมีใบอนุญาตในการทำด้วยหรือป่าวก็ไม่รู้ แต่ไม่เป็นไรหนังสือดิกชันนาีรีภาษาไทยไม่มี เรามีเว็ปไซต์นึงมาแนะนำ (เว็ปอื่นก็ใช้ได้นะแต่สำหรับเราเราชอบเว็ปนี้มากที่สุดเพราะแปลไม่ค่อยผิดและคำยากๆก็เเปลใกล้เคียงดี)

//mymemory.translated.net/

เว็ปนี้มีให้เลือกหลายภาษา เราก็จัดการเลือกเป็นภาษาไทย-ดัชต์ เราจะหาความหมายจะหาเป็นคำ หรือ เป็นประโยคก็ได้ ถ้าเเปลเป็นประโยคการเเปลอาจจะไม่สละสลวยซะทีเดียวแต่ก็ใกล้เคียงมาก ถ้าเราเห็นว่าคำเเปลที่เขาให้มาำไม่ใช่หรือมีความหมายอื่นอีก ก็เเนะนำคำเเปลอื่นเข้าไปได้ ชอบก็ตรงเนี้ยเเหละมันเหมือนเรามีส่วนร่วมสร้างดิกชันนารีด้วย โดยกดที่ Suggest a better translation ถ้าเห็นว่าความหมายดีแล้วแต่ไม่แน่ใจว่าถูกต้องไหมก็ให้คะเเนนโดยกดไปที่รูปดาวก็ได้ค่ะ เพื่อประโยชน์ของตัวเราเองเผื่อเราหาความหมายครั้งหน้าจะได้มีข้อเปรียบเทียบ





Create Date : 30 พฤษภาคม 2554
Last Update : 30 พฤษภาคม 2554 23:41:27 น. 4 comments
Counter : 1402 Pageviews.

 


เอา Woordenboek Nederlands-Thai มาให้จ้ะ


//www.bol.com/nl/s/boeken/zoekresultaten/Ntt/Nederlands+-Thaise+woorden+boek/Ntk/nl_books_all/Nty/1/N/8299+8293/Ne/8299+8293/search/true/searchType/qck/index.html?_requestid=169434


โดย: Sao'Padlung วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:12:45 น.  

 
เคยลองใช้ที่ รร จะบอกว่าไม่ค่อยได้เรือ่งเลย
สู้ดัชช์-อังกฤษ หรือว่าดัขช์-ดัชช์(NT2)ไมได้เลยค่ะ


โดย: wasmb IP: 78.21.154.1 วันที่: 30 พฤษภาคม 2554 เวลา:23:04:45 น.  

 
ขอบคุณมากค่ะ มีประโยชน์มากเลย ขอขโมยเอาไปใช้บ้างนะคะ


โดย: autumnAii วันที่: 31 พฤษภาคม 2554 เวลา:2:47:08 น.  

 
ไม่ได้ใช้ดิกช์ภาษาดัชต์ แต่อยากมาทักทาย
เพราะความคิดถึงค่ะ
สบายดีหรือเปล่าหนอ?
หน้าร้อนแล้วคงได้ทำกิจกรรมสนุกๆนอกบ้านเยอะแยะนะจ๊ะ
ทางนอร์เวย์ร้อนเปรี้ยงอยู่ไม่กี่วัน
มาวันนี้อึมครึมทั้งวันเลย


โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 7 มิถุนายน 2554 เวลา:0:03:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

makampom-ta
Location :
Bangkok- Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





website counter
Friends' blogs
[Add makampom-ta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.