เนื้อหาเหล่านี้เกิดจากความรู้ ทัศนะและประสบการณ์ของผู้เขียน....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
Portfolio

ทำพอร์ทไม่อยากอย่างที่คิดนะค่ะ
มาดูพอร์ทที่เราทำกันนะค่ะ ชื่อ M.P ตามที่คู่มือในโมเดล(ซึ่งทุกคนที่ทำน่าจะมี) เขาจะมีเหตุการณ์ตัวอย่าง มาให้เราเลือกทำเยอะมาก บางเหตุการณ์ก็ใช้เป็น bewijs ทำพอร์ทได้ทั้งพูดและเขียน แต่บางเหตุการณ์ก็ใช้เป็น bewijs ได้แค่เขียนหรือพูดอย่างใดอย่างหนึ่ง

1.ฺBurgerschap 4 bewijs

จากหัวข้อนี้เราเลือก
1. คุยกับเพื่อนบ้าน แต่ไม่ใช่ว่าไปครั้งแรกแล้วให้เขาเซ็นต์นะค่ะ เราไปคุยกับเขาหลายรอบจนคุ้นเคยกันดีถึงขอให้เขาเซ็นต์ให้
2.ไปกดเอทีเอ็มแล้วเอาใบเสร็จมาเป็นหลักฐาน อันนี้ง่ายมากๆ
3.เอาหนังสือพิมพ์ขายบ้าน ที่ห้องสมุดมีทุกที่ค่ะเหมือนจะมีทุก 15 วัน มาตัดและกรอกรายละเอียดเลือกบ้านที่เราต้องการ(กรอกปลอมๆ)
4. ส่งการ์ดแสดงความยินดีที่เพื่อนคลอดลูก
5. สอบถามเคอเมนเตอร์เรื่องการต่ออายุใบอนุญาติพักอาศัย

***จะเห็นว่าเราทำเกินเพราะกันเหนียวค่ะ***

2. M.P 4 bewijs

จากหัวข้อนี้เราเลือก
1.ไปร่วมงานสมาคม แล้วเอาโบชัวร์มาเป็นหลักฐาน
2.สมัครเข้าร่วมอบรมปั่นจักรยาน เอาใบสมัครมาเป็นหลักฐาน
3.สอบถามการสมัครสมาชิกกับห้องสมุด แล้วขอให้พนักงานที่เราพูดด้วยเซ็นต์ให้
4.ซื้อของที่ร้านค้าแล้วให้แม่ค้าเซ็นต์ให้ ถ้าเขา เขียนรายละเอียดเฉยๆแต่ไม่ยอมเซ็นต์ก็ไม่เป็นไร เพราะเขากลัวมิฉาชีพ ก็เอากลับมาให้อาจารย์เซ็นต์ให้
5.หาหมอฟัน พูดคุยเกี่ยวกับฟัน แล้วให้หมอเซ็นต์ให้ หรือถ้าใครไม่กล้าคุยกับหมอก็แค่ทำเรื่องนัด ก็เอามาเป็นหลักฐานได้ค่ะ
6.เรียนเย็บผ้ากับ Buurthuis

***จะเห็นว่าเราทำเกินเพราะกันเหนียวค่ะ***

3.werk zoeken 2 bewijs
1.สมัครงานกับRandstad ถามเขาว่าเขามีงานให้เราทำไม ถ้าเขาบอกมีก็ถามเขาว่าใช้เอกสารอะไรบ้าน ถ้าเขาบอกไม่มีก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้เขาเซ็นต์ให้เราสักหน่อยว่าเรามาสมัครงาน เขาไม่จำเป็นต้องเลือก Ja ให้เราทุกอัน ถ้ามีอันนึง Nee ก็ไม่เป็นไร
2.หางานฟรีทำ ไม่จำเป็นต้องได้งาน แต่ต้องมีหลักฐานว่าเราสมัครงาน

***ถ้าทำเสร็จแล้วยังไม่อยากรีบสอบก็ยังไม่ต้องส่งค่ะ เพราะถ้าส่งเร็วอาจารย์ก็ส่งเรื่องให้สอบเร็ว ถ้าสอบผ่านสัญญาก็จบถึงแม้จะเรียนยังไม่ครบกำหนดสัญญาก็ตาม ใครอยากเรียนนานๆก็เก็บไว้ก่อนได้ค่ะ ยิ่งเรียนนานเท่าไหร่เรายิ่งได้ความรู้มากเท่านั้น ที่สำคัญฟรีค่ะ


***


Create Date : 10 พฤษภาคม 2554
Last Update : 10 พฤษภาคม 2554 16:46:42 น. 4 comments
Counter : 589 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะ

ไม่ทราบ จขบ ทำเสร็จไปเรียบร้อยหรือยังอะค่ะ หรือกำลังทำ พี่หนุ่ยสงสัยในข้อ MP bewijs ข้อ 4 นะค่ะ ที่ไปซื้อของ ไม่แน่ใจว่าเข้ากับสถาณการณ์ข้อไหนค่ะ ...

แล้วก็ในส่วนของ Werk Zoeken อันนี้คือ Op zoek naar vrijwilligerswerk ถูกต้องไหมค่ะ ... คือต้องเป็นงาน อาสาสมัครเท่านั้น หรือเปล่าค่ะ ...

แต่สำหรับ Portfolio ชุดเล็กดีตรงทาง โรงเรียนเป็นคนตรวจค่ะ ถ้ามีปัญหาก็แก้ไขได้ง่าย

ขอให้ทุกอย่างราบรื่นนะค่ะ


โดย: NuiErnik วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:19:11:22 น.  

 
ตอบพี่หนุ่ยทีละข้อนะค่ะ
1.หนูเหลืออีกตัวเดียวคือไปติดต่อเคอเมนเตอร์นอกนั้นส่งอาจารย์หมดแล้วค่ะ
2.ไปซื้อของนี่อาจารย์ให้เขียนว่า
Ik zoek uit welke voorzieningen de wijk heeft.
ถ้าพี่หนุ่ยมีโมเดล M.P อยู่มันจะอยู่ที่ Wijkvoorzieningen
3.ไม่จำเป็นค่ะต้อง zoek naar vrijwilligerswerk แค่หางานแต่ที่ต้องหางานฟรีเพราะงานดีๆเขายังไม่มีใครรับเพราะภาษาดัชต์ยังไม่ดีค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไม่สับสนระหว่าง Duurzame participatie (หางานฟรีทำหรือไม่ก็ลงเรียน)กับ Maatschappelijke participatie ว่ามันคนละตัวคนละงานกันด้วยอะค่ะ
4.ใช่ค่ะพี่หนุ่ยอาจารย์เป็นคนตรวจ ยังไม่ใช่ทางโรงเรียนใหญ่ตรวจ หนูถึงได้ทำเกินไว้ กันพลาดอะค่ะพี่
***อันนี้เป็นในเคสของหนูเท่านั้นนะค่ะแ้ล้วแต่ว่าเราจะเลือกข้อไหนมาทำ และแต่ละเคอเมนเตอร์ก็อาจจะไม่เหมือนกันด้วยค่ะ***


โดย: makampom-ta IP: 80.57.155.216 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:07:22 น.  

 
จ๋า .. ถ้าอาจารย์ดูแล้วไม่มีปัญหาก็ดีมากเลยค่ะ ... สำหรับของพี่หนุ่ยอาจารย์เค้าจะเน้นเรื่อง ทำมาให้ตรงหัวข้อ ตรงประเด็น เป็นเรื่องสำคัญมาก เช่นว่า ถ้าเป็น Ik zoek uit welke voorzienningen de wijk heeft. การค้นหาว่าในหมู่บ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ... ข้อนี้พี่เข้าใจว่า เราสอบถาม หรือหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตว่า ในหมู่บ้านมีร้านค้าอะไรบ้างอยู่ตรงไหน, สถานีรถไฟอยู่ตรงไหน, ร้านเสริมสวยอยู่ตรงไหน, อะไรทำนองนั้น ... อิอิ เข้าใจได้หลายอย่างเน่อ ..

สำหรับหัวข้อ zoek naar vrijwilligerswerk ต้องเป็นงานอาสาสมัครเท่านั่น เนื่องจากถ้าเป็นงานทั่วไปมันจะไปซ้ำกับโปรไฟล์ ทำงาน นะค่ะ และในหัวข้อ MP มันถูกสร้างขึ้นมาเำพื่อให้คนเรียนรู้การไปสมัครงานจากงานอาสาสมัครค่ะ หัวข้อนี้พี่หนุ่ยก็ทำง่ายๆ โดย ปรินท์ Vacature งานอาสาสมัครจากอินเตอร์เน็ตมา ประกอบ เสร็จเลยคร้าา

ใกล้จะสำเร็จแล้วค่ะ เหลือที่เคอเมนเตอร์ ก็ง่ายค่ะ .... เพราะ แค่เราไปจริง ทำตามขั้นตอนจริง เค้าจะเขียนให้ หรือไม่ ... Portfolio ของเราก็สมบูรณ์อยู่ดี แค่หนูเขียนส่วนบน ของหนูให้ชัดเจนถูกต้อง ผ่านแล้วววววววววววคร้า


โดย: พี่หนุ่ย (NuiErnik ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:12:00:01 น.  

 
ใช่แล้วพี่หนุ่ย zoek naar vrijwilligerswerk
หนูบังเอิญทำทั้งสองข้อตรงหัวข้อ555
-เอางานฟรีจากอินเตอร์เน็ทมา
-ไปหางานฟรีที่ Randstad แต่เขาไม่มีงานฟรีแต่เขาก็เซ็นต์ให้นะเพราะเราหาเรื่องคุยกับเขา
***ขอบคุณพี่หนุ่ยนะ เราได้คุยกันได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน ผิดถูกตรงไหนจะได้แก้ไขได้ทัน***


โดย: makampom-ta วันที่: 11 พฤษภาคม 2554 เวลา:13:02:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

makampom-ta
Location :
Bangkok- Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





website counter
Friends' blogs
[Add makampom-ta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.