เนื้อหาเหล่านี้เกิดจากความรู้ ทัศนะและประสบการณ์ของผู้เขียน....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

ปาย-แม่ฮ่องสอน-ดอยอินทนน์ 7 วัน (เดินทางเอง)

การเดินทางครั้งนี้ถ้าดูจากแผนที่ประกอบกับสิ่งที่เราเขียนจะเห็นว่าเดินทางเป็นวงกลม

ไม่เสียเที่ยวและได้เที่ยวเกือบทุกที่ในราคาประหยัดและไม่เร่งรีบ เริ่มจากสนามบินดอนเมือง

ลงเครื่องที่สนามบินเชียงใหม่ นั่งรถต่อไปสถานีขนส่งเชียงใหม่ ต่อรถตู้ไปปายพักปาย 2 คืน

เช่ามอเตอร์ไชต์ขับเที่ยว ไปหมู่บ้านจีนยูนาน กลางคืนเดินถนนคนเดิน มีขนมจีนน้ำเงี้ยว

แบบนั่งกินอร่อยดีค่ะ เบเกอรี่ก็อร่อย นั่งรถตู้จากปายไปเเม่ฮ่ิิิิองสอน มีรถเมย์บริการเหมือนกัน

แต่คนแน่นมากชาวเขาขนกระสอบวางเต็มที่แทบจะเดินไม่ได้ นั่งรถตู้สะดวกกว่า

ผ่านอำเภอปางมะผ้าทางโค้งเยอะมากตื่นเต้นดีค่ะ นั่งไปก็ลุ้นไป ถึงแม่ฮ่องสอนก็ตระเวน

เดินหาที่พัก พักแม่ฮ่องสอน 2 คืน เช่ารถมอเตอร์ไชต์ เตรียมซื้อของกิน น้ำดื่ม ยากันเเดด

หมวก กล้อง ใส่่กระเป๋า ขับมอเตอร์ไชต์ขึ้นปางอุ๋ง ผ่านภูโคลนแต่ไม่ได้เข้าไปค่ะ

ผ่านน้ำตกผาเสื่อปลาเยอะมากค่ะน้ำตกสวย พระตำหนักปางตอง มีแกะและสัตว์หลายๆชนิด

ดอกไม้หลากชนิด ดอกกุหลาบสวยๆ สวนกาแฟอาราบิก้า เสร็จแล้วก็ไปหมู่บ้านรักไทย

ขายชาเยอะมาก พักดื่มชาจีน แล้วไปปางอุ๋ง ทางขึ้นปางอุ๋งเป็นหมู่บ้านทางเล็กและชันมาก

ยังแอบสงสัยว่าพวกรถยนต์เขาจะขึ้นมาทางไหนกัน พอไปถึงก็หายเหนื่อย สวยอย่างที่

เขาลำ่ลือกันจริงๆ ต้นสนและแม่น้ำเขียวๆ บรรยากาศน่ากางเต้นท์นอนอย่างมาก เสร็จแล้วก็

ขับมอเตอร์ไชต์ลงเขาอีกทาง เพื่อไปถ้ำปลา มีปลาอยู่ในน้ำใต้ถ้ำตัวใหญ่มากๆ

ประมาณสี่โมงเย็น ก็ขับมอเตอร์ไชต์กลับตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ขึ้นเขาเล็กๆ ไปไหว้พระธาตุ

ดอยกองมู เดินไหว้วนพระธาตุ ข้างบนจะเห็นวิวจังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยรอบ แฟนมองเห็น

สนามบินเลยชวนกันขี่มอเตอร์ไชต์ ไปดูสนามบินแม่ฮ่องสอน แฟนชอบดูสนามบินมาก

แค่ได้เห็นก็ดีใจ ตกเย็นมีตลาดนัด ก็ไปเดินหาของกิน และซื้อของฝากที่ถนนคนเดิน

มีกระเป๋าเย็บมือชาวเขาสวยๆเยอะดีค่ะ ราคาไม่แพงอีกด้วย พักที่นี่ต่ออีกคืน วันรุ่งขึ้น

นั่งรถจากสถานนีขนส่งแม่ฮ่องสอน นั่งรถโดยสารแม่ฮ่องสอนแม่เสรียม แต่เราลงขุนยวม

เพราะคิดว่ามีรถโดยสารไปจอมทอง เเต่ถึงเวลาจริงๆดันไม่มีรถ สองคนกับแฟนช่วยกัน

โบกรถชาวบ้านแถวนั้นโชคดีเจอรถกระบะ เเต่พี่เขาไปไม่ถึงแม่เเจ่ม พี่เขาบอกว่า

ถ้าไม่มากับฝรั่งเขาไม่กล้ารับนะนี่ เขากลัวเป็นพม่า555 ระหว่างทางผ่านดอยแม่อูคอ

เขาสูงชัน เขาหัวโล้นก็เยอะเห็นแล้วเศร้าใจชาวบ้านตัดไม้ทำไร่กันซะหมดเหลือแต่เขาโล้นๆ

ดินแห้งๆ ดอกบัวตองร่วงเกือบหมดแล้ว เพราะเราไปเดือนธันวา นั่งมาได้สักพักก็ต้องลง

เพราะพี่เขาจะไปทางอื่น ก็โบกรถอีกรอบที่สอง โบกยากและร้อนมากไม่มีร่มเลย

เป็นหมู่บ้านเล็กๆบนเขา แถมมีสาวชาวพม่ารอจะไปกับเราด้วยอีกต่างหาก เราก็กลัวเขา

พยายามเดินไปโบกไกลๆจนโบกได้ ไม่รู้เขาวิ่งมาจากไหนเเทรกประตูรถชิงตัดหน้าเราไปเลย

พี่คนขับก็นึกว่ามากับเราเขาก็ให้ขึ้นพอคุยกันเราถึงได้บอกว่า เราไม่รู็้จักเขาเลย

แต่เขาจะไปกับเราให้ได้ แล้วเราก็นั่งรถไปด้วยกันไปถึงอำเภอแม่แจ่มเรากับพี่คนขับ

และพม่าก็แยกทางกัน เราพักที่แม่แจ่ม 1 คืน จากโรงแรมสามารถมองเห็นยอดเขาดอย

อินทนน์เช้าก็โบกรถอีกเป็นพี่ที่ทำงานอยู่บนอุทยานพาไปส่งถึงทางเข้า และก็ต้องโบกรถนัก

ท่องเที่ยวเพื่อขึ้นไปดูจุดสุงสุดแดนสยาม เที่ยวสักพัก แล้วก็โบกรถลงไปดอยอินทนน์

ตรงนี้หารถไม่ค่อยยากเพราะส่วนใหญ่ก็ลงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์กันทั้งนั้น

เราไปกางเต้นท์นอนที่นั่น 1 คืน ใกล้ที่กางเต้นท์มองเห็นน้ำตก 2 ที่ ถึงจะไกลแต่ก็สวยดีค่ะ

วันรุ่งขึ้นก็จ้างคนทำงานในอุทยานพาเที่ยว น้ำตกสี่ห้าน้ำตก แต่ที่จำได้มีที่นึงมีสายรุ้ง

ขึ้นมาด้วยสวยงามมาก ที่นี่แฟนเราเจอเงิน 600 บาทและเอาไปให้เจ้าหน้าที่ไว้

คิดว่าน่าจะเป็นเงินของเด็กที่มากับรถนำเที่ยวทัศนศึกษาเพราะกำเงินซะม้วนกลมเชียว

หลังจากนั้นก็ลงไปที่อำเภอจอมทอง เดินไปเดินมาร้อนมากเลยเข้าไปนั่งพักใน

วัดพระธาตุจอมทอง ไม่เคยคิดเคยฝันว่าจะได้มาไหว้พระธาตุจอมทอง พระธาตุประจำปี

เกิดของเราเอง ไหว้พระธาตุและเช่าจี้รูปพระธาตุมาหนึ่งองค์ ข้างหน้าวัดเห็นเป็นต้นโพธิ์

มีคนเอาไม้มาค้ำไว้มากมาย พักกินข้าวแถวนั้นเสร็จเเล้วก็นั่งรถโดยสารกลับเชียงใหม่

พักที่เชียงใหม่ 1 คืนที่โรงเเรม lux hotel ไม่ไกลจากถนนคนเดิน โรงแรมใหม่

และสวยสมราคามาำำกๆ ห้องน้ำกว้าง ชอบการออกแบบห้องน้ำที่นี่จัง ห้องอาบน้ำมีกระจกกั้น

เปียกกับแห้ง มีช่องระบายอากาศไม่อับชื้น แสงแดดส่องถึง มีราวตากผ้าได้

เตียงนุ่มแต่ไม่จม ตกกลางคืนเดินถนนคนเดิน อาหารอร่อยละลานตาไปหมด

ไม่รู้จะกินอะไรดี เดินกินโน้นกินนี่ไปเรื่อย แล้วกลับที่พัก เช้ารุ่งขึ้นขึ้นเครื่องกลับกรุงเทพ

ที่สำคัญถ้าจะเดินทางเเบบนี้ต้องวางเเผนเรื่องตารางเวลารถ เครื่องบิน เตรียมอุปกรณ์การ

เดินทางให้พร้อมด้วยนะค่ะ", title: { text: 'BlogGang.com', button: 'Close' } }, position: { my: "bottom center", // Position my top left... at: "top center", // at the bottom right of... target: $("#followfeed2") // my target }, style: { classes: "ui-tooltip-blue ui-tooltip-shadow" , width: "250px" }, show: 'mousedown', hide: 'mousedown' }); });

น่าสนุกจังเลยนะคะเที่ยวแบบนี้...

โดย: ladysamui 19 เมษายน 2554 17:34:02 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
คงจะตื่นเต้นน่าดูเลยเนอ๊ะ การเที่ยวแบบนี้ ไว้จะลองดูบ้างค่ะ ว่าแต่โรงแรมนี่ต้องจองไว้ก่อนหรือป่าวค่ะ

โดย: PrettyNatty 23 เมษายน 2554 10:39:32 น.

ถ้าเก็บรูปมาฝากจะดีมากเลยค่ะ อยากดูรูปจัง

โดย: ถิงถิง IP: 203.107.154.2 24 เมษายน 2554 0:33:52 น.

makampom-ta
Bangkok- Netherlands

website counter
[Add makampom-ta's blog to your web]