เนื้อหาเหล่านี้เกิดจากความรู้ ทัศนะและประสบการณ์ของผู้เขียน....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ

29 มิถุนายน 2553

เดินทางไปเนเธอร์แลนด์

วันที่ 25 มิ.ย. 2553 ออกเดินทางจากบ้าน 8.10ไปถึงก่อนเวลาสัก 2 ชั่วโมงเพื่อฉุกเฉิน เช็คอินน้ำหนักกระเป๋า 30 โลเกินนิดหน่อยเพราะมีบัตร Topbonus card ปกติได้แค่ 20 กิโล กระเป๋าเดินทางเป็นกระเป๋าผ้าที่แม่ค้าใช้ใส่เสื้อจะได้ขนได้เยอะหน่อยแต่ต้องแพ็คให้ดีนะค่ะ พอไปถึงก็เช็คอินโชคดีกระเป๋าไม้เกินแต่ก็ไม่เป็นไรเตรียมถุงมาแบ่งออกตอนแรกจะแร็ปกระเป๋าก่อนแตกลัวน้ำหนักเกินเพราะที่บ้านไม่มีเครื่องชั่ง เอาแร็ปทีหลังแล้วค่อยเอาไปส่งเจ้าหน้าที่่คนไหนก็ได้ข้อมูลอยู่ในระบบแล้วค่ะ ด้วยความกลัวว่าพนักงานจะไม่รู้เราเลยเอาไปให้เจ้าหน้าที่คนเดิมที่เราเช็คอินเลยโดนคนข้างหลังว่าแซงคิวรู้สึกผิดมากๆ โชคดีที่พนักงานท่านอื่นว่าง ฝรั่งเขาถือมากๆเลยค่ะไม่มีข้อยกเว้นแม้เราจะบอกว่า เราเช็คอินไว้ก่อนแล้ว แค่เอากระเป๋ามาส่งเฉยๆก็ตาม หลังจากนั้นก็ไปเช็คพาสปอร์ตที่กรอกเอกสารขาออกเรียบร้อย เข้าช่องสำหรับคนไทย หลังจากนั้นก็เดินไปขึ้นเครื่องระยะทางไกลมากค่ะถ้ากระเป๋าหนักควรจะมีล้อลากจะดีกว่าค่ะวันเดินทางอากาศดีมากแดดจ้าตลอด11ชั่วโมงอาหาร 2 มื้อแซนวิสอีกรอบนึง ถ้าสั่งน้ำ บอกเขาเขาก็จะเอาน้ำเปล่าอัดลมให้ ต้องบอก "นูมานวาสเซ่อ" (ไม่รู้จำถูกหรือเปล่า)ถามพี่ที่นั่งใกล้ๆมา เครื่องบินใหม่ที่นั่งสบายเพราะผูู้โดยสารไม่เต็มถึงจะ low cost แต่ก็ประทับใจมากเลยค่ะ พอถึงดุซเซลดอฟ เยอรมันนี (ครั้งนี้ลองลงเครื่องที่ประเทศอื่นดู) เช็คขาเข้า แล้วก็ไปรอกระเป๋านานมาก แต่โชคดีไม่ตรวจกระเป๋าพนักงานคงน้อยเนื่องจากช่วงนี้พักร้อนกันเยอะ งงๆอยู่เหมือนกัน เลยมองๆหาคนไทยเพื่อถามให้แน่ใจ เพราะยังไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนบ้านนอกเข้ากรุงยังไงยังงั้น มาลงเยอรมันคนเดียวอีกต่างหาก พอดีเจอพี่คนนึงมากับแฟนและลูก หน้าจะใช่คนไทยแน่ๆ เอาล่ะว่ะถามเลย

เรา : พี่ค่ะๆเขาไม่ตรวจกระเป๋าใช่ไหมค่ะออกไปข้างนอกเลยได้ใช่ไหมค่ะ

พี่คนไทย : น้องอยากโดนตรวจก็เดินกลับไปสิ เดินกลับไปเลย

เราทั้งงงทั้งอึ้งไปเลย ก็ถามดีๆ จะตอบดีๆก็ไม่ได้ ที่ถามเพราะไม่รู้ ถ้ารู้คงไม่ถาม ช่างมึงช่างมันไปแต่ก็แอบดีใจอยู่เล็กๆที่เขาไม่ตรวจ แฟนมารอรับที่สนามบินจากนั้นก็เดินทางต่อด้วยรถยนต์อีก 2 ชั่วโมงถึงบ้าน พอเราถึงบ้านพัสดุูพวกเสื้อผ้าเครื่องครัวก็ถึงพอดีรวดเร็วมาก 7 วันเอง(ไปรษณีย์ไทย) สงสัยสัยเขาจะให้ TNT ส่งแทน ส่วนในไทยไปรษณีย์ไทยส่งแทน TNT

Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2555 15:00:36 น.

มาถึงซะทีนะคะ

กระเป๋าหนักกว่าเรามากมายเลย

โดย: อารีรัตน์ 29 มิถุนายน 2553 15:53:39 น.

เดินทางครั้งแรกเหรอคะ

โดย: พลูด่างในอ่างดิน 29 มิถุนายน 2553 16:22:58 น.

ตอนย้ายมา ปักกิ่ง ก็วุ่นวายกับการขนส่งมา เหมือนกันค่ะ เพราะเราอยู่นาน อะไรก็อยากเอามาด้วย...ว่ามั้ยค่ะ

โดย: Li Shana 29 มิถุนายน 2553 17:28:35 น.

โดย: chokun123 30 มิถุนายน 2553 10:13:05 น.

makampom-ta
Bangkok- Netherlands

website counter
[Add makampom-ta's blog to your web]