เนื้อหาเหล่านี้เกิดจากความรู้ ทัศนะและประสบการณ์ของผู้เขียน....โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
หมอไม่เซ็นต์portfolioให้

วันนี้เราต้องไปหาหมอเนื่องจากกรดในกระเพาะอีกครั้ง
เราก็เตรียมคำพูดไปเหมือนเคย
วันนี้ต้องบอกว่ากรดในกระเพาะลดลง และสามวันก่อนถ่ายมีเลือดสดออกมาด้วย

เรา : Mijn ontlasting is dik en de laatste 3dagen met bloed. Het gaat beter maar nog steeds last van boeren. Begrij่p u wat ik bedoel te zeggen?

หมอ : ตอบด้วยภาษาดัชต์ที่เร็วและฟังยากมาก ไม่รู้ว่าหมอพูดว่าอะไรบ้างแต่จับความได้ว่า หมอยังไม่ค่อยเข้าใจที่เราบอกว่าถ่ายแข็งแข็งขนาดไหน

เรา : งงแข็งขนาดที่มีเลือดออกมันต้องแข็งขนาดไหนฟะเลยตอบไปว่า hard

หมอ: พูดเร็วมากอีกเหมือนเคย

เรา : จับได้คำเดียวว่า te dik เลยตอบว่า te dik ไป

หมอบอกจะส่งเราไปตรวจที่โพลีคลีนิคเพื่อตรวจทวารหนัก เพราะปกติแล้วถึงแม้จะทานน้ำน้อย หรือถ่ายแข้งก็ไม่ควรจะมีเลือดออก แต่ของเราทุกครั้งที่เราลืมถ่ายแม้แต่วันเดียวเราจะถ่ายแข็งและมีเลือดออก

หมอ : พูดเร็วมากอีกเช่นกัน จับความได้ว่า ผลเลือดที่เราไปตรวจเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนการทำงานของอวัยวะต่างๆสมบูรณ์ดี มีปัญหาอยู่อย่างเดียวคือวิตามิน D ต่ำไปหน่อย
***รายละเอียดการรักษามันมากกว่านี้แต่เอาคร่าวๆแล้วกันนะคะ่***

พอจบการสนทนาก็ลองเอาพอร์ทฟอริโอจะให้หมอเซ็นต์ รู้ในใจอยู่แล้วว่าวันนี้สื่อสารกันไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่อยากลองดู และก็จริงๆหมอบอกเอาไว้ครั้งหน้าแล้วกัน หมอบอกครั้งนี้พอได้แต่ยังไม่ดีพอที่หมอจะเซ็นต์ให้ คิดในใจทีหลังเอาโรคง่ายๆกว่านี้โรคนี้ไม่เอาแล้วอะภาษาหมอพูดไม่ได้ฟังไม่ออก

เสียใจนิดๆแต่ก็สู้ต่อไป

พอกลับมาบ้านด้วยความสงสัยเลยถามแฟนหมอบอกฉันขาดวิตามินดีแล้วทำไมคุณก็ไม่เจอแดดเหมือนฉันทำไมคุณถึงไม่ขาดเหมือนฉันละ แฟนบอกผิวคุณคล้ำกว่าผิวผมการรับวิตามินจากแสงเเดดเลยยากกว่าเพราะเราดำกว่านี่เอง

สัปดาห์หน้าเป็นวันหยุด(vakantie) ใครที่ uitkering(รับเงินจากรัฐ) ยังต้องไปเรียนนะค่ะแต่ต้องไปที่ที่เขาจัดไว้ให้ ใครที่แฟนรับผิดชอบค่าใช้จ่าย ก็ไม่จำเป็นต้องไปเรียนค่ะเขาไม่บังคับแต่ต้องโทรแจ้ง contactpersoon ว่าเราต้องการจะพักร้อนด้วยนะค่ะ


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2554 21:31:33 น. 4 comments
Counter : 654 Pageviews.

 
หวัดดีน้องต้า อย่าลืมกินน้ำเยอะๆเด้อ วันนี้พี่ไปสมัครสมาชิกห้องสมุดมา เอาจดหมายจากรร.ไปยื่นว่าเราเป็นนร.รร.นี้ ปรากฎว่าไม่ต้องเสียค่าสมาชิกล่ะ น้องต้าเป็นสมาชิกแล้วหรือยัง ถ้ายังลองดูนะ ประหยัดไปได้หลายสิบยูโรแน่ะ


โดย: พี่จูน (หมีขาวน้อย ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:2:12:44 น.  

 
รักษาสุขภาพ ดื่มน้ำเยอะๆเหมือนที่จูนบอกนะจ๊ะน้องตา

เป็นกำลังใจให้จ๊ะ ของพี่(เรียกตัวเองพี่เลย เพราะเห็นจูนเรียกว่าน้องต้า อิๆๆ)

อาทิตย์หน้าจะได้ไปสัมภาษณ์งานอาสาสมัครที่ห้องสมุดค่ะ ตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน


โดย: น้องบึ๋ย วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:14:33 น.  

 
เราต้องยื่นจดหมายแนะนำก่อนหรือเปล่าค่ะว่า เรามาตรวจ และขออนุญาตเรื่อง Portfolio ด้วย

อย่างไรก็รักษาสุขภาพนะค่ะ ... สำหรับ Portfolio คิดว่ามีหลายหัวข้อให้เลือกทำ ... และถ้าทำ Portolio เล็ก (10ข้อ) สำหรับหัวข้อที่พูด ก็มี 1 ข้อ ก็เพียงพอแล้วค่ะ ที่เลือกเราก็เลือก การเขียนไป 9 ข้อค่ะ แต่ต้องอยู่ในเงือนไข 4,4,2 ตามกำหนดนะค่ะ


โดย: หนุ่ย (NuiErnik ) วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:15:09:05 น.  

 
ถ่ายแล้วมีเลือดออมา น่ากลัวจังอ่ะจ้ะ
แสดงว่าเป็นคนธาตุหนักนะจ๊ะเนี่ย
พี่มีเพื่อนพม่าเชื้อสายกะเหรี่ยง เธอก็เป็นคนถ่ายยาก
ยากกว่าต้าอีกนะ แต่ก็มีวิธีแก้คือละลายมะขามเปียก
แล้วดื่ม/กินเข้าไปเลยจ้ะ เห็นผลทันใจมาก เธอว่างั้น

ขอให้หายไวๆอย่าเป็นอะไรร้ายแรงนะจ๊ะ



โดย: พี่ตา (เกลือหนึ่งกำน้อย ) วันที่: 5 มีนาคม 2554 เวลา:6:02:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

makampom-ta
Location :
Bangkok- Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





website counter
Friends' blogs
[Add makampom-ta's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.