Traveling makes energy and adds hapiness to my life--it makes me who I am and what I am.

เกาะสีชัง มีอะไรน่าสนใจมากกว่าที่คิด ตอนที่ 2

เดินจากเรือนไม้ริมทะเลมาตามทางเดิน จะมีป้ายบอกทิศทางสถานที่สำคัญภายในพิพิธภัณฑ์จุฑาธุชราชฐาน พร้อมระยะทาง

มองเห็นสะพานอัษฎางค์ ซึ่งสร้างด้วยไม้ทาสีขาวยื่นไปในทะเล สะพานนี้รัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นด้วยพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ เพื่อเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าอัษฎางเดชาวุธทรงคลายจากพระอาการประชวร ณ เกาะสีชัง ทรงประกอบพระราชพธีเปิดสะพานเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2438

เราเดินเข้าไปในสะพานที่ทอดยาว ตัวสะพานจะมีที่ให้พักนั่งรับลมเย็นๆ ถึง 3 แห่ง

เราอุ้มหนุ่มกะทิไปด้วย มาเห็นป้ายบอกทีหลังว่า ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในบริเวณสะพาน ....ต้องขออภัยจริงๆ ค่ะ

ชอบสะพานนี้มากเลยค่ะ ถึงแม้แดดจะร้อน แต่มีที่ให้นั่งพัก และมีลมพัดมาทำให้คลายร้อนได้มากเเลย ชมรูปสะพานกันค่ะ

เวลาน้ำลดมองเห็นหอยติดตามเสาสะพานเต็มไปหมด

ตรงปลายสุดของสะพาน มองเห็นแท่นซีเมต์กลมๆ วางเรียงรายไว้รอบๆ มีหอยเกาะเต็มอีกเช่นกัน

มองสะพานจากชายหาด สวยดีค่ะ

ที่ชายหาดมีน้องๆ นักศึกษากลุ่มใหญ่ลงมาค้นหาอะไรกันไม่รู้ คงเป็นสิ่งมีชีวิตทางทะเลนะค่ะ

ภาพนี้คุณสามีถ่ายค่ะ ชอบท้องฟ้าที่ใสๆ สวยดี

เดินถ่ายภาพที่นี่จนจุใจ แต่ไม่ได้ไปครบทุกที่ ก็ได้เวลานัดเจอเจ๊วิน....จุดหมายต่อไปคือ ช่องอิศริยาภรณ์ หรือ ช่องเขาขาด เป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศและตกปลา ในอดีตเคยเป็นที่ตั้งพลับพลาที่ประทับชมทิวทัศน์ของพระบามสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

ที่นี่ะมีสะพานสีขาวที่ทอดยาวเพื่อไปชมวิวที่ด้านริมเกาะ สะพานนี้ชื่อ สะพานวชิราวุธ

เดินไปตามสะพานที่ขึ้นๆ ลง พร้อมรับลมเย็น ท่ามกลางแสงแดดที่ร้อนจ้า

คนที่มาเที่ยวส่วนใหญ่เดินแค่ที่สะพาน แต่เรา หนุ่มกะทิ และคุณสามี เดินไปถึงแหลมที่เห็นลิบๆ โน่นเลย เลยได้มุมมองสะพานหลายๆ มุม

ภาพนี้ถ่ายตอนเดินกลับจากท้ายเกาะ

ตรงบริเวณนี้จะมีศาลาชมวิวบนยอดเขาที่ต้องปีนบันไดขึ้นไปหลายขั้น มีศาลานั่งพักหลายๆ ชั้นด้วย แต่เราขอปีนแค่ชั้นเดียวก็หมดแรงทั้งคน ทั้งหนุ่มกะทิ

มาดูมุมสูงของสะพานและท้ายเกาะมั่งค่ะ

นั่งพักจนหายเหนื่อยโทรตามเจ๊วินให้มารับ...สถานที่ต่อไปเจ๊พาไปศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่...ไปถึงแล้วพวกเราขอผ่านค่ะ เพราะไม่มีแรงเดินขึ้นเขาแล้วค่ะ เจ๊เลยพากลับไปตามถนนเส้นไปทางรีสอร์ทแต่เลยไปที่หาดถ้ำพังที่นี่จะมีชายหาด และบริการเตียงผ้าใบและร้านอาหารไว้บริการ บรรยากาศดูสบายๆ มีคนเล่นน้ำไม่กี่คนเอง

ชายหาดที่นี่สวยและสะอาดทีเดียวค่ะ

ได้เวลากลับไปที่รีสอร์ทแล้วค่ะ ตอนหน้ามาติดตามว่ามีอะไรดีที่ปารีฮัทรีสอร์ท

Last Update : 30 สิงหาคม 2554 23:51:11 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

ไม่ค่อยเห็นคนเล่นน้ำทะเลเลยนะครับ
แต่สะพายนี้
มีคนมาถ่ายรูปกันเอยะจริงๆคัรบ

โดย: กะว่าก๋า 31 สิงหาคม 2554 5:24:12 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

น่าไปเดินเล่นจังเลยนะคะ ท้องฟ้าก็สีสวยด้วย

โดย: luckyfarm6662 31 สิงหาคม 2554 7:44:04 น.

โดย: Kavanich96 31 สิงหาคม 2554 7:53:07 น.

มาเที่ยวต่อค่ะ

โหวตหมวดท่องเที่ยวให้ด้วยนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 31 สิงหาคม 2554 8:19:23 น.

รอตอนที่ 3 อยู่นะคะ ^_^

โดย: ต้นอ้อ IP: 192.168.1.48, 125.24.126.204 31 สิงหาคม 2554 9:30:13 น.

สวัสดียามสายๆค่ะ คุณพี่แมว

ขอตามมาเที่ยว เดินชม ทะเลเกาะสีชัง ด้วยคนค่ะ

ส้มยังไม่เคยไปเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน เสมอ ค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange 31 สิงหาคม 2554 10:53:03 น.

แวะมาชมตอน 2 ค่ะ ^_^

โดย: นู๋ที 31 สิงหาคม 2554 11:12:25 น.

ตามมาเที่ยวเกาะสีชังต่อครับ .....

โดย: NET-MANIA 31 สิงหาคม 2554 14:40:20 น.

ว๊าว... อยากไปเที่ยวบ้างจัง..ไปกับคนน้อย ๆ ที่รู้ใจ

คงมีความสุข..อักโข..

โดย: poongie 31 สิงหาคม 2554 17:43:46 น.

สวัสดีค่ะพี่แมว จริงๆ น้ำทะเลที่สีชังสวยใสน่าเล่นกว่าที่พัทยา หรือบางแสนอีก แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมนักท่องเที่ยวที่ไปสีชังไม่ค่อยเล่นน้ำกันเลยค่ะ เห็นน้อยมาก

โดย: namfaseefoon 31 สิงหาคม 2554 20:38:14 น.

อ้อมแอ้มประกาศรายชื่อและของรางวัลแล้วนะค่ะ
ดูรายชื่อได้ที่บล็อคของอ้อมแอ้มค่ะ

อีก 3 เดือนมาร่วมสนุกกันใหม่นะค่ะ
รีบๆไปถ่ายรูปคู่กับคุณพ่อกันนะค่ะ
ส่งกันมาเยอะๆเลย..

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 31 สิงหาคม 2554 22:37:44 น.

สวัสดียามค่ำคืนใกล้เช้าค่ะ คุณพี่แมว

ถ้ามีโอกาส จะไปเที่ยวเกาะสีชังบางค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange 1 กันยายน 2554 3:43:00 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 1 กันยายน 2554 5:23:11 น.

อรุณสวัสดิ์ค่ะ พี่แมว..

จนจริงๆ ค่ะ กลับมาแล้วจนเลย... เหอ ๆ ..

โดย: poongie 1 กันยายน 2554 6:49:33 น.

ขอบคุณจ้าสำหรับข้อมูล

พอดีงานนี้พี่มีงานต้องทำง่า เลยไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสไปเดินช็อปกะเค้าบ้างหรือเปล่าอะจ้า

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 กันยายน 2554 7:18:36 น.

ผมชอบสพานคอนกรีตขาวที่ทอดยาว ลงไป ตรงที่มี
แอ่งน้ำใส กว้างกลม เมื่อก่อนผมชอบไปตกปลาแถว
นั้น อยู่บนก้อนหินนั่นแหละครับ

แม้จะได้ปลาบ้างไม่ได้ปลาบ้าง แต่เห็นตัวปลาว่ายไป
มาเฉียด ตัวเบ็ดที่เราเหวี่ยงไป ทำให้มีความหวังมั่ง ก็
ยังดี คือดูเพลินครับ

ตอนนี้ปลายังพอมีบ้างหรือเปล่าครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 1 กันยายน 2554 10:35:32 น.

เห็นเกาะสีชังของแมววันนี้...อยากไปถ่ายรูปมาก โดยเฉพาะสะพานอัษฎางค์ สวยจ้ะแมว (พี่ยิ่งโรคจิตกับสะพานอยู่ด้วย....)

พรุ่งนี้หมายมั่นปั้นมือจะไปงานไทยเที่ยวไทย ถ้าได้ไป จะแว๊บๆ ไปหาปารีฮัท(อีกรอบ) จ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 1 กันยายน 2554 14:03:42 น.

สวยๆมากๆเลยน่าเที่ยว

โดย: mamamodern 1 กันยายน 2554 15:05:10 น.

ปี้แมวเจ้า น้องรินกลับมาแลัเจ้า

ไผไปฮ้องไปต๋ามหากันนั๊ก

หนีไปพักใจได้บ่อเต้าใด จรลีกลับมาหาปี้ๆ ในนี้ดีกว่าเจ้า

เพราะน้องรินติดบล้อกมากกว่าติดอื่นใด

น้ิองรินชอบสะพานไม้นี่ เหมือนเคยเห็นในที่วีบ่อยๆ

สงสัยสะพานนี้เป็นจุดขายเกาะสีซังเลยกะเจ้า

ยังบ่อเคยไปเลยเจ้า

แต่เสาร์นี้จะไปเกาะล้านเหมือนกัน

บ่อเคยไปเหมือนกันเจ้าปี้แมว

เห็นฟ้า เห็นน้ำแล้วอยากโดดน้ำเล่น เสียดายมันเค็มไปหน่อย 555

น้องรินขอบคุณสำหรับกำลังใจเจ้า
เห็นผลโหวตหื้อแล้ว ยิ้มแก้มฉีกถึงหูเลยเจ้า 555

ขอบคุณจ๊าดนักเน้อเจ้า

โดย: Rinsa Yoyolive 1 กันยายน 2554 16:23:10 น.

วิวสวยๆน้องแมว ดูรูปไปอ่านคำบรรยายไป และค่อนอยู่ในใจว่า บล็อกพี่เอ่ยถึงภรรยาบ่อย และเอามาลงบ่อยๆ บล็อกน้องแมวเอ่ยถึงสามี ต้องไม่เอามาลงแน่นอน ที่ไหนได้ โชว์หล่อตั้ง 1 รูปแน่ะ

นับจากนี้ไป คงโชว์บล็อกละหลายๆรูปนะ 555

วันนี้มีแซว

เอ่อ..แล้วมาภูเก็ตก็หลายครั้ง ไม่ทราบน้องแมวเคยไปเที่ยวช่องเขาขาดของภูเก็ตบ้างหรือยัง?

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 1 กันยายน 2554 22:12:20 น.

อรุณสวัสดิ์ครับพี่แมว

โดย: กะว่าก๋า 2 กันยายน 2554 6:22:38 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณพี่แมว

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange 2 กันยายน 2554 13:17:40 น.

วันนี้ไม่ได้ไปจ้ะแมว คนพาไปเค้าไม่ว่าง

รอดูเสาร์ - อาทิตย์นี้ไม่รู้จะได้ไปมั้ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 กันยายน 2554 17:12:57 น.

สวัสดีตอนเย็นค่ะ พี่แมว..

ม่ายเสียวหรอก..สนุกดี ยิ่งสูงยิ่งสนุก..

โดย: poongie 2 กันยายน 2554 17:28:59 น.

สวัสดีค่ะพี่แมว... ตัดชุดกับป้าสารี่ นี่ต้องทำใจค่ะ เพราะป้าฝีมือดี ลูกค้าเยอะ... ลูกมือไม่มี เพราะงั้นต้องรอนาน แต่เมื่อก่อนก็สบายใจอย่างนึง ว่าร้านป้าอยู่ตรงข้ามหอพัก แค่เยี่ยมหน้าไปหาป้าก็จะบอกกลับมาว่า ยังไม่เสร็จเลย แต่ตอนนี้มาอยู่ไกลแล้ว ป้าก็แก่ลงมากด้วย... ก็เลยต้องรอไปเรื่อยๆ ค่ะ^^

โดย: namfaseefoon 2 กันยายน 2554 21:48:13 น.

คำถามแนวรักสามเส้า
ยังเหลืออีกหลายข้อเลยครับ 555
ส่วนใหญ่ผมก็ไม่ได้ตอบอะไรเยอะครับ
เพระาคิดว่าคนถามรู้ดีอยู่แล้ว
ว่าควรหรือไม่ควรรักต่อ
ทุกคนย่อมมีเหตุผลเป็นของตนเอง
และต้องรับผิดชอบในคำตอบที่ตนเองเลือกครับ

โดย: กะว่าก๋า 3 กันยายน 2554 5:48:22 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ คุณพี่แมว

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

เอาผัดไทยมาฝาก

ขอให้มีความสุขนะคะemo

โดย: iamorange 3 กันยายน 2554 7:43:31 น.

Maew-Tua-Lek
เชียงราย Thailand

[Add Maew-Tua-Lek's blog to your web]