. . . Everything is possible if you let it . . .
Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
2 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

.....ก้อนหินก้อนนั้น.....

เคยมีใครสักคนได้บอกฉันมา
ว่าเวลาใครมาทำกับเราให้เจ็บช้ำใจ
ลองไปเก็บก้อนหินขึ้นมาสักอัน
ถือมันอยู่อย่างนั้นและบีบมันไว้


บีบให้แรงจนสุดแรง ให้มือทั้งมือมันเริ่มสั่น
ใครคนนั้นยิ้มให้ฉัน ถามว่าเจ็บมือใช่ไหม


ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง


ใครมาทำกับเธอให้เจ็บหัวใจ
ก็แค่ให้ก้อนหินก้อนนั้นให้เธอรับมา
เพียงเธอจับมันโยนให้ไกลสายตา
หรือเธอปรารถนาจะเก็บมันไว้


หากยิ่งยอมยิ่งแบกไป หัวใจของเธอก็ต้องสั่น
หากยังทำตัวแบบนั้น ถามว่าปวดใจใช่ไหม


ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง


ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเอง ว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอ ถ้าเธอไม่รับมันมาใส่ใจ
ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอแบกรับมันเอง

ถูกเขาทำร้าย เพราะใจเธอรับไว้เอง





วันก่อนเข้าไปเยี่ยมคุณกระจิบสีเรียบ... เธอมีเพลงนี้ในบล็อก ซึ่งฟังแล้วชอบ...ทั้งเพราะและความหมายดีมาก...แอบอ่านได้ความว่าเพลงนี้ได้มาจากคุณ 9A... วิคเลยเขียนไปขอบ้าง ซึ่งคุณ 9A ก็ใจดีส่งมาให้ปั๊บ... ส่วนหนูบัวก็ส่งมาให้เช่นกัน ขอขอบคุณทั้ง 3 ท่าน มา ณ ที่นี้นะคะ


ความโกรธ...ความไม่พอใจ... หรือความทุกข์อะไรก็ตาม หากเกิดขึ้น และเรารู้จักปล่อยวางมันไป... ไม่เก็บมาใส่ใจ...ความทุกข์นั้นย่อมทำร้ายเราไม่ได้...วิคสังเกตได้.. เคยมีกรณีที่วิคไม่พอใจน้องคนหนึ่ง ซึ่งพอเจอเขาเราก็จะเครียด...ทำหน้าบึ้ง...อารมณ์บูด...ใครพูดถึงน้องคนนี้ เราก็จะอารมณ์ขุ่นมัวทันที (ปกติวิคไม่โกรธใครง่ายๆ นะคะ)...


ใจเราเป็นทุกข์... ในขณะที่เขาอาจจะกำลังหัวเราะสนุกสนานหรือไม่ได้สนใจอะไรเลย....เราทำให้เขามีอิทธิพลเหนืออารมณ์ของเราเอง...ทำให้หน้าเราขึ้งเครียด (แก่เร็ว)ด้วยความโกรธ ...จนมาวันหนึ่งวิคตั้งใจว่าจะยกโทษให้น้อง (ขณะนั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ เพราะสิ่งที่เขาทำมันหนักหนาทีเดียว) เมื่อเจอหน้าเขาเรายิ้ม...แค่ยิ้มเดียว แต่มีผลมากมาย...มันทำให้เรารู้สึกโล่งใจ และมีสุข เพราะเราชนะใจตัวเอง...เรารู้จักการให้อภัย...และความโกรธนั้นถูกปลดปล่อยออกไปจากใจ ...สัญญากับตัวเองว่าจะไม่โกรธใครแบบนั้นอีกแล้ว


ไม่มีใครทำร้ายเราได้จริงๆ ...นอกจากเราทำตัวของเราเองค่ะ



เช่นเดิมนะคะ...บล็อกนี้ตั้งใจให้ฟังเพลงเฉยๆ เลยไม่ได้เปิดให้คอมเมนต์ค่ะ ส่วนบล็อกปัจจุบันก็เปิดให้คอมเมนต์ตามปกตินะคะ


ขอให้มีความสุขนะคะ







 

Create Date : 02 เมษายน 2550
0 comments
Last Update : 2 เมษายน 2550 7:47:09 น.
Counter : 441 Pageviews.


the Vicky
Location :
NY United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ"
หลังไมค์ถึง Vicky กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีหญิงสาวคนหนึ่งผิดหวังในรักเนื่องจากถูกคนรักทิ้งไป จึงคิดจะฆ่าตัวตาย ขณะนั้นเองมีพระธุดงค์รูปหนึ่งผ่านมาพบเข้าจึงได้กล่าวถามว่า "เหตุใดโยมจึงต้องเสียใจเล่าในเมื่อคนที่ควรจะเสียใจควรจะเป็นแฟนของโยมสิ " ... หญิงสาวหยุดคิดและถามกลับไปด้วยความสงสัยว่า "ทำไมล่ะเจ้าคะ" ... พระธุดงค์ตอบว่า "ในเมื่อโยมมิได้สูญเสียสิ่งที่สำคัญไปเลยน่ะสิ" ... หญิงสาวตั้งใจฟังพระธุดงค์แล้วก็ตอบกลับไปว่า "ไม่จริงหรอกค่ะดิฉันสูญเสียแฟนอันเป็นที่รักยิ่งไปนะเจ้าคะ " พระธุดงค์ตอบว่า "โยมได้สูญเสียคนที่มิได้รักและห่วงใยโยม ซึ่งจะมีค่าอันใด แต่แฟนโยมสิที่สูญเสียคนที่รักและห่วงใยเขาเช่นโยม ใครควรจะเสียใจกว่ากันล่ะโยม" ... (ปรัชญาพุทธกับคนรัก(ที่ไม่รักเรา) - ชอบจัง...เพราะเป็นหลักคิดที่ปรับใช้ได้กับความสัมพันธ์ทุกรูปแบบ ไม่จำกัดแค่แบบคนรัก - แฮ๊บมาจากบล็อก "คุณเพียงแค่เหงา" ...ขอได้รับคำขอบคุณมา ณ ที่นี้อีกครั้งนะคะ) นี่เป็นหลักคิดอันนึง ... แต่วิคก็เชื่อเสมอว่า "ใครก็ตามที่ให้ใจไป ย่อมได้รับใจตอบแทน" ... 84,755 + hits
Friends' blogs
[Add the Vicky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.