< KITAMURA : ราชบุตรจากขุมนรก >
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
13 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

รีวิวสบายๆ : หนังรักประทับใจของข้าพเจ้า



ไหนๆจะถึงวันวาเลนไทน์แล้ว ก็ขอระลึกถึงหนังรักประทับใจหน่อยแล้วกันเนอะ เริ่มที่หนังของ 'โจวซิงฉือ' - "คนเล็กไม่เกรงใจนรก King of Comedy" หลายคนอาจจะังงว่า หนังโจวซิงฉือเนี่ยนะ โรแมนติก?

ใช่ครับ ถ้าลองสังเกตดีๆหนังอาโจวมักจะชอบมีโมเม้นต์ความรักแบบน่ารักๆอยู่เสมอ เช่นใน King of Comedy นางเอกเป็นกระัหรี่ที่เข้าฝึกคอสอนการแสดงแบบของอาโจวผู้เป็นนักแสดงตัวประกอบตกอับ เพื่อเอาไปใช้หลอกล่อบรรดาลูกค้าให้ติดใจ แต่ในที่สุด ทั้งสองก็ตกหลุมรักกัน

มีฉากนึงที่ผมชอบมากๆคือ ตอนที่นางเอกหลอกจูบพระเอกด้วยการบอกว่า "ปากคุณแห้งหมดแล้ว เดี๋ยวฉันเอาลิปทาให้นะ" จากนั้นนางเอกก็เข้าไปจูบพระเอก พระเอกเลยงงมาก "เค้าทาลิปกันแบบนี้เหรอ?" 5555555 น่ารักมากๆ








"Kung Fu Hustle" หนังของโจวซิงฉืออีกเรื่องที่มีโมเม้นต์โรแมนซ์ที่ผมชอบมากๆ โดยเฉพาะฉากที่นางเอกใบ้พยายามใช้ภาษามือกับไอ้อมยิ้มอันร้าวๆมาอธิบายความหลังระหว่างเธอและอาโจว ผมล่ะตายกับฉากนี้่จริงๆ








มีข้อเท็จจริงอยู่อย่างนึงของหนังรัก เรามักจะอินกับหนังที่มีความคิดหรือการกระทำคล้ายคลึงกับเรา เช่นผมที่ชอบกิจกรรมเดินคุยไปเรื่อยๆกับคนที่ผมอยากคุย "Before Sunrise" เลยโคตรจะตอบโจทย์ของผมได้อย่างสมบูรณ์แบบ มันเป็นหนังรักที่คุย คุย แล้วก็คุย เดิน เดิน แล้วก็เดิน โคตรจะอินและชอบมากๆ :)








ส่วน "Before Sunset" ผมชอบมันในแง่การแสดงให้เห็นถึงโมงยามที่เติบโตและไม่มีอะไรที่แน่นอนของคนเรา วันนึง คุณอาจจะสัญญากับใครสักคนว่าจะรอมาเจอกัน แต่คุณดันไม่ไป เพราะว่าคุณคิดว่ามันคงไม่สำคัญกับคนนั้นมากหรอก แล้วในที่สุดคุณก็พบว่า เออ เค้ารอเราว่ะ และคุณก็ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว ส่วนคนนั้นก็ต้องจมกับความผิดหวังไปตลอดกาล

แน่นอน ฉากนางเอกที่ผิดหวังกับการรอคอยนั้น ร้องเพลงถ่ายทอดความในใจให้พระเอกฟัง มันทำให้ผมน้ำตาไหลได้ไม่ยากเลย








"Love Letter" จำรายละเอียดแืทบไม่ได้แล้ว แต่ยังจำความรู้สึกของหนังได้ มันเป็นเรื่องคนที่กำลังพยายามฟื้นฟูตัวเองหลังจากสูญเสียคนรัก กับเรื่องราวการแอบรักของเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่ง 'ชุนจิ อิวาอิ' นั้นคุมโทนและเล่าเรื่องให้อยู่ภายใต้ภวังค์ของความรักทั้งเศร้าและสุขได้ตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ

ตายทุกครั้งที่ได้ดูหนังเรื่องนี้








ปิดท้ายหนังรักที่ข้าพเจ้าประทับใจ ด้วยหนังรักที่ผมโปรดปรานมากที่สุด "Casablanca"

ผมนั้นไม่เคยที่จะหยิบหนังเรื่องนี้มาดูเลย (อาจจะเป็นเพราะความขึ้นหึ้งของมัน เลยทำให้รู้สึกแบบ 'หนังดีอยู่แล้วล่ะ ลองเสี่ยงดูเรื่องอื่นก่อนดีกว่า') แต่แล้วเมื่อดูจบ ผมกลับอยากตีกบาลตัวเองให้แตกตาย เพราะเนื้อหาประเภท 'กลับมาทำไม ฉันลืมเธอไปหมดแล้ว' หนังขยี้ได้จี๊ดใจชนิดหนาวหัวใจสุดขั้วเหลือเกิน จนกลายเป็นหนึ่งในหนังดวงใจของผมเลยล่ะ

ถ้ามีคนบอกว่า 'Casablanca เป็นหนังรักที่ดีที่สุดในโลก' ผมไม่เถียงและไม่คิดว่านั่นเป็นคำกล่าวที่เกินจริงแต่อย่างใด



kitamura




 

Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2555
0 comments
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2555 23:32:25 น.
Counter : 1750 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Kitamura
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add Kitamura's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.