Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
part 2 กะคำว่าเพื่อน

ต่อๆๆกันเลยกะ เพื่อน กะคำๆนี้ ก่อนที่จะไม่มีเวลาได้เขียน คราวที่แล้วพูดถึงเพื่อนที่คยกันตอนม.ปลาย มาครั้งนี้จะมาเขียนกะเพื่อนที่มหาลัยกัน มันแตกต่างกันนะในความรู้สึก ตั้งแต่เรื่อง เรียน เล่น กิน ทำกิจกรรม เรื่องส่วนตัว บลาๆ. ๆ..ๆ..ๆ


ตั้งแต่เข้าปี 1 ก้อยังไม่มีเพื่อนมากมายเท่าไหร่ พอดีว่าเพื่อนจากรร.เก่าห้องเดียวกัน แต่ว่าอยู่คนล่ะกลุ่มในตอนม.ปลาย ได้มาเข้าที่เดียวกันขระเดียวกัน ก้อเลยมีเพื่อนอยู่แล้ว แล้วด้วยความที่อิชั้น สนุกสนานเฮฮา ก้อพาพวกมาเข้ากลุ่มกัน 3 นาง ซึ่งมาจาก ตจว.ทั้งหมด 3 นางนี้ เผอิญว่าเรียน อังกิดปรับพื้นฐานด้วยกัน ซึ่งเป็นวิชาที่ ไม่มีเกรด แค่ผ่านหรือไม่ผ่าน ส่วนคนที่ได้เรียนก้อจะเป็นคนที่มีคะแนนเอ็นทรานไม่ถึง 30คะแนน แต่ฉันคะแนน 40กว่าๆ ทำไมตรูได้เรียน สรุป มหาลัยมันมั่ว จบข่าว เพื่อนที่สาขามีอยู่คนนึง คะแนนไม่ถึง 20 ไม่ต้องเรียนค่ะ อังกิดปรับ งง ป่ะล่ะสรุปอีกที มหาลัยมั่ว --*


ที่นี้แก็งเราก้อจะเป็น 6 คน ที่เรียนด้วยกาน เป็นช่วงชีวิตที่สนุกสนานเฮฮา เราจิงใจไปเข้าจิงใจกลับ ไม่มีเฟกนะ ส่วนเรื่องเรียน ช่วยเหลือกันตลอด คัยขาดเรียน ก้อจะเก็บชีท ช่วยติว บอกงาน คือว่าในกลุ่มจะมีหัวกะทิอยู่ 2คน ไม่ขาดเรียนอ่ะคร่ะ ส่วนที่เหลือ โดยเฉพาะฉันกะเพื่อนอีก 1 คน ขาดประจำ ฮ่าๆ แต่ก้อรอดมาได้ทุกงาน เพราะเพื่อนช่วย กินไรก้อกินกันด้วย ไม่มีเอาเปรียบกันนะ ซื้อหนมมา 20 บาท ยังจะหาร 6 เอามาให้ฉัน จนต้องออกกฎ กันประมานว่า วันนี้ฉันซื้อ พุ่งนี้เทอแล้วกัน ไม่งั้น หารตลอด ฮ่าๆๆๆ


เรียนมาจนถึงช่วงนึง ตอนปี 3 เราจะต้องเลือกวิชาเอา หรือโท ซึ่งเพื่อนในกลุ่มก้อเลือกเรียนวิชาเอกบัญชีกันไป แต่ฉัน กะซี้อีกคน ที่มักจะมีนิสัยคล้ายๆกัน ซึ่งเกิดคนล่ะวันเดือนปี ราศี ก้อไม่อยากเรียนบัญชีก้อเลยไปลง วิชาโทธุรกิจจีน เรียนภาษาจีนและก้อการทำธุรกิจจีน แล้วก้อมีเพื่อนที่สาขาคนนึงซึ่งตอนแรกนั้นนึกว่ามันเป็น ชายแท้ คงไม่ต้องบอกต่อว่ามันเป็นอาราย อิอิ ที่นี้ เวลา่เรียนก้อจะไม่ตรงกะเพื่อนในกลุ่ม วันไหนไม่มีเรียนเพื่อนจะมี อะไรทำนองนี้ แต่ถ้าเราได้เรียนวันเดียวกัน ก้อไม่มีพลาดที่จะมานั่งเม้า สนุกสนานกันไป


เวลาเหลือกัน 3 คน เราก้อต้องเรียนหนักหน่อย เพราะว่า ไม่มีคัยจะมาคอยบอกงานเหมือนแต่ก่อน เราก้อเลยต้องช่วยกันประคับประคองกันตลอด ซึ่งจะเป็นฉันซะมากกว่าที่จะเป็นคนไม่ขาดเรียนแหละ เพราะถ้าฉันขาด มันจะล่มจมได้ ไม่รอดแน่ แต่ถึงยังไง ถ้าเราจะขาด เราก้อนัดกันขาดนะคะ เพื่อนความไม่เอาเปรียบ เรียนกันไป ทำงานกลุ่มกันไปซึ่ง มี อยู่ 3คน มันเหมือนเป็นอะไรที่ดีอ่ะค่ะ คนไม่เยอะมาก ไม่มากเรื่อง เรามักจะแชร์ความเห็นกันเสมอ เรื่องรายงานส่วนใหญจึงออกมาดีในกลุ่มของเรา เราจะไม่มีคัยเป็นเป้งเลย ในกลุ่ม เท่ากันหมด ส่วนเรื่องถึงเวลาสอบ นัดติวกันบ้างอารายบ้างกัน บางทีฉันก้อไม่ได้ไปหรอก เพราะว่ามีตัวพ่ออยู่ตัวนึงมันชอบมาแสดง ขี้เกียจทะเลาะก้อเลยตัดปัญหา ซึ่งมันก้อเป็นตามขาด ฉันก้อเลยตกวิชาที่เพื่อนๆไปติวกัน พูดแล้วเซรง


ในความรู้สึกเรานะ เพื่อนกลุ่มนี้จะคอยเป็นห่วงกันทุกเรื่อง แต่ไม่ก้าวก่ายนะ คัยพร้อมจะเล่าจะบอก ก้อจะบอกเองซึ่งจะแตกต่างกันกะตอนม.ปลายที่ว่า ถ้าคัยมีความลับด้วย คนที่มีความลับก้อจะเหมือนถูกเพื่อนตีตีวออกห่าง ใันก้อเป็นซะงั้นไป เพื่อนที่มหาลัย จะคบกันแต่พองามอ่ะค่ะ เหมือนกับว่าทุกคน จะขีดเส้นขึ้นมาเส้นนึงแล้วเราจะไม่ข้ามเส้นนั้นไปเด็ดขาดและเพื่อนก้อจะไม่สามารถข้ามมาได้ แต่ถ้าเราลบออกก้อเหมือนว่าเพื่อนก้อพร้อมที่จะลบออกทันที คล้ายกับว่าเราเปิดเพื่อนก้อเปิด


ฉันว่าอาจจะเป็นเพราะเราโตขึ้นบ้าง เราก้อเลยต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กะคนหมู่มากได้ อยู่กะเพื่อนกลุ่มนี้ไม่ต้องซีเรียสว่าจะเอาเราไปนินทา จะว่าเราหรืออะไรก้อตาม มันเหมือนสบายใจ และเราก้อสามารถ ที่จะเ่ล่า จะคุยกะเพื่อนได้ทุกเรื่องเลย มันคงเป็นเพราะเราเคารพ สิทธิความเป็นส่วนตัวของกันและกันมั้ง มันถึงเหมือนสบายใจมที่จะคุยกัน ถามว่าเราสนิทมั๊ย? ตอบได้เลยว่าสนิท ซี้เลย แต่เราจะเรียกว่าเค้าเป็นเพื่อยตายก้อคงไม่ได้ ก้อไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกว่าอะไร


หลังจากจบไปเราก้อจะติดต่อกันอยู่นะ ถามข่าวคราว เอ๊ะๆ ได้งานยัง ทำไรอยู่ รวยหรือยังเงินมายืมบ้างสิ (ฮ่าๆๆ) อ่อ ลืมบอกไป กะเพื่อนกลุ่มนี้ เรื่องเงินเนี่นยนะไม่มีปันหาอ่ะ ยืมได้ทวงได้ เลี้ยงได้ อุ๊ยๆๆชอบ ล้อเล่นๆ ตอนนี้เพื่อนฉันก้อกระจัดกระจายกันไป ไปทำหน้าที่ของตัวเอง ไปเดินทางของชีวิตกันเองแล้ว ทั้งหมด 7 คน ทำงานไปแล้ว 4 เรียนต่อที่จีนอีก 1 ส่วนฉันกะเพื่อนอีกคนตกงานT^T ขอบอกไม่เชื่อก้อต้องเชื่อ เราเกิดราศีเดียวกันนะ หึหึ ไม่มีดวงเรื่องงานเหมือนกันเลย


นอกเรื่อง...เพื่อนฉันในกลุ่มคนนึง ก้อมีเพื่อนที่จบมาจาก ม.ปลายเดียวกันโดนหักหลังอย่างแรง ด้วยเหตุเกิดที่ว่า ความอิจฉา ริษยา กันเองและมีหัวโจกที่เป็นบ่างช่างยุ มันทำถึงขนาด เข้าไปเปลี่ยนรหัสเมลและ hi5ของเพื่อนฉัน นี่แหละผลของการซี้กันเกิดเหตุ มีอะไรก้อเล่าหมดเปลือก ทุกเรื่องอ่ะ ไม่ว่าจะเป็น งาน เงิน ความรัก ครอบครัว ชีวิตประจำวัน ผลสุกท้ายเพื่อนมันอิจฉา ก้อเลยจบกันแบบนี้ เสียใจด้วยเพื่อนจ๋า ยังไงๆแกก้อมีฉันนะ มีไรก้อนึกถึงกันนะ


อยากบอกเพื่อนๆว่าคิดถึงๆๆ ไว้คราวหน้าฉันไปช้อปด้วยแน่เมื่อฉันมีการมีงานทำ ตอนนี้ฉันต้องเจียมนิดนึงว่า ยังไม่ได้หาเงินมาเลี้ยงพ่อแม่เลย แล้วยังมีหน้าไปเที่ยวอีกหรอ  ยังมีหน้าเอาเงินไปใช้ฟุ่มเฟื่อยหรอ ไม่ได้หรอกนะ พวกแกคงเข้าใจ








Create Date : 14 กันยายน 2552
Last Update : 14 กันยายน 2552 21:38:05 น. 2 comments
Counter : 177 Pageviews.

 
หวัดดีค่ะน้องเก๋

พี่อ่านแล้วก็อดคิดถึงเพื่อนเก่าๆไม่ได้ บางคนเกือนสิบปีแล้วที่ไม่ได้เจอกัน
จะติดต่อก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะบ้างก็ย้ายภูมิลำเนาไปอยู่ที่อื่นกันหมด
ตอนนี้ก็ได้แต่นึกถึงวันเก่าๆตามประสา(คนแก่)กันต่อไป


โดย: sailamon วันที่: 15 กันยายน 2552 เวลา:16:44:42 น.  

 
อะฮ่า เข้ามาอ่านตอนสอง เพื่อนกลุ่มนี้น่ารัก น่าคบทั้งนั้นเลยนี่

ป้าชอบตอนที่บอกว่า ทุกคนมีเส้นกั้นอยู่ อันนี้เป็นเรื่องที่สมควรกระทำ และควรสำนึก

ป้าหมายถึง เราควรจะตระหนักว่า ทุกคนต่างก็มีเกราะหรือเส้นบาง ๆ ด้วยกันทั้งนั้น ความเกรงใจ ค่อนข้างสำคัญทีเดียวในการอยู่ในสังคม

เพื่อนดี ๆ ต้องรักกันไว้นาน ๆ เนอะ


โดย: Oops! a daisy วันที่: 16 กันยายน 2552 เวลา:21:14:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

kay_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kay_p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.