กันยายน 2555

 
 
 
 
 
 
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
สวรรค์ชั้นนิมมานนรดีที่ทีลอซู (2)

เช้าวันรุ่งขึ้น ผมตื่อนประมาณตีสี่ ด้วยเสียงคุยกันและหัวร่อต่อกระซิก

ของป้าๆของผมอีกแหละ นับๆดูแล้วนี่ป้านอนกันคนละไม่ถึงหกชั่วโมง

เลย ตื่นมาเตรียมตัวไปเที่ยวต่อกันเสียแล้ว

หลังจากล้างหน้าล้างตาเสร็จประมาณตีห้า รถสองแถวก็มารับ

คณะทัวร์ของเราออกไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ ดอยหัวหมด

ดอยหัวหมดนี่เป็นจุดชมวิพระอาทิตย์ขึ้นครับ ก็เหมือนๆกับจุดชมวิว

พระอาทิตย์ขึ้นปกติทั่วไป ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แถมเช้าวันนั้น อากาศ

ไม่หนาวเย็นอย่างที่คาดหมายเอาไว้ ทะเลหมอกจึงไม่ค่อยมีให้ชมมาก

เท่าไหร่ เราจึงรอเพียงแค่ให้พระอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าแล้วก้เดินทางกลับ

ไปยังที่พักเพื่อกินข้าวเช้า











































































































































































































แต่เมื่อมาถึงที่รีสอร์ตตอนราวๆเจ็ดโมงนิดๆ สิ่งที่ทำให้ผม

ประทับใจมากนับตั้งแต่เดินทางมาถึงที่อุ้มผางแห่งนี้

คือภาพที่อยู่เบื้องหน้าในตอนนี้ แต่เป้นที่หลังที่พักของคณะเราเอง

ไม่ต้องไปหาทีไหนไกลภาพที่เห็นคือ

บริเวณลำธารหลังรีสอร์ตที่เป็นไร่ข้าวโพดร้าง

ลำธารใสๆ ไหลเอื่อยๆ มีหมอกลงจางๆ สะท้อนกับเงาแดดยามเช้า

แสงเงาของต้นไม้ล้อไปกับแสงแดด ซึ่งส่องผ่านลงมาตามเงาไม้

เป็นเสมือนม่านพระอาทิตย์เป็นเส้นๆสีทองมัวๆดูราวกับว่า

ผมมายืนอยู่ท่ามกลางภาพเขียนแบบจีน ผมรีบกางขาตั้งกล้องออก

เก็บภาพอันแสนน่าประทับใจของเช้าวันนั้นไว้อย่างเต็มหัวใจและไม่ลืม

ที่จะเก็บความสวยงามนั้นไว้ด้วยกล้องถ่ายภาพ ที่เก็บบันทึกไว้

เป็นสิบเป็นร้อยรูป


...................................................................................................................

ติดตามต่อได้ที่ 

สวรรค์ชั้นนิมมานนรดีที่ทีลอซู (3)




Create Date : 01 กันยายน 2555
Last Update : 1 กันยายน 2555 11:42:29 น.
Counter : 489 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จะเรียกอะไรบ่อยๆ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



คุณไปเที่ยวเมืองไทยมาครบหรือยัง ภาคเหนือ ผมไปมาเกือบครบหมดแล้ว... ภาคใต้ เพิ่งไปได้ไม่มากเท่าไหร่ ภาคกลางนี่ทุกจังหวัดครบถ้วน ภาคอีสานนี่ก็คงต้องหาเวลาไปให้ได้ ระหว่างทาง ผมได้พบ ได้เห็นอะไรที่ผมคิดว่าเป็นมุมมอง เป็นความสนุก เป็นความสุข แม้กระทั่งเป็นความทุกข์ ผมก็ใช้กล้องตัวหนึ่ง เก็บภาพเหล่านั้นไว้ เอามาถ่ายทอดลงบนBlog เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ เหล่านั้นไป.. . ครูผมเคยบอกว่า "ถ้าคุณวาดรูปด้วยมือไม่ได้...ก็ใช้กล้องกับปากกาวาดแทนก็แล้วกัน" ผมกำลังเร่งมือทำอยู่ครับ