บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 

งานเข้า

เมื่อได้ยินหัวหน้านัดประชุมกับพี่ในออฟฟิศ

ก็รู้ตัวทันใดว่า งานเข้าอีกแล้ว ไม่รู้จะโดนด่าเรื่องอะไรอีก

ซึ่งเมื่อวานก็เป็นไปตามคาด โดนซะมากมาย โดนกันทุกคนถ้วนหน้า

จะมียกเว้นอยู่ก็แค่คนเดียว ที่หัวหน้าไม่กล้าเตะต้อง

ไม่ว่าผิดถูกหัวหน้าก็ไม่ว่า เพราะเกรงอกเกรงใจ

จะมีก็พวกเรา เด็ก ๆ ผู้น้อย ที่จะไปมีปากมีเสียงอะไร

เซ็งมาก ๆ บางเรื่องก็ไม่ใช่เรื่องที่เราทำมาตั้งแต่ต้น

แต่เป็นงานที่เราต้องเสนอเป็นคนสุดท้าย พออะไรผิดมาหน่อย

ก็กลายเป็นความผิดของดิฉัน ทำไมไม่ดู ทำไม่แก้ให้ ทำไมไม่กรองดูก่อน

โอ๊ย ถ้าฉันแก้ให้ไม่ถูกใจ เดี๊ยวก็กลายเป็นความผิดของดิฉันอีก

ที่ไปสะเออะแก้ไข กรรมเวร เซ็งจิตอย่างมากมาย

เบื่อนะคะ คือคนที่ไม่เข้าใจอ่านเรา แล้วมาจะเอาโน่นเอานี่

ให้ถูกใจตัวเอง เคยรู้บ้างหรือเปล่า ว่าวันๆ หนึ่งฉันทำอะไรบ้าง

พวกเรา ในออฟฟิศงานเยอะขนาดไหน แล้วแต่ละงานมันก็ต้องใช้เวลา

อยากให้พวกเราปรับปรุง แต่บางเรื่อง หัวหน้าเองก็ยังไม่ปรับปรุงเลย

ผิดไหมนี่ ที่ดิฉันว่าหัวหน้า เหอๆ แต่รู้สึกเซ็ง ๆ จริง ๆ นะ

การที่เราโดนตำหนิในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง หรือในเรื่องที่เค้าไม่รู้ว่า

ทำไมมันถึงต้องเป็นอย่างนั้น นี่มันแสนจะน่าเบื่อ

ซึ่ง เค้าก้อเปิดโอกาสให้พวกเราพูดถึงความในใจนะเคอะ

แต่ถามหน่อย ใครจะกล้าบอกตรง ๆ บ้าง ว่าอึดอัดใจแค่ไหนขนาดไหน

คือเราไม่ได้ แอนตี้ที่ถูกตำหนิ หรอกนะ เรายินดีน้อมรับคำตำหนิตักเตือน

แต่บางเรื่อง สาเหตุก็ไม่ได้มาจากเรา ไง แต่มาจากคนอื่น

ซึ่งคนอื่นที่ว่านี่ คือ ผู้บังคับบัญชาเรา ซึ่ง ถ้าคิดว่าทำแบบนี้แล้วทำให้

คนอื่น ทำงานยาก ก็น่าจะปรับปรุงตัวเองบ้าง จริงไหม

คืออยากจะให้คนอื่นปรับปรุง แต่ตัวเองไม่ปรับบ้าง ก็ไร้ประโยชน์

จะว่าไป เราเอง โดนตำหนิน้อยกว่า เพื่อนอีกคนในออฟฟิศมาก

เพราะเพื่อนอีกคนของเรา โดนเละกว่าเรามาก

ช่วงนี้เลยเกิดอาการเบื่อมากมาย เบื่อแบบไม่อยากทำงาน

แล้วยิ่งเราได้มีโอกาสเอบห็นคะแนนประเมินการทำงานที่ท่านกรอกให้พวก

เราในออฟฟิศแล้ว ยิ่งเกิดอาการเซ็งขึ้นมา

คือมันหมดกำลังใจในการทำงานนะ มันเกิดความรู้สึกแย่

ว่าเราตั้งใจขนาดนี้ แล้ว แต่ทำไมเค้าประเมินเราแค่นี้

ทั้งที่เมื่อพวกเราในออฟฟิศเอาผลการทำงานที่เราทำไปเทียบกับ

ฝ่ายอื่น ๆ แล้ว มันก็มีผลสำเร็จที่ออกมาเหมือนกัน แต่ทำไมเค้าได้

คะแนนที่สูงกว่า ดีกว่า พวกเราในออฟฟิศฝ่ายเรามาก

แล้วทำไมคนที่ไม่ค่อยทำงาน ที่หัวหน้าเกรงใจนักหนา ถึงได้คะแนนเยอะ

บางครั้งก็ถามตัวเอง ว่ามันคืออะไรนะ เราควรทุ่มเทให้กับงานตรงนี้แค่ไหน

เพราะบางครั้งเหมือนเราทุ่มเทตั้งใจมาก ๆ แต่ผลที่ได้มันกลายเป็นอย่างอื่น

เบื่อ ๆ และเซ็ง ๆ

พยายามคิดว่า มันคือบททดสอบอีกอย่างหนึ่งก็เท่านั้น

ถ้าเราผ่านมันไปได้ ทุกอย่างก็ไม่น่ากลัวหรอก

เฮ้อออออออออออออออออออ




 

Create Date : 01 กรกฎาคม 2552
0 comments
Last Update : 1 กรกฎาคม 2552 22:04:52 น.
Counter : 297 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.