บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
วันหยุดแสนสนุกสุขสันต์

มีวันหยุดติดต่อกันแบบนี้ มีความสุขจังเลยคะ

หยุดยาว ๆ คุณแฟนเราก็กลับบ้านไปหาคุงแม่คะ

เราไม่ไป เพราะไม่ค่อยจะถูกกะคุณแม่เท่าไร ก๊าก ๆ

ช่างมันเหอะเนอะ ขี้เกียจจะทำดี เพื่อชนะใจใครแล้ว

เพราะคนมันไม่ชอบก็ไม่ชอบวันยังค่ำล่ะ

เพราะจริง ๆ สิ่งที่เค้าต้องการ เราก็ทำให้ไม่ได้ด้วยสิ

เข้าเรื่องวันหยุดแสนสุขของเราดีก่า

หยุดวันแรก ยกขบวนครอบครัว ญาติพี่น้องไปถวายเทียนพรรษา

ที่วันบ้านเกิดพ่อกันคะ อิ่มบุญจริง ๆ

เราตั้งใจว่าขากลับจะซื้อขนมเค้กท่าแคให้หน่ำใจ

แต่ผิดแผน คุณยายขอเปลี่ยนรถมานั่งคันบ้านเรา

เราเลยต้องเสียสละไปนั่งรถลุงแทน ปรากฏว่า ลุงซิ่งสุด ๆ

ซิ่งจนเลยร้านขนม เราก็ดันเกรงใจอีก ไม่กล้าให้วนกลับ

เพราะทั้งคัน เค้าไม่มีใครไยดีจะซื้อขนมกัน นอกจากเรา

โชดดีที่พี่สาวโทรมาถามไถ่ เลยได้สั่ง ๆ

ส่วนวันศุกร์ ญาติ ๆ รุ่นราวคราวเดียวกันชวนไปสวนสัตว์สงขลา

รำลึก ยามเยาว์วัยกันหน่อย อิอิ ก็สนุกไปอีกแบบคะ

สวนสัตว์กว้างขวางดี แต่สัตว์ยังน้อยไปนิดนุงอ่ะนะ

เอาสัตว์มาแปะ นิดนุงนะคะ



ออกจากสวนสัตว์ตอนเที่ยงกว่า ๆ เพราะหิวกันคะ

จริง ๆ หากเราเตรียมอาหารไป ก็หาที่นั่งหรือปูเสื่อล้อมวงกันได้

แต่คณะเราเตรียมไปแต่เครื่องดื่มกะขนม

เลยต้องหามาหาอะไรกินกันข้างนอก ซึ่งเราเลือกไปกินที่ทะเลคะ

ไปจอดรถ ไม่รู้กินร้านไหนดี พอดีว่าร้านมณฑาทิพย์ออกมาเชิญชวน

เลยใจง่าย ตกลงเดินตาม ไปร้านนั่นกันเลย อิอิ

อาหารไม่ค่อยประทับใจเท่าไรคะ พวกเราสั่ง ข้าวผัดปู

กุ้งชุบแป้งทอด (จานนี้โอเคสุด) ปลาสำลียำมะม่วง

ต้มยำทะเล และปลาหมึกผัดไข่เค็ม จานสุดท้ายเราไม่ประทับใจเลย

แม้ว่าเค้าจะใช้ปลาหมึกไข่ปรุง ไข่เค็มมาเป็นซีก ๆ รสชาติเลยไม่ค่อยโอ

เท่าไร คล้าย ๆ ผัดปลาหมึกคึ่นช่ายใส่ไข่เค็มมากกว่า

สนนราคา ทั้งหมด รวมน้ำ สองขวดใหญ่ น้ำแข็ง และข้าว หนึ่งโถ

ก็ 900 บาทพอดีคะ ถือว่าราคากับอาหารไม่บาลานซ์กันเท่าไร

ไม่ค่อยประทับใจคะ จริง ๆ อยากถ่ายรูปอาหาร แต่เกรงใจเพื่อนร่วมทาง

ออกจากร้านไปนั่งเล่น ชายทะเลกันพักนุง วันนี้คนเยอะคะ

ลมเย็น ๆ บรรยากาศดี เรา ก็ง่วงนอน เลยนอนหลับ ซะงั้น

กลับมาถึงบ้าน ห้าโมงนิดๆ สนุกจัง




Create Date : 19 กรกฎาคม 2551
Last Update : 19 กรกฎาคม 2551 17:21:11 น. 2 comments
Counter : 337 Pageviews.

 


แวะมาทักทาย และเที่ยวสวนสัตว์ด้วยค่ะ


โดย: whitelady วันที่: 19 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:08:58 น.  

 
ขอให้มีความสุขในวันหยุดยาวนี้นะค่ะ

ฝันดีค่ะ


โดย: Lady_Jane วันที่: 19 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:47:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.