บันทึกความทรงจำของชีวิตเล็ก ๆ
Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
โลกส่วนตัว

หลายวันที่ผ่านมา เรามีโอกาสได้อ่านบทความ บทนึง

เป็นบทความที่กึ่ง ๆ แบบสำรวจ ที่ให้เรานั่งคิดว่า เราตรงกับข้อไหนบ้าง

เป็นเรื่องเกี่ยวกับว่า "คุณเป็นคนขี้เหงาหรือเปล่า" ประมาณนั้น

ตะก่อน เราเคยคิดเหมือนกันว่าตัวเอง เป็นคนขี้เหงา เป็นคนติดแฟน

เป็นคนที่ไม่ชอบอยู่คนเดียว (บ่อย ๆ)

แต่พออ่านบทความนี้ ก็พบว่า คนขี้เหงา ไม่ใช่เราแน่ ๆ

เค้าบอกว่า คนขี้เหงา มักจะ ไปไหนคนเดียวไม่ได้ กินข้าวคนเดียวไม่ได้

ช๊อปปิ๊งคนเดียวไม่ได้ ทำโน่นทำนี่คนเดียวไม่ได้ อยู่บ้านคนเดียวไม่ได้

ประมาณนั้น โอ๊ย ซึ่งมันตรงข้ามกับเราหมดทุกอย่าง

เพราะอะไร ๆ ที่ว่านั่น เราทำคนเดียวได้หมดทุกอย่าง

ไม่ว่าตอนนั้นจะโสด หรือจะมีแฟน

จำได้ว่า ตัวเองเคยเขียนถึงเรื่อง โลกส่วนตัว ในไดอารี่ออนไลน์อันเก่า

ซึ่งมันก็ผ่านมาหลายปีแล้ว และปัจจุบันก็เลิกเขียนออนไลน์ที่นั่นไปแล้ว

จริง ๆ เราไม่ใช่คนขี้เหงา แต่เราเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวค่อนข้างเยอะ

เราไม่ค่อยชอบให้ใครมาวุ่นวาย กับชีวิตส่วนตัวเรามากเท่าไร

สำหรับ เวลาเดินทาง ไม่ว่าจะไปกับแฟน หรือไปกับครอบครัว หรือไป

กับใครต่อใคร ทั้งที่สนิทและไม่สนิท เรามักพก mp3 เล็ก ๆ

สำหรับไว้ฟังเพลง ฟังเพลิน ๆ สักพักก็จะหลับปุ๋ย เป็นคนหลับง่ายมาก

เวลาไปพักผ่อนกับพี่อ้อ เราสองคนมักจะมีกิจกรรมที่ต่างกันแต่อยู่ด้วยกัน

ได้แบบไม่มีปัญหา กิจกรรมของพี่อ้อคือ มีความสุขกับการดูหนัง

ส่วนเรา มีความสุขกับการอ่านหนังสือ แต่ที่เหมือนกันคือเราชอบนอนคะ

ทั้งเราและพี่อ้อ ต่างเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวเล็ก ๆของตัวเองคะ

แต่ในโลกส่วนตัวเล็ก ๆ ของพี่อ้อ ก็มักจะมีซอกเล็ก ๆ ไว้ให้เราแอบอิง

และในโลกส่วนตัวเล็ก ๆ ของเรา ก็มักจะมีมุมเล็ก ๆให้พี่อ้อได้พักพิงเช่นกัน

เราสองคนจึงมักแอบแฝงอยู่ในโลกส่วนตัวของกันและกันได้

ที่เขียนเรื่องโลกส่วนตัว เพราะหลายวันก่อนรู้สึกว่าตัวเองโดนรุกล้ำพื้นที่

ของโลกส่วนตัวมากเหลือเกิน อึดอัดใจเล็ก ๆ หงุดหงิดหน่อย ๆ

แต่พยายามท่องไว้ในใจ ว่า ทุกอย่างจะผ่านไป ๆ

ก็ค่อยดีขึ้นหน่อย ....

ปลายเดือนนี้เตรียมแพ็คกระเป๋าขึ้นเหนือ อีกรอบคะ

ทริปนี้มีทั้งไปเที่ยวและทำงาน คิดว่าคงไม่หนุกหนานเช่นทริปก่อน

ผลิตเงินไม่ทันเลยคะ เฮ้อ ดันเกิดเป็นคนชอบซื้อนี่เนอะ ต้องปรับปรุงๆ

ช่วงนี้โรคขี้เกียจทำงานถามหาอีกแล้ว ไม่ดีเลยเนอะ

คงต้องปรับปรุง .... ตั้งใจจะเรียนโยคะให้เป็นเรื่องเป็นราวสักที

คิดว่าปีนี้คงได้เรื่องได้ราวกว่าปีก่อนเนอะ



Create Date : 18 มกราคม 2553
Last Update : 18 มกราคม 2553 21:47:32 น. 4 comments
Counter : 389 Pageviews.

 
บางทีอยู่คนเดียว ก็มีความสุขดีเหมือนกันนะค่ะ ไม่ต้องถามใครว่าอยากกินข้าวร้านนี้มั้ย อยากทำอะไร เราก็ตามใจตัวเองได้เลย^^


โดย: ตัวหนังสือสีรุ้ง วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:22:09:28 น.  

 
โลกส่วนตัวสูงเหมือนกัน เสพติดการอยู่ลำพัง สะดวกดีทำอะไรคนเดียว


โดย: p_tham วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:0:30:31 น.  

 
เราเองก็เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงอยู่เหมือนกัน ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายแล้วก็ไม่ชอบไปวุ่นวายกับใคร

ก็แปลกอยู่นะที่เรามีนิสัยคล้ายๆกับเลย อย่างที่บอกว่า
"เวลาเดินทางไปไหนก็จะพก mp3 ตลอด แล้วก็เวลาฟังเพลงเพลิน ๆ สักพักก็จะหลับไป เราก็หลับง่ายเหมือนกันอ่ะ^^

ชอบอ่านหนังสือ เหมือนกันด้วย^^

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ


โดย: LibertyLady วันที่: 19 มกราคม 2553 เวลา:0:42:56 น.  

 
เราก็ว่าเราเป็นคนขึ้เหงานะ
แต่ กินข้าว ช็อปปิ้ง ดูหนัง ดูทีวี
เราทำคนเดียวได้หมดกทุกอย่าง

เราคงเป็นเหมือนจขบ.อะค่ะ
โลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียว
คิดอะไรเงียบๆคนเดียว.........

บางครั้งการอยู่คนเดียว ก็มีความสุขไปอีกแบบนึงนะ
ไม่ต้องแคร์ ว่าเราจะทำอะไรให้เค้าไม่สบายใจหรืออะไร...


โดย: Sallez วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:7:12:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

บางเวลาของชีวิตเล็กๆ
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เรื่องราวของชีวิตเล็ก ๆ
ในบางช่วงเวลา
ที่อยากบันทึกไว้
เพื่อเก็บเป็นความทรงจำที่ดี
Friends' blogs
[Add บางเวลาของชีวิตเล็กๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.